Tag

EVNHANOI triển khai hội nghị tăng cường phòng cháy chữa cháy

Đô thị 04/07/2024 10:47
aa
TTTĐ - Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) vừa tổ chức hội nghị triển khai công điện số 59/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và kế hoạch số 200/KH-UBND của UBND thành phố Hà Nội về công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC).
Người thuê nhà được áp dụng giá điện ra sao? EVNHANOI khuyến cáo phòng cháy chữa cháy khi sử dụng điện Nguyên tắc để không tăng tiền điện mùa nắng nóng Cẩn trọng với 70% vụ cháy là do sự cố về điện

Tham dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Danh Duyên - Chủ tịch Hội đồng thành viên, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Tổng Giám đốc và các đồng chí trong Ban lãnh đạo EVNHANOI, trưởng các ban chức năng và giám đốc 30 công ty điện lực quận, huyện.

EVNHANOI tổ chức hội nghị về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy
EVNHANOI tổ chức hội nghị về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy

Hội nghị tiến hành thảo luận và đề ra nhiều biện pháp cụ thể nhằm thực hiện hiệu quả công tác PCCC bao gồm: Kiểm tra, bảo dưỡng hệ thống điện định kỳ, giám sát việc chấp hành quy định PCCC tại các trạm điện, cơ sở sản xuất kinh doanh điện; Các biện pháp bảo đảm an toàn trong quản lý, sử dụng điện, khắc phục tình trạng sử dụng điện không đúng cách, không đúng yêu cầu của nhà sản xuất; Giải quyết dứt điểm việc câu nối, mắc đường dây dẫn điện không đảm bảo an toàn trên địa bàn thành phố.

Các đơn vị cùng thảo luận và đề ra nhiều biện pháp cụ thể tại hội nghị
Các đơn vị cùng thảo luận và đề ra nhiều biện pháp cụ thể tại hội nghị

Theo đó, EVNHANOI đã phối hợp với lực lượng chức năng tiến hành rà soát đối với khách hàng sử dụng điện, đặc biệt là các loại hình như nhà ở kết hợp kinh doanh, nhà trẻ mẫu giáo mầm non tư thục, cơ sở giáo dục (là nhà ở riêng lẻ chuyển đổi công năng), khu chung cư cao tầng…; Phối hợp cùng chính quyền địa phương, hướng dẫn an toàn điện, hạn chế nguy cơ cháy nổ.

Bên cạnh đó, EVNHANOI kiên quyết xử lý vi phạm, ngừng, giảm mức cung cấp điện đối với các trường hợp mua bán điện không đủ các điều kiện, sử dụng điện không an toàn, sử dụng điện sai mục đích… theo đúng quy định.

Đồng chí Nguyễn Danh Duyên - Chủ tịch Hội đồng thành viên và                       Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Tổng Giám đốc EVNHANOI chủ trì hội nghị
Chủ tịch Hội đồng thành viên Nguyễn Danh Duyên và Tổng Giám đốc EVNHANOI Nguyễn Anh Tuấn chủ trì hội nghị

Chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Danh Duyên - Chủ tịch Hội đồng thành viên nhấn mạnh: “Thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Thành phố Hà Nội, các đơn vị thuộc Tổng công ty cần tiếp tục đẩy mạnh, đa dạng các hình thức hướng dẫn, tuyên truyền đến từng khu vực, từng tổ dân phố, từng ngõ ngách, tận tay khách hàng sử dụng điện để nâng cao nhận thức của khách hàng trong việc phòng ngừa và xử lý kịp thời các tình huống mất an toàn điện, an toàn cháy nổ. Bên cạnh đó, các đơn vị tiếp tục chủ động phối hợp với các cấp chính quyền, lực lượng chức năng trong việc tuyên truyền và nỗ lực tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trong việc cung cấp điện, đảm bảo an toàn điện và PCCC”.

Hội nghị triển khai công điện số 59/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và kế hoạch số 200/KH-UBND của UBND thành phố Hà Nội là bước khởi đầu quan trọng, thể hiện quyết tâm của EVNHANOI trong việc đảm bảo an toàn điện cũng như an toàn PCCC trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

Đọc thêm

Chính thức thí điểm trung tâm điều hành giao thông thông minh Xã hội

Chính thức thí điểm trung tâm điều hành giao thông thông minh

TTTĐ - Sáng 4/7, lãnh đạo TP Hà Nội đã bấm nút khai trương triển khai thí điểm Trung tâm điều hành giao thông thông minh.
Nâng cao văn hóa đi đường để tránh ùn tắc giao thông đô thị Nhịp điệu cuộc sống

