Tag

Người tiêu dùng rộ mua vàng online ngày vía Thần Tài

Thị trường - Tài chính 21/02/2021 07:50
aa
TTTĐ - Mọi năm, ngày vía Thần Tài (mồng 10 tháng Giêng) là ngày người dân thường đổ xô đi mua vàng với mong muốn cầu tài lộc, may mắn. Tuy nhiên năm nay, nhiều người có xu hướng mua vàng online vì nhiều lý do khác nhau.
Ngày vía Thần Tài người trẻ nên mua gì cho đúng? Ngày vía Thần Tài người trẻ nên mua gì cho đúng?

TTTĐ - Ngày vía Thần Tài (tức mồng 10 tháng Giêng hằng năm) là ngày người dân thường đổ xô đi mua vàng với mong ...

Tránh chen lấn, xô đẩy và tiếp xúc với nhiều người

Ghi nhận của phóng viên tại các điểm bán vàng trên địa bàn Hà Nội, không khí mua bán khá ảm đạm, thưa thớt, không giống như mọi năm dù đã là chiều ngày mồng 9 Âm lịch. Thay vào đó, các trang thương mại điện tử, trang bán hàng trên mạng xã hội lại rầm rộ, tấp nập hơn trong việc mua vàng online. Nhiều ngân hàng lớn như Saccombank, TPBank,... cũng ra mắt các chương trình mua vàng online trong dịp này.

Các thương hiệu vàng lớn như DOJI, PNJ, Bảo Tín Minh Châu,... đều đã ra mắt các sản phẩm vàng phục vụ ngày vía Thần Tài rất đa dạng, phong phú như: Trâu tài lộc, Kim Ngưu, Thần Tài cầu may, vàng miếng, vàng nhẫn,... và rất nhiều các sản phẩm bắt mắt khác. Tất cả đều có trên trang web chính thống của công ty và có thể đặt mua một cách nhanh gọn, tiện lợi.

Các trang bán vàng online tấp nập trong ngày vía Thần Tài với phương thức mua bán đơn giản, tiện lợi
Các trang bán vàng online tấp nập trong ngày vía Thần Tài với phương thức mua bán đơn giản, tiện lợi

Trên trang Facebook của các cửa hàng bán lẻ vàng khác, các chủ cửa hàng cũng tích cực đẩy các bài viết giao hàng tận nơi, miễn phí các sản phẩm vàng phục ngày vía Thần Tài. Các sản phẩm được người bán cam kết, bảo đảm về chất lượng và đặc biệt hơn là giao đúng thời gian, địa điểm mà khách hàng yêu cầu.

Trao đổi với chị Hoàng Linh (một người làm kinh doanh trú tại quận Long Biên), chị Linh chia sẻ: “Năm nay, tôi quyết định không trực tiếp mua vàng ngày Thần tài mà mua online trên trang web của Bảo Tín Minh Châu do lo ngại về tình hình dịch bệnh. Nếu phải đến tận nơi thì quả thật sẽ tiếp xúc với rất nhiều người, tăng nguy cơ lây lan Covid-19”.

Chị Hoàng Linh lựa chọn các trang thương mại điện tử, website để mua vàng online cho ngày vía Thần Tài
Chị Hoàng Linh lựa chọn các trang thương mại điện tử, website để mua vàng online cho ngày vía Thần Tài

Đồng tình với chị Linh, anh Bùi Đông (trú tại quận Đống Đa) cũng lựa chọn mua vàng online trong ngày vía Thần Tài: “Thấy họ đảm bảo sẽ giao trong sáng kể kịp cho tôi cúng Thần Tài, giá cả bằng giao dịch trực tiếp, mà lại được miễn phí giao hàng. Bây giờ tập trung đông người để đi mua một vài chỉ vàng thì cũng thật nguy hiểm, chưa kể chen lấn, xếp hàng cả buổi sáng mới mua được”.

Vẫn mua dù vàng đột ngột đảo chiều, tăng mạnh

Chị Lan Hương (Chủ tiệm vàng trên phố Cầu Giấy) cho biết: “Để đáp ứng nhu cầu mua vàng online tăng cao ngày vía Thần Tài, tôi đã huy động hết nguồn lực từ nhân viên đến người nhà để đi giao hàng cho khách. Nếu thuê ship ngoài thì cước phí rất cao, lại ít người chịu ứng số tiền từ vài triệu đến vài chục triệu. Khó tìm người tin tưởng để giao hàng nên chúng tôi càng tập trung nguồn lực để phục vụ khách mua trực tuyến được tốt hơn.”

Cũng giống như chị Hương, nhiều chủ cửa hàng khác cũng đang tăng tốc trong lúc ngày vía Thần Tài cận kề, vừa để đảm bảo an toàn dịch bệnh, vừa “vực dậy” doanh thu của ngày được coi là bán chạy nhất trong năm.

Khách mua vàng online có thể lựa chọn tất cả các loại vàng ép vỉ của DOJI, đặc biệt là Vàng ép vỉ Kim Ngưu – Linh vật của năm 2021
Khách mua vàng online có thể lựa chọn tất cả các loại vàng ép vỉ của Doji, đặc biệt là Vàng ép vỉ Kim Ngưu – Linh vật của năm 2021

“Năm nay dịch bệnh khó khăn, nên vợ chồng tôi chưa tích lũy được gì cho gia đình, cả năm rồi chưa mua chỉ vàng nào. Nhân tiện ngày Thần Tài, tôi cũng gom góp đặt mua một chỉ để lấy may, cầu tài lộc cho năm mới làm ăn tốt hơn”, chị Thu Hà (nhân viên bán hàng công ty FPT chia sẻ).

