Tag

Nam Định: Phụ huynh lo lắng khi con trẻ đến trường trong dịch bệnh

Xã hội 05/09/2021 14:08
aa
TTTĐ - Bộ Y tế vừa có công điện hỏa tốc đề nghị tỉnh Nam Định lấy mẫu xét nghiệm diện rộng các trường hợp nguy cơ gồm: người thân, cán bộ, nhân viên trường mầm non, người tiếp xúc gần với các trường hợp liên quan đến ổ dịch Covid-19 ở huyện Hải Hậu.
Hà Nội: Hơn 49.000 thí sinh điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng

Huyện Hải Hậu (Nam Định): Vượt lên khó khăn, triển khai sản xuất an toàn trong dịch bệnh Hải Hậu (Nam Định): Thiết lập bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 Hải Hậu (Nam Định): Truy vết thần tốc, đồng lòng chống dịch

Bộ y tế đề nghị xét nghiệm diện rộng

Công văn của Bộ Y tế cho biết, qua tổ chức lấy mẫu test nhanh sàng lọc cho đội ngũ viên chức quản lý, giáo viên, nhân viên các trường học trên địa bàn tỉnh Nam Định vào ngày 31/8/2021, Trung tâm y tế Hải Hậu đã ghi nhận các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Nam Định: Phụ huynh lo lắng khi con trẻ đến trường trong dịch bệnh
Một số học sinh huyện Hải Hậu đi cách ly y tế vì địa bàn có ca nhiễm Covid-19

Kết quả xét nghiệm PCR của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nam Định khẳng định có 10 trường hợp dương tính với Covid-19 là một số giáo viên, người nhà của giáo viên trường Mầm non thị trấn Yên Định, đang sinh sống tại tổ dân phố số 2, 3, 4, thị trấn Yên Định và xóm 17 xã Hải Hưng. Các ca F0 có tiền sử dịch tế đi lại và tiếp xúc phức tạp, khả năng lây nhiễm cao. Hiện các bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hải Hậu.

Để tiếp tục triển khai tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, không để dịch lây lan ra cộng đồng, Bộ Y tế đề nghị UBND tỉnh Nam Định chỉ đạo triển khai mở rộng điều tra dịch tễ, truy vết thần tốc, lập danh sách tất cả những người tiếp xúc gần và có liên quan với các bệnh nhân, thông báo danh sách các trường hợp trên cho các địa phương liên quan để phối hợp thực hiện truy vết, cách ly y tế kịp thời và đảm bảo không để lọt các trường hợp tiếp xúc gần...

Phụ huynh mong lùi ngày đến trường

Ổ dịch tại huyện Hải Hậu bùng phát đúng vào thời điểm học sinh cả nước chuẩn bị bước vào năm học mới.

Đứng trước diễn biến phức tạp dịch Covid-19 tại Hải Hậu, nhiều bậc phụ huynh tỏ ra lo lắng khi cho con đến trường trong những ngày đầu năm học mới.

Nam Định: Phụ huynh lo lắng khi con trẻ đến trường trong dịch bệnh
Người dân huyện Hải Hậu đi cách ly sau khi địa bàn phát hiện các ca F0 trong cộng đồng

Anh Nguyễn Văn Mạnh có con đang theo học bậc tiểu học tại huyện cho biết: "Bản thân tôi và gia đình rất lo lắng nếu phải cho con đến trường, dù chỉ là đi dự khai giảng. Hiện nay, các ca bệnh ở Hải Hậu chưa truy vết được nguồn lây nên mức độ nguy hiểm càng cao. Trong bối cảnh dịch diễn biến phức tạp, các con đến trường, tuổi còn nhỏ chắc chắn sẽ không nhớ được quy tắc 5K nên rất dễ bị lây nhiễm”.

Theo chị Nguyễn Hải Minh, phụ huynh học sinh tại 1 trường THCS trên địa bàn: Quan trọng nhất là các ca FO ở địa bàn huyện Hải Hậu tập trung vào giáo viên, người nhà của giáo viên. Những người này lại có tiền sử dịch tễ đi lại và tiếp xúc phức tạp, khả năng lây nhiễm cao, bởi thế cho con đến trường vào thời điểm này tiềm ẩn rất nhiều rủi ro.

Đông đảo phụ huynh tại huyện Hải Hậu mong muốn Phòng Giáo dục và Đào tạo cần xem xét các phương thức tổ chức dạy và học phù hợp với tình hình dịch bệnh ở thời điểm này.

Học trực tuyến và nỗi lo về cơ sở vật chất

Được biết nhiều trường ở Hải Hậu nói riêng và tỉnh Nam Định nói chung đã từng học trực tuyến trong các đợt bùng phát dịch trước đó. Tuy nhiên, nhiều bậc cha mẹ vẫn tỏ ra băn khoăn. Học trực tuyến với các con học sinh bậc THCS tương đối thuận lợi do đã quen với các thao tác trên máy tính, điện thoại thông minh; Ngược lại, các con bậc tiểu học, nhất là học sinh lớp 1 thì rất khó khăn.

