Tag

Người nước ngoài vui vẻ tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại TP Hồ Chí Minh

Sức khỏe 09/08/2021 18:13
aa
TTTĐ - Theo ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh, hiện nay việc tiêm vắc xin phòng dịch cho người nước ngoài là để bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng người nước ngoài cũng như chính những người dân đang sinh sống, làm việc tại TP.
TP HCM trục xuất 52 người nước ngoài nhập cảnh trái phép Khởi tố, bắt giam 3 đối tượng người Trung Quốc tổ chức cho người nước ngoài lưu trú trái phép tại Việt Nam Cấp cứu bệnh nhân người nước ngoài bị tai nạn giao thông, gãy 10 xương sườn, đa chấn thương Rút ngắn thời gian cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài tại TP HCM
Một người nước ngoài vui vẻ tham gia tiêm vắc xin phòng Covid-19
Một người nước ngoài vui vẻ khi đi tiêm vắc xin phòng Covid-19

Ghi nhận tại một điểm tiêm tại trường Tiểu học Lê Văn Sỹ, Phường 1, Quận Tân Bình cho thấy đa số người nước ngoài trên địa bàn Phường 1, quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh đã được tiêm vắc xin phòng dịch. Khi đi tiêm, người nước ngoài cũng tỏ ra vui vẻ, phấn khởi vì được chính quyền, Nhà nước Việt Nam chăm lo để người nước ngoài có điều kiện tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19.

Theo Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh của Phường 1, quận Tân Bình, địa bàn Phường 1 có 2 điểm tiêm là Trường tiểu học Lê Văn Sỹ và Bệnh viện Phụ sản Mê Kông. Trong đó, đa số người nước ngoài tại phường được bố trí tiêm chủng tại điểm tiêm của Trường tiểu học Lê Văn Sỹ.

Tại đây, các tình nguyện viên sẽ hướng dẫn người nước ngoài tận tình từ khâu điền thông tin cá nhân, hướng dẫn đến các khu vực đo huyết áp, khám sàng lọc và khu vực tiêm…

Tính đến nay, phường đã có 12/19 người nước ngoài đã được tiêm vắc xin phòng dịch Covid-19. Đa số người nước ngoài đều cảm thấy vui vẻ, phấn khởi khi được thành phố bố trí cho tiêm chủng như những người dân đang sinh sống tại TP Hồ Chí Minh.

Tại các điểm tiêm trên địa bàn đều tuân nghiêm quy định phòng dịch và không xảy ra tình trạng tụ tập đông người. Theo đó, khu vực bên ngoài cổng do lực lượng công an và dân quân phụ trách có nhiệm vụ kiểm tra thông tin người nước ngoài đến tiêm và nhắc nhở mọi người xếp hàng trật tự và giãn cách.

Khu vực bên trong điểm tiêm sẽ do đội tình nguyện viên phụ trách hướng dẫn người nước ngoài làm các thông tin cá nhân trước khi tiêm. Tại đây, người nước ngoài đến tiêm sẽ được hướng dẫn đứng giãn cách, đo thân nhiệt, sát khuẩn… để đảm bảo quy định phòng dịch.

Là địa bàn có nhiều người nước ngoài sinh sống, ông Võ Khắc Thái, Bí thư Quận ủy Quận 7 cho biết, người nước ngoài làm việc tại thành phố đã đóng góp rất nhiều vào nền kinh tế, văn hóa, nhất là ở Quận 7 nên việc quan tâm tiêm phòng cho họ là điều nên làm. Ngoài ra, việc tiêm chủng đại trà cho người nước ngoài cũng giúp phòng dịch cho cộng đồng người nước ngoài đang sinh sống trên địa bàn.

