Tag

Đảm bảo phương án cung ứng đủ hàng Việt phục vụ Tết Nguyên đán

Thị trường - Tài chính 13/12/2024 16:01
aa
TTTĐ - Để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, phục vụ hàng hóa dịp Tết Ất Tỵ 2025, Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội Nguyễn Thế Hiệp cho biết, hàng hóa Tết sẽ được phục vụ tại 30 trung tâm thương mại, 131 siêu thị, 455 chợ truyền thống, 2.000 cửa hàng tiện lợi, 110 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP cùng hàng chục nghìn cửa hàng tạp hóa trên địa bàn…
Khẳng định vị thế doanh nghiệp, nâng tầm thương hiệu hàng Việt Bùng nổ livestream, hàng Việt lên ngôi cùng TikTok Shop Vinh danh Top 2 “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” 2024

Sáng 13/12, báo Kinh tế và Đô thị phối hợp với Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Hà Nội tổ chức toạ đàm trực tuyến với chủ đề “Hàng Việt phục vụ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025”.

Tham dự toạ đàm có Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam TP Hà Nội Phạm Anh Tuấn; Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội Nguyễn Thế Hiệp.

Tổng Biên tập báo Kinh tế và Đô thị Nguyễn Thành Lợi phát biểu tại toạ đàm
Tổng Biên tập báo Kinh tế và Đô thị Nguyễn Thành Lợi phát biểu tại toạ đàm

Phát biểu khai mạc toạ đàm, Tổng Biên tập báo Kinh tế và Đô thị Nguyễn Thành Lợi nhấn mạnh, toạ đàm “Hàng Việt phục vụ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025” là dịp để cùng nhìn lại những thành quả đã đạt được trong việc thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt, cũng là cơ hội để cùng nhau tìm ra những giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, uy tín của hàng Việt Nam, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng.

“Đồng hành cùng Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội nhiều năm nay trong tuyên truyền đưa hàng Việt ngày càng đến gần và gắn bó hơn với người tiêu dùng, chúng tôi đã liên tục đa dạng các kênh truyền thông bằng nhiều hình thức từ tin bài đến tọa đàm, hội nghị, hội thảo, triển lãm, truyền thông trên các kênh mạng xã hội của báo.

Chúng tôi cũng đã tính toán đến việc mở những shop online trên các nền tảng trong hệ sinh thái của Báo để đồng hành và hỗ trợ cùng người dân, các hộ kinh doanh cá thể, doanh nghiệp trao đổi, mua bán hàng Việt…”, ông Nguyễn Thành Lợi chia sẻ.

Đảm bảo phương án cung ứng đủ hàng Việt phục vụ Tết Nguyên đán
Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Phạm Anh Tuấn thông tin tại tọa đàm

Điểm lại kết quả triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Phạm Anh Tuấn cho biết, qua 15 năm triển khai thực hiện, cuộc vận động đã tạo bước chuyển biến tích cực, lan tỏa rộng rãi. Các tầng lớp Nhân dân đã ý thức, ưu tiên sử dụng hàng hóa trong nước, sức tiêu thu hàng Việt Nam đã sôi động hơn, tâm lý tiêu dùng hàng nội địa trở thành thói quen của người dân.

Các giải pháp triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã góp phần phát triển nhiều mô hình, điển hình tốt trong sản xuất kinh doanh, hạ giá thành, nâng cao chất lượng sản phẩm, giá trị gia tăng, cân đối cung cầu hàng hóa. Từ đó thúc đẩy sản xuất, kinh doanh phát triển, nâng cao chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, góp phần cùng Đảng và Nhà nước kiềm chế lạm phát, ổn định thị trường và nâng cao chất lượng cuộc sống của Nhân dân, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Để cuộc vận động tiếp tục phát huy tác dụng tích cực trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp phục hồi, thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh, phát triển thương hiệu, phát triển thị trường, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động TP Hà Nội đề ra nhiều giải pháp như: Tiếp tục tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng và doanh nghiệp về ý nghĩa cuộc vận động, phát huy vai trò hướng dẫn, hỗ trợ, kết nối, đẩy mạnh cải cách hành chính, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh có sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích cần đẩy mạnh thông tin tiếp thị, quảng bá thương hiệu, kết nối phát triển thị trường trong nước và xuất khẩu, đáp ứng niềm tin tưởng của người tiêu dùng.

