Tag

Company day 2023 - ngày hội kết nối doanh nghiệp với sinh viên PVU

Giáo dục 12/05/2023 19:00
aa
TTTĐ - Ngày 12/5, tại thành phố Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, trường Đại học Dầu khí Việt Nam (PVU) đã tổ chức Ngày hội Hướng nghiệp Company day 2023 với chủ đề “Sinh viên PVU với tinh thần đổi mới, sáng tạo”.
Thựềc hiện "mục tiêu kép"vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế Đại học Dầu khí Việt Nam tổ chức ngày hội hướng nghiệp "Company Day 2021" Đạt chuẩn ABET, PVU bước vào kỷ nguyên số mạnh mẽ, bền vững

Trong bối cảnh thị trường lao động ngày càng cạnh tranh, việc tìm kiếm cơ hội việc làm phù hợp và đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp là vô cùng quan trọng. Hướng tới mục tiêu đó, trường Đại học Dầu khí Việt Nam đã tổ chức ngày hội “Companyday 2023” nhằm tạo điều kiện cho các sinh viên PVU có cơ hội tiếp cận và cập nhật thông tin về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của các đơn vị trong và ngoài ngành dầu khí.

Company day 2023 - ngày hội kết nối doanh nghiệp với sinh viên PVU
TS Phan Minh Quốc Bình - Hiệu trưởng trường Đại học Dầu khí Việt Nam (PVU) phát biểu khai mạc ngày hội Companyday 2023

Phát biểu khai mạc, TS Phan Minh Quốc Bình, Hiệu trưởng PVU khẳng định: "Ngày hội Company Day là một trong những hoạt động thường niên của PVU nhằm thực hiện các mục tiêu, chủ trương chiến lược của trường trong định hướng nghề nghiệp, nâng cao năng lực, giới thiệu việc làm cho sinh viên; Tiếp tục tăng cường phát triển hợp tác giữa nhà trường với doanh nghiệp theo phương châm cùng đồng hành, cùng phát triển".

Bên cạnh đó, Hiệu trưởng PVU cho biết thêm, việc đạt kiểm định chất lượng ABET của Hoa Kỳ cho 3 chương trình đào tạo: Kỹ thuật Địa chất, Kỹ thuật Dầu khí và Kỹ thuật Hóa học là minh chứng về chất lượng đào tạo của nhà trường.

Company day 2023 - ngày hội kết nối doanh nghiệp với sinh viên PVU
Company day 2023 - ngày hội kết nối doanh nghiệp với sinh viên PVU
TS Phan Minh Quốc Bình và TS Lê Quốc Phong trao Kỷ niệm chương cho đại diện các doanh nghiệp tham dự Company Day 2023

Năm 2023, nhà trường tiếp tục cải tiến chương trình đào tạo để mang đến cho sinh viên những trải nghiệm thực tế, kỹ năng và kiến thức cập nhật về chuyển đổi số, các nguồn năng lượng mới đáp ứng xu thế và nhu cầu của thị trường lao động hiện nay và trong tương lai.

"Thông qua Ngày hội Company Day 2023, chúng tôi mong muốn hoạt động liên kết giữa nhà trường và doanh nghiệp sẽ được đẩy mạnh giúp tăng cường tính ứng dụng của các chương trình đào tạo. Từ đó, nhà trường nắm bắt kịp thời nhu cầu thực tế của người học và tiêu chí tuyển dụng lao động của doanh nghiệp", TS Phan Minh Quốc Bình chia sẻ.

Company day 2023 - ngày hội kết nối doanh nghiệp với sinh viên PVU
Sinh viên PVU hào hứng tham gia Ngày hội Companyday 2023

Ngày hội Companyday 2023 nhằm tạo điều kiện cho sinh viên có cơ hội tiếp xúc trực tiếp với doanh nghiệp - nhà tuyển dụng, nâng cao bản lĩnh, tự tin và nhanh chóng tìm được việc làm thích hợp sau khi tốt nghiệp.

Đồng thời, tại ngày hội, các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng có thể tiếp cận với nguồn nhân lực trẻ đã và đang được đào tạo tại trường Đại học Dầu khí Việt Nam, từ đó xác định đúng chiến lược và tuyển dụng được nhân lực theo yêu cầu.

Company day 2023 - ngày hội kết nối doanh nghiệp với sinh viên PVU
Đại diện Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) tham gia phỏng vấn sinh viên tại ngày hội Company Day 2023

Đặc biệt, ngày hội còn đáp ứng nhu cầu tuyển dụng nhân sự, chương trình thực tập, kiến tập giúp sinh viên chuẩn bị tinh thần, thái độ, trang bị những kiến thức và kỹ năng cần thiết để có thể đáp ứng được yêu cầu tuyển dụng của các đơn vị.

