Tag

Hành trình thi tài của báo cáo viên giỏi toàn quốc

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 09/07/2024 16:00
aa
TTTĐ - Hội thi Báo cáo viên giỏi toàn quốc lần thứ IV năm 2024 do Trung ương Đoàn tổ chức với chủ đề “Sáng mãi con đường cách mạng của thanh niên” đã tìm ra gương mặt các báo cáo viên trẻ giỏi và khen thưởng. Để đạt được danh hiệu đó, họ đã có một quá trình học tập, rèn luyện, làm việc thực tiễn đầy sinh động.
50 thí sinh tranh tài tại Hội thi Báo cáo viên giỏi toàn quốc Thí sinh TP Hồ Chí Minh đoạt giải Nhất Hội thi Báo cáo viên giỏi toàn quốc

Thầy giáo giành ngôi vị Quán quân

Anh Nguyễn Linh Phong (đến từ Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh) đã xuất sắc giành giải Nhất Hội thi, đồng thời nhận được giải thưởng “Báo cáo viên được yêu thích nhất”. Anh đạt tổng số điểm cao nhất nhờ khả năng hùng biện thuyết phục và xử lý tình huống nhạy bén. Bài thuyết trình của anh có chủ đề "Giáo dục chủ nghĩa yêu nước Việt Nam cho sinh viên qua các hoạt động của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh".

Mở đầu bài thuyết trình, anh Phong đặt vấn đề: “Trong bối cảnh hòa bình, hợp tác và phát triển là xu thế chung trên thế giới, Việt Nam ngày càng khẳng định được vị thế và uy tín quốc tế. Để tiếp tục phát triển bền vững, giáo dục chủ nghĩa yêu nước cho sinh viên trở nên cần thiết và cấp bách hơn bao giờ hết".

Anh Nguyễn Linh Phong
Anh Nguyễn Linh Phong giành giải Nhất, đồng thời nhận được giải thưởng “Báo cáo viên được yêu thích nhất” của Hội thi Báo cáo viên giỏi toàn quốc lần thứ IV

Là giảng viên trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, anh đã khéo léo trình bày tầm quan trọng của việc giáo dục chủ nghĩa yêu nước cho sinh viên. Qua đó, không chỉ tiếp lửa cho những phẩm chất tốt đẹp như tình yêu, lòng trung thành và ý thức phục vụ Tổ quốc mà còn nâng cao kiến thức, kỹ năng chuyên môn để phục vụ đất nước trong giới trẻ.

Anh Nguyễn Linh Phong nhấn mạnh, tầm quan trọng của các hoạt động Đoàn như một phương pháp giáo dục chủ nghĩa yêu nước hiệu quả và có hệ thống. Các hoạt động của Đoàn đa dạng về hình thức, phong phú về nội dung, có nguồn lực tài chính, có ưu thế trong bồi dưỡng, giáo dục chủ nghĩa yêu nước cho sinh viên.

Theo anh Phong, cần quán triệt, ý thức sâu sắc và cụ thể hóa nội dung này trong hoạt động của các cơ sở Đoàn, góp phần giáo dục, đào tạo thế hệ sinh viên “vừa hồng, vừa chuyên”.

Anh Đinh Ngọc Thanh (Phó Bí thư Quận đoàn Tây Hồ, Thành đoàn Hà Nội) – thí sinh giành giải Khuyến khích,
Anh Đinh Ngọc Thanh (đến từ Thành đoàn Hà Nội) - thí sinh giành giải Khuyến khích của Hội thi

Cơ hội học tập, rèn luyện bản thân hơn nữa

Cùng với trao giải Nhất, Ban Tổ chức Hội thi cũng trao một giải Nhì; 2 giải Ba và 6 giải Khuyến khích tới các thí sinh xuất sắc. Chia sẻ về Hội thi, Thượng úy Lương Văn Bình (đến từ Tỉnh đoàn Cà Mau) - người giành được giải Ba, chia sẻ: “Sắp tới, tôi sẽ tiếp tục trau dồi kỹ năng, nâng cao kiến thức chuyên môn báo cáo viên, để có thể lan tỏa những hoạt động đẹp, thông điệp tích cực đến đoàn viên, thanh niên và người dân tỉnh Cà Mau".

Anh Đinh Ngọc Thanh (Phó Bí thư Quận đoàn Tây Hồ, Thành đoàn Hà Nội) – thí sinh giành giải Khuyến khích, bày tỏ: “Hội thi Báo cáo viên giỏi toàn quốc lần thứ IV diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh là một trải nghiệm ý nghĩa đối với bản thân, tôi cũng như học hỏi được rất nhiều từ các thí sinh khác ở khắp các tỉnh, thành trên cả nước. Được lọt vào Top 10, thi chung kết toàn quốc là một kết quả rất cố gắng và nỗ lực của tôi. Đây cũng chính là cơ hội để tôi học tập, rèn luyện bản thân hơn nữa”.