Các đại biểu chia sẻ tại tọa đàm
Các đại biểu chia sẻ tại tọa đàm

Vào dịp cuối năm, nhu cầu hàng hóa của người dân tăng cao. Để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, phục vụ hàng hóa dịp Tết Ất Tỵ 2025, Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội Nguyễn Thế Hiệp cho biết, Sở từ sớm đã chủ động ban hành kế hoạch đảm bảo bình ổn thị trường với hàng hóa thiết yếu.

Ngành Công thương Hà Nội và các doanh nghiệp dự trữ lượng hàng hóa gồm 298.350 tấn gạo, 59.670 tấn thịt lợn hơi, 19.890 tấn thịt gia cầm, 16.500 tấn thịt bò, 396 triệu quả trứng gia cầm, 331.500 tấn rau củ, 16.560 thủy sản, thực phẩm chế biến 16.560 tấn, trái cây 238.500 tấn và 1.575 tấn bánh mứt kẹo…

Cùng với việc đảm bảo nguồn cung hàng hóa, để tạo thuận tiện cho người dân Thủ đô tiếp cận, mua sắm dịp cuối năm và Tết Nguyên đán, hàng hóa Tết sẽ được phục vụ tại 30 trung tâm thương mại, 131 siêu thị, 455 chợ truyền thống, 2.000 cửa hàng tiện lợi, 110 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP cùng hàng chục nghìn cửa hàng tạp hóa trên địa bàn…

Ngoài ra, Sở Công thương Hà Nội cũng phối hợp với các đơn vị tổ chức nhiều sự kiện, hội chợ, tuần hàng giới thiệu sản phẩm; tổ chức các chợ hoa Xuân… phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân tại các quận, huyện, thị xã, các khu công nghiệp, khu chế xuất.

Ngoài ra, Sở cũng xây dựng kế hoạch phối hợp với lực lượng chức năng kiểm tra nguồn gốc xuất xứ, chất lượng hàng hóa để tránh những vi phạm về hàng giả, hàng lậu, hàng kém chất lượng, đảm bảo an toàn thực phẩm đối với các mặt hàng phục vụ người dân dịp Tết.

Đọc thêm

Perfetti Van Melle Việt Nam củng cố vị thế dẫn đầu thị trường với dòng sản phẩm Tết 2025 Thị trường - Tài chính

Perfetti Van Melle Việt Nam củng cố vị thế dẫn đầu thị trường với dòng sản phẩm Tết 2025

TTTĐ - Perfetti Van Melle Việt Nam - công ty hàng đầu Việt Nam trong thị trường kẹo vừa chính thức giới thiệu các sản phẩm Tết 2025 mang chủ đề "Khởi đầu ngọt ngào”.
Tìm động lực để doanh nghiệp Việt vươn lên trong bối cảnh mới Thị trường - Tài chính

Tìm động lực để doanh nghiệp Việt vươn lên trong bối cảnh mới

TTTĐ - Ngày 12/12, báo Người Lao động tổ chức phiên thứ 4 Diễn đàn kinh tế Việt Nam 2024 với chủ đề: “Động lực cho doanh nghiệp trong bối cảnh mới”.
Standard Chartered dự báo tăng trưởng kinh tế Việt Nam có thể đạt 6,7% Thị trường - Tài chính

