Khai mạc Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2019
Các đại biểu tham quan gian hàng tại Hội chợ
Bài liên quan
Hội chợ làng nghề và sản phẩm OCOP được tổ chức tại Hải Dương
Kết nối cung cầu hàng hóa giữa TP Hà Nội và các tỉnh, thành năm 2019
Hội chợ được đánh giá là cầu nối quan trọng giữa nhà sản xuất - nhà phân phối - người tiêu dùng, là kênh quảng bá hiệu quả cho các sản phẩm đặc sản Việt Nam.
Diễn ra từ ngày 20/11 đến ngày 24/11, với quy mô 300 gian hàng, thu hút hơn 200 đơn vị, doanh nghiệp tham dự, Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam trưng bày, giới thiệu những sản phẩm đặc trưng, đặc sản của các địa phương, trong đó có nhiều sản phẩm được bảo hộ chỉ dẫn địa lý và một số gian hàng quảng bá sản phẩm của một số Đại sứ quán các nước tại Hà Nội.
Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Doãn Toản phát biểu tại Lễ khai mạc Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2019 |
Hội chợ là cơ hội để các doanh nghiệp và địa phương quảng bá sản phẩm đặc sản tới người tiêu dùng, du khách trong và ngoài nước; tham gia chuỗi cung ứng, tiêu thụ hiệu quả tại thị trường Thủ đô và phục vụ xuất khẩu.
Đây cũng là nơi để các nhà phân phối tìm kiếm, lựa chọn nguồn cung cấp hàng hóa, là sự kiện được người tiêu dùng Thủ đô, doanh nghiệp, khách du lịch trong ngoài nước hưởng ứng, chờ đợi vào dịp cuối năm.
Phát biểu tại Lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Doãn Toản cho biết: Sau 5 năm tổ chức thành công, Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam năm 2019 tiếp tục được đổi mới, nâng lên về chất lượng, trở thành sự kiện xúc tiến thương mại có uy tín, thu hút sự hưởng ứng, tham gia của đông đảo các tỉnh, thành phố trong cả nước; được người tiêu dùng Thủ đô, du khách trong và ngoài nước đón nhận…
Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ |
Công tác tổ chức hội chợ luôn được TP Hà Nội chỉ đạo chuẩn bị kỹ lưỡng. Ban tổ chức đã phối hợp với các Sở, ngành đặc biệt quan tâm, lựa chọn các sản phẩm đảm bảo nguồn gốc, xuất xứ, vệ sinh an toàn thực phẩm; khuyến khích doanh nghiệp phát triển, giới thiệu những sản phẩm mới.
Đã có nhiều doanh nghiệp mạnh dạn đầu tư cho công tác trưng bày tại Hội chợ thông qua việc phát triển sản phẩm mới, nhãn mác, bao bì sản phẩm; thiết kế gian hàng, cử những cán bộ có năng lực, trình độ, chuyên nghiệp tham gia.
Doanh số bán hàng, hợp đồng cung ứng tiêu thụ sản phẩm của các doanh nghiệp tăng trưởng qua mỗi kỳ hội chợ. Cụ thể, năm 2015 doanh số bán lẻ đạt khoảng 15 tỷ đồng, đến năm 2018 doanh số đạt 70 tỷ đồng; gần 300 hợp đồng, biên bản hợp tác cung ứng tiêu thụ sản phẩm được ký kết.
Sau kết thúc mỗi kỳ hội chợ, hơn 90% doanh nghiệp bày tỏ mong muốn tiếp tục tham gia kỳ hội chợ tiếp theo.
Gian hàng giới thiệu các sản phẩm Tây Bắc tại Hội chợ |
Bên cạnh đó, số lượng khách hàng đến tham quan, giao dịch, mua sắm tại hội chợ không ngừng tăng lên qua các năm (năm 2018 đạt gần 80.000 lượt khách). Nhiều hoạt động quảng bá văn hóa, du lịch trình diễn sản phẩm được các tỉnh, thành phố, doanh nghiệp tham gia tổ chức, tạo thành ngày hội đặc sản, du lịch, văn hóa của các vùng miền trong cả nước tại Hà Nội.
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Doãn Toản tin tưởng, Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam tiếp tục được khẳng định là cầu nối quan trọng giữa nhà sản xuất - nhà phân phối - người tiêu dùng, là kênh quảng bá hiệu quả cho các sản phẩm đặc sản Việt Nam...