Tag

Hải Phòng chi hơn 365 tỷ đồng tri ân người có công

BHXH & Đời sống 04/07/2024 20:00
aa
TTTĐ - Trong 6 tháng đầu năm 2024, Hải Phòng chi hơn 365 tỷ đồng cho người có công và thân nhân; chi gần 92 tỷ đồng cho chính sách mua và cấp thẻ BHYT, thực hiện các chính sách khác.
Đòn bẩy hoàn thành mục tiêu công nghiệp hóa, hiện đại hóa Hải Phòng: 130 công nhân nghi ngộ độc thực phẩm Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện” Công ty Nhựa Tiền Phong thực hiện tốt Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật
Ông Huy - Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH Hải Phòng cung cấp thông tin cho báo chí chiều 04/7
Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH Hải Phòng cung cấp thông tin cho báo chí chiều 4/7

Nhân dịp kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ, ngày 17/4/2024, UBND TP Hải Phòng đã ban hành Kế hoạch số 102/KH-UBND ngày 17/4/2024 của UBND thành phố tổ chức các hoạt động kỷ niệm gồm 2 nhóm hoạt động: Thực hiện chính sách người có công và các hoạt động tri ân người có công.

Trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc, Hải Phòng có trên 220.000 người được công nhận có công với cách mạng. Trong đó, thành phố có trên 30.000 liệt sĩ, 2.694 Bà mẹ Việt Nam anh hùng; 368 cán bộ lão thành cách mạng; 550 cán bộ tiền khởi nghĩa; 25.085 thương binh, bệnh binh, người hưởng chính sách như thương binh; 8.545 người hoạt động kháng chiến và con đẻ bị nhiễm chất độc hóa học; 5.350 người hoạt động cách mạng, hoạt động kháng chiến bị địch bắt, tù đày; hàng trăm gia đình có công với nước; hàng chục Anh hùng Lực lượng vũ trang, Anh hùng Lao động trong thời kỳ kháng chiến và trên 170.000 người được tặng thưởng Huân, Huy chương Kháng chiến hưởng trợ cấp một lần...

Trong những năm qua, Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Hải Phòng đặc biệt quan tâm đến công tác chăm lo thực hiện chính sách người có công trên địa bàn; tập trung chỉ đạo các cấp, ngành đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách về công tác người có công với cách mạng; chỉ đạo thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách của Trung ương đối với người có công với cách mạng.

Đồng thời, thành phố chỉ đạo xây dựng và triển khai thực hiện chính sách của thành phố đối với người có công với cách mạng; đẩy mạnh công tác xã hội hóa, huy động các nguồn lực đóng góp, nhằm góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người có công với cách mạng.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, thành phố đã chỉ đạo thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách đối với gần 27 vạn người có công và thân nhân trên địa bàn thành phố, với kinh phí 365,047 tỷ đồng; tổ chức mua, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho người có công và thân nhân, cựu chiến binh, thanh niên xung phong đối với 94.729 người, với kinh phí gần 92 tỷ đồng; đồng thời thực hiện các chính sách khác đối với người có công và thân nhân đảm bảo đúng, đủ, kịp thời.

Thành phố đề nghị thực hiện chính sách đối với 1.939 trường hợp; tiếp nhận, thẩm định để thực hiện chính sách và phục vụ công tác quản lý đối với 11.752 trường hợp; tăng cường công tác cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện chính sách người có công. Hiện nay, 100% thủ tục hành chính lĩnh vực người có công được thực hiện trực tuyến toàn trình; trên 95% văn bản chỉ đạo, điều hành lĩnh vực người có công được ký số điện tử.

Trong dịp này, thành phố sẽ triển khai chuỗi hoạt động tri ân người có công như: Tặng quà của thành phố và Chủ tịch nước tới người có công; triển khai Quỹ Đền ơn đáp nghĩa thành phố hỗ trợ 120 người có công, thân nhân liệt sĩ mắc bệnh hiểm nghèo theo danh mục bệnh của Bộ Y tế với tổng kinh phí hỗ trợ 1,2 tỷ đồng, mức hỗ trợ là 10 triệu đồng/người; nâng cấp, cải tạo các công trình ghi công liệt sĩ...

