Tag
Tuần hàng Việt “Made in Vietnam 2024”

Nâng cao nhận thức, lòng tin của người tiêu dùng về sản phẩm Việt

Thị trường - Tài chính 20/12/2024 18:23
aa
TTTĐ - Chiều 20/12, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội đã tổ chức Tuần hàng Việt “Made in Vietnam 2024” tại quận Hà Đông.
Thúc đẩy các giải pháp nâng cao vị thế hàng Việt Khẳng định vị thế doanh nghiệp, nâng tầm thương hiệu hàng Việt Đảm bảo phương án cung ứng đủ hàng Việt phục vụ Tết Nguyên đán Hơn 1.000 sản phẩm thu hút người dân tại Lễ hội mua sắm 2024

Nhằm nâng cao nhận thức, lòng tin của người tiêu dùng về chất lượng, thương hiệu sản phẩm Việt, hưởng ứng Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, thực hiện chỉ đạo của UBND Thành phố Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội tổ chức Tuần hàng Việt “Made in Vietnam 2024” tại quận Hà Đông.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Bùi Duy Quang - Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội - cho biết: Sự kiện là cơ hội để các đơn vị, doanh nghiệp quảng bá, tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm, kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy đầu tư sản xuất các mặt hàng có tiềm năng, thế mạnh. Đồng thời, tạo chuỗi cung ứng, tiêu thụ sản phẩm bền vững, lâu dài.

Nâng cao nhận thức, lòng tin của người tiêu dùng về sản phẩm Việt
Các đại biểu tham quan gian hàng

Theo ông Bùi Duy Quang, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội phối hợp với UBND quận Hà Đông và các đơn vị liên quan tổ chức Tuần hàng Việt “Made in Vietnam 2024” từ ngày 20 - 24/12/2024 tại Khu đô thị Park City Hà Đông, đường Lê Trọng Tấn, phường La Khê, quận Hà Đông, Hà Nội.

Tuần hàng Việt có quy mô 170 gian hàng với sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp đến từ 30 tỉnh, thành phố trưng bày, giới thiệu hơn 1000 sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu, đảm bảo chất lượng, nguồn gốc xuất xứ.

“Với sự nỗ lực của Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại Du lịch thành phố, sự phối hợp của UBND quận Hà Đông và sự hưởng ứng của các doanh nghiệp, chúng tôi tin tưởng Tuần hàng Việt ‘Made in Vietnam 2024’ sẽ thành công tốt đẹp, hỗ trợ thiết thực, hiệu quả cho các doanh nghiệp, cũng như phục vụ, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân” - ông Bùi Duy Quang nhấn mạnh.

Nâng cao nhận thức, lòng tin của người tiêu dùng về sản phẩm Việt
Người dân tham quan gian hàng

Theo ban tổ chức, sự kiện bao gồm khu gian hàng giới thiệu các sản phẩm nông sản; sản phẩm OCOP tiêu biểu, đặc sản vùng miền và làng nghề truyền thống của thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố.

Cùng với đó là các khu không gian quảng bá, trưng bày nông sản; sản phẩm OCOP Hà Nội; khu giao thương và kích cầu tiêu thụ sản phẩm; khu trưng bày, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm đặc trưng, sản phẩm tiêu biểu của Thành phố Hà Nội. Ngoài ra, sự kiện còn có khu trưng bày, giới thiệu các sản phẩm định hướng xuất khẩu; khu không gian ẩm thực.

Nâng cao nhận thức, lòng tin của người tiêu dùng về sản phẩm Việt
Tuần hàng Việt “Made in Vietnam 2024” được tổ chức nhằm tăng cường hỗ trợ quảng bá các sản phẩm sản xuất tại Việt Nam để kích cầu tiêu dùng nội địa

Trong khuôn khổ Tuần hàng Việt “Made in Vietnam 2024” cũng diễn ra các hoạt động ẩm thực, không gian trà đạo; khu trải nghiệm nghề truyền thống…

Đại diện Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội thông tin thêm, Tuần hàng Việt “Made in Vietnam 2024” được tổ chức nhằm tăng cường hỗ trợ quảng bá các sản phẩm sản xuất tại Việt Nam để kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa dịch vụ, bình ổn thị trường, đặc biệt vào dịp cuối năm.

Qua đó, nâng cao nhận thức, lòng tin của người tiêu dùng về chất lượng, thương hiệu sản phẩm Việt, thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Nâng cao nhận thức, lòng tin của người tiêu dùng về sản phẩm Việt
Thông qua Tuần hàng Việt “Made in Vietnam 2024”cũng góp phần nâng cao nhận thức, lòng tin của người tiêu dùng về chất lượng, thương hiệu sản phẩm Việt

Thông qua sự kiện, cũng góp phần kết nối các nhà phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ đầu mối, sàn thương mại điện tử... giao dịch trực tiếp với các đơn vị, doanh nghiệp tham gia sự kiện tìm hiểu sản phẩm, năng lực sản xuất, khả năng cung cấp… Qua đó, tìm kiếm nguồn hàng đưa vào hệ thống phân phối; đàm phán ký kết biên bản hợp tác, hợp đồng cung ứng tiêu thụ sản phẩm.

