Tag

Đại học Dầu khí Việt Nam tổ chức ngày hội hướng nghiệp "Company Day 2021"

Giáo dục 30/04/2021 13:54
aa
TTTĐ - Ngày 29/4, tại Bà Rịa, trường Đại học Dầu khí Việt Nam (PVU) đã tổ chức thành công ngày hội hướng nghiệp “Company Day 2021”. Ngày hội thu hút gần 20 đơn vị dầu khí trong và ngoài nước cùng hơn 200 sinh viên tham gia.
Petrovietnam tổ chức Hội nghị Thăm dò, Khai thác Dầu khí năm 2021 “Nhiệt huyết Người Dầu khí” - nét đẹp Văn hoá Petrovietnam Ngày hội hiến máu nhân đạo “Nhiệt huyết người Dầu khí” tại PV GAS

Sự kiện “Company Day 2021” đã thu hút gần 20 đơn vị dầu khí trong và ngoài nước: PVEP, BIENDONG POC, BSR, Hoàng Long - Hoàn Vũ JOC, Công ty Chế biến khí Vũng Tàu - KVT, Hóa dầu Long Sơn - LSP, OTECH, Phú Quốc POC, Premier Oil, Rosneft Vietnam, Schlumberger, Star Global, USGEG, PVFCCo, PVCFC, VPI (Labs, PVPro), Green Bamboo Media… với hơn 50 đại diện của 12 đơn vị tuyển dụng tham gia phỏng vấn 100 sinh viên đang theo học tại PVU.

undefined
Ngày hội hướng nghiệp “Company Day 2021” của PVU

Hiêu trưởng PVU - Tiến sĩ Phan Minh Quốc Bình chia sẻ: "Ngày hội Company Day là tâm huyết của Ban Giám hiệu, thầy cô PVU trong việc kết nối các doanh nghiệp giúp các sinh viên có cơ hội việc làm ngay sau khi ra trường. Đây cũng là cơ hội để củng cố mối quan hệ hợp tác bền vững giữa nhà trường và các đơn vị trong hoạt động nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu của xã hội; Phù hợp xu thế chuyển dịch năng lượng, số hóa.

undefined
Ngày hội giúp chuẩn bị hành trang tốt nhất để sinh viên bước vào thị trường lao động

Theo kết quả thẩm định, 100% sinh viên PVU có việc làm sau 6 tháng tốt nghiệp, trong đó hơn 11% đang học tập và làm việc tại nước ngoài (Mỹ, Hàn Quốc, Úc, Canada, Nhật, Ý…); Trên 60% làm đúng ngành đào tạo (trong đó khoảng 50% đang làm việc tại các đơn vị thành viên, liên doanh, liên kết với PVN); Một phần sinh viên đã tham gia hoạt động khởi nghiệp. Đặc biệt, hơn 70% sinh viên tốt nghiệp đang làm việc cho các công ty liên doanh với nước ngoài hoạt động tại Việt Nam”.

undefined
Ngày hội kết nối các doanh nghiệp giúp sinh viên có cơ hội việc làm ngay khi ra trường

Tham dự ngày hội hướng nghiệp, bạn Nguyễn Duy Phong, sinh viên K6 ngành Lọc hóa dầu, hào hứng chia sẻ: "Hôm nay em tham gia ứng tuyển phỏng vấn của Công ty PVCFC và PVFCCo. Em rất vui khi áp dụng được kỹ năng phỏng vấn cũng như gây ấn tượng với nhà tuyển dụng mà nhà trường đã đào tạo.

Bên cạnh đó, em và các bạn sinh viên được giải đáp những thắc mắc, trăn trở về cơ hội việc làm sau khi ra trường thông qua những chia sẻ thiết thực về nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp tham gia ngày hội. Đây là cơ hội quý, trải nghiệm thiết thực chỉ có tại PVU. Ngày hội cũng giúp chuẩn bị hành trang tốt nhất để sinh viên năm cuối bước vào thị trường lao động đầy cạnh tranh như hiện nay".

undefined
Tại ngày hội hướng nghiệp, sinh viên có cơ hội thể hiện kỹ năng trả lời phỏng vấn, gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

Có thể khẳng định, hoạt động của ngày hội hướng nghiệp “Company Day 2021” không chỉ là dịp để sinh viên định hướng nghề nghiệp, tìm được việc làm phù hợp mà còn là cơ hội giúp các bạn rèn luyện tác phong, thái độ ứng xử trước nhà tuyển dụng, nắm bắt được những yêu cầu thực tế từ phía các doanh nghiệp.

