Tag

Hải Hậu (Nam Định): Truy vết thần tốc, đồng lòng chống dịch

Xã hội 02/09/2021 15:00
aa
TTTĐ - Sau khi phát hiện các ca nhiễm F0 trên địa bàn huyện, Ban chỉ đạo phòng chống dịch huyện Hải Hậu đã họp lên các kế hoạch truy vết thần tốc, triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch.
Hải Hậu (Nam Định): Khẩn cấp lùi ngày tựu trường do phát hiện các ca dương tính Covid-19 Nam Định: Bắt đối tượng tấn công Trung úy Công an tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 Nam Định: Phát hiện một trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2

F0 bất ngờ xuất hiện “địa bàn xanh”

Hải Hậu (Nam Định): Truy vết thần tốc, đồng lòng chống dịch
Trước tình hình dịch bệnh, đường liên huyện tại Hải Hậu vắng tanh, không một bóng người

Tại cuộc họp khẩn cấp do Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid -19 huyện Hải Hậu tổ chức nhằm triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch trong thời gian tới, đồng chí Trần Minh Hải – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện báo cáo nhanh về tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn. Theo đó, ngày 31-8-2021 huyện Hải Hậu triển khai thực hiện test nhanh cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện, đã lấy mẫu test nhanh cho 4.208/4.615 trường hợp.

Kết quả có 16 mẫu test nhanh của giáo viên và 7 mẫu test nhanh những người liên quan đến giáo viên - Phó Hiệu trưởng trường Mầm non Yên Định cho kết quả dương tính COVID-19. Ngay sau đó, UBND huyện đã chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện khẩn trương lấy mẫu gửi CDC Nam Định xét nghiệm RT-PCR. Đến 5 giờ sáng ngày 1-9-2021 Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh thông báo có 10 trường hợp cho kết quả dương tính COVID-19 liên quan đến bệnh nhân trên.

Hải Hậu (Nam Định): Truy vết thần tốc, đồng lòng chống dịch
Những nhu yếu phẩm đầu tiên đã được trao tới người dân nhằm động viên bà con yên tâm chống dịch

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh huyện cũng đã triển khai truy vết thần tốc các trường hợp F1, F2 và đưa cách ly đúng quy định. UBND huyện cũng đã ra Công điện khẩn số 13/CĐ-UBND ngày 1/9/2021 “Về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch bệnh Covid-19” trên địa bàn huyện thời gian tới”

Hội nghị cũng đã nghe báo cáo của các đơn vị Công an huyện, Trung tâm Y tế huyện, Ban Chỉ huy Quân sự huyện về các phương án phòng chống dịch; thành lập các chốt kiểm dịch; truy vết người liên quan đến các ca bệnh; công tác cách ly y tế tập trung; lấy mẫu xét nghiệm; công tác đảm bảo an ninh trật tự tại các chốt; công tác đảm bảo cung ứng lương thực, thực phẩm thiết yếu cho người dân đang thực hiện giãn cách theo Công điện khẩn số 13 của UBND huyện Hải Hậu…

Khi toàn dân đồng lòng…

Hải Hậu (Nam Định): Truy vết thần tốc, đồng lòng chống dịch
Từ trên cao, bức ảnh cho thấy người dân toàn huyện rất nghiêm túc chấp hành quy tắc phòng dịch "ai ở đâu, ở yên đó"

Ghi nhận của phóng viên trên địa bàn huyện Hải Hậu, ngay sau khi công điện số 13 của chính quyền có hiệu lực, tất cả các địa bàn thôn, xóm đều thực hiện nghiêm quy tắc phòng chống dịch.

Hải Hậu là vùng quê biển, đông dân cư. Toàn huyện có dân số trên 26 vạn người, trong đó gần 40% đồng bào theo đạo Công giáo. Trên địa bàn huyện có 143 nhà thờ xứ, họ do 43 linh mục coi sóc, còn lại là đồng bào theo đạo Phật. Mặc dù chỉ trong 1 đêm, số ca nhiễm có hàng chục người, nhưng toàn dân đều thể hiện sự thống nhất, bình tĩnh, đồng lòng chống dịch.

Hải Hậu (Nam Định): Truy vết thần tốc, đồng lòng chống dịch
Bạn trẻ huyện Hải Hậu vận chuyển hàng hóa kịp thời giúp đỡ bà con vùng dịch

Ghi nhận tại huyện Hải Hậu dù trong ngày Quốc khánh, công nhân tại các nhà máy, xưởng sản xuất được nghỉ nhưng mọi ngả đường liên huyện, xã, thôn đều vắng lặng. Người dân chấp hành nghiêm “ai ở đâu, ở yên đó” cùng quyết tâm chống dịch.

Tại các địa bàn “vùng đỏ”, ngay khi nhận được ý kiến chỉ đạo của cấp trên, chi bộ, Ban công tác mặt trận xóm đã phối hợp cùng các lực lượng chức năng của huyện tích cực điều tra hết những người tiếp xúc với F0 - đến F1, F2, F3 với mục tiêu không để lọt đối tượng. Chính quyền các xóm, thôn phối hợp với lực lượng chức năng tiến hành cách ly, giám sát các hộ có liên quan, đồng thời tuyên truyền để người dân yên tâm ở trong nhà. Ban công tác mặt trận xóm công khai số điện thoại để người dân có nhu cầu, họ có mặt kịp thời.

“Chúng tôi cũng cung cấp số điện thoại để kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ ngay khi các hộ dân gọi. Tôi nghĩ rằng, hơn lúc nào hết, mỗi cán bộ, đảng viên càng cần phải nâng cao trách nhiệm gương mẫu, tiên phong của mình trong việc thực hiện các công tác phòng, chống dịch bệnh để mọi người cùng noi theo. Có sự đồng lòng, quyết tâm đó, cuộc chiến với dịch Covid-19 của chúng ta nhất định sẽ thắng lợi” – Một cán bộ Thị trấn Yên Định, huyện Hải Hậu cho biết.

