Tag

EVNNPC huy động toàn bộ nhân lực khắc phục hậu quả sau bão

Muôn mặt cuộc sống 08/09/2024 08:33
aa
TTTĐ - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Điện lực miền Bắc Đỗ Nguyệt Ánh vừa chỉ đạo Ban điều hành tổng công ty kịp thời tổng chỉ huy điều động nhân lực, vật lực từ tất cả đơn vị trong EVNNPC để hỗ trợ các Công ty Điện lực khắc phục hậu quả ngay khi bão số 3 đi qua.
EVNNPC chủ động ứng phó mưa lũ với phương châm 4 tại chỗ EVNNPC đảm bảo cung cấp điện dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 EVNNPC triển khai các phương án ứng phó siêu bão Yagi EVNNPC thông tin nhanh những thiệt hại do bão số 3 gây ra

Việc điều động sẽ được EVNNPC bố trí kịp thời theo các khu vực, phù hợp với mức độ ảnh hưởng khác nhau, đảm bảo tổ chức khoa học và hiệu quả.

Trước đó Trung tâm Khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, hồi 16 giờ ngày 7/9, vị trí tâm bão số 3 ở vào khoảng 20,8 độ Vĩ Bắc; 106,5 độ Kinh Đông, trên đất liền Quảng Ninh - Hải Phòng. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 11-12 (103-133km/h), giật cấp 15, di chuyển theo hướng Tây, tốc độ 15-20km/h.

Trên đất liền, vùng ven biển từ Quảng Ninh đến Thanh Hoá có gió mạnh cấp 7-9, vùng gần tâm bão cấp 10-12, giật cấp 14; khu vực sâu trong đất liền phía Đông Bắc Bộ có gió mạnh cấp 6-8, giật cấp 9-11. Bão số 3 đi qua các tỉnh đều càn quét nhà cửa, tài sản và ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc đảm bảo cung ứng điện.

EVNNPC huy động toàn bộ nhân lực khắc phục hậu quả sau bão
Mưa bão làm hệ thống lưới điện tại PC Quảng Ninh thiệt hại nghiêm trọng
Mưa bão làm hệ thống lưới điện tại PC Quảng Ninh thiệt hại nghiêm trọng

Khi bão đổ bộ vào đất liền, các tỉnh thuộc địa bàn EVNNPC quản lý cung ứng điện như Quảng Ninh, Hải Phòng nơi tâm bão đi đã phải cắt điện 100% do sự cố bão gây ra hoặc để đảm bảo an toàn. Lưới điện tại các tỉnh miền Bắc như Bắc Giang, Bắc Ninh, Thái Bình, Nam Định, Hưng Yên… cũng bị ảnh hưởng lớn, nhiều đường dây và trạm biến áp cũng bị gián đoạn cung cấp điện đến khách hàng. Nhiều tỉnh hiện đang mất điện từ 20-50% phụ tải cấp điện cho khách hàng.

Thông tin từ Điều độ Quốc gia cho biết, tính đến18h chiều 7/9, lưới điện thuộc EVNNPC quản lý hiện tại ở Quảng Ninh đã khôi phục 11/21 xuất tuyến trung áp. Hiện còn các xã Đại Bình, Dực Yên, Hải Hà, Hải Yên, Móng Cái, Vàng Danh, Uông Bí, Cẩm Trung, Cẩm Phả, Vạn Yên, Vân Đồn vẫn gián đoạn cung cấp điện.

EVNNPC huy động toàn bộ nhân lực khắc phục hậu quả sau bão
EVNNPC huy động toàn bộ nhân lực khắc phục hậu quả sau bão
Nhiều cột điện ở TP Hưng Yên bị gãy đổ do siêu bão Yagi gây ra
Nhiều cột điện ở TP Hưng Yên bị gãy đổ do siêu bão Yagi gây ra

Tại Thái Nguyên, hiện đã khôi phục 16/25 đường dây trung áp, Thanh Hóa khôi phục 11/17 đường dây trung áp, Thái Bình khôi phục 115/124 đường dây trung áp.

Công ty Điện lực Lạng Sơn cũng thông tin nhanh đến thời điểm này, lưới 110 kV của đơn vị vẫn hoạt động bình thường; sự cố đã xảy ra đối với 10 đường dây trung áp, ảnh hưởng mất điện tới 63.913 khách hàng (trong đó đã khôi phục cấp điện lại cho 50.517 khách hàng). Thiệt hại tạm thời có 01 TBA của khách hàng bị đổ và một số đường dây hạ áp bị sạt lở.

Công ty Điện lực Nam Định báo cáo nhanh, đến 14h chiều 7/9, lưới điện do Công ty quản lý đã bị sự cố 1 đường dây110 kV, tuy nhiên không gây mất điện đối với TBA 110 kV; 35 lộ đường dây trung áp sự cố dẫn đến ngừng cung cấp điện cho 265 nghìn khách hàng.

