Tag

Hỗ trợ thụ tinh ống nghiệm miễn phí cho 10 cặp vợ chồng hiếm muộn có hoàn cảnh khó khăn

Sức khỏe 29/04/2021 16:30
aa
TTTĐ - Từ ngày 5/5, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội sẽ bắt đầu nhận hồ sơ xét duyệt hỗ trợ thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm (TTTON) hoàn toàn miễn phí cho 10 cặp vợ chồng mắc vô sinh, hiếm muộn có hoàn cảnh khó khăn.
Tặng 10 suất thụ tinh ống nghiệm miễn phí cho 10 cặp vợ chồng hiếm muộn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Niềm hạnh phúc “Mang lại phép nhiệm màu”… Lần đầu tiên thụ tinh ống nghiệm loại trừ bệnh tan máu bẩm sinh

Tất cả những hồ sơ hợp lệ sẽ được Hội đồng chuyên môn của bệnh viện xét duyệt. Danh sách hỗ trợ chính thức dự kiến sẽ được công bố vào tháng 6/2021. Hồ sơ được hội đồng chuyên môn phê duyệt sẽ được trả lại toàn bộ chi phí xét nghiệm, thăm khám từ ngày nộp hồ sơ xét duyệt.

Ngoài ra, bệnh viện cũng dành tặng voucher trị giá 5 triệu đồng (áp dụng khi thực hiện TTTON) cho tất cả các hồ sơ nộp xét duyệt TTTON miễn phí (không áp dụng cộng dồn các chương trình khác).

Tùy theo từng trường hợp, chi phí cho một lần TTTON từ 70 triệu đến 100 triệu đồng. Bệnh viện sẽ tài trợ toàn bộ kinh phí này cho 10 hồ sơ được phê duyệt và công bố. Các chi phí ăn ở, đi lại, sinh hoạt cá nhân cũng như những chi phí phát sinh không nằm trong quy trình thực hiện TTTON, bệnh nhân sẽ tự thanh toán theo quy định.

Trong các ca được TTTON miễn phí tại BV từ năm 2019 đến nay, 85% các gia đình đã có tin vui và sinh con khỏe mạnh (15 em bé chào đời), một số đang chờ sinh với sự theo dõi, hỗ trợ tối đa từ bệnh viện. Các gia đình còn lại đang chuẩn bị chuyển phôi trong thời gian sắp tới.

Ngoài 10 ca TTTON miễn phí, năm nay, bệnh viện sẽ xét duyệt hỗ trợ thêm cho những trường hợp sau: Miễn phí 20 ca nuôi cấy phôi, theo dõi phôi bằng hệ thống tự động - Timelapse (tối đa 16 phôi); Miễn phí 20 ca phẫu thuật vi phẫu tinh hoàn tìm tinh trùng - Micro TESE cho các gia đình thực hiện TTTON có giá trị tương đương 14 triệu đồng/ca (chỉ bao gồm tiền công phẫu thuật); Miễn phí sàng lọc phôi cho 20 ca mang gen bệnh lý di truyền như: Thalassemia, Hemophilia, teo cơ tủy… và một số bệnh lý hiếm khác (không giới hạn số phôi) cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Thực hiện siêu âm 5D cho bệnh nhân
Thực hiện siêu âm 5D cho bệnh nhân

Nộp hồ sơ các chương trình hỗ trợ miễn phí trực tiếp tại bệnh viện theo địa chỉ: Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội - 431 Tam Trinh (Lô 07 - 3A, Cụm Công nghiệp Hoàng Mai), phường Hoàng Văn Thu, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Thạc sĩ, bác sĩ Lê Thị Thu Hiền - Phó giám đốc, Trưởng khoa Hỗ trợ sinh sản của Bệnh viện cho biết: “Kể từ năm 2019, việc hỗ trợ thực hiện TTTON miễn phí cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn đã trở thành một trong những hoạt động thường niên và là chương trình hỗ trợ cộng đồng thiết thực nhất của bệnh viện. Với những trường hợp được phê duyệt hỗ trợ, bệnh viện luôn nỗ lực để mang đến quả ngọt cho các cặp vợ chồng, dù là những trường hợp khó. Nhiều em bé đã chào đời, những mầm sống đang hình thành cùng niềm hạnh phúc của các cặp vợ chồng lần đầu có được đứa con mơ ước mà trước đó ngỡ vì rào cản kinh tế mà phải bỏ cuộc là động lực giúp chúng tôi duy trì chương trình này.

