Tag

Kiên Giang phấn đấu trở thành tỉnh thuộc Top dẫn đầu, tự chủ ngân sách

Xã hội 12/05/2020 10:35
aa
TTTĐ - Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký Quyết định 620/QĐ-TTg phê duyệt Nhiệm vụ lập quy hoạch tỉnh Kiên Giang thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Kiên Giang phấn đấu trở thành tỉnh thuộc Top dẫn đầu, tự chủ ngân sách

Phấn đấu đến năm 2030, Kiên Giang trở thành tỉnh thuộc nhóm dẫn đầu, có khả năng tự chủ ngân sách...

Bài liên quan

Kiên Giang: Thanh tra Chính phủ đề nghị truy thu hàng trăm tỷ đồng liên quan sai phạm của nhiều doanh nghiệp

Thanh tra Chính phủ công bố kết luận thanh tra tại tỉnh Kiên Giang

Hà Nội gửi tặng 2 tỷ đồng hỗ trợ tỉnh Bến Tre, Kiên Giang khắc phục hạn mặn

Kiên Giang: Dự án đê biển sớm hoàn thành nhờ quyết định đúng đắn

Đồng bào dân tộc tỉnh Kiên Giang chung tay xây dựng quê hương thắm tình hữu nghị, bền vững

Thử thách càng lớn thì Kiên Giang càng trở nên nổi bật

Một trong những quan điểm, nguyên tắc chính trong việc lập quy hoạch tỉnh Kiên Giang là phù hợp, thống nhất, đồng bộ với mục tiêu, định hướng, nội dung của Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm thời kỳ 2021 - 2030, Kế hoạch 5 năm 2021 - 2025 và tầm nhìn Việt Nam, các chiến lược phát triển ngành, lĩnh vực quan trọng của cả nước; các điều ước quốc tế mà Việt Nam là nước thành viên.

Quy hoạch tỉnh Kiên Giang thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 là công cụ pháp lý để lãnh đạo, chỉ đạo và quản lý toàn diện, thống nhất trong phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, hội nhập, đối ngoại trên địa phương; là căn cứ để hoạch định chính sách, xây dựng kế hoạch đầu tư và kiến tạo động lực phát triển sản xuất, kinh doanh, an sinh xã hội, an ninh, an toàn, văn minh; phấn đấu đến năm 2030 Kiên Giang trở thành tỉnh thuộc nhóm dẫn đầu, có khả năng tự chủ ngân sách; là động lực tăng trưởng mạnh của vùng Đồng bằng sông Cửu Long và cả nước.

Về nội dung, việc lập quy hoạch cần định hướng phát triển, sắp xếp không gian và phân bố nguồn lực cho các hoạt động kinh tế - xã hội, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững trên cả 3 trụ cột kinh tế, xã hội và môi trường; phù hợp với bối cảnh hội nhập quốc tế.

Phó Thủ tướng yêu cầu quy hoạch đảm bảo tính liên kết, đồng bộ, khai thác và sử dụng hiệu quả hệ thống kết cấu hạ tầng hiện có giữa các ngành và các vùng liên huyện, các địa phương trên địa bàn tỉnh; xác định cụ thể các khu vực sử dụng cho mục đích quân sự, quốc phòng, an ninh ở cấp tỉnh, liên huyện và định hướng bố trí trên địa bàn cấp huyện.

Nhiệm vụ quy hoạch cần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ hiện đại, số hóa, thông tin, cơ sở dữ liệu; đáp ứng các tiêu chuẩn, quy chuẩn, kỹ thuật và phù hợp với yêu cầu phát triển, hội nhập quốc tế và liên kết vùng.

Nội dung quy hoạch tỉnh Kiên Giang thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 thực hiện theo đúng các quy định tại Điều 27 Luật Quy hoạch năm 2017 và Điều 28 Nghị định số 37/2019/NĐ-CP ngày 7/5/2019 của Chính phủ, trong đó cần phân tích, đánh giá, dự báo về các yếu tố, điều kiện phát triển đặc thù của địa phương; đánh giá thực trạng phát triển kinh tế - xã hội, hiện trạng sử dụng đất, hiện trạng hệ thống đô thị và nông thôn.

