Tag

Đại học Sư phạm Kỹ thuật Đà Nẵng khai giảng năm học mới

Giáo dục 15/09/2024 10:15
aa
TTTĐ - Trường Đại học (ĐH) Sư phạm Kỹ thuật, Đại học Đà Nẵng vừa long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025 tại cơ sở 2, Khu đô thị đại học Đà Nẵng
Đỗ Đại học: Niềm vui của tân sinh viên, nỗi lo của cha mẹ Bộ GD&ĐT kéo dài thời gian xác nhận nhập học đại học
Toàn cảnh tại Lễ khai giảng
Toàn cảnh tại Lễ khai giảng

Năm học 2024 - 2025, Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật, ĐH Đà Nẵng có 1.700 chỉ tiêu tuyển sinh cho 23 ngành, chuyên ngành đào tạo, tuyển đạt chỉ tiêu với tỷ lệ 100% và chất lượng đầu vào cao.

Trong đó ngành Công nghệ kỹ thuật Điện tử - Viễn thông, chuyên ngành Thiết kế vi mạch bán dẫn có điểm trúng tuyển đầu vào cao nhất và tuyển đạt 50 chỉ tiêu.

GS.TS Phan Cao Thọ, Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật, ĐH Đà Nẵng
PGS.TS Phan Cao Thọ, Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật, ĐH Đà Nẵng

PGS.TS Phan Cao Thọ, Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật, ĐH Đà Nẵng cho biết trong năm học 2023 – 2024 mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng những kết quả mà nhà trường đạt được rất đáng tự hào.

Nhà trường đã chính thức trở thành trường đại học 4 sao ứng dụng theo tiêu chuẩn UPM, khẳng định vị thế hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á. Chất lượng đào tạo cũng được nâng cao đáng kể với 2 chương trình đào tạo đạt chuẩn kiểm định và 5 chương trình đào tạo khác đạt kết quả rất tốt.

Đặc biệt, mùa tuyển sinh vừa qua đã thành công ngoài mong đợi với tỷ lệ trúng tuyển đạt 101,5%. Điều này cho thấy uy tín của nhà trường ngày càng được khẳng định và thu hút được nhiều tài năng trẻ.

Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật, ĐH Đà Nẵng cũng cho biết, các chương trình đào tạo đại học, sau đại học được rà soát, thiết kế mở mới đáp ứng nhu cầu xã hội và xu hướng thời đại như, vi mạch bán dẫn, Ô tô điện, chuyển đổi xanh, Cao học kỹ thuật xây dựng.

Bên cạnh đó, các hoạt động nghiên cứu khoa học cũng đạt được nhiều thành tích nổi bật. Số lượng đề tài nghiên cứu và công bố quốc tế đã tăng đáng kể. Sinh viên nhà trường đã tích cực tham gia các hoạt động sáng tạo, khởi nghiệp và đạt được nhiều giải thưởng cao quý.

Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Thị Ánh Thi (phải) tặng hoa chúc mừng nhà trường.
Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Thị Anh Thi (phải) tặng hoa chúc mừng nhà trường.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, bà Nguyễn Thị Anh Thi, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã đánh giá cao những thành tựu của nhà trường và bày tỏ sự tin tưởng vào tương lai phát triển của trường.

“Trong bối cảnh TP Đà Nẵng đang nổ lực phát triển trở thành một đô thị thông minh, bền vững và hiện đại. Đặc biết, trong lĩnh vực vi mạch bán dẫn - một trong những ngành công nghệ then chốt, Trường có tiềm năng trở thành đơn vị nòng cốt, tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp, đẩy mạnh nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới.

Điều này không chỉ giúp gia tăng giá trị trong chuỗi sản xuất, mà còn đưa thành phố Đà Nẵng trở thành một trung tâm nghiên cứu và phát triển hàng đầu trong lĩnh vực này”. Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng đề nghị, với mục tiêu trở thành một trong những trung tâm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, nhà trường cần tiếp tục cải tiến phương pháp giảng dạy, nâng cao chất lượng đào tạo và mở rộng hợp tác với các doanh nghiệp, viện nghiên cứu trong và ngoài nước.

Vinh danh và trao thưởng Thủ khoa, Á khoa Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật, ĐH Đà Nẵng
Vinh danh và trao thưởng Thủ khoa, Á khoa Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật, ĐH Đà Nẵng

Dịp này, nhà trường đã vinh danh và trao tặng những phần thưởng giá trị cho các tân sinh viên Thủ khoa và Á khoa, với mức thưởng lần lượt là 8 triệu đồng và 5 triệu đồng.

