Tag

Món quà đặc biệt của mẹ

Camera 360 trẻ 19/06/2022 12:04
aa
TTTĐ - Để khích lệ tinh thần cũng như thể hiện tình cảm, sự sẻ chia với sĩ tử như người bạn thân đồng hành, nhiều bậc phụ huynh, các anh, chị thanh niên đã có những món quà đặc biệt, bất ngờ tặng thí sinh.
Gửi quà tới công nhân và khởi công xây dựng “Ngôi nhà 100 đồng” tặng cựu TNXP Gửi quà tới công nhân và khởi công xây dựng “Ngôi nhà 100 đồng” tặng cựu TNXP
Trao tặng quà hỗ trợ học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn Trao tặng quà hỗ trợ học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

Giữa cái nắng chói chang và không khí thi cử căng thẳng, nhiều người ở điểm thi trường THPT Đông Mỹ, Thanh Trì, Hà Nội cảm thấy bất ngờ với hình ảnh người mẹ cầm hoa đợi con gái, kèm theo tấm bảng với nội dung:

“Đình Linh: Bất kể con thi ra sao bố mẹ luôn đồng hành yêu thương và bên cạnh con yêu…”.

Đó là mẹ của em Đình Phương Linh, cựu học sinh trường THCS Ngọc Hồi (Thanh Trì, Hà Nội), đã tạo động lực mạnh mẽ cho con gái vượt “vũ môn”. Linh là đoàn viên ưu tú của Chi đoàn trường THCS Ngọc Hồi, được kết nạp Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Ngọc Hồi vào dịp kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đoàn 26/3/2022.

Đình Phương Linh xúc động nghẹn ngào khi được mẹ đến đón và động viên tinh thần, kèm theo món quà đặc biệt sau khi hoàn thành bài thi hôm nay.

Món quà đặc biệt…
Món quà đặc biệt…
Hình ảnh mẹ của em Đình Phương Linh, cựu học sinh trường THCS Ngọc Hồi gây xúc động

Những hình ảnh xúc động, đầy yêu thương, chở che của phụ huynh đưa đón con đi thi tại điểm thi THPT Đông Mỹ, Thanh Trì và những bó hoa xinh xắn từ tình nguyện viên áo xanh động viên, chúc mừng sĩ tử, tiếp thêm sức mạnh cho các em thí sinh trên chặng đường phía trước.

Chị Nguyễn Mai Huyền, trú tại Bắc Từ Liêm, Hà Nội cũng có món quà tặng con trai sau khi cậu học trò hoàn thành xong các môn thi, là một chiếc điện thoại iphone và chuyến du lịch nghỉ hè tại Đà Nẵng.

Chị Huyền chia sẻ, nhận thấy con trai có dấu hiệu áp lực trước ngày thi, chị đã luôn ở bên cạnh để động viên. “Tôi luôn muốn con có được tinh thần thoải mái nhất. Tôi luôn nói với con rằng, con chỉ cần làm hết sức mình, khả năng con tới đâu thì làm tới đó, chứ không nhất thiết phải đặt một mục tiêu quá cao để rồi tạo áp lực”, chị Huyền nói.

Các bạn thanh niên tình nguyện
Các bạn thanh niên tình nguyện "Tiếp sức mùa thi" tại trường THPT Đông Mỹ

Dù là mẹ nhưng chị Huyền luôn quan niệm phải làm bạn để luôn lắng nghe, chia sẻ cùng con. Những lúc con cần nguồn động viên như thế này, tôi muốn khích lệ con hơn bao giờ hết. Kỳ thi này rất vất vả và áp lực với thí sinh, chị Huyền cho biết, con trai của chị đã phải “nhịn” đi chơi và hạn chế sử dụng điện thoại một cách tối đa, để tập trung vào ôn tập. Vì vậy, kết thúc kỳ thi, chị sẽ bù lại cho con. Những món quà chị dành tặng con trai cũng là giải thưởng mà chị muốn trao cho cậu ấy khi vượt qua chính mình trong kỳ thi vào lớp 10 này.

Những món quà đáng yêu, hành động ấm áp của các bậc phụ huynh, các anh chị thanh niên tình nguyện để lại dấu ấn, kỷ niệm đẹp trong kỳ thi vào 10 năm nay và quãng thời thanh xuân của nhiều bạn trẻ.