Áo xanh “trắng đêm” cùng chính quyền chống dịch

Anh Bùi Thanh Hải – Huyện ủy viên - Bí thư huyện đoàn – Chủ tịch Hội LHTN huyện Hải Hậu cho biết: Ngay sau khi tình hình dịch bệnh xuất hiện và diễn biến phức tạp trên địa bàn toàn quốc, Đoàn thanh niên huyện Hải Hậu đã lên kế hoạch báo cáo Huyện ủy – UBND Huyện về những công việc mà người trẻ sẽ xung phong đảm nhận: Tham gia những chốt kiểm soát giao thông, hỗ trợ tổ covid cộng đồng tại các xóm, thôn, tham gia hỗ trợ đội ngũ test covid trên các địa bàn bị cách ly, tổ chức tuyên truyền, phát tờ rơi tới các đơn vị, thành lập các điểm rửa tay sát khuẩn tại các xã, thị trấn giúp người dân bình tĩnh và nâng cao cảnh giác phòng chống dịch hiệu quả.

Hải Hậu (Nam Định): Truy vết thần tốc, đồng lòng chống dịch
Tổ chức Đoàn cùng các lực lượng chức năng huyện Hải Hậu tham gia chống dịch

Bí thư Huyện đoàn Bùi Thanh Hải cho biết thêm: Từ khi dịch chưa bùng phát tại Hải Hậu, Đoàn thanh niên các xã đã thành lập các đội thanh niên xung kích sẵn sàng đảm nhận những công việc cấp bách. Từ tháng 8, để chuẩn bị cho công tác tiêm phòng toàn dân, Huyện đoàn đã thành lập đội thanh niên cơ động gồm 90 bạn trẻ “sẵn sàng làm việc, sẵn sàng ra khỏi nhà vào bất cứ lúc nào”. Hiện những bạn trẻ này cùng với thanh niên các xã tích cực tham gia các hoạt động góp phần cùng chính quyền đẩy lùi dịch bệnh.

Trong những ngày dịch bệnh diễn biến phức tạp, tất cả các bạn trẻ đều được huy động, làm việc không kể đêm, ngày với tinh thần sớm nhất khoanh vùng, dập các ổ dịch, quyết tâm không để dịch lây lan diện rộng trên địa bàn.

Hải Hậu (Nam Định): Truy vết thần tốc, đồng lòng chống dịch
Nụ cười thân thiện và nghĩa tình ấm áp của các bạn trẻ huyện Hải Hậu luôn có mặt kịp thời cùng Nhân dân chống dịch

“Đoàn thanh niên sẵn sàng nhận thêm nhiệm vụ khi huyện cần lực lượng nhân sự cung ứng lương thực, thực phẩm đến các khu vực giãn cách để nhân dân không rơi vào tình cảnh khó khăn. Chúng tôi mong muốn đóng góp sức trẻ trên quê hương để cuộc sống người dân sớm trở lại trạng thái bình thường” – Anh Bùi Thanh Hải nói.

Đọc thêm

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới Môi trường

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, bão số 4 hiện đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.
Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn Muôn mặt cuộc sống

Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

TTTĐ - Thành phố Hà Nội sẽ xây dựng phương án hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, diện hộ nghèo, cận nghèo, vùng sâu, vùng xa…; vận động học sinh quyên góp, ủng hộ sách giáo khoa cũ vào thư viện để học sinh các lớp sau, các học sinh có hoàn cảnh khó khăn được mượn và sử dụng sách giáo khoa hiệu quả.
Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ

TTTĐ - Nhằm chia sẻ và chung tay ủng hộ đồng bào các địa phương đang chịu ảnh hưởng nặng nề của bão lũ, Trường Tiểu học Đông Dư (Gia Lâm, Hà Nội) tổ chức chương trình “Tiếp sức cho em vượt qua mùa bão, lũ” nhằm phát động quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi cơn bão số 3 (bão Yagi).
Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10 Muôn mặt cuộc sống

Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10

UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 273/KH-UBND về tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt; vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024.
Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị Xã hội

Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị

TTTĐ - Trong dòng đời đầy thử thách, đôi khi điều mỗi người mong mỏi chỉ là một khoảnh khắc bình yên. Hành trình tìm "ánh sáng" đầy ấm áp của chàng trai Bình An chính là hiện thân của một trái tim luôn trao gửi tình yêu thương đến với mọi người.
Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My Môi trường

Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My

TTTĐ - 51 hộ dân với 164 nhân khẩu được sơ tán tại các xã Trà Mai, Trà Leng, Trà Vân, Trà Dơn, Trà Don thuộc huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) do sạt lở.
Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam Môi trường

Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam

TTTĐ - Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai cảnh báo từ ngày 19/9 đến 21/9, trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam có khả năng xuất hiện 1 đợt lũ, biên độ lũ lên trên thượng lưu các sông từ 3-7m, hạ lưu các sông từ 2-3m.
Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết Môi trường

Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết

TTTĐ - Ngày 19/9, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành công điện về việc chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão.
Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 Muôn mặt cuộc sống

Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5

TTTĐ - Sáng 19/9, Báo Người Lao động tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 và phát động cuộc thi trong năm 2024 - 2025. Trong lần thứ 5 tổ chức, có 6 tác phẩm đã nhận được giải thưởng này.
Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân Môi trường

Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân

TTTĐ - Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, chiều 18/9, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng chủ trì cuộc họp khẩn với Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh nhằm đưa ra các biện pháp ứng phó.
Xem thêm