Tag

Khởi đầu năm học mới với tinh thần hăng say và lòng quyết tâm

Giáo dục 05/09/2024 12:00
aa
TTTĐ - Nhắn nhủ tới học sinh trong lễ khai giảng năm học mới 2024 - 2025, cô Nguyễn Thị Lý - Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Du, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội nhấn mạnh: "Mỗi học sinh hãy bắt đầu năm học mới với tinh thần hăng say, lòng quyết tâm và sự lạc quan...".
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi thư chúc mừng thầy, trò ngày khai giảng năm học mới Cô trò trường Tiểu học Văn Khê hân hoan niềm vui ngày khai giảng Lễ khai giảng nhiều cảm xúc ở ngôi trường 39 năm tuổi Lễ khai giảng ấn tượng ở ngôi trường mang tên nữ anh hùng Võ Thị Sáu
Đồng chí Lâm Quang Thao - Phó Bí thư Thường trực Quận uỷ, Chủ tịch HĐND quận Nam Từ Liêm chúc mừng thầy và trò trường THCS Nguyễn Du
Đồng chí Lâm Quang Thao - Phó Bí thư Thường trực Quận uỷ, Chủ tịch HĐND quận Nam Từ Liêm chúc mừng thầy và trò trường THCS Nguyễn Du

Trong không khí hân hoan của ngày đầu Thu, sáng 5/9, thầy và trò trường THCS Nguyễn Du tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2024 - 2025.

Khởi đầu năm học mới với tinh thần hăng say và lòng quyết tâm
Cô Nguyễn Thị Lý - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Du đọc diễn văn khai giảng năm học mới

Trong diễn văn khai giảng năm học mới, cô Nguyễn Thị Lý - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã ôn lại chặng đường 6 năm xây dựng và trưởng thành của ngôi trường. Từ mùa thu đầu tiên năm 2018, trường THCS Nguyễn Du non trẻ ra đời với quy mô chỉ 10 lớp học và 312 học sinh.

Đến năm học 2024 - 2025, trường có tổng 30 lớp và 1260 em học sinh. Quy mô nhà trường đã gấp 3 so với năm đầu tiên.

Trong 6 năm qua, nhà trường đã có 1 năm học được UBND TP Hà Nội tặng Cờ dẫn đầu thi đua, 2 năm học được Bằng khen của UBND TP Hà Nội, 3 năm học được nhận danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc cấp thành phố.

Khởi đầu năm học mới với tinh thần hăng say và lòng quyết tâm
Năm học mới 2024 - 2025 chính thức bắt đầu với thầy trò trường THCS Nguyễn Du

Từ năm học đầu tiên chỉ có 1 em học sinh đỗ chuyên, 56% học sinh đỗ vào THPT công lập. Năm học vừa qua, nhà trường có trên 90% học sinh đỗ vào trường THPT công lập và 20 em học sinh đỗ vào trường chuyên. Tuy nhiên, điều đặc biệt không chỉ là thành tích học tập của các em mà chính là sự trưởng thành của các em khi rời xa mái trường Nguyễn Du.

Cô Lý cũng nhắn nhủ học sinh: Ngày khai giảng năm học mới là thời điểm đặc biệt, đánh dấu một chặng đường mới trong hành trình học tập và trưởng thành của các em. Các em đang ở lứa tuổi đầy năng lượng, sự tò mò và khát khao khám phá. Năm học mới là cơ hội để các em tiếp tục chinh phục những đỉnh cao mới, rèn luyện bản thân và phát triển toàn diện.

Những tiết mục văn nghệ do học sinh nhà trường biểu diễn
Những tiết mục văn nghệ do học sinh nhà trường biểu diễn

Trong năm học này, các em sẽ đối mặt với những thử thách mới, nhưng cũng sẽ có nhiều cơ hội để học hỏi và trưởng thành. Hãy tận dụng từng ngày đến trường, chăm chỉ học tập và rèn luyện, đồng thời biết trân trọng những giá trị của tình bạn, tình thầy trò và lòng nhân ái.

Các em hãy nhớ rằng, mỗi bài học không chỉ là kiến thức mà còn là cơ hội để các em học cách làm người, biết yêu thương và sẻ chia.

Khởi đầu năm học mới với tinh thần hăng say và lòng quyết tâm
Thầy và trò nhà trường bước vào năm học mới 2024 - 2025 với tinh thần phấn khởi...

Nhắn nhủ đến các học trò, cô Nguyễn Thị Lý nhấn mạnh: "Mỗi học sinh hãy bắt đầu năm học mới với tinh thần hăng say, lòng quyết tâm và sự lạc quan; hãy đặt ra mục tiêu cho bản thân, nỗ lực học tập và không ngừng rèn luyện để trở thành những học sinh xuất sắc, không chỉ về kiến thức mà còn về phẩm chất. Mỗi ngày đến trường là một cơ hội để các em trưởng thành, để khám phá thế giới xung quanh và để xây dựng những ước mơ cho tương lai”.