Đây cũng là dịp để tăng cường, phát triển mối quan hệ hợp tác bền vững giữa nhà trường và các đơn vị trong và ngoài ngành dầu khí trong hoạt động đào tạo, hợp tác nghiên cứu khoa học.

Company day 2023 - ngày hội kết nối doanh nghiệp với sinh viên PVU
Đại diện Công ty TNHH Năng lượng Xanh và Tái tạo Phương Nam (SRE COMPANY LIMITED) chuyên về lĩnh vực xanh và tái tạo lần đầu tiên tham gia chương trình Company Day và phỏng vấn sinh viên PVU

Là đại diện một trong những đơn vị tham gia ngày hội, ông Sayan Nukhong - Human Resource Business Partner Manager, Long Son Petrochemical, đại diện cho các đơn vị đã đánh giá cao Ngày hội hướng nghiệp Company Day do PVU tổ chức.

Company day 2023 - ngày hội kết nối doanh nghiệp với sinh viên PVU
Ông Sayan Nukhong, đại diện các doanh nghiệp phát biểu

Ông Sayan Nukhong cho biết: Hiện nay có 57 sinh viên tốt nghiệp từ PVU đang làm việc tại Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn. Những vị trí các bạn đang đảm nhận hầu hết rất quan trọng trong bộ phận vận hành của nhà máy. Qua một thời gian làm việc tuy chưa dài nhưng công ty nhận thấy các bạn có kiến thức chuyên môn, kỹ năng tiếng Anh và giao tiếp tốt.

Một điểm mạnh khác của sinh viên PVU chính là các em đã được tiếp xúc với nhiều đơn vị sản xuất thực tế trong ngành dầu khí ngay từ năm thứ hai đại học. Do đó, các em không bỡ ngỡ khi tiếp xúc môi trường mới khi được tuyển dụng. Do vậy, các em dễ dàng làm quen, hòa nhập và nhanh chóng nắm bắt cũng như có cơ hội phát triển.

PVU tổ chức ngày hội Company day 2023
Đại diện Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) tham gia phỏng vấn sinh viên trong ngày hội

Về nhu cầu tuyển dụng nhân sự hiện nay, Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn vẫn cần nhiều nhân viên cho vị trí kỹ sư vận hành nhà máy. Đây là vị trí khởi điểm của khối vận hành và các bạn sẽ có cơ hội được đề xuất cho các vị trí cao hơn nếu có kết quả công tác tốt.

Hào hứng tham gia ngày hội, bạn Trần Thị Nhung, sinh viên năm cuối, khóa 8, ngành Kỹ thuật địa chất PVU, chia sẻ: "Tại ngày hội, ngoài việc được tìm hiểu thêm về các công ty trong lĩnh vực dầu khí cũng như các công ty năng lượng, công nghệ trong và ngoài nước, chúng em còn có cơ hội tham gia phỏng vấn với từng đơn vị. Qua đó, sinh viên năm cuối như em được trang bị các kỹ năng cần thiết như giao tiếp, phỏng vấn và viết CV… để chuẩn bị hành trang sau khi ra trường.

Sinh viên PVU tham gia phỏng vấn tại các doanh nghiệp
Sinh viên PVU tham gia phỏng vấn tại ngày hội Company Day 2023

Với chủ đề “Sinh viên PVU với tinh thần đổi mới, sáng tạo trong bối cảnh chuyển dịch năng lượng và chuyển đổi số, tiếp cận trí tuệ nhân tạo, hướng đến sự phát triển hiện đại, bền vững”, em hy vọng sẽ có cơ hội tiếp cận nhiều tri thức cũng như kỹ năng từ các công ty, đơn vị trong ngành dầu khí nói riêng và ngành kỹ thuật nói chung".

Ngày hội đã thu hút sự tham gia của 18 doanh nghiệp trong và ngoài ngành dầu khí, trong đó có 16 doanh nghiệp tham gia phỏng vấn sinh viên năm 2, 3 và năm cuối của PVU để tìm nguồn nhân lực chất lượng cao cho đơn vị.

Company day 2023 - ngày hội kết nối doanh nghiệp với sinh viên PVU
Đại diện PVU cùng các lãnh đạo doanh nghiệp tham gia ngày hội Company Day 2023
Ngày hội Company Day 2023 đã thu hút 18 tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia gồm: Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR); Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC); Công ty TNHH M.J Việt Nam (Công ty Swagelok Việt Nam); Công ty TNHH Tư vấn Phát triển Công nghệ năng lượng Việt Nam (VNERGY); Long Son Petrochemicals Company Limited (LSP); Công ty Liên doanh Điều hành Hoàng Long & Hoàn Vũ (HL-HV JOCs); Công ty TNHH MTV Dịch vụ Cơ khí Hàng hải PTSC (PTSC M&C); Tổng Công ty Dịch vụ kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC); Công ty TNHH Minh Việt; Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP); Viện Dầu khí Việt Nam (VPI); Công ty TNHH Năng lượng Xanh và Tái tạo Phương Nam (SRE COMPANY LIMITED); SUPER Materials…

