Tag

Nâng cao hiệu quả phẫu thuật nhờ công nghệ đột phá

Tin Y tế 28/03/2024 17:13
aa
TTTĐ - Bệnh viện Việt Pháp Hà Nội (HFH) đã tổ chức thành công hội thảo y khoa "Ứng dụng kính vi phẫu thế hệ mới trong phẫu thuật: Từ tốt đến tốt hơn” vào ngày 23/3. Sự kiện đã mở rộng ranh giới trong lĩnh vực công nghệ y tế và phẫu thuật, thu hút sự tham gia của các bác sĩ uy tín từ nhiều bệnh viện trên toàn quốc và Hà Nội.
Bệnh viện Việt Pháp Hà Nội trang bị kính vi phẫu ZEISS KINEVO 900 Bệnh viện Việt Pháp Hà Nội trang bị kính vi phẫu ZEISS KINEVO 900

TTTĐ - Trong bước tiến vượt bậc về công nghệ y tế và chăm sóc bệnh nhân tại Hà Nội và khu vực miền Bắc, ...

Trong hội thảo, các chuyên gia y tế hàng đầu đã có những bài trình bày sâu sắc về thực hành phẫu thuật và giá trị của những tiến bộ công nghệ mới nhất trong phẫu thuật.

PGS.TS.BS Ngô Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Trung tâm Phẫu thuật Thần kinh, Phó khoa Phẫu thuật Thần kinh II, Bệnh viện Việt Đức, đã thu hút sự chú ý của người tham dự khi chia sẻ kinh nghiệm sâu rộng và kết quả thành công khi sử dụng kính vi phẫu ZEISS KINEVO 900 tại Bệnh viện Việt Pháp Hà Nội.

Nâng cao hiệu quả phẫu thuật nhờ công nghệ đột phá
PGS.TS.BS Ngô Mạnh Hùng chia sẻ kinh nghiệm trong phẫu thuật thần kinh

Với kinh nghiệm phẫu thuật hàng chục năm và từng sử dụng nhiều loại thiết bị hỗ trợ khác nhau, PGS Mạnh Hùng cho biết, kính vi phẫu thế hệ mới cho phép bác sĩ thực hiện những ca phẫu thuật với sự tinh vi và tính chính xác cao độ; giúp xử lý tối đa các các vùng bệnh mà không làm tổn thương hoặc tổn thương ít nhất các vùng lành. Nhờ đó hạn chế ảnh hưởng tới hệ thống thần kinh, di chứng để lại cho người bệnh ngày càng ít đi.

Nâng cao hiệu quả phẫu thuật nhờ công nghệ đột phá
Bệnh viện Việt Pháp Hà Nội sử dụng kính vi phẫu thế hệ mới tiên tiến trong các ca phẫu thuật

Trong các trường hợp như mổ u thần kinh đệm bậc cao, khó khăn nhất của bác sĩ là không có ranh giới rõ ràng giữa vùng bệnh và vùng lành. Các tính năng huỳnh quang của kính vi phẫu giúp xác định lưu lượng máu trong các mạch máu nhỏ nhất, phân tích huyết động học theo thời gian thực và hiển thị mô khối u qua hình ảnh nhuộm huỳnh quang, giúp phân biệt vùng bệnh trong vùng não lành.

Trong khi đó, TS.BS Nguyễn Hoàng Huy, Trưởng khoa Tai, Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương, đã khám phá tiềm năng của kính vi phẫu trong ghép điện cực ốc tai, nhấn mạnh những tiến bộ đáng kể trong thực hành phẫu thuật.

Nâng cao hiệu quả phẫu thuật nhờ công nghệ đột phá
TS.BS Nguyễn Hoàng Huy cập nhật tới giới chuyên môn lợi ích của các tiến bộ công nghệ mới trong phẫu thuật tai mũi họng

“Phẫu thuật tai mũi họng được tiến hành trong các khe mổ hẹp và tối. Trong quá trình mổ có những vị trí mở rất bé, có thể chỉ khoảng 0,3 - 0,5 mm, nếu chạm vào dây thần kinh có thể làm cho người bệnh liệt mặt, mất vị giác, rối loạn vị giác…

Kính ZEISS KINEVO 900 mang đến nguồn sáng rất sáng, hình ảnh phóng đại độ phân giải rất cao, đó là những điều cơ bản nhất cần trong phẫu thuật tai mũi họng”, bác sĩ Huy cho biết.

TS.BS Hoàng Huy cũng đánh giá cao tính năng khóa điểm phẫu thuật và ghi nhớ vị trí phẫu trường của kính vi phẫu, giúp tăng cường phạm vi quan sát và giảm thời gian phẫu thuật.

Đặc biệt, người tham dự cũng đã có cơ hội tham quan khu phòng mổ hiện đại của Bệnh viện Việt Pháp Hà Nội và chứng kiến hoạt động của kính vi phẫu ZEISS KINEVO 900 trong phẫu thuật.

Bệnh viện Việt Pháp Hà Nội là cơ sở y tế đầu tiên tại miền Bắc trang bị kính vi phẫu thế hệ mới ZEISS KINEVO 900. Điều này thể hiện cam kết của bệnh viện trong việc nâng cao hiệu quả phẫu thuật, giảm thời gian điều trị và giúp người bệnh phục hồi nhanh chóng, từ đó giảm chi phí y tế.