Ngoài ra, bệnh viện cũng muốn được chia sẻ một phần gánh nặng chi phí bằng việc hỗ trợ thêm cho những trường hợp khó, đặc biệt là các ca mang gen bệnh lý di truyền như Thalassemia, Hemophilia, teo cơ tủy… hoặc những trường hợp phải thực hiện kỹ thuật Micro TESE. Đây là những trường hợp rất thường gặp tại bệnh viện nên chúng tôi muốn được hỗ trợ nhiều hơn cho các bệnh nhân”.

Triển khai kỹ thuật chọc trứng tại Bệnh viện
Triển khai kỹ thuật chọc trứng tại Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội

Song song những hỗ trợ trên, từ ngày 16/5 đến ngày 30/5, năm nay, bệnh viện tiếp tục tổ chức chương trình Tuần lễ vàng Ươm mầm hạnh phúc 2021, chủ đề “Ngôi nhà hạnh phúc!”, góp phần hỗ trợ thêm về mặt tài chính cho các cặp vợ chồng có nhu cầu điều trị vô sinh, hiếm muộn.

Cụ thể, trong hai tuần diễn ra Tuần lễ vàng, bệnh viện sẽ ưu tiên dành tặng 5000 suất tư vấn, khám, siêu âm, xét nghiệm tinh dịch đồ, soi tươi đường sinh dục miễn phí tại bệnh viện. Ngoài ra, bệnh nhân còn được giảm 20% chi phí cho những dịch vụ: Xét nghiệm cận lâm sàng (trừ các xét nghiệm chuyên sâu như: nhiễm sắc thể, AZF, NIPT…), chụp tử cung - vòi trứng.

Ngoài ra, nhân dịp kỷ niệm 9 năm thành lập Khoa Hỗ trợ sinh sản, các cặp vợ chồng còn có cơ hội tham gia bốc thăm để nhận được các gói hỗ trợ giá trị.

Tuần lễ vàng Ươm mầm hạnh phúc là chương trình hỗ trợ cộng đồng thường niên mang dấu ấn riêng của bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội, được tổ chức lần đầu vào năm 2015. Tính đến nay, đã có hàng nghìn cặp vợ chồng được nhận hỗ trợ từ chương trình này. Trong đó, rất nhiều trường hợp sử dụng các gói hỗ trợ trong chương trình để thực hiện TTTON tại bệnh viện và đã thành công.

Bên cạnh các hỗ trợ trong thời gian diễn ra Tuần lễ vàng, bệnh viện còn tổ chức cuộc thi ảnh với chủ đề “Tự hào em bé AF HANOI” và cuộc thi viết với chủ đề “Phép mầu” để các gia đình thành công nhờ can thiệp Hỗ trợ sinh sản (IUI/IVF) chia sẻ về hành trình đặc biệt của mình tới mọi người cũng như cộng đồng hiếm muộn trên khắp cả nước.

Đọc thêm

Đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sau bão, lũ Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sau bão, lũ

TTTĐ - Huyện Mê Linh tổ chức phát động chiến dịch tổng vệ sinh môi trường, phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sinh hoạt... sau mưa lũ.
Kịp thời hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 Tin Y tế

Kịp thời hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do cơn bão số 3

TTTĐ - Trước những diễn biến phức tạp của cơn bão số 3 (Yagi), Trung tâm y tế (TTYT) Sơn Tây đã kịp thời triển khai phương án, kế hoạch đảm bảo công tác y tế và tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn.
Tăng cường tuyên truyền đảm bảo an toàn thực phẩm sau mưa bão Chung tay vì an toàn thực phẩm