Hiện đang mất điện tại 4 lộ đường dây110kV và 4 TBA 110kV thuộc lưới điện Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Dương quản lý, đang mất điện 75/153 xuất tuyến đường dây trung áp, ảnh hưởng đến 159 nghìn khách hàng trên địa bàn.

EVNNPC huy động toàn bộ nhân lực khắc phục hậu quả sau bão
Tại Bắc Giang hệ thống lưới điện cũng bị bão số 3 kéo đổ nhiều cột, nhiều đường dây bị hư hỏng
Tại Bắc Giang hệ thống lưới điện cũng bị bão số 3 kéo đổ nhiều cột, nhiều đường dây bị hư hỏng

Theo báo cáo của Công ty Điện lực Bắc Giang: do ảnh hưởng của bão số 3 (Yagi), tính đến 15h30 ngày 7/9, trên địa bàn tỉnh Bắc Giang có 32 đường dây trung áp bị sự cố gây gián đoạn cung cấp điện cho trên 300 nghìn khách hàng, chiếm khoảng 50% khách hàng trên toàn tỉnh.

Trong đó, địa bàn bị mất điện là toàn bộ là huyện Sơn Động, huyện Lục Ngạn, gần toàn bộ huyện Lục Nam (chỉ còn một đường dây cấp điện cho UBND huyện và bệnh viện huyện Lục Nam và một số khách hàng trọng yếu), một phần huyện Lạng Giang, Yên Thế, Việt Yên, Hiệp Hoà, Yên Dũng, TP Bắc Giang, Tân Yên.

EVNNPC huy động toàn bộ nhân lực khắc phục hậu quả sau bão
EVNNPC huy động toàn bộ nhân lực khắc phục hậu quả sau bão
Công nhân Công ty Điện lực Hà Nam nỗ lực khắc phục đường điện sau mưa bão
Công nhân Công ty Điện lực Hà Nam nỗ lực khắc phục đường điện sau mưa bão

Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc, ông Nguyễn Đức Thiện nhấn mạnh, thiệt hại do bão số 3 gây ra là rất lớn, chính vì vậy Công ty Điện lực bị ảnh hưởng do bão cần lưu ý an toàn tuyệt đối cho người và thiết bị khôi phục thiệt hại sau khi bão tan. Lập lưu đồ công tác từ kiểm đếm, khảo sát, lập phương án và biện pháp an toàn, thi công, huy động toàn bộ các đơn vị nhà thầu xây lắp và nhà thầu cung cấp vật tư thiết bị.

Các ban Quản lý dự án, Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc và các đơn vị còn lại sẵn sàng ứng trực và hỗ trợ. Các Công ty Điện lực sẵn sàng các đội xung kích huy động khi cần thiết để khắc phục hậu quả sau khi bão tan. 100% quân số quản lý kỹ thuật vận hành ứng trực, tuyệt đối thuân thủ quy định, quy trình để chủ động các phương án xử lý sự cố.

Để đảm bảo an toàn, các Điện lực tuân thủ quy định trong quản lý vận hành lưới điện. Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Tổng công ty Điện lực miền Bắc và các đơn vị tiếp tục duy trì ứng trực, theo dõi diễn biến của cơn bão số 3 để có phương án xử lý sự cố kịp thời, an toàn. EVNNPC sẽ tiếp tục thông tin cập nhật tình hình xử lý sự cố trong các thông tin báo chí tiếp theo.

MỘT SỐ KHUYẾN AN TOÀN KHI BÃO YAGI ĐỔ BỘ:

1. Theo dõi diễn biến của bão để chủ động ứng phó.

2. Nên ở trong nhà, nơi trú ẩn an toàn, hạn chế tối đa đi ra ngoài nếu không cần thiết.

3. Tắt các nguồn điện khi bão đổ bộ.

4. Tuyệt đối không ở lại trên tàu thuyền, chòi canh, lồng bè, khu nuôi trồng thủy sản khi bão đổ bộ. Không quay lại khi bão chưa tan.

5. Lưu ý thời gian tâm bão vào vì sẽ có khoảng 30 phút – 1 tiếng lặng gió trước khi gió đổi hướng và gió sẽ mạnh trở lại.

