Tăng cường tuyên truyền để đoàn viên, người lao động ưu tiên dùng hàng Việt
Theo đó, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đề nghị các cấp Công đoàn tiếp tục quán triệt, phổ biến sâu rộng tới đoàn viên, người lao động Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 19/5/2023 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới; rà soát, bổ sung kế hoạch, chương trình hành động thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 19/5/2023 của Ban Bí thư, Chỉ thị số 28/CT-TTg ngày 26/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới, Quyết định số 386/QĐ-TTg ngày 17/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021-2025.
Đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, thực hiện thường xuyên, sâu rộng, kết hợp theo hướng đổi mới sáng tạo, ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác tuyên truyền của tổ chức Công đoàn; gắn công tác tuyên truyền về Cuộc vận động với việc quảng bá sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, thương hiệu Việt với hình thức đa dạng (trên các sàn thương mại điện tử, các kênh bán hàng trực tiếp, online…), tạo điều kiện thuận lợi hơn cho đoàn viên, người lao động trong việc tiếp cận sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ.
![]() |
Gian hàng 0 đồng phục vụ công nhân lao động tại Chương trình Chợ Tết Công đoàn do Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Ninh tổ chức. Ảnh: Bảo Hân |
Các cấp Công đoàn tiếp tục tuyên truyền, giới thiệu những sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt chất lượng, những địa chỉ doanh nghiệp uy tín để đoàn viên, người lao động có đầy đủ thông tin về sản phẩm hàng hóa, dịch vụ thương hiệu Việt trên thị trường.
Khuyến khích các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong nước ưu tiên sử dụng nguyên, nhiên, vật liệu và các yếu tố đầu vào là các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ nội địa; các cơ quan, đơn vị có sử dụng ngân sách nhà nước ưu tiên sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ nội địa khi mua sắm tài sản công, đặc biệt đối với các sản phẩm, hàng hóa là kết quả nghiên cứu khoa học do doanh nghiệp trong nước tạo ra.
Đặc biệt, cần gắn việc thực hiện Cuộc vận động với các hoạt động và phong trào thi đua của tổ chức Công đoàn. Cụ thể, gắn việc thực hiện Cuộc vận động với các chương trình, hoạt động, các phong trào thi đua yêu nước của tổ chức Công đoàn nhằm vận động đoàn viên, người lao động thi đua lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật tạo ra sản phẩm, hàng hóa chất lượng cao, giá cả hợp lý, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của ngành, địa phương và đất nước.
Các cấp Công đoàn phối hợp với cơ quan chức năng và doanh nghiệp tổ chức triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” dành cho đoàn viên, người lao động gắn với các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân, Chương trình “Tết sum vầy”, “Phúc lợi đoàn viên và người lao động”, Chương trình “Phiên chợ công nhân, phiên chợ nghĩa tình”, “Gian hàng giảm giá”, “Siêu thị công đoàn”…
Đàm phán, thỏa thuận với các đối tác và doanh nghiệp để tạo điều kiện cho đoàn viên, người lao động được dễ dàng tiếp cận các mặt hàng thương hiệu Việt với giá thành ưu đãi, đặc biệt là tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu nhà trọ công nhân.
Với đoàn viên, người lao động và các cơ quan trong hệ thống Công đoàn, khi thực hiện việc mua sắm, sản xuất tiếp tục ưu tiên sử dụng máy móc, thiết bị, nguyên, nhiên, vật liệu và các yếu tố đầu vào là các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ trong nước đã sản xuất được và đảm bảo chất lượng.
Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cũng đề nghị các cấp Công đoàn tổng hợp, giới thiệu những cách làm hay, gương điển hình trong tổ chức, triển khai thực hiện Cuộc vận động để tôn vinh, biểu dương, khen thưởng trong hệ thống Công đoàn. Biểu dương các tập thể, cá nhân, doanh nghiệp tiêu biểu tích cực tham gia Cuộc vận động; tôn vinh và nhân rộng các mô hình hiệu quả, điển hình tiên tiến trong thực hiện Cuộc vận động.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Hà Nội đặt mục tiêu tăng trưởng GRDP đạt 8% trở lên

TP Hồ Chí Minh trong chiến lược xây dựng trung tâm tài chính

Nam A Bank đặt mục tiêu lợi nhuận 5.000 tỷ, chia cổ tức 25%

Từng bước hiện thực hóa mục tiêu chiến lược 2027

Standard Chartered được vinh danh Ngân hàng Bán lẻ tốt nhất Việt Nam 2025 - RBI Asia Trailblazer 2025

Đẩy mạnh liên kết xây dựng chuỗi sản xuất trà hoa vàng Nam Sơn

Hướng dẫn thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp cho người lao động tại Hà Nội

Metro không tiền mặt thúc đẩy giao thông xanh

Đồng hành cùng VICEM Hoàng Mai, MobiFone thúc đẩy chuyển đổi số ngành xi măng