Tăng cường tuyên truyền đảm bảo an toàn thực phẩm sau mưa bão

TTTĐ - Để chủ động chăm sóc sức khỏe cho người dân trong mùa mưa bão và đặc biệt là cơn bão số 3 (Yagi), Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Gia Lâm đã xây dựng kế hoạch, chuẩn bị đầy đủ nguồn lực để đáp ứng y tế, vệ sinh môi trường, đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP).
Tặng thuốc, vật tư y tế thiết yếu cho huyện Mỹ Đức, Ứng Hòa Tin Y tế

Tặng thuốc, vật tư y tế thiết yếu cho huyện Mỹ Đức, Ứng Hòa

TTTĐ - TS Nguyễn Đình Hưng, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Hà Nội đã đi thăm, trao tặng thuốc, vật tư y tế thiết yếu hỗ trợ Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Ứng Hòa và Mỹ Đức để cấp phát, điều trị cho người dân vùng bị ngập lụt.
Tập trung xử lý môi trường, phòng chống dịch bệnh Tin Y tế

Tập trung xử lý môi trường, phòng chống dịch bệnh

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội tiếp tục chỉ đạo các đơn vị y tế trong toàn ngành tập trung khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ, ngập lụt sau bão, đặc biệt là tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và vệ sinh môi trường, ổn định đời sống người dân.
VinBrain bứt tốc thông qua việc hợp tác với các hệ thống y tế lớn tại Việt Nam Tin Y tế

VinBrain bứt tốc thông qua việc hợp tác với các hệ thống y tế lớn tại Việt Nam

TTTĐ - Công ty Cổ phần VinBrain, startup AI công nghệ y tế được đầu tư bởi Vingroup, tiếp tục củng cố vị thế trên thị trường nội địa với các thỏa thuận hợp tác mới nhất cùng Medlatec và Vikomed.
Gia Lai: Nhiều học sinh nhập viện nghi do uống trà sữa Chung tay vì an toàn thực phẩm

Gia Lai: Nhiều học sinh nhập viện nghi do uống trà sữa

TTTĐ - UBND phường Thống Nhất, TP Pleiku, Gia Lai, đã có báo cáo nhanh về việc 21 học sinh trung học cơ sở nghi bị ngộ độc sau khi được đại diện ban phụ huynh tổ chức liên hoan nhân dịp Tết Trung thu.
Tăng cường nhân lực điều trị các nạn nhân của bão số 3 Tin Y tế

Tăng cường nhân lực điều trị các nạn nhân của bão số 3

TTTĐ - Ngày 16/9, Bộ Y tế đã có công văn số 5481/BYT-KCB gửi các bệnh viện trực thuộc Bộ và bệnh viện thuộc trường Đại học Y Dược; Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc bảo đảm công tác khám, chữa bệnh, hỗ trợ khắc phục hậu quả bão lụt.
Kiểm soát an toàn thực phẩm xung quanh cổng trường học Chung tay vì an toàn thực phẩm

Kiểm soát an toàn thực phẩm xung quanh cổng trường học

TTTĐ - Ngày 16/9, UBND huyện Hoài Đức tổ chức hội nghị tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm chuyên đề “Kiểm soát an toàn thực phẩm (ATTP) trong và xung quanh cổng trường học”.
Hoàn Mỹ hợp tác cùng chuyên gia nước ngoài điều trị các ca khó về thay khớp háng, khớp gối Tin Y tế

Hoàn Mỹ hợp tác cùng chuyên gia nước ngoài điều trị các ca khó về thay khớp háng, khớp gối

TTTĐ - Trung tâm Chấn thương Chỉnh hình và Cột sống Hoàn Mỹ, Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ - hệ thống y tế tư nhân hàng đầu tại Việt Nam vừa tổ chức hội thảo “Thay khớp háng ca khó, hội chẩn cùng chuyên gia” nhằm mang đến các giải pháp tiên tiến trong chăm sóc và điều trị các trường hợp thay khớp háng, khớp gối phức tạp.
Xem thêm