Đọc thêm

Đồng chí Đinh Ngọc Thanh giữ chức Bí thư Quận đoàn Tây Hồ Camera 360 trẻ

Đồng chí Đinh Ngọc Thanh giữ chức Bí thư Quận đoàn Tây Hồ

TTTĐ - Quận đoàn Tây Hồ (Hà Nội) vừa tổ chức hội nghị Ban Chấp hành Quận đoàn khóa VI, nhiệm kỳ 2022 - 2027, thực hiện quy trình kiện toàn chức danh Bí thư, Phó Bí thư Quận đoàn và bầu bổ sung Ủy viên Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Ban Kiểm tra Quận đoàn.
Làm chủ ngoại ngữ - bản lĩnh hội nhập của đoàn viên thanh niên Camera 360 trẻ

Làm chủ ngoại ngữ - bản lĩnh hội nhập của đoàn viên thanh niên

TTTĐ - “Hội trại Thanh niên Việt Nam: Làm chủ ngoại ngữ - Bản lĩnh hội nhập” đã thành công khơi dậy tinh thần chủ động học tập, rèn luyện, nâng cao kỹ năng học ngoại ngữ, kỹ năng hội nhập quốc tế cho các nhóm đối tượng đoàn viên, thanh niên toàn quốc.
Khai mạc Chung kết “STEAM for Girls”: Sân chơi sáng tạo cho nữ sinh Camera 360 trẻ

Khai mạc Chung kết “STEAM for Girls”: Sân chơi sáng tạo cho nữ sinh

TTTĐ - Ngày 30/9, tại Victoria School - Nam Sài Gòn (TP Hồ Chí Minh) đã diễn ra Lễ khai mạc vòng Chung kết STEAM For Girls - STEAM Xanh dành cho nữ sinh năm 2024.
Thúc đẩy các quần thể khởi nghiệp cộng sinh trong thanh niên Camera 360 trẻ

Thúc đẩy các quần thể khởi nghiệp cộng sinh trong thanh niên

TTTĐ - Chiều 30/9, Thành đoàn Hà Nội tổ chức chương trình chuyên đề thúc đẩy các quần thể khởi nghiệp cộng sinh.
Để tuổi trẻ tự tin trên đường hội nhập quốc tế... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Để tuổi trẻ tự tin trên đường hội nhập quốc tế...

TTTĐ - Sáng 28/9, tại TP Hồ Chí Minh, Trung ương Đoàn đã khai mạc Hội trại "Thanh niên Việt Nam: Làm chủ ngoại ngữ - Bản lĩnh hội nhập" năm 2024.
Ra mắt ứng dụng trợ lý trí tuệ nhân tạo “AI của Đoàn” Camera 360 trẻ

Ra mắt ứng dụng trợ lý trí tuệ nhân tạo “AI của Đoàn”

TTTĐ - Ứng dụng trợ lý trí tuệ nhân tạo “AI của Đoàn” sẽ là công cụ hỗ trợ cán bộ đoàn thực hành từng công đoạn sáng tạo sản phẩm truyền thông, từ quá trình lên ý tưởng, lập kế hoạch đến sản xuất các nội dung… theo nhiều hình thức tuyên truyền khác nhau, phù hợp với thanh thiếu nhi.
Tuổi trẻ Việt Nam thi đua chào mừng Đại hội Đảng các cấp Camera 360 trẻ

Tuổi trẻ Việt Nam thi đua chào mừng Đại hội Đảng các cấp

TTTĐ - Năm 2025, tuổi trẻ cả nước sẽ thực hiện nhiều hoạt động, công trình, phần việc hướng đến kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện quan trọng của đất nước, chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.
Giới trẻ hào hứng tham gia các hoạt động tại Festival Thu Hà Nội Camera 360 trẻ

Giới trẻ hào hứng tham gia các hoạt động tại Festival Thu Hà Nội

TTTĐ - Các không gian văn hóa, khu vực trưng bày sản phẩm thủ công truyền thống tại Festival Thu Hà Nội năm 2024 đã thu hút giới trẻ Thủ đô tới tham quan và trải nghiệm.
Tuổi trẻ Hải Phòng: Tỏa sáng những bước nhảy đam mê Nhịp sống trẻ

Tuổi trẻ Hải Phòng: Tỏa sáng những bước nhảy đam mê

TTTĐ - Sáng 21/9, tại Cung Văn hóa Thể thao thanh niên thành phố, Thành đoàn Hải Phòng tổ chức Vòng Chung khảo cuộc thi “Step up - Bước nhảy đam mê” mùa 3 năm 2024. Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam TP Hải Phòng lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Ngàn tủ thuốc, triệu trái tim Camera 360 trẻ

Ngàn tủ thuốc, triệu trái tim

TTTĐ - 1.000 tủ thuốc miễn phí bao gồm băng gạc, thuốc bôi ngoài da, hạ sốt, giảm đau, đi ngoài,… sẽ được đặt tại các điểm trường mầm non, tiểu học ở vùng cao nhằm hỗ trợ y tế cho trẻ em.
Xem thêm