Tag

Lễ khai giảng nhiều cảm xúc ở ngôi trường 39 năm tuổi

Tin tức 05/09/2024 11:11
aa
TTTĐ - Sáng 5/9, lễ khai giảng năm học mới 2024 - 2025 diễn ra trang trọng, đầy cảm xúc tại ngôi trường 39 năm tuổi THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam.
Chủ tịch UBND TP dự khai giảng tại trường THCS Ngô Sĩ Liên Cô trò trường Tiểu học Văn Khê hân hoan niềm vui ngày khai giảng Chủ tịch HĐND TP chung vui với thầy, trò trường Tiểu học Chu Văn An

Lễ khai giảng của thầy và trò nhà trường vinh dự được đón Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đến dự và động viên.

Các đại biểu tham dự lễ khai giảng năm học mới tại trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam
Các đại biểu tham dự lễ khai giảng năm học mới tại trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam

Trong diễn văn khai giảng năm học mới, nhà giáo Trần Thùy Dương - Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam, chia sẻ: "Hòa chung với bầu không khí hân hoan trong lễ khai giảng năm học 2024 - 2025, thầy và trò trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam lại cùng xúc động tưởng nhớ đến lời dặn dò giản dị mà sâu sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi tới ngành giáo dục cách đây 56 năm: Dù khó khǎn đến đâu cũng phải tiếp tục thi đua dạy tốt và học tốt.

Trước những thử thách mới mà ngành Giáo dục đang phải đối diện trong bối cảnh hiện đại hóa, toàn cầu hóa hiện nay, chúng ta lại càng thấm thía tầm nhìn xa trông rộng của Bác.

Lễ khai giảng nhiều cảm xúc ở ngôi trường 39 năm tuổi
Nhà giáo Trần Thùy Dương - Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam đọc diễn văn khai giảng năm học mới

Lời căn dặn của Bác là động lực giúp các thầy, cô giáo trường THPT Chuyên Hà Nội -Amsterdam biến những khó khăn trong công cuộc đổi mới căn bản, toàn diện nền giáo dục thành cơ hội để đổi mới và sáng tạo nhằm nâng cao chất lượng dạy học.

Với những phương pháp giáo dục hiện đại theo phương châm "lấy người học làm trung tâm", đề cao triết lí "học đi đôi với hành", đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào quá trình giảng dạy, nỗ lực phát triển giáo dục STEM trong nhà trường, các thầy, cô đã tạo tâm thế chủ động, tích cực cho học sinh trên hành trình khám phá tri thức".

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng chúc mừng thầy và trò nhà trường
Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng chúc mừng thầy và trò nhà trường

Theo cô Thùy Dương: "Trong năm học 2023 - 2024, trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam dẫn đầu Hà Nội và cả nước về số học sinh đoạt giải tại Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT với 105 giải ở các bộ môn.

Nhiều học sinh còn trở thành những đại diện ưu tú làm rạng danh trí tuệ Việt Nam bằng những tấm huy chương trên đấu trường tri thức quốc tế như kỳ thi Olympic Thiên văn và Vật lý thiên văn, Olympic Vật lý Bắc Âu, Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev, Olympic Trí tuệ nhân tạo quốc tế…

Học sinh trường Ams tươi tắn, rạng rỡ ngày khai trường
Học sinh trường Chuyên Hà Nội - Amserdam tươi tắn, rạng rỡ ngày khai trường

Không chỉ miệt mài trau dồi tri thức, năng lực nghiên cứu khoa học, các em còn là một thế hệ trẻ năng động trong các hoạt động thể thao, văn hóa nghệ thuật, nhiệt huyết trong các phong trào của Đoàn Thanh niên, trân trọng lịch sử, tích cực bồi dưỡng nhận thức và đạo đức cách mạng.

Những dấu ấn đã đạt được trong công tác dạy tốt, học tốt, đặc biệt là những thành quả đầy triển vọng trong giáo dục STEM, phát triển năng lực công nghệ thông tin cho học sinh trong năm học vừa qua là động lực để nhà trường tiếp tục xây dựng những kế hoạch, định hướng trong năm học 2024 - 2025.

Lễ khai giảng nhiều cảm xúc ở ngôi trường 39 năm tuổi
Nhà trường vinh danh học sinh đạt thành tích cao trong các kỳ thi

Với quyết tâm nâng cao chất lượng đào tạo các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kĩ thuật, nhà trường sẽ tiếp tục trang bị hệ thống cơ sở vật chất tiên tiến, hiện đại, xây dựng đội ngũ giáo viên trình độ chuyên môn cao, luôn nỗ lực cập nhật những xu hướng mới trong dạy học tin học và ứng dụng công nghệ 4.0 trong giáo dục, đa dạng hóa các hoạt động trải nghiệm công nghệ thông tin, trí tuệ nhân tạo.

Đó là những yếu tố then chốt nhằm phát triển tư duy sáng tạo, khơi gợi tinh thần đam mê khoa học, công nghệ, bồi dưỡng năng lực nghiên cứu khoa học, kĩ thuật của học sinh.

Bên cạnh việc khuyến khích, định hướng những học sinh có tố chất thử sức tại các sân chơi tri thức thuộc lĩnh vực STEM, trí tuệ nhân tạo, nhà trường sẽ triển khai những hoạt động giáo dục nhằm lan tỏa tình yêu khoa học và niềm đam mê công nghệ thông tin tới toàn thể học sinh trong nhà trường để khơi gợi tinh thần tự học tập, tự nghiên cứu của các em.

Lễ khai giảng nhiều cảm xúc ở ngôi trường 39 năm tuổi
Học sinh trường Ams trong ngày khai giảng năm học mới...

