Tag

Hành trình kiến tạo bản sắc văn hóa PVU, chất keo gắn kết thầy trò

Doanh nghiệp 13/06/2023 09:00
aa
TTTĐ - Ngày 12/6, tại TP Bà Rịa, trường Đại học Dầu khí Việt Nam (PVU) đã tổ chức tọa đàm "Văn hóa Petrovietnam và văn hóa PVU”. Tọa đàm với mục đích trao đổi, thảo luận về thực trạng, mục tiêu, định hướng, kinh nghiệm và phương pháp tạo tiền đề cho các hoạt động đổi mới cách thức triển khai tái tạo văn hóa PVU trong toàn trường thời gian tới.
Đại học Dầu khí Việt Nam tổ chức ngày hội hướng nghiệp "Company Day 2021" Đạt chuẩn ABET, PVU bước vào kỷ nguyên số mạnh mẽ, bền vững Company day 2023 - ngày hội kết nối doanh nghiệp với sinh viên PVU

Các đồng chí: TS Lê Quốc Phong - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; Châu Khiếu Minh - Đảng ủy viên, Giám đốc ATC (PVU), phụ trách Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp PVU; Ngô Thu Kiều - Chủ tịch Công đoàn trường; Vũ Thế Quang - Bí thư Đoàn Thanh niên; Các thành viên trong tổ Tái tạo văn hóa PVU, cùng cán bộ, giáo viên sinh viên trường Đại học Dầu khí Việt Nam (PVU) tham dự.

Bên cạnh đó, tham dự tọa đàm có các khách mời: TS Nguyễn Thị Ngọc Anh - Trưởng bộ môn Văn hóa kinh doanh - trường Đại học Kinh tế Quốc dân; PGS.TS Nguyễn Thị Hoài Dung - chuyên gia về văn hóa doanh nghiệp.

Văn hóa Petrovietnam và văn hóa PVU
Đồng chí Châu Khiếu Minh - Giám đốc Trung tâm ATC, phụ trách Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp PVU phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc tọa đàm, đồng chí Châu Khiếu Minh - Giám đốc Trung tâm ATC, phụ trách Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp PVU cho biết: Buổi tọa đàm giúp cán bộ, giáo viên và sinh viên nắm vững và hiểu sâu sắc hơn về khái niệm văn hóa, văn hóa doanh nghiệp, văn hóa Petrovietnam và văn hóa PVU.

Đồng thời, các đại biểu cũng trao đổi những phương pháp hay, kinh nghiệm tốt trong việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp của các đơn vị trong và ngoài ngành dầu khí từ đó lan tỏa mạnh mẽ văn hóa Petrovietnam, văn hóa PVU.

Đây cũng là một trong các nội dung nhà trường thực hiện Kế hoạch số 902/KH-DKVN ngày 16/2/2023 của Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) về triển khai tái tạo văn hóa Petrovietnam năm 2023.

Văn hóa Petrovietnam và văn hóa PVU
chuyên gia trao đổi về tổng quan văn hóa doanh nghiệp

Tại buổi tọa đàm, cán bộ, giảng viên và sinh viên được các chuyên gia trao đổi về tổng quan văn hóa doanh nghiệp; Quan điểm chỉ đạo của Petrovietnam về đề án tái tạo văn hóa Petrovietnam; Cách thức quản lý bằng văn hóa doanh nghiệp; Quy trình xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp; Cách thức triển khai và áp dụng sổ tay văn hóa PVU...

Văn hóa Petrovietnam và văn hóa PVU
Đồng chí Châu Khiếu Minh trình bày cách thức triển khai và áp dụng sổ tay văn hóa PVU

Các đại biểu tham dự tọa đàm cũng được tiếp cận khái niệm về văn hóa doanh nghiệp, tầm quan trọng của xây dựng văn hóa doanh nghiệp thông qua những chia sẻ của các diễn giả: TS Nguyễn Thị Ngọc Anh và PGS.TS Nguyễn Thị Hoài Dung.

