Tag

Hội chị em khoe áo dài khắp mạng xã hội

Camera 360 trẻ 04/03/2023 11:40
aa
TTTĐ - Hội chị em đã và đang khoe sự duyên dáng trong trang phục áo dài khắp các trang mạng xã hội. Nhiều người tự hào rằng, mặc áo dài trong tuần lễ này càng góp phần tôn vinh trang phục truyền thống của dân tộc.
“Khoe” áo dài “Thượng đỉnh Mỹ - Triều", ca sỹ Thái Thùy Linh nói về giá trị hòa bình

Đến hẹn lại lên, những ngày đầu tháng ba, các chị em, nhất là những người làm việc tại công sở liền hưởng ứng “Tuần lễ áo dài” do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động và diễn ra từ ngày 1-8/3 trên phạm vi toàn quốc.

Họ phô diễn bằng cách mặc áo dài đi làm, tham gia các hoạt động truyền thông về áo dài, quảng bá nét đẹp của phụ nữ với trang phục này; đồng diễn áo dài; tổ chức thi bình chọn ảnh áo dài đẹp, thi nét đẹp "Duyên dáng áo dài"; vận động quyên góp để trao tặng áo dài cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn...

Không những vậy, hội chị em còn “rần rần” đăng tải hình ảnh của bản thân trong chiếc áo dài thướt tha lên Facebook, Zalo… khiến cho nét đẹp áo dài được lan toả rộng rãi hơn, vượt qua giới hạn của không gian địa lý.

Hội chị em chụp ảnh với áo dài
Hội chị em chụp ảnh với áo dài

Hân hoan đăng những hình ảnh áo dài mới chụp và cả những tấm ảnh đã qua, Nguyễn Ngọc Ánh (trú tại quận Ba Đình, Hà Nội) bày tỏ: “Mình đã may 3 bộ áo dài để diện trong dịp này. Mỗi cái một màu và kiểu dáng khác nhau, có cả dáng cách tân trẻ trung, hiện đại, vừa thể hiện được nét đẹp truyền thống, cũng như tỏa ra được sự năng động của người phụ nữ đang ở độ thanh xuân. Tất nhiên rồi, mình đăng tải tất cả các bộ ảnh với các kiểu áo dài mới này lên trang Facebook cá nhân.

Đó là niềm vui giản dị của mình, vừa lưu giữ được những khoảnh khắc tươi đẹp của tuổi trẻ, cả sự kiện đặc biệt trong từng thời điểm và góp phần lan toả nét đẹp của tà áo dài truyền thống Việt Nam”.

Ngọc Ánh cho biết thêm, cô và đồng nghiệp nữ ở cơ quan còn mặc áo dài đi làm liên tục từ ngày 1/3 đến ngày 8/3.

Hội chị em khoe áo dài khắp mạng xã hội
Đăng "rần rần" trên Facebook

Hoàng Huyền Trang (trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội) chia sẻ rất nhiều hình ảnh của cô trong chiếc áo dài thướt tha lên mạng xã hội. Với Trang đây là cơ để bản thân cô được lan tỏa hình ảnh áo dài duyên dáng đến tất cả mọi người, nhất là trong Ngày Quốc tế phụ nữ - 8/3 sắp tới.

Cô gái trẻ cho biết: “Từ hồi còn bé mình đã mong nhanh lớn để được mặc áo dài đẹp giống như các chị trên truyền hình. Rồi ước muốn bình dị ấy đã thành hiện thực từ lúc mình vào cấp 3, khi trường có sự kiện gì đó đặc biệt là mình được mặc áo dài. Ngày tốt nghiệp, bạn nữ nào cũng mặc áo dài trắng và tạm biệt thời học sinh.

Rồi lên đại học, chiếc áo dài càng trở nên gần gũi với mình. Cho tới bây giờ, trong tủ quần áo của mình có đến cả chục chiếc áo dài. Mỗi khi mặc trang phục ấy, mình cảm thấy rất xinh xắn và tự hào. Với mình, áo dài không chỉ là chiếc áo truyền thống mà còn là kỷ vật gắn với những ký ức đẹp đẽ trong đời của một người phụ nữ Việt Nam”.

Tà áo dài truyền thống được người Việt Nam bảo tồn qua nhiều thời kì, trân trọng để truyền lại cho thế hệ sau. Áo dài cũng là minh chứng cho sự đổi mới, trường tồn với thời gian, trở thành quốc phục của đất nước, đã từ lâu, áo dài là một biểu tượng văn hóa gắn liền với hình tượng phụ nữ Việt Nam. Mặc dù đã trải qua một khoảng thời gian dài vô tận nhưng chiếc áo dài vẫn luôn là niềm tự hào và là biểu tượng đặc trưng của dân tộc.