Với phương châm tổ chức lễ khai giảng lấy học sinh làm trung tâm, tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho các em bước vào năm học mới, ngay sau phần lễ, học sinh trường THCS Nguyễn Du đã hoà mình vào tiết mục nghệ thuật sôi động, tham gia trò chơi kéo co...

Đọc thêm

Quốc học Huế gia nhập thành viên mạng lưới LabelFrancÉducation Giáo dục

Quốc học Huế gia nhập thành viên mạng lưới LabelFrancÉducation

TTTĐ - Trường THPT chuyên Quốc học Huế đáp ứng các điều kiện và chính thức gia nhập mạng lưới LabelFrancÉducation (Pháp) gồm 600 trường trên toàn thế giới, trong đó có nhiều trường ở Việt Nam đã được công nhận.
Nghiêm cấm lợi dụng Ban đại diện cha mẹ học sinh thu các khoản ngoài quy định Muôn mặt cuộc sống

Nghiêm cấm lợi dụng Ban đại diện cha mẹ học sinh thu các khoản ngoài quy định

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hải Phòng chỉ đạo nghiêm cấm việc lợi dụng danh nghĩa Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp, trường để thu các khoản thu ngoài quy định, tăng cường công tác quản lý các khoản thu trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo năm học 2024-2025 sau bão số 3.
“Trung thu lan tỏa yêu thương” sẻ chia với đồng bào vùng lũ Giáo dục

“Trung thu lan tỏa yêu thương” sẻ chia với đồng bào vùng lũ

TTTĐ - Giờ học Hoạt động trải nghiệm của học sinh trường Tiểu học Văn Yên, quận Hà Đông, Hà Nội sáng 16/9 đặc biệt hơn mọi ngày.
Nhịp sống trở lại bình thường ở nhiều trường học vùng ngập lụt Giáo dục

Nhịp sống trở lại bình thường ở nhiều trường học vùng ngập lụt

TTTĐ - Sau nhiều ngày phải tạm dừng đến trường vì ngập lụt sau bão số 3, hôm nay (16/9), học sinh trên địa bàn thành phố Hà Nội đã trở lại trường học.
Công ty CP Giáo dục quốc tế HTC khánh thành trường Mầm non Hugo Giáo dục

Công ty CP Giáo dục quốc tế HTC khánh thành trường Mầm non Hugo

TTTĐ - Tối 14/9, Công ty CP Giáo dục quốc tế HTC đã long trọng tổ chức khánh thành trường Mầm non Ngôi nhà Hugo tại phường Anh Dũng, quận Dương Kinh, Hải Phòng. Hơn 600 khách mời và phụ huynh, học sinh nhà trường đến dự buổi lễ.
Vệ sinh môi trường, phòng dịch bệnh trước khi đón học sinh trở lại Giáo dục

Vệ sinh môi trường, phòng dịch bệnh trước khi đón học sinh trở lại

TTTĐ - Sau lũ, những khu vực bị ngập, nhiều rác thải gây ô nhiễm môi trường. Đây cũng là lúc nhiều dịch bệnh bùng phát.
Trường THPT Hoàng Diệu đình chỉ học sinh đánh bạn Giáo dục

Trường THPT Hoàng Diệu đình chỉ học sinh đánh bạn

TTTĐ - Học sinh trường THPT Hoàng Diệu (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đánh bạn đã bị đình chỉ học.
Hơn 5.000 tân sinh viên nhập học Giáo dục

Hơn 5.000 tân sinh viên nhập học

TTTĐ - Từ ngày 12 - 14/9, hơn 5.000 tân sinh viên Học viện Hành chính quốc gia làm thủ tục nhập học.
Thầy cô lội bùn dọn dẹp trường lớp sau mưa lũ Giáo dục

Thầy cô lội bùn dọn dẹp trường lớp sau mưa lũ

TTTĐ - Nước lũ rút, nhịp sống của người dân đang dần trở lại bình thường, các thầy cô giáo lại xắn tay dọn dẹp trường lớp để sẵn sàng đón học sinh.
Thầy cô khẩn trương dọn dẹp, sẵn sàng đón học sinh trở lại trường Muôn mặt cuộc sống

Thầy cô khẩn trương dọn dẹp, sẵn sàng đón học sinh trở lại trường

TTTĐ - Với phương châm "nước rút đến đâu, vệ sinh đến đó", cán bộ, giáo viên các trường học ngoài đê sông Hồng của quận Ba Đình, huyện Thanh Trì khẩn trương dọn dẹp, sẵn sàng đón học sinh trở lại trường vào tuần tới.
Xem thêm