Tag

Thầy cô khẩn trương dọn dẹp, sẵn sàng đón học sinh trở lại trường

Muôn mặt cuộc sống 13/09/2024 14:39
aa
TTTĐ - Với phương châm "nước rút đến đâu, vệ sinh đến đó", cán bộ, giáo viên các trường học ngoài đê sông Hồng của quận Ba Đình, huyện Thanh Trì khẩn trương dọn dẹp, sẵn sàng đón học sinh trở lại trường vào tuần tới.
Huyện Ba Vì còn hơn 4.200 học sinh phải nghỉ học do mưa lũ Hỗ trợ trường bạn khắc phục hậu quả sau mưa bão Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội động viên thầy, trò vùng mưa lũ Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà tặng quà học sinh vùng lũ...

Sáng 13/9, trời Hà Nội nắng chói chang sau gần 1 tuần âm u, mưa bão. Dọc các tuyến đường ven đê sông Hồng, mặt đường đã bắt đầu khô ráo. Các hộ dân đang tích cực vệ sinh môi trường, phun nước đẩy bùn đất, dọn dẹp nhà cửa sau nhiều ngày sống chung với nước lũ.

Thầy cô khẩn trương dọn dẹp, sẵn sàng đón học sinh trở lại trường
Cán bộ, giáo viên trường Tiểu học Nghĩa Dũng bơm nước, thau rửa bể ngay khi nước rút. Ảnh: Thanh Tùng

Chỉ mới sáng qua thôi, con đường dẫn vào trường Tiểu học Nghĩa Dũng (phường Phúc Xá, quận Ba Đình) còn mênh mông là nước. Thế nhưng, đến chiều, nước rút rất nhanh và sáng nay tạnh ráo hoàn toàn.

Cô Hoàng Anh Đào - Hiệu trưởng nhà trường - cho biết: "Đây là lần đầu tiên, tôi chứng kiến nước dâng cao như vậy. Trong những ngày mưa lũ, lúc nào ban giám hiệu cũng có người ứng trực ở trường để bảo quản cơ sở vật chất, theo dõi diễn biến nước dâng. Cho đến hôm qua, khi nước rút dần khi vừa mấp mé bậc thềm lớp học, chúng tôi mới thở phào nhẹ nhõm".

Thầy cô khẩn trương dọn dẹp, sẵn sàng đón học sinh trở lại trường
Các giáo viên đã hoàn thành việc dọn dẹp, vệ sinh môi trường

Ngay sau khi nước rút, tất cả cán bộ, giáo viên nhà trường ngay lập tức có mặt để dọn dẹp, vệ sinh, đẩy bùn đất theo dòng nước rút. Sáng nay (13/9), nhà trường bơm hết nước ở bể ngầm để thau rửa lại bể, lấy nước muối, chanh tươi cọ rửa bể nước ngầm. Trong chiều nay, trạm y tế phường Phúc Xá sẽ đến phun khử khuẩn toàn bộ khuôn viên trường học.

"Trong tuần này, chúng tôi sẽ chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất để sẵn sàng đón học sinh đi học trở lại vào thứ hai - ngày 16/9", cô Anh Đào nói.

Thầy cô khẩn trương dọn dẹp, sẵn sàng đón học sinh trở lại trường
Nhân viên trường THCS Phúc Xá lau dọn cơ sở vật chất ngay sau khi nước rút

Cách trường Tiểu học Nghĩa Dũng không xa, các giáo viên trường THCS Phúc Xá cũng tích cực tranh thủ thời tiết nắng ráo để vệ sinh bàn ghế, lớp học. Các giáo viên nhà trường cho biết: Nước bắt đầu rút từ chiều qua. Đúng 8h sáng nay, toàn bộ giáo viên đến trường để vệ sinh trường lớp, bàn ghế. Trong chiều nay, nhà trường sẽ được Trạm y tế phường hỗ trợ phun khử khuẩn phòng tránh dịch bệnh.

Thầy cô khẩn trương dọn dẹp, sẵn sàng đón học sinh trở lại trường
Giáo viên trường THCS Phúc Xá vệ sinh trường lớp

Còn tại huyện Thanh Trì, ông Phạm Văn Ngát - Trưởng phòng GD&ĐT huyện cho biết: Do ảnh hưởng của đợt mưa sau hoàn lưu bão số 3, trên địa bàn huyện có 12 trường học bị ngập khiến hoạt động dạy và học của thầy trò bị gián đoạn. Đó là các trường Mầm non Duyên Hà, Tiểu học Duyên Hà, THCS Duyên Hà, Mầm non Vạn Phúc, Tiểu học Vạn Phúc, THCS Vạn Phúc, Mầm non Yên Mỹ, Tiểu học Yên Mỹ, THCS Yên Mỹ và một số trường trong đê.

Thầy cô khẩn trương dọn dẹp, sẵn sàng đón học sinh trở lại trường
Giáo viên trường Mầm non Duyên Hà dọn dẹp vệ sinh môi trường sau mưa lũ

Đến hôm nay, đã có 4 trường nước đã rút gồm Tiểu học Duyên Hà, THCS Duyên Hà, Tiểu học Vạn Phúc, THCS Vạn Phúc. Các thầy cô giáo đã nhanh chóng lau rửa bàn ghế, vệ sinh môi trường, thu gom rác thải để sẵn sàng điều kiện cơ sở vật chất tốt nhất đón học sinh đi học vào thứ Hai tuần tới.

