Tag

“Hồi chuông lửa” tấm lòng tri ân với lực lượng phòng cháy chữa cháy

Camera 360 trẻ 17/11/2023 08:06
aa
TTTĐ - “Hồi chuông lửa” là sự kiện nằm trong chiến dịch PR cộng đồng cùng tên, được sinh viên Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam thực hiện nhằm tri ân, tưởng nhớ những nạn nhân trong những vụ hỏa hoạn; đồng thời bày tỏ lòng biết ơn đến các chiến sĩ phòng cháy chữa cháy.
Tập huấn nghiệp vụ phòng cháy cho cán bộ công chức quận Hà Đông

Chiến dịch được thực hiện nhằm hưởng ứng kỷ niệm 62 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (4/10/1961 - 4/10/2023)” và “22 năm Ngày toàn dân phòng cháy chữa cháy (4/10/2001 - 4/10/2023)”; tri ân và tưởng nhớ đến những nạn nhân trong những vụ hoả hoạn xảy ra liên tục trong năm 2022 – 2023.

“Hồi chuông lửa” tấm lòng tri ân với lực lượng phòng cháy chữa cháy
"Hồi chuông lửa" được thực hiện bởi sinh viên Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam

Đây cũng là hoạt động để sinh viên Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam bày tỏ lòng biết ơn đến các chiến sĩ lực lượng phòng cháy chữa cháy đã quả cảm bảo vệ người dân.

“Hồi chuông lửa” tấm lòng tri ân với lực lượng phòng cháy chữa cháy
“Hồi chuông lửa” tấm lòng tri ân với lực lượng phòng cháy chữa cháy
Chương trình có sự tham gia của cán bộ đại diện Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an thành phố Hà Nội

Chiến dịch được triển khai qua 3 giai đoạn. Trong đó, giai đoạn 1 với tên gọi “P.C.C.C”, Ban tổ chức sản xuất bộ Inforgraphics với nội dung phổ cập, trang bị những kiến thức về an toàn phòng cháy chữa cháy trong không gian kín và những lưu ý để người dân chủ động trong việc tự giác phòng chống hỏa hoạn.

“Hồi chuông lửa” tấm lòng tri ân với lực lượng phòng cháy chữa cháy

Giai đoạn 2, Ban tổ chức thực hiện phóng sự “Ranh giới” dài hơn 10 phút mang lại những góc nhìn chân thực nhất về các vụ hỏa hoạn, những cung bậc cảm xúc, khó khăn vất vả mà các gia đình nạn nhân, người lính cứu hoả đã phải trải qua.

“Hồi chuông lửa” tấm lòng tri ân với lực lượng phòng cháy chữa cháy

Sự kiện “Hồi chuông lửa” là giai đoạn cuối cùng của chiến dịch. Tại sự kiện, hoạt cảnh “Người hùng trong biển lửa” tái hiện lại những mất mát không thể diễn tả bằng lời của những nạn nạn nhân trong hỏa hoạn và tinh thần quả cảm, không ngại gian khổ, hiểm nguy của các chiến sĩ phòng cháy chữa cháy khi thực hiện nhiệm vụ.

“Hồi chuông lửa” tấm lòng tri ân với lực lượng phòng cháy chữa cháy
“Hồi chuông lửa” tấm lòng tri ân với lực lượng phòng cháy chữa cháy

Đặc biệt, sự xuất hiện của cán bộ đại diện Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an thành phố Hà Nội chia sẻ về quá trình làm nghề sẽ giúp khán giả thêm thấu hiểu về những vất vả của của lực lượng này, từ đó nâng cao ý thức tự giác của cộng đồng trong phòng chống hỏa hoạn.

“Hồi chuông lửa” tấm lòng tri ân với lực lượng phòng cháy chữa cháy

“Là sinh viên ngành Quan hệ công chúng với sứ mệnh mang lại những điều tốt đẹp cho cộng đồng và xã hội, chúng mình mong muốn góp phần lan toả tới mọi người về an toàn phòng cháy chữa cháy bằng kiến thức thông qua quá trình học hỏi và đúc kết. Chiến dịch là tâm huyết của chúng mình để mang lại những giá trị tốt nhất tới cộng đồng trong bối cảnh xã hội đã và đang đối mặt với những nguy hiểm của hoả hoạn”, bạn Trần Tuấn Đạt, Trưởng Ban tổ chức sự kiện “Hồi chương lửa” chia sẻ.