Văn hóa Petrovietnam và văn hóa PVU
Thầy cô và sinh viên PVU lắng nghe chia sẻ của các chuyên gia

Chia sẻ tại tọa đàm, TS Lê Quốc Phong nhấn mạnh, văn hóa doanh nghiệp là tài sản vô hình không ngừng gia tăng theo sự phát triển của đơn vị. Văn hóa doanh nghiệp hình thành và định hướng hành vi của mọi thành viên trong tổ chức; Tạo nên bản sắc riêng của mỗi doanh nghiệp.

Trên chặng đường hơn 10 năm xây dựng và phát triển, PVU đã kiến tạo nên bản sắc văn hóa riêng biệt, là chất keo gắn kết tập thể thầy trò nhà trường vượt gian khó và gặt hái được những thành quả tốt đẹp trong thời gian qua.

Cuối buổi tọa đàm ban lãnh đạo, đại diện các đơn vị, tổ chức đoàn thể và khách mời đã thảo luận trong không khí cởi mở, thú vị với nhiều vấn đề về câu chuyện văn hóa. Đặc trưng văn hóa PVU (bộ gen PVU) là các giá trị “Đức - Tài - Chuyên nghiệp” cũng nằm trong nền tảng giá trị cốt lõi của Petrovietnam “Khát vọng - Trí tuệ - Chuyên nghiệp - Nghĩa tình” và phương châm hành động “Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo - Hiệu quả”.

Văn hóa Petrovietnam và văn hóa PVU
Quang cảnh buổi tọa đàm

Hiện nay, PVU đang tập trung đẩy mạnh triển khai tái tạo văn hóa doanh nghiệp PVU trong tổng thể đề án của tập đoàn. PVU có những bản sắc riêng, đặc trưng cho đơn vị đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao kết hợp với nghiên cứu khoa học và dịch vụ khoa học công nghệ.

Tọa đàm đã lắng nghe nhiều sáng kiến và đề xuất hữu ích trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp; Tái tạo, duy trì văn hóa doanh nghiệp của đơn vị. Đối với PVU, triển khai văn hóa doanh nghiệp thành công cần sự tham gia tích cực, chủ động, trách nhiệm của tất cả cán bộ, giảng viên và sinh viên toàn trường.

Văn hóa Petrovietnam và văn hóa PVU
TS Lê Quốc Phong - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng PVU tặng hoa cảm ơn các chuyên gia
Văn hóa Petrovietnam và văn hóa PVU

Buổi tọa đàm đã mang lại nhiều kiến thức bổ ích cho cán bộ, giảng viên và sinh viên PVU về văn hóa doanh nghiệp, văn hóa tổ chức, văn hóa nhà trường và những vấn đề liên quan.

Văn hóa Petrovietnam và văn hóa PVU
Các đại biểu tham dự tọa đàm

Câu chuyện về văn hóa đã tác động mạnh mẽ đến cán bộ, giảng viên và sinh viên toàn trường. Đó chính là tiền đề cho những bước đi tiếp theo trên hành trình tái tạo văn hóa Petrovietnam một cách bài bản, chuyên nghiệp và hiệu quả hơn.

Đọc thêm

Đội ngũ doanh nhân ngày càng khẳng định vai trò, đóng góp quan trọng đối với nền kinh tế Doanh nghiệp

Đội ngũ doanh nhân ngày càng khẳng định vai trò, đóng góp quan trọng đối với nền kinh tế

TTTĐ - Sáng 4/10, tại trụ sở Chính phủ, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Thường trực Chính phủ có cuộc gặp mặt các đại diện doanh nghiệp nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam.
Xây dựng đội ngũ doanh nhân lớn mạnh để cùng đất nước phát triển Doanh nghiệp

Xây dựng đội ngũ doanh nhân lớn mạnh để cùng đất nước phát triển

TTTĐ - Sáng 4/10, tại trụ sở Chính phủ, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Thường trực Chính phủ có cuộc gặp mặt các đại diện doanh nghiệp nhân ngày Doanh nhân Việt Nam.
Thêm doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Quảng Ninh Doanh nghiệp