Đọc thêm

Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Đà Nẵng có tân Hiệu trưởng Giáo dục

Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Đà Nẵng có tân Hiệu trưởng

TTTĐ - PGS.TS Nguyễn Lê Hùng được bổ nhiệm giữ chức vụ Hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật - Đại học Đà Nẵng nhiệm kỳ 2020-2025.
Sở GD&ĐT thông tin vụ giáo viên thân mật với nam sinh trong lớp Giáo dục

Sở GD&ĐT thông tin vụ giáo viên thân mật với nam sinh trong lớp

TTTĐ - Chiều 3/10, tại cuộc họp báo của UBND TP Hà Nội, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội Nguyễn Quang Tuấn đã thông tin về clip nhạy cảm của cô giáo với học sinh tại Trường THPT Thạch Bàn, quận Long Biên.
6 học sinh Hà Nội thi Olympic Khoa học trẻ quốc tế năm 2024 Giáo dục

6 học sinh Hà Nội thi Olympic Khoa học trẻ quốc tế năm 2024

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội vừa tổ chức ra mắt đội tuyển tham dự kỳ thi Olympic Khoa học trẻ quốc tế năm 2024 với 6 thành viên.
Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia diễn ra trong 2 ngày 25-26/12 Giáo dục

Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia diễn ra trong 2 ngày 25-26/12

TTTĐ - Kỳ thi chọn học sinh giỏi năm 2024 sẽ diễn ra trong 2 ngày 25-26/12.
Đình chỉ giáo viên để xảy ra hành vi không chuẩn mực tại lớp học Giáo dục

Đình chỉ giáo viên để xảy ra hành vi không chuẩn mực tại lớp học

TTTĐ - Giáo viên dạy hợp đồng môn Ngữ văn để xảy ra hành vi không chuẩn mực tại lớp học đã bị đình chỉ.
Hà Nội: Phát triển văn hoá đọc thúc đẩy học tập suốt đời Giáo dục

Hà Nội: Phát triển văn hoá đọc thúc đẩy học tập suốt đời

TTTĐ - Sáng 2/10, tại Trường THCS Giảng Võ (quận Ba Đình), Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội tổ chức lễ khai mạc và phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024. Tuần lễ năm nay diễn ra từ nay tới ngày 7/10 với chủ đề “Phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời”.
Gần 8 tỉ đồng học bổng cho sinh viên được trao tại lễ khai giảng Học viện Ngân hàng Giáo dục

Gần 8 tỉ đồng học bổng cho sinh viên được trao tại lễ khai giảng Học viện Ngân hàng

TTTĐ - Sáng nay (2/10), trong không khí vui mừng, phấn khởi chào đón năm học mới, Học viện Ngân hàng (HVNH) long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025.
Nâng cao cảnh giác với đồ phát, tặng miễn phí nơi cổng trường Giáo dục

Nâng cao cảnh giác với đồ phát, tặng miễn phí nơi cổng trường

TTTĐ - Ngay sau khi có thông tin về học sinh được phát miễn phí nước uống tại khu vực gần cổng trường, không ít trường hợp bị đau bụng phải nhập viện, nhiều trường học đã phát đi cảnh báo đến phụ huynh, học sinh, đồng thời phối hợp với cơ quan chức năng kiểm tra, kiểm soát khu vực bên ngoài cổng trường.
Thanh Oai thông tin việc học sinh nhập viện sau uống nước miễn phí Chung tay vì an toàn thực phẩm

Thanh Oai thông tin việc học sinh nhập viện sau uống nước miễn phí

TTTĐ - Chiều 1/10, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Thanh Oai, Hà Nội đã có báo cáo chính thức gửi Sở GD&ĐT Hà Nội về vụ việc một số học sinh trường THCS Bình Minh nghi ngộ độc sau khi uống nước được phát miễn phí ở cổng trường.
Tiếp thêm sức mạnh cho giáo viên Việt Nam và các nước trong khu vực Giáo dục

Tiếp thêm sức mạnh cho giáo viên Việt Nam và các nước trong khu vực

TTTĐ - Hội thảo Trực tuyến ASEAN TeachingEnglish 2024 sẽ diễn ra từ ngày 10 đến 30 tháng Mười 2024, mang đến cơ hội cho giáo viên tiếng Anh và chuyên gia giáo dục các nước trong khu vực ASEAN nâng cao kỹ năng giảng dạy cũng như hiểu hơn về người học. Hội thảo được thiết kế đặc biệt dành cho giáo viên cấp tiểu học và trung học cơ sở, cung cấp cho người tham gia những góc nhìn mới và giải pháp thực tiễn để cải thiện việc giảng dạy tiếng Anh (ELT).
Xem thêm