Tag
Tuần hàng Việt “Made in Vietnam 2024”

Cơ hội giúp doanh nghiệp quảng bá, kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm

Doanh nghiệp 28/12/2024 22:01
aa
TTTĐ - Việc HPA tổ chức Tuần hàng Việt “Made in Vietnam 2024” tại Sơn Tây tiếp tục tạo cơ hội để các đơn vị, doanh nghiệp quảng bá, tìm kiếm đầu ra cho các sản phẩm, kích cầu tiêu dùng...
SHB nhận tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long 2024 Tăng cường quản lý, nâng cao hiệu quả sử dụng, xử lý nhà, đất tại doanh nghiệp nhà nước Tăng cường các hoạt động kết nối, hỗ trợ doanh nghiệp, chủ thể OCOP Hỗ trợ doanh nghiệp, nhà sản xuất tiếp cận thị trường tiêu dùng Thủ đô

Tuần hàng Việt “Made in Vietnam 2024” do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội (HPA) phối hợp với thị xã Sơn Tây và các đơn vị liên quan tổ chức diễn ra từ ngày 26/12 đến hết ngày 31/12/2024 tại Phố đi bộ thành cổ Sơn Tây, thị xã Sơn Tây, Hà Nội.

Phát biểu tại Lễ khai mạc Tuần hàng Việt tối 28/12, ông Bùi Duy Quang, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội (HPA) cho biết: Để nâng cao nhận thức, lòng tin của người tiêu dùng về chất lượng, thương hiệu sản phẩm Việt, hưởng ứng Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) tiếp tục tổ chức Tuần hàng Việt “Made in Vietnam 2024” tại thị xã Sơn Tây.

Tuần hàng Việt “Made in Vietnam 2024” có quy mô 170 gian hàng với sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp đến từ 30 tỉnh, thành phố trưng bày, giới thiệu hơn 1.000 sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu, đảm bảo chất lượng, nguồn gốc xuất xứ.

Cơ hội giúp doanh nghiệp quảng bá, kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm
Ông Bùi Duy Quang, Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội phát biểu tại lễ khai mạc

“Đây là cơ hội để các đơn vị, doanh nghiệp quảng bá, tìm kiếm đầu ra cho các sản phẩm, kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy đầu tư sản xuất các mặt hàng có tiềm năng, thế mạnh; đồng thời, tạo chuỗi cung ứng, tiêu thụ sản phẩm bền vững lâu dài. Với sự nỗ lực của HPA, sự phối hợp của UBND thị xã Sơn Tây và sự hưởng ứng của các doanh nghiệp, chúng tôi tin tưởng Tuần hàng Việt sẽ thành công tốt đẹp, hỗ trợ thiết thực, hiệu quả cho các doanh nghiệp, cũng như phục vụ, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân”, ông Bùi Duy Quang khẳng định.

Cũng theo ông Bùi Duy Quang, Tuần hàng Việt “Made in Vietnam 2024” còn góp phần tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa dịch vụ, bình ổn thị trường, đặc biệt vào dịp cuối năm. Qua đó, nâng cao nhận thức, lòng tin của người tiêu dùng về chất lượng, thương hiệu sản phẩm Việt, thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Điều đáng nói, thông qua Tuần hàng Việt, góp phần kết nối các nhà phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ đầu mối, sàn thương mại điện tử... giao dịch trực tiếp với các đơn vị, doanh nghiệp tham gia sự kiện tìm hiểu sản phẩm, năng lực sản xuất, khả năng cung cấp… Từ đó có thể tìm kiếm nguồn hàng đưa vào hệ thống phân phối; đàm phán ký kết biên bản hợp tác, hợp đồng cung ứng tiêu thụ sản phẩm.

Là doanh nghiệp thường xuyên tham gia các chương trình kết nối cung - cầu như: Hội chợ Đặc sản Vùng miền, Festival, Tháng khuyến mại, Tuần hàng Việt, hội chợ OCOP... do thành phố Hà Nội giao HPA tổ chức, ông Nguyễn Văn Nhân, làng nghề Đồ Đồng Ngũ Xã cho hay: “Dịp cuối năm, doanh nghiệp được tham gia các chương trình sự kiện do HPA tổ chức góp phần đưa sản phẩm của làng nghề đến tay người tiêu dùng thủ đô và cả nước, qua đó góp phần quảng bá, mở rộng thi trường tiêu thụ sản phẩm...”.