Đọc thêm

Bảo đảm 100% công trình thuộc diện rà soát phải được kiểm tra Đô thị

Bảo đảm 100% công trình thuộc diện rà soát phải được kiểm tra

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã tiếp tục kiểm tra, rà soát, xử lý đối với các công trình vi phạm và chịu trách nhiệm về kết quả thực hiện.
Tăng cường rà soát, thu thập, quản lý tốt tình hình trẻ em Muôn mặt cuộc sống

Tăng cường rà soát, thu thập, quản lý tốt tình hình trẻ em

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, phối hợp thanh, kiểm tra liên ngành hoặc lồng ghép kiểm tra, thanh tra, giám sát việc thực hiện công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em.
Thủ đô Hà Nội ngày nắng, chiều tối và đêm có lúc có mưa rào Môi trường

Thủ đô Hà Nội ngày nắng, chiều tối và đêm có lúc có mưa rào

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, chiều tối và đêm 5/7, khu vực Tây Bắc, Việt Bắc (gồm các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Vĩnh Phú, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Hà Giang, Bắc Kạn); khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 70mm, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Hải Phòng chi hơn 365 tỷ đồng tri ân người có công BHXH & Đời sống

Hải Phòng chi hơn 365 tỷ đồng tri ân người có công

TTTĐ - Trong 6 tháng đầu năm 2024, Hải Phòng chi hơn 365 tỷ đồng cho người có công và thân nhân; chi gần 92 tỷ đồng cho chính sách mua và cấp thẻ BHYT, thực hiện các chính sách khác.
Tiếp nối hành trình tri ân năm 2024 Muôn mặt cuộc sống

Tiếp nối hành trình tri ân năm 2024

TTTĐ - Hướng tới kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024) và Lễ Vu Lan báo hiếu, sáng 4/7, đoàn công tác báo Tuổi trẻ Thủ đô đã tiếp nối hành trình tri ân năm 2024 với việc thăm và trao tặng quà cho các đối tượng người già, người có công tại Trung tâm bảo trợ xã hội số 2 và Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công số 2 tại huyện Ứng Hoà (Hà Nội). Đây cũng là hoạt động nằm trong khuôn khổ sự kiện “Ơn nghĩa sinh thành” đã trở thành thường niên của báo Tuổi trẻ Thủ đô trong nhiều năm qua.
Huy động tối đa nguồn lực để người hưởng sớm nhận lương hưu mới Xã hội

Huy động tối đa nguồn lực để người hưởng sớm nhận lương hưu mới

TTTĐ - Đáp ứng sự mong chờ của hàng triệu người thụ hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH, trợ cấp hằng tháng theo mức tăng mới, Bưu điện Việt Nam đã huy động tối đa nguồn lực, để số tiền lương mới đến tay người hưởng sớm nhất.
Triển khai thi hành Luật Cảnh sát cơ động hiệu quả, đồng bộ Muôn mặt cuộc sống

Triển khai thi hành Luật Cảnh sát cơ động hiệu quả, đồng bộ

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Quyết định số 1026/QĐ-TTg ngày 31/8/2022 của Thủ tướng Chính phủ ban hành kế hoạch triển khai thi hành Luật Cảnh sát cơ động trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng với người chấp hành xong hình phạt Xã hội

Bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng với người chấp hành xong hình phạt

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch tăng cường thực hiện công tác thi hành án hình sự tại cộng đồng và tái hòa nhập cộng đồng trên địa bàn thành phố.
EVNHANOI triển khai hội nghị tăng cường phòng cháy chữa cháy Đô thị

EVNHANOI triển khai hội nghị tăng cường phòng cháy chữa cháy

TTTĐ - Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) vừa tổ chức hội nghị triển khai công điện số 59/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và kế hoạch số 200/KH-UBND của UBND thành phố Hà Nội về công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC).
Chính thức thí điểm trung tâm điều hành giao thông thông minh Xã hội

Chính thức thí điểm trung tâm điều hành giao thông thông minh

TTTĐ - Sáng 4/7, lãnh đạo TP Hà Nội đã bấm nút khai trương triển khai thí điểm Trung tâm điều hành giao thông thông minh.
Xem thêm