Tag

Thay đổi cuộc đời con với những chiến lược đúng đắn của mẹ

Xã hội 02/10/2024 17:32
aa
TTTĐ - Nhằm khẳng định nền tảng giáo dục từ gia đình rất quan trọng, đặc biệt là vai trò của người mẹ, vừa qua Tân Việt Books đã tổ chức buổi tọa đàm “Chiến lược của mẹ thay đổi cuộc đời con”.
Á hậu Trà My mong phụ nữ dám thay đổi bản thân Nỗ lực thay đổi nhận thức của người trẻ về an toàn giao thông Thay đổi tư duy, cách làm trong xây dựng pháp luật

“Bạn có thể không phải thiên tài nhưng hoàn toàn có thể nuôi dạy nên những đứa trẻ thiên tài”. Thực tế cho thấy nuôi dạy con là cả một quá trình dài, điều đó khiến nhiều cha mẹ nghĩ rằng mình còn rất nhiều thời gian và cơ hội để thực hiện sứ mệnh đó. Trong khi đó, một số khác lại suy nghĩ việc dạy trẻ tri thức là nhiệm vụ của thầy cô, nhà trường, hoặc quan niệm “chờ đến mẫu giáo thì mới dạy con”.

Mở đầu sự kiện “Chiến lược của mẹ thay đổi cuộc đời con”, diễn giả Kim Thoa - CEO Tân Việt Books khẳng định rằng việc nuôi dạy trẻ nên được hình thành “càng sớm càng tốt”, ngay từ khi trẻ còn trong bụng mẹ. Bởi dưới 6 tuổi là thời điểm vàng để con phát triển não bộ và hình thành tư duy một cách tốt nhất.

Bà Kim Thoa - CEO Tân Việt Books chia sẻ về tầm quan trọng của việc hoạch định các chiến lược giúp thay đổi cuộc đời con của cha mẹ
Bà Kim Thoa - CEO Tân Việt Books chia sẻ về tầm quan trọng của việc hoạch định các chiến lược giúp thay đổi cuộc đời con của cha mẹ

Với kinh nghiệm gần 20 năm trong ngành sách và “truyền lửa” văn hóa đọc cộng đồng qua hàng trăm talkshow, bà Kim Thoa cho biết bán cầu não phải chính là nơi chứa đựng các năng lực siêu nhiên, vượt trội của con người. Nếu được kích hoạt đúng vào thời điểm này, nó sẽ giúp trẻ phát huy các năng lực thuộc về thiên tài. Sau giai đoạn này, bán cầu não phải sẽ gần như đóng lại để nhường chỗ cho hoạt động của bán cầu não trái.

Cũng theo bà, sự khác biệt giữa não bộ của một người bình thường với một thiên tài nằm ở cách tác động, kích thích bằng ngôn ngữ, âm thanh, hình ảnh… từ bên ngoài vào bên trong thông qua 5 giác quan. Trong 5 giác quan đó, hoạt động đọc có liên quan trực tiếp tới 3 giác quan: thị giác, thính giác, xúc giác. Vì thế, CEO Tân Việt Books nhấn mạnh rằng việc cho trẻ đọc sách từ nhỏ là điều các ba mẹ nên làm từ sớm.

CEO Kim Thoa nhấn mạnh rằng, việc dạy trẻ đọc sách không chỉ giúp trẻ học được ngôn ngữ, âm thanh mà còn là cách để đánh thức các năng lực vượt trội nằm sâu trong bán cầu não phải của trẻ. Đây là hoạt động cần thiết để trẻ được đánh thức trí tuệ, làm nền tảng cho sự phát triển tư duy trong tương lai.

Buổi tọa đàm thu hút sự quan tâm của nhiều phụ huynh và các em nhỏ
Buổi tọa đàm thu hút sự quan tâm của nhiều phụ huynh và các em nhỏ

Theo đó, “chiến lược của mẹ thay đổi cuộc đời con” là điều hoàn toàn đúng đắn, bởi người mẹ có ảnh hưởng rất lớn đến quá trình nhận thức và tạo lập thói quen cho con ngay từ nhỏ. Đó cũng là điều được diễn giả Hồ Thị Hải Âu tâm niệm khi nuôi dạy cô con gái Minh Khuê trở thành cô gái Việt xuất sắc nhận được học bổng hơn 8 tỷ đồng của Harvard tại buổi tọa đàm "Mẹ Việt dạy con vững bước cùng toàn cầu" diễn ra trước đó.

Theo cả hai diễn giả CEO Kim Thoa và nhà văn, nhà báo Hồ Thị Hải Âu, các cha mẹ nên chủ động xây dựng để con có được thói quen đọc sách từ giai đoạn tuổi ấu thơ bằng các bước như: mua sẵn những cuốn sách để trong nhà, tạo góc đọc thân thiện trong phòng cho con, chọn sách phù hợp sở thích của con.