6. Thông tin kịp thời, chính xác vị trí, tình trạng nguy hiểm cho lực lượng chức năng trong trường hợp khẩn cấp.

7. Tuân thủ chỉ đạo của các cơ quan chức năng.

Đọc thêm

Co-opBank trao tặng 1.300 suất quà cho trẻ em nghèo, trẻ em khuyết tật Muôn mặt cuộc sống

Co-opBank trao tặng 1.300 suất quà cho trẻ em nghèo, trẻ em khuyết tật

TTTĐ - Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co-opBank) trao tặng 1.300 suất quà, trị giá 1,3 tỷ đồng tới các trẻ em nghèo, trẻ em khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn.
Ngành Giáo dục chịu thiệt hại nặng nề do bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Ngành Giáo dục chịu thiệt hại nặng nề do bão số 3

TTTĐ - Ngày 16/9, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) thông tin, bão số 3 cùng hoàn lưu bão đã gây ra những thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản đối với nhiều tỉnh miền núi phía Bắc và Đồng bằng sông Hồng, trong đó, ngành giáo dục chịu thiệt hại rất nặng nề.
Học sinh gom sách vở, dành tiền ăn sáng ủng hộ bạn vùng lũ Muôn mặt cuộc sống

Học sinh gom sách vở, dành tiền ăn sáng ủng hộ bạn vùng lũ

TTTĐ - Trong ngày thứ hai đầu tuần (ngày 16/9), hàng loạt cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố Hà Nội tổ chức hoạt động quyên góp ủng hộ đồng bào vùng lũ.
Công đoàn Thủ đô mang Trung thu đến trẻ em khó khăn Muôn mặt cuộc sống

Công đoàn Thủ đô mang Trung thu đến trẻ em khó khăn

TTTĐ - Dịp Tết Trung thu năm 2024, các cấp Công đoàn TP Hà Nội đã triển khai nhiều hoạt động thăm, tặng quà cho các cháu thiếu nhi là con đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.
Prudential tích cực thu thập thông tin khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi Muôn mặt cuộc sống

Prudential tích cực thu thập thông tin khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi

TTTĐ - Khách hàng tại những khu vực chịu tác động của bão Yagi có thể cập nhật thông tin các kênh liên hệ Prudential để được hỗ trợ khẩn cấp.
Bí thư Huyện ủy Mê Linh thăm, tặng quà người dân vùng lụt Muôn mặt cuộc sống

Bí thư Huyện ủy Mê Linh thăm, tặng quà người dân vùng lụt

TTTĐ - Bí thư Huyện ủy Mê Linh (Hà Nội) Nguyễn Thanh Liêm kiểm tra tình hình ngập lụt và thăm hỏi, động viên, tặng quà người dân bị ảnh hưởng tại TDP số 11, thị trấn Quang Minh và thôn Ngự Tiền, xã Thanh Lâm.
KITA Group chung tay chia sẻ với đồng bào vùng lũ tỉnh Lào Cai Xã hội

KITA Group chung tay chia sẻ với đồng bào vùng lũ tỉnh Lào Cai

TTTĐ - Trước tình hình mưa bão, lũ quét gây thiệt hại nặng nề cho đồng bào miền núi phía Bắc, Công ty Cổ phần Tập đoàn KITA Group (KITA Group) đã phát động chiến dịch quyên góp trong toàn thể cán bộ nhân viên Tập đoàn và tổ chức chuyến đi cứu trợ tại tỉnh Lào Cai vào ngày 13/9 vừa qua, với tâm niệm thực hiện nhanh nhất công tác hỗ trợ người dân vùng lũ.
Hà Nội xây dựng "Tổ dân phố, thôn không ma túy” Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội xây dựng "Tổ dân phố, thôn không ma túy”

TTTĐ - Hà Nội sẽ tạo cơ chế và hỗ trợ nguồn lực nhằm duy trì vững chắc và tăng dần số tổ dân phố, thôn, xã, phường, thị trấn "không ma túy", tiến tới xây dựng "quận, huyện, thị xã không ma túy".
Điện lực Lào Cai: Dũng cảm, hết mình trong mưa lũ Muôn mặt cuộc sống

Điện lực Lào Cai: Dũng cảm, hết mình trong mưa lũ

TTTĐ - Mưa lũ ngập lụt đã đi qua, để lại những tuyến phố, con đường, bản làng tan hoang ngập chìm trong bùn đất; nhà cửa, cây cối, gãy đổ ngổn ngang. Sự tàn phá của thiên nhiên đã gây ra những thiệt hại nặng nề về con người và tài sản của hầu hết các địa phương, trong đó có hệ thống điện trên địa bàn tỉnh Lào Cai. Vượt lên hoàn cảnh thiên tai khắc nghiệt ấy đã có những người thợ điện của Công ty Điện lực Lào Cai (PC Lào Cai) dũng cảm vượt lên hết mình vì dòng điện sáng.
Quan tâm, hỗ trợ kịp thời các hộ dân trong thời gian mưa lũ Muôn mặt cuộc sống

Quan tâm, hỗ trợ kịp thời các hộ dân trong thời gian mưa lũ

TTTĐ - Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn huyện Mỹ Đức bám sát các chỉ đạo của Trung ương, thành phố về phòng, chống bão lụt; kịp thời ứng phó với mọi tình huống trên tinh thần bảo đảm an toàn cao nhất cho người dân.
Xem thêm