“Việc chúng ta quan tâm bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng người nước ngoài cũng là bảo vệ sức khỏe cho người dân mình. Vì vậy, quận cũng sẽ tổ chức tiêm cho gần 18.000 người nước ngoài với 106 quốc tịch khác nhau đang sinh sống, làm việc tại quận nếu đủ điều kiện tiêm chủng theo hướng dẫn của Bộ Y tế”, ông Võ Khắc Thái nói.

Trong một cuộc họp về công tác phòng chống dịch tại TP Hồ Chí Minh gần đây, ông Dương Anh Đức, Phó Chỉ tịch UBND TP cho biết, hiện nay các quận, huyện và thành phố đang đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng cho cả người dân và người nước ngoài đang sinh sống làm việc tại TP Hồ Chí Minh. Việc tiêm vắc xin phòng dịch cho người nước ngoài là để bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng người nước ngoài và cũng để bảo vệ sức khỏe cho những người dân đang sinh sống, làm việc tại TP Hồ Chí Minh.

Trước đó, TP Hồ Chí Minh cũng đã giao Sở Y tế phối hợp với Sở Ngoại vụ cập nhật tình trạng tiêm chủng vắc xin cho người nước ngoài qua cơ quan Lãnh sự quán tại thành phố để tổ chức tiêm chủng phù hợp.

Một số hình ảnh người nước ngoài đi tiêm vắc xin phòng Covid-19 được ghi nhận tại TP Hồ Chí Minh:

Công tác sát khuẩn thực hiện ngay khi vào cổng khu vực tổ chức tiêm
Công tác sát khuẩn và đo thân nhiệt được thực hiện ngay khi vào cổng khu vực tổ chức tiêm
Người nước ngoài vui vẻ tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại TP Hồ Chí Minh
Người nước ngoài vui vẻ tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại TP Hồ Chí Minh
Người nước ngoài được hướng dẫn điền thông tin đầy đủ trước khi tiêm
Người nước ngoài được hướng dẫn điền thông tin đầy đủ trước khi tiêm
Người nước ngoài vui vẻ tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại TP Hồ Chí Minh
Trước khi tiêm, mọi người được kiểm tra sức khỏe, đo huyết áp, tư vấn cẩn thận

Trước khi tiêm, mọi người được kiểm tra sức khỏe, đo huyết áp, tư vấn cẩn thận

Người nước ngoài vui vẻ tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại TP Hồ Chí Minh
Người nước ngoài vui vẻ tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại TP Hồ Chí Minh
Người nước ngoài vui vẻ tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại TP Hồ Chí Minh
Sở Y tế đã phối hợp với Sở Ngoại vụ cập nhật tình trạng tiêm chủng vắc xin cho người nước ngoài qua cơ quan Lãnh sự quán tại thành phố để tổ chức tiêm chủng phù hợp
Người nước ngoài vui vẻ tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại TP Hồ Chí Minh
Người nước ngoài vui vẻ tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại TP Hồ Chí Minh
Sau khi tiêm, mọi người được phát sữa và nước uống miễn phí để chờ theo dõi sức khỏe khoảng 30 phút sau tiêm
Người nước ngoài vui vẻ tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại TP Hồ Chí Minh

Đọc thêm

Đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sau bão, lũ Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sau bão, lũ

TTTĐ - Huyện Mê Linh tổ chức phát động chiến dịch tổng vệ sinh môi trường, phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sinh hoạt... sau mưa lũ.
Kịp thời hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 Tin Y tế

Kịp thời hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do cơn bão số 3

TTTĐ - Trước những diễn biến phức tạp của cơn bão số 3 (Yagi), Trung tâm y tế (TTYT) Sơn Tây đã kịp thời triển khai phương án, kế hoạch đảm bảo công tác y tế và tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn.
Tăng cường tuyên truyền đảm bảo an toàn thực phẩm sau mưa bão Chung tay vì an toàn thực phẩm

