Tag

Vệ sinh môi trường, phòng dịch bệnh trước khi đón học sinh trở lại

Giáo dục 14/09/2024 22:00
aa
TTTĐ - Sau lũ, những khu vực bị ngập, nhiều rác thải gây ô nhiễm môi trường. Đây cũng là lúc nhiều dịch bệnh bùng phát.
Toàn dân vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả mưa bão Thủ đô nỗ lực tổng vệ sinh môi trường đô thị

Để ngăn ngừa nguy cơ ấy, bên cạnh công tác dọn dẹp vệ sinh, các trường học đều chú trọng đến khử khuẩn, thau rửa bể nước để sẵn sàng đón học sinh trở lại vào đầu tuần tới.

Vệ sinh môi trường, phòng dịch bệnh trước khi đón học sinh trở lại
Sau khi dọn dẹp sạch sẽ, cán bộ Trung tâm y tế quận Hoàn Kiếm phun khử khuẩn ở trường Mầm non Tuổi Hoa, quận Hoàn Kiếm

Thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội cho biết, cùng với toàn thành phố, hôm nay, hầu hết các trường học, đặc biệt là trường vừa trải qua đợt ngập lụt đều tăng cường lực lượng, huy động sự tham gia của phụ huynh học sinh để tổng vệ sinh, rà soát cơ sở vật chất, khắc phục các thiệt hại sau bão.

Vệ sinh môi trường, phòng dịch bệnh trước khi đón học sinh trở lại
Đây là thời điểm quan trọng để ngăn chặn nguy cơ bùng phát dịch bệnh trong trường học

Hôm nay là ngày nghỉ của học sinh mầm non, tiểu học nên các thầy, cô giáo có nhiều thời gian hơn để dọn dẹp. Trong khi đó các trường trung học cơ sở, trung học phổ thông vừa duy trì việc giảng dạy, vừa khẩn trương khắc phục hậu quả mưa lũ.

Trường Mầm non Tuổi Hoa nằm trên địa bàn phường Phúc Tân (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) là ngôi trường bị ảnh hưởng nặng nề sau cơn bão lũ. Từ ngày 12/9, ngay sau khi nước lũ bắt đầu rút, nhà trường đã tập trung 100% cán bộ giáo viên, nhân viên đến trường để dọn dẹp và vệ sinh.

Vệ sinh môi trường, phòng dịch bệnh trước khi đón học sinh trở lại
Các nhà trường tiến hành thau rửa bể nước sạch

Trong 2 ngày cuối tuần, tranh thủ thời tiết khô ráo, nhà trường phối hợp với Trung tâm y tế quận Hoàn Kiếm và Trạm y tế phường Phúc Tân khử khuẩn toàn bộ khuôn viên trường. Công an quận Hoàn Kiếm hỗ trợ thau bể nước, tổng vệ sinh sân trường và toàn bộ khu vực tầng 1.

Không chỉ có trường Mầm non Tuổi Hoa, do ảnh hưởng của cơn bão số 3, khu vực bên trong Trường Tiểu học Phúc Tân ngập sâu khoảng 50cm. Tuy nhiên, cấu trúc của trường là toàn bộ tầng trệt làm sân và khuôn viên, phòng học từ tầng 2 trở lên, cao khoảng 4m so với mặt sân nên cơ bản nhà trường bảo toàn được cơ sở vật chất, bàn ghế, sách vở.

Vệ sinh môi trường, phòng dịch bệnh trước khi đón học sinh trở lại
Giáo viên tranh thủ cuối tuần dọn sạch bùn trong phòng học

Sau những ngày mưa lũ, nước bắt đầu rút dần, để lại trên sân trường rất nhiều rác thải và bùn đất. Các bể nước sạch cũng bị nước lũ tràn vào. Ban Giám hiệu nhà trường đã chỉ đạo cán bộ, giáo viên và nhân viên đến trường để tổng vệ sinh, khắc phục những thiệt hại sau mưa lũ, chuẩn bị tốt cho công tác đón học sinh trở lại trường học vào thứ Hai (16/9).

Vệ sinh môi trường, phòng dịch bệnh trước khi đón học sinh trở lại
Cán bộ, giáo viên các nhà trường cùng hỗ trợ trường Mầm non Yên Mỹ, huyện Thanh Trì vệ sinh sau lũ

Đại diện ban giám hiệu nhà trường cho biết: “Để đảm bảo nguồn nước sạch và phòng chống dịch bệnh sau khi mưa lũ, chúng tôi đã phối hợp cùng với Trung tâm y tế quận tổ chức phun khử khuẩn xung quanh sân trường, các phòng bị nước ngập; đồng thời tổ chức thau rửa các bể nước sạch để đảm bảo vệ sinh an toàn, phòng chống bệnh dịch cho giáo viên và học sinh”.