Đọc thêm

Khai phá tiềm năng thương mại liên Á và sự chuyển mình của Đông Nam Á Thị trường - Tài chính

Khai phá tiềm năng thương mại liên Á và sự chuyển mình của Đông Nam Á

TTTĐ - Thương mại liên Á đang tái định hình bức tranh bức tranh thương mại toàn cầu, vươn mình trở thành một trong những nền thương mại phát triển nhanh chóng và sôi động nhất.
Chợ Tết công đoàn sẵn sàng phục vụ đoàn viên, người lao động Thị trường - Tài chính

Chợ Tết công đoàn sẵn sàng phục vụ đoàn viên, người lao động

TTTĐ - Bắt đầu hoạt động từ 0 giờ ngày 20/12/2024 đến 24 giờ ngày 20/1/2025 (từ ngày 20/11 - 21/12 năm Giáp Thìn 2024), Chợ Tết Online (chotet.congdoan.vn) - sàn thương mại điện tử của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã sẵn sàng cung cấp các sản phẩm thiết yếu như: Thực phẩm, đồ gia dụng, quần áo và quà Tết… đảm bảo chất lượng và giá cả ưu đãi.
Hà Nội thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng bền vững Thị trường - Tài chính

Hà Nội thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng bền vững

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch thực hiện Chương trình hành động quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững năm 2025.
Mùa lễ hội rộn ràng cùng MyVIB: 20 triệu quà tặng cùng cơ hội lái Mercedes về nhà... Thị trường - Tài chính

Mùa lễ hội rộn ràng cùng MyVIB: 20 triệu quà tặng cùng cơ hội lái Mercedes về nhà...

TTTĐ - Chào đón mùa lễ hội cuối năm, ngân hàng số MyVIB mang đến chương trình khuyến mại hấp dẫn với tổng giá trị quà tặng lên đến 5 tỷ đồng, dành cho tất cả khách hàng mới và khách hàng hiện hữu.
Giảm lãi suất cho vay đối với khách hàng bị ảnh hưởng của bão Yagi Thị trường - Tài chính

Giảm lãi suất cho vay đối với khách hàng bị ảnh hưởng của bão Yagi

TTTĐ - Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc vừa ký Quyết định số 1629/QĐ-TTg ngày 23/12/2024 về việc giảm lãi suất cho vay đối với khách hàng vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội bị ảnh hưởng của bão số 3 (Yagi).
Eximbank: Động lực bền vững nâng bước SMEs tại HOZO 2024 Thị trường - Tài chính

Eximbank: Động lực bền vững nâng bước SMEs tại HOZO 2024

TTTĐ - Sự kiện HOZO 2024 - Lễ hội Âm nhạc Quốc tế lớn nhất Việt Nam không chỉ là sân chơi của âm nhạc và nghệ thuật mà còn là dấu ấn quan trọng trên hành trình kết nối kinh doanh, sáng tạo và hội nhập quốc tế. Đồng hành cùng sự kiện, Eximbank với vai trò là đối tác ngân hàng độc quyền, tiếp tục khẳng định sứ mệnh trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy của các SMEs Việt.
Khai mạc Festival nông sản, sản phẩm OCOP Hà Nội lần 3 Thị trường - Tài chính

Khai mạc Festival nông sản, sản phẩm OCOP Hà Nội lần 3

TTTĐ - Tối 20/12, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội chủ trì phối hợp với UBND huyện Thanh Oai, Công ty CP chợ đầu mối Nam Hà Nội tổ chức Festival nông sản, sản phẩm OCOP Hà Nội lần 3.
Ra mắt thẻ Sacombank Visa Platium O2 hướng đến tiêu dùng xanh Thị trường - Tài chính

Ra mắt thẻ Sacombank Visa Platium O2 hướng đến tiêu dùng xanh

TTTĐ - Ngày 20/12 vừa qua, Sacombank chính thức ra mắt thẻ tín dụng quốc tế Sacombank Visa Platinum O2 (thẻ tín dụng Visa O2) - dòng thẻ đầu tiên tại Việt Nam sử dụng chất liệu nhựa tái chế từ rác thải đại dương, hành động thiết thực nhằm hưởng ứng mục tiêu Net Zero của Chính phủ.
Năm 2025 phấn đấu thu ngân sách nhà nước trên 12.000 tỷ đồng Thị trường - Tài chính

Năm 2025 phấn đấu thu ngân sách nhà nước trên 12.000 tỷ đồng

TTTĐ - Năm 2024, quận Ba Đình đã hoàn thành 26/26 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội được giao trong năm 2024, trong đó có 9 chỉ tiêu hoàn thành vượt mức.
Đảm bảo hàng hóa trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 Thị trường - Tài chính

Đảm bảo hàng hóa trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025

TTTĐ - UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu yêu cầu các đơn vị, địa phương chuẩn bị hàng hóa, bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường cuối năm 2024 và dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 trên địa bàn.
Xem thêm