Đọc thêm

Khai mạc Chung kết “STEAM for Girls”: Sân chơi sáng tạo cho nữ sinh Camera 360 trẻ

Khai mạc Chung kết “STEAM for Girls”: Sân chơi sáng tạo cho nữ sinh

TTTĐ - Ngày 30/9, tại Victoria School - Nam Sài Gòn (TP Hồ Chí Minh) đã diễn ra Lễ khai mạc vòng Chung kết STEAM For Girls - STEAM Xanh dành cho nữ sinh năm 2024.
Thúc đẩy các quần thể khởi nghiệp cộng sinh trong thanh niên Camera 360 trẻ

Thúc đẩy các quần thể khởi nghiệp cộng sinh trong thanh niên

TTTĐ - Chiều 30/9, Thành đoàn Hà Nội tổ chức chương trình chuyên đề thúc đẩy các quần thể khởi nghiệp cộng sinh.
Để tuổi trẻ tự tin trên đường hội nhập quốc tế... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Để tuổi trẻ tự tin trên đường hội nhập quốc tế...

TTTĐ - Sáng 28/9, tại TP Hồ Chí Minh, Trung ương Đoàn đã khai mạc Hội trại "Thanh niên Việt Nam: Làm chủ ngoại ngữ - Bản lĩnh hội nhập" năm 2024.
Ra mắt ứng dụng trợ lý trí tuệ nhân tạo “AI của Đoàn” Camera 360 trẻ

Ra mắt ứng dụng trợ lý trí tuệ nhân tạo “AI của Đoàn”

TTTĐ - Ứng dụng trợ lý trí tuệ nhân tạo “AI của Đoàn” sẽ là công cụ hỗ trợ cán bộ đoàn thực hành từng công đoạn sáng tạo sản phẩm truyền thông, từ quá trình lên ý tưởng, lập kế hoạch đến sản xuất các nội dung… theo nhiều hình thức tuyên truyền khác nhau, phù hợp với thanh thiếu nhi.
Tuổi trẻ Việt Nam thi đua chào mừng Đại hội Đảng các cấp Camera 360 trẻ

Tuổi trẻ Việt Nam thi đua chào mừng Đại hội Đảng các cấp

TTTĐ - Năm 2025, tuổi trẻ cả nước sẽ thực hiện nhiều hoạt động, công trình, phần việc hướng đến kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện quan trọng của đất nước, chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.
Giới trẻ hào hứng tham gia các hoạt động tại Festival Thu Hà Nội Camera 360 trẻ

Giới trẻ hào hứng tham gia các hoạt động tại Festival Thu Hà Nội

TTTĐ - Các không gian văn hóa, khu vực trưng bày sản phẩm thủ công truyền thống tại Festival Thu Hà Nội năm 2024 đã thu hút giới trẻ Thủ đô tới tham quan và trải nghiệm.
Tuổi trẻ Hải Phòng: Tỏa sáng những bước nhảy đam mê Nhịp sống trẻ

Tuổi trẻ Hải Phòng: Tỏa sáng những bước nhảy đam mê

TTTĐ - Sáng 21/9, tại Cung Văn hóa Thể thao thanh niên thành phố, Thành đoàn Hải Phòng tổ chức Vòng Chung khảo cuộc thi “Step up - Bước nhảy đam mê” mùa 3 năm 2024. Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam TP Hải Phòng lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Ngàn tủ thuốc, triệu trái tim Camera 360 trẻ

Ngàn tủ thuốc, triệu trái tim

TTTĐ - 1.000 tủ thuốc miễn phí bao gồm băng gạc, thuốc bôi ngoài da, hạ sốt, giảm đau, đi ngoài,… sẽ được đặt tại các điểm trường mầm non, tiểu học ở vùng cao nhằm hỗ trợ y tế cho trẻ em.
Ninh Thuận: Trao tặng thư viện khuyến học cho học sinh vùng cao Camera 360 trẻ

Ninh Thuận: Trao tặng thư viện khuyến học cho học sinh vùng cao

TTTĐ - Với mong muốn mang đến cho các em học sinh vùng cao cơ hội được tiếp cận tri thức, Tỉnh đoàn Ninh Thuận và Câu lạc bộ cựu cán bộ Đoàn đã chung tay xây dựng thư viện khuyến học tại xã Phước Chiến, huyện Thuận Bắc.
Tuổi trẻ TP Hồ Chí Minh lên đường hướng về miền Bắc thân yêu Camera 360 trẻ

Tuổi trẻ TP Hồ Chí Minh lên đường hướng về miền Bắc thân yêu

TTTĐ - Nhằm khắc phục hậu quả do bão, lũ gây ra tại các tỉnh phía Bắc, Thành đoàn TP Hồ Chí Minh vừa triển khai 20 đội hình với hàng trăm chiến sĩ tình nguyện đến các tỉnh chịu thiệt hại nặng nề bởi thiên thai, sẵn sàng chung tay hỗ trợ đồng bào vượt qua khó khăn.
Xem thêm