Tăng cường tuyên truyền đảm bảo an toàn thực phẩm sau mưa bão

TTTĐ - Để chủ động chăm sóc sức khỏe cho người dân trong mùa mưa bão và đặc biệt là cơn bão số 3 (Yagi), Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Gia Lâm đã xây dựng kế hoạch, chuẩn bị đầy đủ nguồn lực để đáp ứng y tế, vệ sinh môi trường, đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP).
Tặng thuốc, vật tư y tế thiết yếu cho huyện Mỹ Đức, Ứng Hòa Tin Y tế

Tặng thuốc, vật tư y tế thiết yếu cho huyện Mỹ Đức, Ứng Hòa

TTTĐ - TS Nguyễn Đình Hưng, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Hà Nội đã đi thăm, trao tặng thuốc, vật tư y tế thiết yếu hỗ trợ Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Ứng Hòa và Mỹ Đức để cấp phát, điều trị cho người dân vùng bị ngập lụt.
Tập trung xử lý môi trường, phòng chống dịch bệnh Tin Y tế

Tập trung xử lý môi trường, phòng chống dịch bệnh

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội tiếp tục chỉ đạo các đơn vị y tế trong toàn ngành tập trung khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ, ngập lụt sau bão, đặc biệt là tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và vệ sinh môi trường, ổn định đời sống người dân.
VinBrain bứt tốc thông qua việc hợp tác với các hệ thống y tế lớn tại Việt Nam Tin Y tế

VinBrain bứt tốc thông qua việc hợp tác với các hệ thống y tế lớn tại Việt Nam

TTTĐ - Công ty Cổ phần VinBrain, startup AI công nghệ y tế được đầu tư bởi Vingroup, tiếp tục củng cố vị thế trên thị trường nội địa với các thỏa thuận hợp tác mới nhất cùng Medlatec và Vikomed.
Gia Lai: Nhiều học sinh nhập viện nghi do uống trà sữa Chung tay vì an toàn thực phẩm

Gia Lai: Nhiều học sinh nhập viện nghi do uống trà sữa

TTTĐ - UBND phường Thống Nhất, TP Pleiku, Gia Lai, đã có báo cáo nhanh về việc 21 học sinh trung học cơ sở nghi bị ngộ độc sau khi được đại diện ban phụ huynh tổ chức liên hoan nhân dịp Tết Trung thu.
Tăng cường nhân lực điều trị các nạn nhân của bão số 3 Tin Y tế

Tăng cường nhân lực điều trị các nạn nhân của bão số 3

TTTĐ - Ngày 16/9, Bộ Y tế đã có công văn số 5481/BYT-KCB gửi các bệnh viện trực thuộc Bộ và bệnh viện thuộc trường Đại học Y Dược; Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc bảo đảm công tác khám, chữa bệnh, hỗ trợ khắc phục hậu quả bão lụt.
Kiểm soát an toàn thực phẩm xung quanh cổng trường học Chung tay vì an toàn thực phẩm

Kiểm soát an toàn thực phẩm xung quanh cổng trường học

TTTĐ - Ngày 16/9, UBND huyện Hoài Đức tổ chức hội nghị tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm chuyên đề “Kiểm soát an toàn thực phẩm (ATTP) trong và xung quanh cổng trường học”.
Hoàn Mỹ hợp tác cùng chuyên gia nước ngoài điều trị các ca khó về thay khớp háng, khớp gối Tin Y tế

Hoàn Mỹ hợp tác cùng chuyên gia nước ngoài điều trị các ca khó về thay khớp háng, khớp gối

TTTĐ - Trung tâm Chấn thương Chỉnh hình và Cột sống Hoàn Mỹ, Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ - hệ thống y tế tư nhân hàng đầu tại Việt Nam vừa tổ chức hội thảo “Thay khớp háng ca khó, hội chẩn cùng chuyên gia” nhằm mang đến các giải pháp tiên tiến trong chăm sóc và điều trị các trường hợp thay khớp háng, khớp gối phức tạp.
Xem thêm