Standard Chartered dự báo tăng trưởng kinh tế Việt Nam có thể đạt 6,7%

TTTĐ - Trong báo cáo cập nhật kinh tế mới nhất về Việt Nam công bố ngày 12/12, Ngân hàng Standard Chartered dự báo đồng USD tăng mạnh lên trong năm 2025 nhưng sẽ suy yếu trong thời gian đầu năm. Ngân hàng dự báo GDP của Việt Nam sẽ tăng trưởng mạnh 6,7% vào năm 2025, với mức tăng trưởng trong nửa đầu năm đạt 7,5% so với cùng kỳ năm trước và ở mức 6,1% trong nửa cuối năm.
Đồng Nai: Đổi mới mô hình tăng trưởng phát triển kinh tế Thị trường - Tài chính

Đồng Nai: Đổi mới mô hình tăng trưởng phát triển kinh tế

TTTĐ - Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Đồng Nai lần thứ 18 (khóa XI), nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã hoàn thành chương trình đề ra.
Siêu khuyến mãi hàng hiệu sắp diễn ra tại Bà Rịa - Vũng Tàu Thị trường - Tài chính

Siêu khuyến mãi hàng hiệu sắp diễn ra tại Bà Rịa - Vũng Tàu

TTTĐ - Sở Công thương tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa công bố chương trình Sự kiện khuyến mãi hàng hiệu - Flash Sale Holiday trên địa bàn tỉnh năm 2024 sẽ diễn ra trong 3 ngày từ ngày 13 - 15/12/2024.
Điều hòa trung tâm VRF Nagakawa - Giải pháp không khí thông minh cho các công trình lớn Sản phẩm - Dịch vụ

Điều hòa trung tâm VRF Nagakawa - Giải pháp không khí thông minh cho các công trình lớn

TTTĐ - Điều hòa trung tâm VRF thế hệ mới của Nagakawa sở hữu nhiều tính năng vượt trội hơn điều hòa thông thường. Vì vậy, nhiều chủ đầu tư đã tin tưởng lắp đặt tại nhiều công trình lớn trên khắp cả nước như: Trung tâm Chính trị - Hành chính thành phố Hải Phòng, Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2, Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Bệnh viện K Tân Triều, Học viện quốc phòng…
Giúp nhãn hàng 35 tuổi thành "tân binh" bứt phá doanh số trên thương mại điện tử Kinh tế

Giúp nhãn hàng 35 tuổi thành "tân binh" bứt phá doanh số trên thương mại điện tử

TTTĐ - Một sự thật cần được nhìn nhận sớm là dù có tên tuổi mạnh hay lịch sử lâu đời nhưng đến với sân chơi thương mại điện tử (TMĐT), các thương hiệu lớn vẫn có thể trở thành “tân binh”.
VISA Signature Eximbank: Biểu tượng của phong cách sống hiện đại và đẳng cấp Thị trường - Tài chính

VISA Signature Eximbank: Biểu tượng của phong cách sống hiện đại và đẳng cấp

TTTĐ - Thẻ VISA Signature của Eximbank, với sự kết hợp hoàn hảo giữa tiện ích vượt trội và phong cách tinh tế, chính là lời giải cho những ai luôn hướng đến việc nâng tầm cuộc sống.
Bình Dương thu hút FDI vượt trội, xếp thứ 2 cả nước Nhịp sống phương Nam

Bình Dương thu hút FDI vượt trội, xếp thứ 2 cả nước

TTTĐ - Theo số liệu thu hút đầu tư nước ngoài (FDI) của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tính đến hết tháng 11, Bình Dương vươn lên xếp ở vị trí thứ hai sau TP. Hồ Chí Minh với 42,39 tỷ USD.
“Thưởng nóng” 50K cho mọi nhà, bao la ưu đãi Thị trường - Tài chính

“Thưởng nóng” 50K cho mọi nhà, bao la ưu đãi

TTTĐ - Lazada Việt Nam vừa chính thức khởi động Lễ hội mua sắm Lazada 12.12 “Siêu sale rẻ hết”, diễn ra từ 20h ngày 11/12 đến hết ngày 17/12/2024, với loạt khuyến mãi hấp dẫn và các hoạt động giải trí độc đáo.
Xem thêm