Giám đốc Y tế Bệnh viện Việt Pháp Hà Nội (HFH), bác sĩ Erwan Debuc nhấn mạnh: “Cam kết của chúng tôi trong việc áp dụng và thành thạo các kỹ thuật phẫu thuật tiên tiến là minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng nghỉ nhằm theo đuổi sự nghiệp chăm sóc sức khỏe người dân. Bằng cách làm này, chúng tôi không chỉ nâng cao năng lực của mình mà còn mong muốn đóng góp đáng kể vào cộng đồng y tế và tiêu chuẩn chăm sóc người bệnh ở Việt Nam”.

Đọc thêm

Tăng cường năng lực thực hiện Công ước Khung về kiểm soát thuốc lá Tin Y tế

Tăng cường năng lực thực hiện Công ước Khung về kiểm soát thuốc lá

TTTĐ - Ngày 3/10, Bộ Y tế tổ chức hội thảo cung cấp thông tin báo chí về tăng cường năng lực triển khai thực hiện Công ước khung về kiểm soát thuốc lá (FCTC) và điều 5.3 FCTC tại Việt Nam.
Bé gái 3 tuổi nhập viện do tai nạn trong siêu thị Tin Y tế

Bé gái 3 tuổi nhập viện do tai nạn trong siêu thị

TTTĐ - Các y bác sĩ Khoa Chỉnh hình, Bệnh viện Nhi Trung ương vừa tiếp nhận bé gái (3 tuổi, Hà Nội) nhập viện trong tình trạng búp ngón tay bị đứt lìa do bị kẹp tay vào cửa.
Chuyển đổi số là việc khó, mới nên cần có cả nhiệt tình, kiến thức và trách nhiệm Công nghệ số

Chuyển đổi số là việc khó, mới nên cần có cả nhiệt tình, kiến thức và trách nhiệm

TTTĐ - Chiều 2/10, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì Hội nghị trực tuyến triển khai mở rộng thí điểm sổ sức khỏe điện tử và cấp phiếu lý lịch tư pháp qua VneID trên toàn quốc.
Triển khai hiệu quả nhiều mô hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi Tin Y tế

Triển khai hiệu quả nhiều mô hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

TTTĐ - Sáng 2/10, Sở Y tế Hà Nội phối hợp với UBND huyện Gia Lâm đã tổ chức Hội nghị biểu dương người cao tuổi vận động con cháu thực hiện tốt chính sách dân số, con cháu hiếu thuận với chủ đề “Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi là trách nhiệm của mỗi cá nhân, gia đình và xã hội”.
Khám, tư vấn sức khỏe miễn phí cho hơn 33.000 người cao tuổi Tin Y tế

Khám, tư vấn sức khỏe miễn phí cho hơn 33.000 người cao tuổi

TTTĐ - Trung tâm Y tế (TTYT) Hoài Đức tổ chức truyền thông lưu động trên các trục đường chính trong huyện hưởng ứng Ngày Quốc tế người cao tuổi 1/10 năm 2024 với chủ đề “Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi là trách nhiệm của mỗi cá nhân, gia đình và toàn xã hội”.
Nâng cao năng lực trong chẩn đoán, điều trị bệnh nhân ung thư Tin Y tế

Nâng cao năng lực trong chẩn đoán, điều trị bệnh nhân ung thư

TTTĐ - Sáng 2/10, tại cơ sở Tân Triều, Bệnh viện K và Công ty TNHH Merck Healthcare Việt Nam đã chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ giữa hai đơn vị. Hoạt động này hướng tới mục đích tăng cường quan hệ hợp tác trong điều trị và chăm sóc bệnh nhân ung thư.
Tập huấn cải cách hành chính, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin Công nghệ số

Tập huấn cải cách hành chính, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ khai thác, sử dụng Hệ thống thông tin họp và xử lý công việc thành phố (iCabinet).
Thúc đẩy kết nối công nghệ, đổi mới sáng tạo ngành Y tế Công nghệ số

Thúc đẩy kết nối công nghệ, đổi mới sáng tạo ngành Y tế

TTTĐ - Sự kiện "Kết nối công nghệ và Đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2024" (Techconnect and Innovation Vietnam) với chủ đề “Thúc đẩy đổi mới sáng tạo - Động lực cho phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững” do Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Y tế phối hợp với UBND thành phố Hà Nội tổ chức trong hai ngày 30/9-1/10 tại Hà Nội.
Nam thanh niên yếu liệt cơ sau thời gian "nghiện" bóng cười Tin Y tế

Nam thanh niên yếu liệt cơ sau thời gian "nghiện" bóng cười

TTTĐ - Sa đà vào thú vui hút bóng cười trong suốt 1 năm, nam thanh niên 23 tuổi nhận hậu quả tê bì tay chân, khó vận động và cầm nắm đồ vật, đau đầu, mất ngủ.
Ghi nhận trường hợp thứ 12 bị chó dại cắn Tin Y tế

Ghi nhận trường hợp thứ 12 bị chó dại cắn

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 20/9 đến 27/9), toàn thành phố ghi nhận 279 ca mắc sốt xuất huyết; 65 ca tay chân miệng; 7 ca sởi; 1 ca uốn ván; 1 ca ho gà; 1 trường hợp chó dại cắn...
Xem thêm