Top 10 thí sinh xuất sắc
Top 10 thí sinh xuất sắc của Hội thi

Anh Nguyễn Minh Triết, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam nhận định: Tuyên truyền miệng vẫn được xem là kênh thông tin chính thống của công tác tư tưởng, không chỉ chuyển tải những thông tin nội bộ, giải thích cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, thanh niên và Nhân dân hiểu đúng, hiểu rõ. Qua đó, người dân, bạn trẻ ủng hộ và chấp hành các nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước, của Đoàn, mà còn góp phần định hướng tư tưởng chính trị và dư luận xã hội trước các vấn đề mới nảy sinh trong đời sống thực tiễn.

Theo anh Triết, thời gian qua, đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên của Đoàn đã hoạt động tích cực, hiệu quả, góp phần nâng cao nhận thức, tình cảm của thanh thiếu niên trước những vấn đề chính trị, thời sự của đất nước. Các cấp bộ Đoàn đã thường xuyên rà soát, kiện toàn, củng cố, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên, dư luận viên xã hội các cấp của Đoàn; tăng cường kết nối, định hướng hoạt động của báo cáo viên; tổ chức Liên hoan báo cáo viên, tuyên truyền viên các cấp.

Anh Nguyễn Minh Triết, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam cho rằng: Trong thời gian tới, các cấp bộ Đoàn cần quan tâm gắn công tác tuyên truyền với trao đổi, đối thoại, vừa truyền tải trực tiếp những thông tin cần thiết, vừa nắm bắt tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đoàn viên, thanh niên.

Đọc thêm

Anh Phạm Văn Thành là Chủ tịch Hội Thanh niên khuyết tật Việt Nam Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Anh Phạm Văn Thành là Chủ tịch Hội Thanh niên khuyết tật Việt Nam

TTTĐ - Sáng 7/10, tại Hà Nội diễn ra Đại hội đại biểu Hội Thanh niên khuyết tật Việt Nam lần thứ I, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Đại hội do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Ban Vận động thành lập Hội Thanh niên khuyết tật Việt Nam tổ chức. Anh Phạm Văn Thành, Giám đốc Trung tâm phát triển kinh doanh - Công ty VTC Công nghệ và nội dung số, được hiệp thương cử làm Chủ tịch Hội lần thứ 1.
Cô gái của "Ba nguyên tắc" Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cô gái của "Ba nguyên tắc"

TTTĐ - Vũ Thu Hằng, trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết, để đạt được danh hiệu thủ khoa, ngoài sự quyết tâm, cô gái trẻ luôn có một kế hoạch học tập và hoạt động rõ ràng. Hằng không ngừng tìm kiếm cơ hội để phát triển bản thân, cả về tri thức lẫn kỹ năng và luôn biết cách cân bằng giữa học tập với tham gia hoạt động xã hội.
Chàng rapper, nữ điều dưỡng sống đẹp, giúp đời Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Chàng rapper, nữ điều dưỡng sống đẹp, giúp đời

TTTĐ - Những người trẻ này là tấm gương tiêu biểu được Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Công ty TNHH TCP Việt Nam xét tặng Giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” năm 2024. Họ không chỉ tài năng mà còn giàu lòng nhân ái, cống hiến hết mình vì cộng đồng…
Bồi dưỡng thanh niên phát triển toàn diện về trí tuệ, thể chất Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bồi dưỡng thanh niên phát triển toàn diện về trí tuệ, thể chất

TTTĐ - Đồng chí Y Việt Sa, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Kon Tum được bầu làm Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Kon Tum khóa VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Vinh danh Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp trên địa bàn TP Hà Nội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vinh danh Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp trên địa bàn TP Hà Nội

TTTĐ - Tối 3/10, tại Trung tâm hoạt động Văn hóa - Khoa học Văn Miếu Quốc Tử Giám, Thành ủy - Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức Lễ tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn năm 2024.
Ấn tượng Lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc của Thủ đô năm 2024 Infographic

Ấn tượng Lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc của Thủ đô năm 2024

TTTĐ - Năm 2024 là năm thứ 22 Hà Nội tổ chức tuyên dương thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc các trường đại học, học viện trên địa bàn Thành phố.
Những thủ khoa đặc biệt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những thủ khoa đặc biệt

TTTĐ - “Bố mẹ mình đều là người làm nông, không có cơ hội được học tập vậy nên luôn mong muốn chúng mình sẽ được theo đuổi sự nghiệp học tập tại một môi trường tốt hơn.”, thủ khoa Hứa Thị Len chia sẻ.
Thu hút, trọng dụng người tài, hiếu học của Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thu hút, trọng dụng người tài, hiếu học của Thủ đô

TTTĐ - 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố năm 2024 đều chung một mong muốn, khát vọng được đóng góp trí tuệ, sức trẻ trong công cuộc dựng xây Thủ đô và đất nước.
Tự hào lưu danh Sổ vàng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tự hào lưu danh Sổ vàng

TTTĐ - Vinh dự và tự hào là cảm xúc chung của 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô Hà Nội khi tham dự Lễ ghi danh Sổ vàng năm 2024.
100 thủ khoa xuất sắc ghi danh Sổ vàng tại Văn Miếu Tuổi trẻ học và làm theo Bác

100 thủ khoa xuất sắc ghi danh Sổ vàng tại Văn Miếu

TTTĐ - Chiều 2/10, 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô Hà Nội năm 2024 vinh dự có mặt Văn Miếu - Quốc Tử Giám để ghi tên mình vào Sổ vàng truyền thống.
Xem thêm