Hải Phòng là địa phương giàu truyền thông văn hóa, uống nước nhớ nguồn. Việc triển khai các hoạt động kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ đã được các cấp, ngành, địa phương tập trung thực hiện tích cực, hiệu quả.

Đọc thêm

Hà Nội công bố 50 đơn vị, doanh nghiệp chậm đóng BHXH BHXH & Đời sống

Hà Nội công bố 50 đơn vị, doanh nghiệp chậm đóng BHXH

TTTĐ - BHXH Hà Nội vừa công bố danh sách 50 đơn vị sử dụng lao động chậm đóng BHXH, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn thành phố.
Mục tiêu tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế đạt 95% BHXH & Đời sống

Mục tiêu tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế đạt 95%

TTTĐ - Công tác bảo hiểm y tế (BHYT) của Bảo hiểm xã hội quận Hoàn Kiếm đã góp phần quan trọng trong bảo đảm an sinh xã hội, hoàn thành các chỉ tiêu thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận đề ra.
Thủ tục tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện sau khi nghỉ việc BHXH & Đời sống

Thủ tục tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện sau khi nghỉ việc

TTTĐ - Chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện là loại hình bảo hiểm do người lao động tự nguyện tham gia, được lựa chọn mức đóng và phương thức đóng phù hợp với thu nhập của bản thân để hưởng các chế độ theo quy định.
Đảm bảo tốt quyền lợi cho người dân chịu ảnh hưởng bão số 3 BHXH & Đời sống

Đảm bảo tốt quyền lợi cho người dân chịu ảnh hưởng bão số 3

TTTĐ - Trong những ngày xảy ra thiên tai, Bảo hiểm Xã hội TP Hà Nội đã khắc phục khó khăn, đảm bảo đầy đủ, kịp thời quyền lợi người tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT).
Khám bệnh tại bệnh viện tư nhân có được thanh toán BHYT? BHXH & Đời sống

Khám bệnh tại bệnh viện tư nhân có được thanh toán BHYT?

TTTĐ - Người dân đi khám chữa bệnh tại bệnh viện tư nhân sẽ được hưởng quyền lợi khám chữa bệnh theo giá quy định của Thông tư 22/2023/TT-BYT.
Đề xuất sửa đổi khái niệm, nội dung giám định BHYT Xã hội

Đề xuất sửa đổi khái niệm, nội dung giám định BHYT

TTTĐ - Nhằm đảm bảo quyền, lợi ích của người tham gia BHYT và khắc phục những bất cập, vướng mắc của quy định hiện hành, BHXH Việt Nam đã đề xuất sửa đổi, bổ sung khái niệm, nội dung giám định BHYT. Đây là vấn đề mang tính cấp bách, xuất phát từ yêu cầu thực tiễn.
BHXH Hà Nội sẻ chia với đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão, lũ BHXH & Đời sống

BHXH Hà Nội sẻ chia với đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão, lũ

TTTĐ - Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) thành phố Hà Nội Nguyễn Công Định đại diện tập thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trao số tiền 127.950.000 đồng ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão lũ tới Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội.
Đảm bảo quyền lợi người tham gia BHXH, BHYT trong tình hình bão lũ BHXH & Đời sống

Đảm bảo quyền lợi người tham gia BHXH, BHYT trong tình hình bão lũ

TTTĐ - Trong tình hình bão lũ diễn ra phức tạp, BHXH các địa phương nằm trong vùng ảnh hưởng vẫn linh hoạt triển khai các biện pháp nhằm đảm bảo quyền lợi an sinh xã hội cho người dân.
Yên Bái kêu gọi ủng hộ người dân vùng thiệt hại do bão, lũ Xã hội

Yên Bái kêu gọi ủng hộ người dân vùng thiệt hại do bão, lũ

TTTĐ - Trước tình hình thiệt hại nghiêm trọng do mưa lũ, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái đã kêu gọi cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, Nhân dân các dân tộc chung tay vì đồng bào vùng bị thiệt hại.
BHXH Việt Nam cùng chung tay chia sẻ với đồng bào vùng bão, lũ BHXH & Đời sống

BHXH Việt Nam cùng chung tay chia sẻ với đồng bào vùng bão, lũ

Với tinh thần tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam; hưởng ứng lời kêu gọi của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, sáng 10/9, tại Hà Nội, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh phát động toàn Ngành ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 (Yagi) gây ra.
Xem thêm