Đọc thêm

Đồng chí Đinh Ngọc Thanh giữ chức Bí thư Quận đoàn Tây Hồ Camera 360 trẻ

Đồng chí Đinh Ngọc Thanh giữ chức Bí thư Quận đoàn Tây Hồ

TTTĐ - Quận đoàn Tây Hồ (Hà Nội) vừa tổ chức hội nghị Ban Chấp hành Quận đoàn khóa VI, nhiệm kỳ 2022 - 2027, thực hiện quy trình kiện toàn chức danh Bí thư, Phó Bí thư Quận đoàn và bầu bổ sung Ủy viên Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Ban Kiểm tra Quận đoàn.
Làm chủ ngoại ngữ - bản lĩnh hội nhập của đoàn viên thanh niên Camera 360 trẻ

Làm chủ ngoại ngữ - bản lĩnh hội nhập của đoàn viên thanh niên

TTTĐ - “Hội trại Thanh niên Việt Nam: Làm chủ ngoại ngữ - Bản lĩnh hội nhập” đã thành công khơi dậy tinh thần chủ động học tập, rèn luyện, nâng cao kỹ năng học ngoại ngữ, kỹ năng hội nhập quốc tế cho các nhóm đối tượng đoàn viên, thanh niên toàn quốc.
Khai mạc Chung kết “STEAM for Girls”: Sân chơi sáng tạo cho nữ sinh Camera 360 trẻ

Khai mạc Chung kết “STEAM for Girls”: Sân chơi sáng tạo cho nữ sinh

TTTĐ - Ngày 30/9, tại Victoria School - Nam Sài Gòn (TP Hồ Chí Minh) đã diễn ra Lễ khai mạc vòng Chung kết STEAM For Girls - STEAM Xanh dành cho nữ sinh năm 2024.
Thúc đẩy các quần thể khởi nghiệp cộng sinh trong thanh niên Camera 360 trẻ

Thúc đẩy các quần thể khởi nghiệp cộng sinh trong thanh niên

TTTĐ - Chiều 30/9, Thành đoàn Hà Nội tổ chức chương trình chuyên đề thúc đẩy các quần thể khởi nghiệp cộng sinh.
Để tuổi trẻ tự tin trên đường hội nhập quốc tế... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Để tuổi trẻ tự tin trên đường hội nhập quốc tế...

TTTĐ - Sáng 28/9, tại TP Hồ Chí Minh, Trung ương Đoàn đã khai mạc Hội trại "Thanh niên Việt Nam: Làm chủ ngoại ngữ - Bản lĩnh hội nhập" năm 2024.
Ra mắt ứng dụng trợ lý trí tuệ nhân tạo “AI của Đoàn” Camera 360 trẻ

Ra mắt ứng dụng trợ lý trí tuệ nhân tạo “AI của Đoàn”

TTTĐ - Ứng dụng trợ lý trí tuệ nhân tạo “AI của Đoàn” sẽ là công cụ hỗ trợ cán bộ đoàn thực hành từng công đoạn sáng tạo sản phẩm truyền thông, từ quá trình lên ý tưởng, lập kế hoạch đến sản xuất các nội dung… theo nhiều hình thức tuyên truyền khác nhau, phù hợp với thanh thiếu nhi.
Tuổi trẻ Việt Nam thi đua chào mừng Đại hội Đảng các cấp Camera 360 trẻ

Tuổi trẻ Việt Nam thi đua chào mừng Đại hội Đảng các cấp

TTTĐ - Năm 2025, tuổi trẻ cả nước sẽ thực hiện nhiều hoạt động, công trình, phần việc hướng đến kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện quan trọng của đất nước, chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.
Giới trẻ hào hứng tham gia các hoạt động tại Festival Thu Hà Nội Camera 360 trẻ

Giới trẻ hào hứng tham gia các hoạt động tại Festival Thu Hà Nội

TTTĐ - Các không gian văn hóa, khu vực trưng bày sản phẩm thủ công truyền thống tại Festival Thu Hà Nội năm 2024 đã thu hút giới trẻ Thủ đô tới tham quan và trải nghiệm.
Tuổi trẻ Hải Phòng: Tỏa sáng những bước nhảy đam mê Nhịp sống trẻ

Tuổi trẻ Hải Phòng: Tỏa sáng những bước nhảy đam mê

TTTĐ - Sáng 21/9, tại Cung Văn hóa Thể thao thanh niên thành phố, Thành đoàn Hải Phòng tổ chức Vòng Chung khảo cuộc thi “Step up - Bước nhảy đam mê” mùa 3 năm 2024. Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam TP Hải Phòng lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Ngàn tủ thuốc, triệu trái tim Camera 360 trẻ

Ngàn tủ thuốc, triệu trái tim

TTTĐ - 1.000 tủ thuốc miễn phí bao gồm băng gạc, thuốc bôi ngoài da, hạ sốt, giảm đau, đi ngoài,… sẽ được đặt tại các điểm trường mầm non, tiểu học ở vùng cao nhằm hỗ trợ y tế cho trẻ em.
Xem thêm