Thầy cô khẩn trương dọn dẹp, sẵn sàng đón học sinh trở lại trường
Giáo viên trường THCS Duyên Hà dọn dẹp trường lớp

"Phòng GD&ĐT cũng quán triệt tới các nhà trường hiện đang tạm dừng dạy học phải thường xuyên giữ liên lạc với phụ huynh học sinh để nắm bắt tình hình, nhắc nhở học sinh đặt an toàn lên trên hết", ông Ngát chia sẻ.

Đọc thêm

Sẻ chia với các thầy cô giáo, học trò huyện Trấn Yên Muôn mặt cuộc sống

Sẻ chia với các thầy cô giáo, học trò huyện Trấn Yên

TTTĐ - Chiều 17/9, cùng với hoạt động trao hỗ trợ Nhân dân vùng lũ huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái, nhà báo Nguyền Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô cùng đoàn công tác của báo đến thăm, tặng quà tại 3 trường học trên địa bàn huyện: THPT Lê Quý Đôn; trường Mầm non xã Việt Thành; Tiểu học và THCS và xã Tân Đồng.
"Chung sức cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô xoa dịu mất mát của trẻ em vùng lũ” Muôn mặt cuộc sống

"Chung sức cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô xoa dịu mất mát của trẻ em vùng lũ”

TTTĐ - Tính đến 18h ngày 17/9, Chương trình “Chung sức cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô xoa dịu mất mát của trẻ em vùng lũ” đã tiếp nhận được nhiều sự ủng hộ từ nhiều quý cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân và các nhà hảo tâm. Dưới đây là danh sách ủng hộ:
Báo Tuổi trẻ Thủ đô hỗ trợ người dân vùng lũ Yên Bái Xã hội

Báo Tuổi trẻ Thủ đô hỗ trợ người dân vùng lũ Yên Bái

TTTĐ - Tiếp nối các hoạt động trao quà, hỗ trợ Nhân dân khắc phục thiên tai, chiều 17/9, đoàn công tác do nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô dẫn đầu đoàn đến với tỉnh Yên Bái, trao quà hỗ trợ Nhân dân nơi đây khắc phục thiên tai.
Mang Trung thu yêu thương đến với trẻ em vùng bị ngập lụt Muôn mặt cuộc sống

Mang Trung thu yêu thương đến với trẻ em vùng bị ngập lụt

TTTĐ - Tết Trung thu năm 2024 đến trong bối cảnh thời tiết còn nhiều bất lợi nhưng các em nhỏ trên địa bàn TP Hà Nội luôn nhận được sự quan tâm, sẻ chia từ các cấp ủy Đảng, chính quyền, hệ thống chính trị và cộng đồng, qua đó giúp các em có một kỳ Trung thu ấm áp.
Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt Muôn mặt cuộc sống

Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt

TTTĐ - Dù niềm vui ngày Trung thu năm nay không được trọn vẹn khi nhiều tỉnh, thành phía Bắc đang khắc phục hậu quả nặng nề do mưa bão gây ra nhưng ở ngôi nhà ấm áp Tiểu học Bình Minh, các cô giáo vẫn cố gắng đem đến cho học sinh những món quà nhỏ, ấm áp nghĩa tình.
Bigo Live chung vui cùng người cao tuổi nhân dịp Tết Trung thu Muôn mặt cuộc sống

Bigo Live chung vui cùng người cao tuổi nhân dịp Tết Trung thu

TTTĐ - Nhân dịp Tết Trung thu, nền tảng phát hình trực tiếp (live streaming) hàng đầu thế giới Bigo Live đã mang đến niềm vui ấm áp cho các cụ già tại Mái ấm Diệu Pháp, TP Hồ Chí Minh.
Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đề xuất nghỉ Tết Nguyên đán 9 ngày Muôn mặt cuộc sống

Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đề xuất nghỉ Tết Nguyên đán 9 ngày

TTTĐ - Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội đang lấy ý kiến các bộ, ngành về phương án nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ. Theo đề xuất, Tết Âm lịch 2025, cán bộ, công chức, viên chức có thể được nghỉ 9 ngày liên tục.
Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đề nghị các cơ sở giáo dục đại học (ĐH), trường cao đẳng (CĐ) sư phạm thực hiện các biện pháp hỗ trợ đối với sinh viên bị thiệt hại sau cơn bão số 3.
Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học

TTTĐ - Hôm nay (17/9), toàn thành phố Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học trực tiếp trở lại.
Gần 4.000 quyển vở tặng học sinh vùng ngập lụt huyện Thanh Trì Muôn mặt cuộc sống

Gần 4.000 quyển vở tặng học sinh vùng ngập lụt huyện Thanh Trì

TTTĐ - Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Trì, Hà Nội vừa tiếp nhận 3.960 quyển vở để hỗ trợ các em học sinh 3 xã vùng bãi bị ngập lụt.
Xem thêm