Cơ hội giúp doanh nghiệp quảng bá, kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm
Đại diện Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội cùng đại diện thị xã Sơn Tây tham quan các gian hàng

Các doanh nghiệp tham gia sự kiện cũng bày tỏ sự phấn khởi trước cơ hội tiếp cận gần hơn với thị trường tiêu dùng. Ông Kiều Văn Quý, chủ cơ sở sản xuất kẹo dồi, kẹo lạc Quý Thảo (xã Đường Lâm, thị xã Sơn Tây) cho biết: “Tham gia Chương trình, chúng tôi được cơ quan chức năng tư vấn, hỗ trợ thay đổi bao bì, nhãn mác, lại được tạo điều kiện tham dự các hội chợ xúc tiến thương mại... Nhờ đó, sản phẩm kẹo lạc, kẹo dồi Đường Lâm được nhiều người tiêu dùng biết đến, sản xuất phát triển hơn, chúng tôi cũng tăng thu nhập so với trước khi tham gia OCOP”.

Ông Nguyễn Quang Hán, Phó Bí thư Thị uỷ, Chủ tịch HĐND Thị xã Sơn Tây nhìn nhận, trong những năm qua, Sơn Tây đã đẩy mạnh phát triển các lĩnh vực sản xuất, thương mại, dịch vụ, du lịch. Việc HPA phối hợp với thị xã Sơn Tây tổ chức Tuần hàng Việt “Made in Vietnam 2024” nhằm giúp các doanh nghiệp xúc tiến quảng bá các sản phẩm thân thiện của mình đến với người dân Sơn Tây. Đây cũng là dịp tốt để người dân Sơn Tây tiếp cận với sản phẩm đặc sản địa phương, đặc sản vùng miền của khắp các tỉnh thành trên cả nước.

“Tôi mong muốn qua các sự kiện xúc tiến thương mại như thế này sẽ giúp các dịch vụ thương mại, du lịch của Sơn Tây phát triển hơn nữa để nâng cao đời sống của người dân thị xã Sơn Tây”, ông Nguyễn Quang Hán bày tỏ.

Ngoài việc tham quan và mua sắm, khách hàng còn được tham gia vào nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị như dùng thử sản phẩm, giao lưu với các nhà sản xuất, và thưởng thức các tiết mục văn hóa, nghệ thuật đặc sắc. Những màn biểu diễn âm nhạc, trình diễn thời trang với trang phục từ các làng nghề truyền thống đã góp phần làm cho sự kiện thêm phần sống động, cuốn hút.

Đọc thêm

NAPAS và Agribank triển khai chương trình ưu đãi hoàn tiền lên đến 2 triệu đồng cho chủ thẻ Lộc Việt Kinh tế

NAPAS và Agribank triển khai chương trình ưu đãi hoàn tiền lên đến 2 triệu đồng cho chủ thẻ Lộc Việt

TTTĐ - Từ ngày 1/1/2025 đến hết ngày 31/3/2025, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) phối hợp cùng Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) triển khai chương trình khuyến mại đặc biệt dành cho chủ thẻ tín dụng Lộc Việt “Gói trọn xuân sang, gửi trao Lộc Việt” dành cho khách hàng là chủ thẻ Lộc Việt. Theo đó, khách hàng sẽ được hoàn tiền lên đến 30% giá trị giao dịch khi sử dụng thẻ để thanh toán hàng hóa, dịch vụ.
10 kết quả nổi bật của EVNHCMC năm 2024 Doanh nghiệp

10 kết quả nổi bật của EVNHCMC năm 2024

TTTĐ - Năm 2024, toàn thể cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức, người lao động của Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC) chung sức, đồng lòng thực hiện các giải pháp để thực hiện đạt và vượt kế hoạch sản xuất kinh doanh, đầu tư phát triển năm 2024 với những kết quả nổi bật.
Lời khẳng định cho tiềm năng sản xuất của Việt Nam Doanh nghiệp