Thêm doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Quảng Ninh

TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Ninh đã có buổi tiếp xã giao đối với ông Lee Dea Hoon, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty YNC Hàn Quốc trong chuyến thăm và tìm kiếm cơ hội đầu tư vào tỉnh.
Khách hàng khám phá quy trình sản xuất tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ Doanh nghiệp

Khách hàng khám phá quy trình sản xuất tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ

TTTĐ - Tháng 9 vừa qua, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã tổ chức các buổi tham quan Nhà máy Đạm Phú Mỹ và NPK Phú Mỹ cho nhiều đoàn khách hàng tiêu biểu từ miền Bắc và Đông Nam Bộ. Những chương trình này không chỉ là cơ hội giao lưu mà còn giúp khách hàng tận mắt chứng kiến quy trình sản xuất cũng như công nghệ tiên tiến tại nhà máy.
MB ra mắt dịch vụ dành cho người nước ngoài trên App MBBank Doanh nghiệp

MB ra mắt dịch vụ dành cho người nước ngoài trên App MBBank

TTTĐ - Với gói sản phẩm chuyên biệt này, khách hàng là người nước ngoài có thể dễ dàng thực hiện giao dịch thanh toán chi tiêu tại Việt Nam thông qua App MBBank trên điện thoại.
Cake thắng giải Ngân hàng công nghệ của năm tại Better Choice Awards 2024 Doanh nghiệp

Cake thắng giải Ngân hàng công nghệ của năm tại Better Choice Awards 2024

TTTĐ - Tối 2/10, Giải thưởng lớn “Ngân hàng công nghệ của năm” trong khuôn khổ Better Choice Awards 2024 đã được trao cho Cake by VPBank - một ngân hàng số toàn diện đang thu hút hơn 4,6 triệu khách hàng cá nhân và ứng dụng AI trong toàn trình hoạt động.
Chính phủ cam kết đồng hành, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của doanh nghiệp Doanh nghiệp

Chính phủ cam kết đồng hành, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của doanh nghiệp

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 447/TB-VPCP kết luận của Thường trực Chính phủ tại Hội nghị Thường trực Chính phủ làm việc với các doanh nghiệp về giải pháp góp phần phát triển kinh tế - xã hội đất nước.
Ấn tượng vì sự đầu tư siêu nhà máy của Vinamilk để làm ra mỗi hộp sữa Doanh nghiệp

Ấn tượng vì sự đầu tư siêu nhà máy của Vinamilk để làm ra mỗi hộp sữa

TTTĐ - Đó là chia sẻ của bà Trần Thị Lê, thành viên của Câu lạc bộ Người cao tuổi Quận 1, TP HCM, sau chuyến tham quan Nhà máy sữa Việt Nam của Vinamilk tại Bình Dương.
3 cách săn vé concert Anh Trai “Say Hi” đêm 2 miễn phí Doanh nghiệp

3 cách săn vé concert Anh Trai “Say Hi” đêm 2 miễn phí

TTTĐ - Sau Concert 1 với sức nóng chưa từng thấy, vé concert Anh Trai “Say Hi” đêm 2 đang được săn đón cuồng nhiệt. VIB – nhà tài trợ chính của Anh Trai “Say Hi” đã ngay lập tức dành ưu đãi đặc quyền tặng vé Concert đêm 2 cho khách hàng sử dụng ứng dụng MyVIB và chủ thẻ tín dụng của ngân hàng.
PV GAS tổ chức 2 giải thể thao chào mừng tuổi 34 phát triển Doanh nghiệp

PV GAS tổ chức 2 giải thể thao chào mừng tuổi 34 phát triển

TTTĐ - Thiết thực chào mừng kỷ niệm 34 năm thành lập Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS), Công đoàn PV GAS đã tổ chức 2 giải thể thao: Giải cờ vua, cờ tướng và giải bơi năm 2024 tại thành phố Vũng Tàu.
Xem thêm