Đây cũng là tình trạng chung của rất nhiều người trong năm 2020 đầy khó khăn vì dịch bệnh, thiên tai. Chính vì thế, các cửa hàng vàng cũng đang rất mong đợi vào ngày vía Thần Tài để bán hàng.

Mặc dù giá vàng trong ngày mồng 9 tháng Giêng (20/2 Dương lịch) đột ngột đảo chiều, tăng mạnh; nhiều người vẫn quyết tâm sở hữu các sản phẩm vàng bởi tín ngưỡng vào ngày vía Thần Tài, mong muốn có được may mắn trong chuyện làm ăn.

Duy nhất trên thị trường: Mua vàng Online ngày Thần Tài với eGold của DOJI Duy nhất trên thị trường: Mua vàng Online ngày Thần Tài với eGold của DOJI

Đọc thêm

Thành phố Vũng Tàu: Tổng mức bán lẻ hàng hóa tăng mạnh Thị trường - Tài chính

Thành phố Vũng Tàu: Tổng mức bán lẻ hàng hóa tăng mạnh

TTTĐ - Trong tháng 8/2024, thành phố Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) có tổng mức bán lẻ hàng hóa ước đạt 3.369 tỷ đồng, lũy kế 8 tháng năm 2024 đạt 28.215 tỷ đồng.
Tăng cường công tác cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ Nhân dân Thị trường - Tài chính

Tăng cường công tác cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ Nhân dân

TTTĐ - Bộ Công thương vừa ban hành Công điện về tăng cường công tác cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ Nhân dân các địa phương bị ảnh hưởng của cơn bão số 3 (Yagi).
Kiên quyết không để tình trạng găm hàng, tăng giá bất hợp lý sau bão Thị trường - Tài chính

Kiên quyết không để tình trạng găm hàng, tăng giá bất hợp lý sau bão

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 95/CĐ-TTg ngày 13/9/2024 về tăng cường công tác cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ Nhân dân các địa phương bị ảnh hưởng của cơn bão số 3.
Khai mạc Lễ hội an toàn thực phẩm Tết Trung thu Thị trường - Tài chính

Khai mạc Lễ hội an toàn thực phẩm Tết Trung thu

TTTĐ - Tối 13/9, tại công viên Thống Nhất, Sở Công thương Hà Nội tổ chức khai mạc Lễ hội an toàn thực phẩm Tết Trung thu năm 2024.
Tiêu điểm kinh doanh ASEAN: Định hình các ranh giới mới Thị trường - Tài chính

Tiêu điểm kinh doanh ASEAN: Định hình các ranh giới mới

TTTĐ - Khu vực ASEAN mang đến vô số cơ hội đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) nhờ vào môi trường kinh doanh độc đáo, thị trường tiêu dùng và cơ sở hạ tầng sản xuất mạnh mẽ.
Eximbank đồng hành khách hàng sau bão Yagi với chương trình ưu đãi Doanh nghiệp

Eximbank đồng hành khách hàng sau bão Yagi với chương trình ưu đãi

TTTĐ - Nhằm hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của cơn bão Yagi, Eximbank chính thức triển khai chương trình ưu đãi lãi suất vay nhằm đồng hành và chia sẻ khó khăn với khách hàng trong thời gian phục hồi và ổn định hoạt động kinh doanh.
Hà Nội: Thị trường hàng hóa ổn định Thị trường - Tài chính

Hà Nội: Thị trường hàng hóa ổn định

TTTĐ - Theo báo cáo của Quản lý thị trường Hà Nội, trong ngày 12/9, tình hình thị trường trên địa bàn tương đối ổn định, không xảy ra hiện tượng găm hàng, tăng giá.
Diễn đàn Kinh tế TP Hồ Chí Minh: Động lực và đột phá Thị trường - Tài chính

Diễn đàn Kinh tế TP Hồ Chí Minh: Động lực và đột phá

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính sẽ có buổi dự họp và phát biểu tại phiên đối thoại chính sách, nằm trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế TP Hồ Chí Minh - HEF năm 2024 tổ chức vào cuối tháng 9 tới đây.
Giá xăng dầu giảm mạnh Thị trường - Tài chính

Giá xăng dầu giảm mạnh

TTTĐ - Giá xăng dầu trong nước giảm mạnh trong kỳ điều hành ngày hôm nay (12/9), trong đó các mặt hàng xăng đều giảm hơn 1.000 đồng mỗi lít.
Giải pháp phục vụ phong cách sống ngoài trời và quà tặng ý nghĩa dẫn đầu Thị trường - Tài chính

Giải pháp phục vụ phong cách sống ngoài trời và quà tặng ý nghĩa dẫn đầu

TTTĐ - Giai đoạn giữa năm, đặc biệt là mùa hè và dịp tựu trường, đã và đang trở thành thời điểm vàng cho mua sắm trực tuyến.
Xem thêm