Lời khẳng định cho tiềm năng sản xuất của Việt Nam

TTTĐ - “Quyết định mở rộng thị trường với Amazon là một sự thay đổi lớn. Nhìn lại những gì đã đạt được, việc dám thử là hoàn toàn xứng đáng”. Đó là lời khẳng định của Tony Lee và và Robert Đặng, hai đại diện đến từ Kunjek, một trong các doanh nghiệp cơ kim khí gia dụng hàng đầu từ Việt Nam trên Amazon.
Đã trao gần 170 ngàn giải, vẫn còn hơn 180 ngàn giải thưởng chờ khách hàng Doanh nghiệp

Đã trao gần 170 ngàn giải, vẫn còn hơn 180 ngàn giải thưởng chờ khách hàng

TTTĐ - Trước áp lực công việc và hàng trăm thứ phải chi tiêu trong những ngày cuối năm, khi uống Trà xanh không độ mỗi ngày, người tiêu dùng vừa giảm stress vừa có cơ hội trúng 3 giải Nhất còn lại, mỗi giải trị giá 250 triệu đồng cùng 9 giải Nhì, mỗi giải trị giá 25 triệu đồng và 15 giải Ba, mỗi giải trị giá 5 triệu đồng để có thêm tiền tưng bừng mua sắm, đón Tết đang đến rất gần.
VIB từ thấu hiểu đến chạm vào cảm xúc khách hàng Doanh nghiệp

VIB từ thấu hiểu đến chạm vào cảm xúc khách hàng

TTTĐ - Tết Nguyên đán luôn là thời khắc đặc biệt, khi mọi người tạm gác lại bộn bề cuộc sống để trở về bên gia đình, cùng nhau đón năm mới. Dịp Tết 2025, Ngân hàng Quốc Tế (VIB) đã tạo nên một bước đi đột phá khi giới thiệu bộ tác phẩm nghệ thuật đương đại phiên bản giới hạn “Trăm sông về biển lớn”.
Ngành Ngân hàng luôn đồng hành, hỗ trợ nông dân vượt qua khó khăn Doanh nghiệp

Ngành Ngân hàng luôn đồng hành, hỗ trợ nông dân vượt qua khó khăn

TTTĐ - Theo Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú, trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, số chính sách về tiền tệ, tín dụng này nhiều hơn các lĩnh vực kinh tế khác, hiện có 8 chính sách ưu đãi dành cho bà con...
CIC ký Biên bản ghi nhớ về hợp tác trao đổi thông tin tín dụng xuyên biên giới với Tập đoàn tài chính JB và Công ty Dịch vụ thông tin NICE Kinh tế

CIC ký Biên bản ghi nhớ về hợp tác trao đổi thông tin tín dụng xuyên biên giới với Tập đoàn tài chính JB và Công ty Dịch vụ thông tin NICE

TTTĐ - Ngày 30/12/2024 tại Hà Nội, Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) đã ký Biên bản ghi nhớ với Tập đoàn tài chính JB – Hàn Quốc và Công ty dịch vụ thông tin NICE – Hàn Quốc nhằm thiết lập quan hệ hợp tác về trao đổi thông tin tín dụng (TTTD) xuyên biên giới về người dân Việt Nam tại Hàn Quốc và người dân Hàn Quốc tại Việt Nam.
Bộ trưởng Lê Minh Hoan: Sẵn sàng tháo gỡ khó khăn cùng bà con nông dân Doanh nghiệp

Bộ trưởng Lê Minh Hoan: Sẵn sàng tháo gỡ khó khăn cùng bà con nông dân

TTTĐ - Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan mong muốn nếu gặp vấn đề gì người nông dân có thể gặp Bộ trưởng, các cấp chính quyền để tư vấn cho bà con...
Trúng 25 triệu đồng trước Tết nhờ uống Trà xanh không độ Doanh nghiệp

Trúng 25 triệu đồng trước Tết nhờ uống Trà xanh không độ

TTTĐ - Chị Trần Ngọc Giàu (35 tuổi, trú tại thôn 2, xã Hàm Đức, huyện Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận) đã trở thành khách hàng đầu tiên may mắn trúng giải Nhì trị giá 25 triệu đồng từ chương trình khuyến mãi “Không độ Tết không stress” nhờ uống Trà xanh không độ.
Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) chuyển trụ sở chính về địa chỉ mới Kinh tế

Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) chuyển trụ sở chính về địa chỉ mới

TTTĐ - Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) xin thông báo tới quý khách hàng và đối tác về việc chuyển trụ sở chính về địa chỉ mới, bắt đầu từ ngày 30/12/2024, cụ thể như sau:
Xem thêm