Tag

“…isms: Hiểu về nghệ thuật hiện đại”- tác phẩm nổi bật của biên tập viên tạp chí Học viện Nghệ thuật Hoàng gia Anh

Giải trí 24/03/2021 07:00
aa
TTTĐ - “…isms: Hiểu về nghệ thuật hiện đại” (tên tiếng Anh: “..ISMS: Understanding Modern Art”) là một trong hai tác phẩm nổi bật, tiếp nối thành công từ tác phẩm bán chạy đầu tay của Sam Phillips - biên tập viên chuyên về lĩnh vực nghệ thuật của Tạp chí RA Magazine, được xuất bản bởi Học viện Nghệ thuật Hoàng gia Anh.
Giao lưu nghệ thuật “Trên đỉnh Trường Sơn" kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Đường 9 - Nam Lào

Sam Phillips là một nhà báo, tác giả và biên tập viên chuyên về lĩnh vực nghệ thuật, hiện đang sống ở London. Các lĩnh vực sở trường của ông gồm có nghệ thuật, thiết kế, kiến trúc và âm nhạc, với nhiều bài viết đóng góp cho những ấn phẩm nổi tiếng như các Tạp chí The World of Interiors, I-D Magazine, Artists & Illustrators, Asian Art Newspaper, và Thời báo The Independent.

Tác phẩm “…isms: Hiểu về nghệ thuật hiện đại”
Tác phẩm “…isms: Hiểu về nghệ thuật hiện đại”

Trong tác phẩm nổi tiếng của mình “…isms: Hiểu về nghệ thuật hiện đại”, Phillips đã mang đến một cuốn cẩm nang hấp dẫn với nội dung đa dạng về các chủ nghĩa cũng như trào lưu nghệ thuật nổi bật đã định hình nghệ thuật hiện đại và đương đại từ thời kỳ bình minh hé sáng của nghệ thuật hiện đại cuối thế kỷ XIX cho đến nay, nhằm giúp các bạn làm quen và tiếp cận được một nhánh của dòng chảy lịch sử nghệ thuật.

Bắt đầu từ cuối thế kỷ XIX, trường phái Ấn tượng đã mang đến cuộc tranh cãi lớn trong lịch sử nghệ thuật nói chung và cách định nghĩa nghệ thuật nói riêng trong giới nghệ sĩ. Từ đó đến nay, chúng ta đã chứng kiến vô số trào lưu nghệ thuật được hình thành, những trường phái được thực hành, thậm chí cả những chủ nghĩa nhân văn ăn sâu vào đời sống nghệ thuật, văn hóa và tinh thần của giới văn nghệ sĩ nói chung.

“…isms: Hiểu về nghệ thuật hiện đại”- tác phẩm nổi bật của biên tập viên tạp chí Học viện Nghệ thuật Hoàng gia Anh

Với “…isms: Hiểu về nghệ thuật hiện đại”, tác giả đã sắp xếp các nội dung nghệ thuật theo trình tự phát triển của hơn 55 trào lưu và trường phái nghệ thuật, hay còn gọi là "isms". Bắt đầu với trường phái Ấn tượng, Tân Ấn tượng và Chủ nghĩa Tượng trưng, ​​cuốn sách đưa người đọc theo dòng thời gian, khám phá tất cả các phong trào nghệ thuật lớn và nhỏ của thế kỷ XX (Chủ nghĩa Phù phiếm, Chủ nghĩa Biểu hiện Đức, Chủ nghĩa Vị lai, Chủ nghĩa Dada và Chủ nghĩa Hiện thực Xã hội…) qua thời hậu chiến cho đến thời điểm hiện tại.

Được minh họa bởi 110 bản sao chuẩn màu sắc của các tác phẩm tiêu biểu cho các khái niệm quan trọng của từng trào lưu nghệ thuật, cuốn sách giống như một phòng trưng bày ảo của những bậc thầy hàng đầu trong phong trào nghệ thuật hiện đại.

“…isms: Hiểu về nghệ thuật hiện đại”- tác phẩm nổi bật của biên tập viên tạp chí Học viện Nghệ thuật Hoàng gia Anh

Bên cạnh đó, tác giả cũng bổ sung bảng chú giải thuật ngữ, danh sách những tên tuổi tiêu biểu (nghệ sĩ, nhà sưu tập, nhà bảo trợ nghệ thuật), niên biểu của các trường phái, danh sách các bảo tàng tham quan, tạo nên một cuốn sách nhập môn về nghệ thuật hiện đại dành cho người mới bắt đầu đồng thời cũng là một cách tiếp cận mới hấp dẫn để hình thành khái niệm nghệ thuật hiện đại cho những người đam mê và sưu tập.

The Publisher nhận xét: “Gói gọn nội dung trong hơn 200 trang cùng hình minh họa, cuốn sách giới thiệu các trào lưu quan trọng trong nghệ thuật hiện đại ở định dạng ngắn gọn và dễ tiếp cận.

Sách cũng giới thiệu cho người đọc bối cảnh để hiểu mối quan hệ giữa các xu hướng chính trong nghệ thuật hiện đại. Ấn phẩm này rất phù hợp cho những người đam mê nghệ thuật và sẽ trở thành một người bạn đồng hành lý tưởng cho các chuyến thăm phòng trưng bày hoặc bảo tàng.”