Cũng trong ngày hôm nay, ghi nhận tại huyện Ứng Hòa, hơn 90 trường học trên địa bàn huyện khẩn trương khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3. Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Ứng Hòa Nguyễn Đức Thắng cho biết, các trường học đều tăng cường lực lượng để làm tổng vệ sinh, rà soát lại toàn bộ cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học.

Đọc thêm

Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt Giáo dục

Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt

TTTĐ - Hướng đến đồng bào bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ, trường Tiểu học Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội) đã phát động phong trào quyên góp, ủng hộ, sẻ chia với đồng bào, trong đó có nhiều giáo viên, học sinh để sớm ổn định cuộc sống.
Giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện từ Open English Giáo dục

Giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện từ Open English

TTTĐ - Trong bối cảnh kinh doanh toàn cầu ngày càng cạnh tranh, việc trang bị cho đội ngũ nhân viên kỹ năng tiếng Anh vững vàng không chỉ là một lợi thế mà còn là yêu cầu tất yếu để doanh nghiệp có thể phát triển bền vững. Tuy nhiên, việc tìm kiếm một giải pháp đào tạo tiếng Anh vừa hiệu quả, vừa linh hoạt, vừa phù hợp với ngân sách của doanh nghiệp không phải là điều dễ dàng.
Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đề nghị các cơ sở giáo dục đại học (ĐH), trường cao đẳng (CĐ) sư phạm thực hiện các biện pháp hỗ trợ đối với sinh viên bị thiệt hại sau cơn bão số 3.
Tặng quà Trung thu cho 150 học sinh trường chuyên biệt Giáo dục

Tặng quà Trung thu cho 150 học sinh trường chuyên biệt

TTTĐ - 150 học sinh có hoàn cảnh khó khăn đang học tập tại 3 trường chuyên biệt của thành phố Hà Nội đã được nhận quà nhân dịp Tết Trung thu.
“Trung thu yêu thương” sẻ chia với người dân vùng lũ Giáo dục

“Trung thu yêu thương” sẻ chia với người dân vùng lũ

TTTĐ - Không chỉ là hoạt động trải nghiệm thú vị giúp học sinh và các vị khách quốc tế hiểu hơn về Tết Trung thu, chương trình trải nghiệm văn hóa “Trung thu yêu thương” còn lan tỏa sự ấm áp của nghĩa đồng bào, lòng nhân ái, sẻ chia với đồng bào vùng lũ.
Quận Nam Từ Liêm thông báo thi tuyển chức danh lãnh đạo năm 2024 Giáo dục

Quận Nam Từ Liêm thông báo thi tuyển chức danh lãnh đạo năm 2024

TTTĐ - Mới đây Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm Mai Trọng Thái đã ký ban hành thông báo thi tuyển chức danh lãnh đạo, quản lý tại cơ quan, đơn vị trực thuộc UBND quận Nam Từ Liêm năm 2024.
Ngành Giáo dục chịu thiệt hại nặng nề do bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Ngành Giáo dục chịu thiệt hại nặng nề do bão số 3

TTTĐ - Ngày 16/9, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) thông tin, bão số 3 cùng hoàn lưu bão đã gây ra những thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản đối với nhiều tỉnh miền núi phía Bắc và Đồng bằng sông Hồng, trong đó, ngành giáo dục chịu thiệt hại rất nặng nề.
Học sinh gom sách vở, dành tiền ăn sáng ủng hộ bạn vùng lũ Muôn mặt cuộc sống

Học sinh gom sách vở, dành tiền ăn sáng ủng hộ bạn vùng lũ

TTTĐ - Trong ngày thứ hai đầu tuần (ngày 16/9), hàng loạt cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố Hà Nội tổ chức hoạt động quyên góp ủng hộ đồng bào vùng lũ.
Quốc học Huế gia nhập thành viên mạng lưới LabelFrancÉducation Giáo dục

Quốc học Huế gia nhập thành viên mạng lưới LabelFrancÉducation

TTTĐ - Trường THPT chuyên Quốc học Huế đáp ứng các điều kiện và chính thức gia nhập mạng lưới LabelFrancÉducation (Pháp) gồm 600 trường trên toàn thế giới, trong đó có nhiều trường ở Việt Nam đã được công nhận.
Nghiêm cấm lợi dụng Ban đại diện cha mẹ học sinh thu các khoản ngoài quy định Muôn mặt cuộc sống

Nghiêm cấm lợi dụng Ban đại diện cha mẹ học sinh thu các khoản ngoài quy định

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hải Phòng chỉ đạo nghiêm cấm việc lợi dụng danh nghĩa Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp, trường để thu các khoản thu ngoài quy định, tăng cường công tác quản lý các khoản thu trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo năm học 2024-2025 sau bão số 3.
Xem thêm