Đồng thời, 11 sinh viên đạt thành tích xuất sắc trong năm học qua cũng nhận được phần thưởng 1 triệu đồng mỗi người.

Những phần thưởng này không chỉ là sự ghi nhận thành tích mà còn là nguồn động viên lớn để các em tiếp tục phấn đấu trong hành trình học tập.

Đọc thêm

Trường Tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ Giáo dục

Trường Tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ

TTTĐ - Với mong muốn những cảnh đời khó khăn sẽ được sưởi ấm bằng những món quà nhỏ nhưng tràn đầy tình yêu thương, tràn đầy hơi ấm tình người, trường Tiểu học Bế Văn Đàn đã phát động phong trào ủng hộ quyên góp cho đồng bào vùng lũ sau cơn bão Yagi.
Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt Giáo dục

Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt

TTTĐ - Hướng đến đồng bào bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ, trường Tiểu học Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội) đã phát động phong trào quyên góp, ủng hộ, sẻ chia với đồng bào, trong đó có nhiều giáo viên, học sinh để sớm ổn định cuộc sống.
Giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện từ Open English Giáo dục

Giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện từ Open English

TTTĐ - Trong bối cảnh kinh doanh toàn cầu ngày càng cạnh tranh, việc trang bị cho đội ngũ nhân viên kỹ năng tiếng Anh vững vàng không chỉ là một lợi thế mà còn là yêu cầu tất yếu để doanh nghiệp có thể phát triển bền vững. Tuy nhiên, việc tìm kiếm một giải pháp đào tạo tiếng Anh vừa hiệu quả, vừa linh hoạt, vừa phù hợp với ngân sách của doanh nghiệp không phải là điều dễ dàng.
Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt Muôn mặt cuộc sống

Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt

TTTĐ - Dù niềm vui ngày Trung thu năm nay không được trọn vẹn khi nhiều tỉnh, thành phía Bắc đang khắc phục hậu quả nặng nề do mưa bão gây ra nhưng ở ngôi nhà ấm áp Tiểu học Bình Minh, các cô giáo vẫn cố gắng đem đến cho học sinh những món quà nhỏ, ấm áp nghĩa tình.
Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đề nghị các cơ sở giáo dục đại học (ĐH), trường cao đẳng (CĐ) sư phạm thực hiện các biện pháp hỗ trợ đối với sinh viên bị thiệt hại sau cơn bão số 3.
Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học

TTTĐ - Hôm nay (17/9), toàn thành phố Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học trực tiếp trở lại.
Gần 4.000 quyển vở tặng học sinh vùng ngập lụt huyện Thanh Trì Muôn mặt cuộc sống

Gần 4.000 quyển vở tặng học sinh vùng ngập lụt huyện Thanh Trì

TTTĐ - Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Trì, Hà Nội vừa tiếp nhận 3.960 quyển vở để hỗ trợ các em học sinh 3 xã vùng bãi bị ngập lụt.
Ngành Giáo dục 18 tỉnh thiệt hại 1.260 tỷ đồng do bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Ngành Giáo dục 18 tỉnh thiệt hại 1.260 tỷ đồng do bão số 3

TTTĐ - Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), bão số 3 và hoàn lưu bão gây thiệt hại cho ngành Giáo dục 1.260 tỷ đồng (Một nghìn hai trăm sáu mươi tỷ đồng), tính đến ngày 16/9.
Tặng quà Trung thu cho 150 học sinh trường chuyên biệt Giáo dục

Tặng quà Trung thu cho 150 học sinh trường chuyên biệt

TTTĐ - 150 học sinh có hoàn cảnh khó khăn đang học tập tại 3 trường chuyên biệt của thành phố Hà Nội đã được nhận quà nhân dịp Tết Trung thu.
“Trung thu yêu thương” sẻ chia với người dân vùng lũ Giáo dục

“Trung thu yêu thương” sẻ chia với người dân vùng lũ

TTTĐ - Không chỉ là hoạt động trải nghiệm thú vị giúp học sinh và các vị khách quốc tế hiểu hơn về Tết Trung thu, chương trình trải nghiệm văn hóa “Trung thu yêu thương” còn lan tỏa sự ấm áp của nghĩa đồng bào, lòng nhân ái, sẻ chia với đồng bào vùng lũ.
Xem thêm