Không ít bậc phụ huynh cho rằng, tốt nhất ngành Giáo dục huyện nên lùi lịch học cho đến khi chính quyền, ngành Y tế truy vết, tìm ra nguồn lây các ca F0, khoanh vùng, dập được các ổ dịch tại Hải Hậu. Nhiều bậc cha mẹ kiến nghị các cấp chính quyền nên lùi thời gian đi học khoảng 14 ngày nhằm hạn chế rủi ro cho học sinh và các gia đình trên địa bàn. Việc lùi thời gian bắt đầu năm học mới sẽ bù vào thời gian nghỉ hè sang năm, đảm bảo các con vẫn đủ lượng kiến thức và phòng chống dịch an toàn.

Theo ông Vũ Thế Hưng - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định, hiện phòng đã có văn bản trình UBND huyện; Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nam Định tham mưu về việc học sinh tạm dừng đến trường do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp. Theo đó, các trường sẽ triển khai dạy, học trực tuyến, hướng dẫn học sinh ôn tập tại nhà.

Ông Vũ Thế Hưng cho biết thêm: Khi các cấp có thẩm quyền đồng ý, phòng chỉ đạo các nhà trường lên kế hoạch tổ chức bồi dưỡng kiến thức, tăng tiết học bù khi các con trở lại học bình thường.

Đối với các con học sinh lớp 1, việc học trực tuyến sẽ khó khăn, các nhà trường phối hợp cùng cha mẹ học sinh tạo điều kiện tốt nhất để các con tiếp cận kiến thức. Khi đi học trở lại, thầy cô giáo sẽ tổ chức tăng tiết để các con theo đúng tiến độ chung của năm học.

Ngày 6-7/9, nhiều vùng trên cả nước có mưa dông Ngày 6-7/9, nhiều vùng trên cả nước có mưa dông
Hà Nội đêm có mưa rào và dông rải rác Hà Nội đêm có mưa rào và dông rải rác
Triển vọng M&A bất động sản khi dịch bệnh được kiểm soát Triển vọng M&A bất động sản khi dịch bệnh được kiểm soát
Nhiều thách thức cho phân khúc khách sạn tại Việt Nam Nhiều thách thức cho phân khúc khách sạn tại Việt Nam
Nestlé Việt Nam khẳng định chuyển đổi số là động lực tăng trưởng và phát triển bền vững Nestlé Việt Nam khẳng định chuyển đổi số là động lực tăng trưởng và phát triển bền vững

Đọc thêm

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới Môi trường

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, bão số 4 hiện đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.
Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn Muôn mặt cuộc sống

Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

TTTĐ - Thành phố Hà Nội sẽ xây dựng phương án hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, diện hộ nghèo, cận nghèo, vùng sâu, vùng xa…; vận động học sinh quyên góp, ủng hộ sách giáo khoa cũ vào thư viện để học sinh các lớp sau, các học sinh có hoàn cảnh khó khăn được mượn và sử dụng sách giáo khoa hiệu quả.
Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ

TTTĐ - Nhằm chia sẻ và chung tay ủng hộ đồng bào các địa phương đang chịu ảnh hưởng nặng nề của bão lũ, Trường Tiểu học Đông Dư (Gia Lâm, Hà Nội) tổ chức chương trình “Tiếp sức cho em vượt qua mùa bão, lũ” nhằm phát động quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi cơn bão số 3 (bão Yagi).
Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10 Muôn mặt cuộc sống

Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10

UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 273/KH-UBND về tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt; vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024.
Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị Xã hội

Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị

TTTĐ - Trong dòng đời đầy thử thách, đôi khi điều mỗi người mong mỏi chỉ là một khoảnh khắc bình yên. Hành trình tìm "ánh sáng" đầy ấm áp của chàng trai Bình An chính là hiện thân của một trái tim luôn trao gửi tình yêu thương đến với mọi người.
Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My Môi trường

Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My

TTTĐ - 51 hộ dân với 164 nhân khẩu được sơ tán tại các xã Trà Mai, Trà Leng, Trà Vân, Trà Dơn, Trà Don thuộc huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) do sạt lở.
Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam Môi trường

Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam

TTTĐ - Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai cảnh báo từ ngày 19/9 đến 21/9, trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam có khả năng xuất hiện 1 đợt lũ, biên độ lũ lên trên thượng lưu các sông từ 3-7m, hạ lưu các sông từ 2-3m.
Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết Môi trường

Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết

TTTĐ - Ngày 19/9, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành công điện về việc chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão.
Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 Muôn mặt cuộc sống

Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5

TTTĐ - Sáng 19/9, Báo Người Lao động tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 và phát động cuộc thi trong năm 2024 - 2025. Trong lần thứ 5 tổ chức, có 6 tác phẩm đã nhận được giải thưởng này.
Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân Môi trường

Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân

TTTĐ - Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, chiều 18/9, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng chủ trì cuộc họp khẩn với Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh nhằm đưa ra các biện pháp ứng phó.
Xem thêm