Để hiện thực hóa được mục tiêu đó, tôi mong các thầy cô giáo sẽ không ngừng phát huy tinh thần dạy học đổi mới, sáng tạo với mục tiêu tạo điều kiện cho học sinh được học tập thường xuyên và suốt đời.

Các em học sinh thân mến, cô tin rằng buổi lễ khai giảng ngày hôm nay sẽ trở thành một khởi đầu đẹp đẽ để các em sẵn sàng bước vào hành trình phát triển bản thân, đặc biệt là rèn luyện và nâng cao những năng lực quan trọng đối với những công dân toàn cầu trong thời đại số. Các em hãy chăm chỉ và nỗ lực trau dồi tri thức và thể chất, rèn luyện kĩ năng sống, hãy luôn tự tin và tỏa sáng với tư duy độc lập, tinh thần hội nhập quốc tế để kịp thời thích ứng với những chuyển biến mạnh mẽ của thời đại công nghệ số, toàn cầu hóa để trở thành những công dân ưu tú trong tương lai.

Thầy và trò sẽ cùng nhau bước vào một năm học mới tràn đầy niềm tin tưởng và sự quyết tâm cao độ để tiếp tục vun đắp thêm cho lịch sử vẻ vang của trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam, hướng đến kỷ niệm 40 năm thành lập nhà trường.

Tôi xin tuyên bố khai giảng năm học mới 2024 - 2025 của thầy và trò THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam, năm học thứ 39 của nhà trường!".

Đọc thêm

Thủ tướng chủ trì Hội nghị khắc phục hậu quả bão với 4 mục tiêu lớn Thời sự

Thủ tướng chủ trì Hội nghị khắc phục hậu quả bão với 4 mục tiêu lớn

Sáng 15/9, thực hiện chỉ đạo của Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị về khẩn trương khắc phục hậu quả bão Yagi, nhanh chóng ổn định tình hình Nhân dân, khôi phục sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng.
Pháp luật vừa quản lý chặt chẽ, vừa kiến tạo phát triển Tin tức

Pháp luật vừa quản lý chặt chẽ, vừa kiến tạo phát triển

TTTĐ - Ngày 14/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Chính phủ chuyên đề về xây dựng pháp luật tháng 9 năm 2024, xem xét, cho ý kiến, thông qua đối với 3 dự án luật, 2 đề nghị xây dựng luật.
Phấn đấu sớm đạt mục tiêu 18 tỷ USD kim ngạch thương mại song phương Việt Nam - Indonesia Thời sự

Phấn đấu sớm đạt mục tiêu 18 tỷ USD kim ngạch thương mại song phương Việt Nam - Indonesia

TTTĐ - Ngày 14/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Tổng thống đắc cử Indonesia.
Chính phủ dành một phút mặc niệm các nạn nhân thiệt mạng do bão lũ Thời sự

Chính phủ dành một phút mặc niệm các nạn nhân thiệt mạng do bão lũ

TTTĐ - Sáng 14/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Chính phủ chuyên đề về xây dựng pháp luật tháng 9/2024, nhằm tiếp tục hoàn thiện khuôn khổ pháp lý, khắc phục hạn chế, tháo gỡ vướng mắc, khơi thông mọi nguồn lực cho phát triển.
Khen thưởng tập thể, cá nhân xuất sắc thực hiện Chương trình số 01-CTr/TU Tin tức

Khen thưởng tập thể, cá nhân xuất sắc thực hiện Chương trình số 01-CTr/TU

TTTĐ - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến vừa ký ban hành Kế hoạch số 34-KH/BCĐ về việc tổng kết Chương trình số 01-CTr/TU của Thành ủy khóa XVII giai đoạn 2021-2025.
MTTQ TP công bố danh sách ủng hộ đồng bào vùng bão lũ Tin tức

MTTQ TP công bố danh sách ủng hộ đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Chiều 13/9, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội đã công bố danh sách ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3 với tổng số tiền hơn 56 tỷ đồng.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi Thư chúc Tết Trung thu cho các cháu thiếu niên, nhi đồng Tin tức

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi Thư chúc Tết Trung thu cho các cháu thiếu niên, nhi đồng

TTTĐ - Nhân dịp Tết Trung thu 2024, ngày 13/9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã gửi Thư cho các cháu thiếu niên, nhi đồng Việt Nam ở trong và ngoài nước, các cháu người nước ngoài ở Việt Nam.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước: Cần tư duy mới, cách làm mới cho tương lai thế giới Thời sự

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước: Cần tư duy mới, cách làm mới cho tương lai thế giới

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước mong muốn Hội nghị Thượng đỉnh Tương lai sẽ mang đến tư duy mới và cách làm mới cho tương lai thế giới và đề nghị tập trung thảo luận về các giải pháp mang tính chuyển đổi.
HĐND TP Hà Nội tổ chức 2 kỳ họp triển khai Luật Thủ đô Tin tức

HĐND TP Hà Nội tổ chức 2 kỳ họp triển khai Luật Thủ đô

TTTĐ - Thường trực HĐND TP Hà Nội dự kiến tổ chức 2 kỳ họp chuyên đề của HĐND TP để xem xét, quyết định các nội dung quy định chi tiết và các cơ chế, chính sách để triển khai thi hành Luật Thủ đô. Dự kiến 1 kỳ tổ chức từ ngày 11-15/11/2024 và 1 kỳ tổ chức từ ngày 12-16/5/2025).
Tăng cường kết nối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Đan Mạch Quốc tế

Tăng cường kết nối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Đan Mạch

Hai bên tích cực trao đổi đoàn các cấp, tiến hành hiệu quả hợp tác chiến lược trong các lĩnh vực năng lượng, môi trường, nông nghiệp, y tế, giáo dục-đào tạo, thống kê và hợp tác song phương.
Xem thêm