Ra mắt tác phẩm Ra mắt tác phẩm "Sử ký" của Tư Mã Thiên
Phát hành tác phẩm “Quảng trường và tòa tháp Phát hành tác phẩm “Quảng trường và tòa tháp"
Ra mắt hai tác phẩm của người Việt xa xứ Ra mắt hai tác phẩm của người Việt xa xứ

Đọc thêm

Cuộc thi MC nhí toàn quốc 2024 thu hút hơn 8.000 thí sinh Văn hóa

Cuộc thi MC nhí toàn quốc 2024 thu hút hơn 8.000 thí sinh

TTTĐ - Vừa qua, Vòng Sơ khảo Cuộc thi MC nhí toàn quốc năm 2024 diễn ra thành công tại TP Hà Nội thu hút hàng triệu lượt quan tâm theo dõi của khán giả khắp cả nước. Các thí sinh từ hơn 20 tỉnh thành tề tựu đông đủ và thi đấu sôi nổi.
TikTok giới thiệu cẩm nang thương hiệu và thương mại mới Giải trí

TikTok giới thiệu cẩm nang thương hiệu và thương mại mới

TTTĐ - TikTok đã tổ chức sự kiện TikTok Unboxed Việt Nam nhằm giới thiệu đến các thương hiệu và agency những giải pháp về thương mại và xây dựng thương hiệu; qua đó gia tăng tương tác với khách hàng mục tiêu và thúc đẩy hiệu quả kinh doanh thực tế.
Phan Bảo Ngọc tích cực ủng hộ đồng bào vùng lũ Giải trí

Phan Bảo Ngọc tích cực ủng hộ đồng bào vùng lũ

TTTĐ - Dù đang bận rộn chuẩn bị cho việc tham dự Phiên họp giả định Quốc hội trẻ em lần thứ II năm 2024 của đoàn Hà Nội nhưng Phan Bảo Ngọc vẫn tích cực với các hoạt động ủng hộ đồng bào vùng lũ.
Tái hiện thời khắc huy hoàng Hà Nội cách đây 70 năm Văn học - Nghệ thuật

Tái hiện thời khắc huy hoàng Hà Nội cách đây 70 năm

TTTĐ - Chiều 20/9, tại Nhà khách Chính phủ (số 2 Lê Thạch, Hà Nội), UBND quận Hoàn Kiếm phối hợp với Trung tâm Lưu trữ quốc gia I thuộc Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước - Bộ Nội vụ khai mạc Triển lãm 3D trực tuyến “Hỡi đồng bào Thủ đô”.
Đường đến TikTok của một cựu học sinh trường Hà Nội - Amsterdam Văn hóa

Đường đến TikTok của một cựu học sinh trường Hà Nội - Amsterdam

TTTĐ - Nguyễn Trọng Phan khiến nhiều người ngưỡng mộ với bài luận hoàn hảo chinh phục học bổng toàn phần NTU Singapore. Ngay từ khi là sinh viên năm thứ ba, Phan đã trúng tuyển thực tập sinh tại TikTok nhờ kinh nghiệm tích luỹ sau lần đứng lên từ thất bại.
Trở thành Idol Social khó hay dễ? Giải trí

Trở thành Idol Social khó hay dễ?

TTTĐ - Đây là một trong những câu hỏi đặt ra thu hút nhiều sự quan tâm trong buổi lễ ra mắt khoá đào tạo “Nhân hiệu thực chiến - Idol Social”, được tổ chức tại TP HCM mới đây.
Hào hùng giai điệu “Việt Nam giang sơn gấm vóc” Văn hóa

Hào hùng giai điệu “Việt Nam giang sơn gấm vóc”

TTTĐ - Những giai điệu hào hùng của chương trình “Việt Nam giang sơn gấm vóc” mang đến cho khán giả niềm tự hào về một dân tộc Việt Nam kiên cường, anh dũng qua các chặng đường lịch sử. Cùng với đó, Thủ đô Hà Nội với những mốc son chói lọi đã trở thành biểu tượng cho khát vọng hòa bình, vì hòa bình của toàn dân tộc.
Á hậu Trà My mong phụ nữ dám thay đổi bản thân Văn hóa

Á hậu Trà My mong phụ nữ dám thay đổi bản thân

TTTĐ - Người đẹp Nguyễn Bùi Trà My vừa giành ngôi vị Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Quốc tế 2024 diễn ra tại Kuala Lumpur, Malaysia.
Phát hành cuốn sách Lịch sử xã Thạch Hòa 1945 - 2024 Văn học - Nghệ thuật

Phát hành cuốn sách Lịch sử xã Thạch Hòa 1945 - 2024

TTTĐ - Cuốn sách “Lịch sử xã Thạch Hòa (1945 - 2024)” vừa được ra mắt đã mang đến một bức tranh toàn cảnh về sự hình thành và phát triển của xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, TP Hà Nội.
Ra mắt chương trình thực tế "The K - Giấc mơ Việt Nam" 2024 Giải trí

Ra mắt chương trình thực tế "The K - Giấc mơ Việt Nam" 2024

TTTĐ - Chương trình tôn vinh những cá nhân có khả năng truyền cảm hứng, đưa ra khuyến nghị và ý kiến trung thực đến sản phẩm, có tiềm năng tạo nên sức ảnh hưởng trong lĩnh vực thương mại điện tử.
Xem thêm