Đọc thêm

Tạo điều kiện cho ý tưởng đổi mới của công nhân được phát huy Muôn mặt cuộc sống

Tạo điều kiện cho ý tưởng đổi mới của công nhân được phát huy

TTTĐ - Những sáng kiến, sáng tạo của công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) không chỉ giúp doanh nghiệp hoạt động hiệu quả hơn mà còn tạo ra nhiều giá trị mới, có ý nghĩa tích cực về mặt an sinh xã hội, tạo việc làm cho hàng nghìn lao động trên địa bàn Thủ đô.
Dành tặng những món quà ý nghĩa cho học sinh vùng lũ Trung Châu Xã hội

Dành tặng những món quà ý nghĩa cho học sinh vùng lũ Trung Châu

TTTĐ - Sáng 2/10, Tổ đại biểu Quốc hội đơn vị bầu cử số 7 phối hợp cùng Báo Tuổi trẻ Thủ đô tới thăm, tặng quà, đồ dùng học tập cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng của bão, lũ trên địa bàn xã Trung Châu, huyện Đan Phượng, TP Hà Nội. Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động thiết thực và ý nghĩa chào mừng Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024)
BHXH Việt Nam nâng cao hiệu quả triển khai dịch vụ công trực tuyến BHXH & Đời sống

BHXH Việt Nam nâng cao hiệu quả triển khai dịch vụ công trực tuyến

TTTĐ - BHXH Việt Nam đã tiếp nhận từ Cổng Dịch vụ công quốc gia để xác nhận và trả quá trình đóng bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) cho 598.771 trường hợp, phục vụ giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp cho người lao động.
Trao yêu thương tới học sinh vùng lũ Trung Châu Xã hội

Trao yêu thương tới học sinh vùng lũ Trung Châu

TTTĐ - Sáng 2/10, Tổ đại biểu Quốc hội đơn vị bầu cử số 7 phối hợp cùng Báo Tuổi trẻ Thủ đô tới thăm, tặng quà, đồ dùng học tập cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng của bão, lũ trên địa bàn xã Trung Châu, huyện Đan Phượng, TP Hà Nội. Chương trình là một hoạt động thiết thực và ý nghĩa chào mừng Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024)
Kịp thời giải đáp những vướng mắc về chính sách BHXH, BHYT BHXH & Đời sống

Kịp thời giải đáp những vướng mắc về chính sách BHXH, BHYT

TTTĐ - Sáng 2/10, Bảo hiểm xã hội Việt Nam tổ chức chương trình giao lưu trực tuyến về chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp trên Cổng thông tin điện tử https://baohiemxahoi.gov.vn.
Gần 15.000 học sinh được tuyên truyền về an toàn giao thông Muôn mặt cuộc sống

Gần 15.000 học sinh được tuyên truyền về an toàn giao thông

TTTĐ - Chỉ huy Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) vừa cho biết, từ ngày 9/9 đến ngày 30/9, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đã phối hợp với 10 trường học trên địa bàn tổ chức tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho gần 15.000 học sinh và 1000 giáo viên trên địa bàn quận.
Ứng phó với biến đổi khí hậu cần hành động nhanh hơn Môi trường

Ứng phó với biến đổi khí hậu cần hành động nhanh hơn

TTTĐ - Sáng 2/10, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia triển khai thực hiện cam kết của Việt Nam tại COP26 (Ban Chỉ đạo COP26) chủ trì Phiên họp lần thứ 5 của Ban Chỉ đạo.
Hải Dương: 8 tháng đầu năm, 216 doanh nghiệp nợ bảo hiểm xã hội BHXH & Đời sống

Hải Dương: 8 tháng đầu năm, 216 doanh nghiệp nợ bảo hiểm xã hội

TTTĐ - Tính đến hết tháng 8/2024, trên địa bàn tỉnh Hải Dương tồn tại 216 đơn vị sử dụng lao động có số chậm tiền đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế từ 3 tháng trở lên, với tổng số tiền chậm đóng là gần 21,8 tỷ đồng.
Cuộc sống mới tại Trung Châu Xã hội

Cuộc sống mới tại Trung Châu

Những ngày này, xã Trung Châu (Đan Phượng, Hà Nội) đang tất bật như một công trường trên hành trình tái thiết bởi ảnh hưởng khủng khiếp của cơn bão số 3 vừa qua.
Hà Nội sáng sớm và đêm trời lạnh, trưa chiều trời nắng Môi trường

Hà Nội sáng sớm và đêm trời lạnh, trưa chiều trời nắng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, bão số 5 đang di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, tốc độ khoảng 5km/h; không có khả năng ảnh hưởng đến vùng ven biển và đất liền nước ta.
Xem thêm