Nâng cao văn hóa đi đường để tránh ùn tắc giao thông đô thị

TTTĐ - Cuộc sống của chúng ta luôn nhộn nhịp, hối hả với những chuyến đi. Đi làm, đi học, đi chơi... tất thảy đều gắn với những cung đường. Giao thông là một phần quan trọng với mỗi người hàng ngày, vì vậy, làm thế nào để mỗi chuyến đi đều không phải cáu bẳn, bực dọc thì phụ thuộc rất nhiều vào văn hóa mà cụ thể là ý thức khi tham gia lưu thông trên đường của mỗi người.
Phố Lý Thường Kiệt có thiết kế đô thị riêng Đô thị

Phố Lý Thường Kiệt có thiết kế đô thị riêng

TTTĐ - Dự án 31-35 Lý Thường Kiệt (quận Hoàn Kiếm) chậm tiến độ liên quan đến thiết kế đô thị tuyến phố Lý Thường Kiệt. Hiện nay, đồ án này đang được triển khai, dự kiến đến tháng 8/2024 sẽ được phê duyệt.
Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích Nhịp điệu cuộc sống

Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích

TTTĐ - Ùn tắc giao thông là vấn đề vô cùng nan giải đối với các đô thị lớn không chỉ tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và còn tại nhiều quốc gia trên thế giới. Từ những phân tích hết sức khoa học và thực tiễn, cuốn sách “Ùn tắc giao thông đô thị” đã nhận diện thấu đáo và đưa ra những giải pháp hữu ích, thiết thực để nhà quản lý các cấp có thể kết hợp đồng bộ, xử lý vấn đề này một cách hiệu quả và lâu dài.
Tiếp tục hoàn thiện đề án tổng thể đầu tư đường sắt đô thị Đô thị

Tiếp tục hoàn thiện đề án tổng thể đầu tư đường sắt đô thị

TTTĐ - Tại kỳ họp thứ 17, HĐND TP Hà Nội khóa XVI, các đại biểu đã cho ý kiến vào Đề án tổng thể đầu tư xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Thủ đô.
Lựa chọn 8 gói thầu tư vấn về dự án đường sắt đô thị Đô thị

Lựa chọn 8 gói thầu tư vấn về dự án đường sắt đô thị

TTTĐ - Chiều 2/7, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu dự án Hỗ trợ kỹ thuật “Chuẩn bị dự án đầu tư tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn ga Hà Nội đến Hoàng Mai và hỗ trợ nghiên cứu xây dựng hệ thống giao thông đô thị tích hợp cho dự án đường sắt đô thị”, sử dụng vốn ODA không hoàn lại của ADB và EU.
Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực Đô thị

Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực

TTTĐ - Chiều 2/7, tại kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua chủ trương về quy chế quản lý kiến trúc thành phố Hà Nội.
Những cây cầu đang dần thay đổi diện mạo TP Hồ Chí Minh Nhịp sống phương Nam

Những cây cầu đang dần thay đổi diện mạo TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Cầu Long Đại, cầu Tăng Long, cầu Nam Lý… là những dự án quan trọng của TP Thủ Đức, không chỉ sẽ hoàn thiện hệ thống đường bộ mà còn tăng tính liên kết giữa TP Hồ Chí Minh và các khu vực lân cận. Hiện nhiều công trình còn đang thi công dang dở nhưng hứa hẹn sẽ mang lại diện mạo mới và những lợi ích quan trọng cho thành phố sau khi hoàn thành.
Đề xuất chính sách đặc thù bồi thường dự án đường sắt đô thị Đô thị

Đề xuất chính sách đặc thù bồi thường dự án đường sắt đô thị

TTTĐ - UBND TP Hà Nội đề xuất cho phép UBND TP quyết định chính sách đặc thù về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, tạm cư đối với người dân bị ảnh trong trong các dự án đường sắt đô thị (ĐSĐT) của Thủ đô...
Nguyên tắc để không tăng tiền điện mùa nắng nóng Đô thị

Nguyên tắc để không tăng tiền điện mùa nắng nóng

TTTĐ - Thời tiết tháng 6 tại Thủ đô trải qua nhiều đợt nóng gay gắt, nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao, kéo theo hóa đơn tiền điện tăng là nỗi lo của đa số gia đình. Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) khuyến nghị khách hàng sử dụng điện kiểm soát chỉ số tiêu thụ điện hằng ngày, sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả, tránh lãng phí.
Xem thêm