Đọc thêm

Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Đà Nẵng có tân Hiệu trưởng Giáo dục

Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Đà Nẵng có tân Hiệu trưởng

TTTĐ - PGS.TS Nguyễn Lê Hùng được bổ nhiệm giữ chức vụ Hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật - Đại học Đà Nẵng nhiệm kỳ 2020-2025.
Sở GD&ĐT thông tin vụ giáo viên thân mật với nam sinh trong lớp Giáo dục

Sở GD&ĐT thông tin vụ giáo viên thân mật với nam sinh trong lớp

TTTĐ - Chiều 3/10, tại cuộc họp báo của UBND TP Hà Nội, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội Nguyễn Quang Tuấn đã thông tin về clip nhạy cảm của cô giáo với học sinh tại Trường THPT Thạch Bàn, quận Long Biên.
6 học sinh Hà Nội thi Olympic Khoa học trẻ quốc tế năm 2024 Giáo dục

6 học sinh Hà Nội thi Olympic Khoa học trẻ quốc tế năm 2024

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội vừa tổ chức ra mắt đội tuyển tham dự kỳ thi Olympic Khoa học trẻ quốc tế năm 2024 với 6 thành viên.
Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia diễn ra trong 2 ngày 25-26/12 Giáo dục

Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia diễn ra trong 2 ngày 25-26/12

TTTĐ - Kỳ thi chọn học sinh giỏi năm 2024 sẽ diễn ra trong 2 ngày 25-26/12.
Đình chỉ giáo viên để xảy ra hành vi không chuẩn mực tại lớp học Giáo dục

Đình chỉ giáo viên để xảy ra hành vi không chuẩn mực tại lớp học

TTTĐ - Giáo viên dạy hợp đồng môn Ngữ văn để xảy ra hành vi không chuẩn mực tại lớp học đã bị đình chỉ.
Hà Nội: Phát triển văn hoá đọc thúc đẩy học tập suốt đời Giáo dục

Hà Nội: Phát triển văn hoá đọc thúc đẩy học tập suốt đời

TTTĐ - Sáng 2/10, tại Trường THCS Giảng Võ (quận Ba Đình), Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội tổ chức lễ khai mạc và phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024. Tuần lễ năm nay diễn ra từ nay tới ngày 7/10 với chủ đề “Phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời”.
Gần 8 tỉ đồng học bổng cho sinh viên được trao tại lễ khai giảng Học viện Ngân hàng Giáo dục

Gần 8 tỉ đồng học bổng cho sinh viên được trao tại lễ khai giảng Học viện Ngân hàng

TTTĐ - Sáng nay (2/10), trong không khí vui mừng, phấn khởi chào đón năm học mới, Học viện Ngân hàng (HVNH) long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025.
Nâng cao cảnh giác với đồ phát, tặng miễn phí nơi cổng trường Giáo dục

Nâng cao cảnh giác với đồ phát, tặng miễn phí nơi cổng trường

TTTĐ - Ngay sau khi có thông tin về học sinh được phát miễn phí nước uống tại khu vực gần cổng trường, không ít trường hợp bị đau bụng phải nhập viện, nhiều trường học đã phát đi cảnh báo đến phụ huynh, học sinh, đồng thời phối hợp với cơ quan chức năng kiểm tra, kiểm soát khu vực bên ngoài cổng trường.
Thanh Oai thông tin việc học sinh nhập viện sau uống nước miễn phí Chung tay vì an toàn thực phẩm

Thanh Oai thông tin việc học sinh nhập viện sau uống nước miễn phí

TTTĐ - Chiều 1/10, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Thanh Oai, Hà Nội đã có báo cáo chính thức gửi Sở GD&ĐT Hà Nội về vụ việc một số học sinh trường THCS Bình Minh nghi ngộ độc sau khi uống nước được phát miễn phí ở cổng trường.
Tiếp thêm sức mạnh cho giáo viên Việt Nam và các nước trong khu vực Giáo dục

Tiếp thêm sức mạnh cho giáo viên Việt Nam và các nước trong khu vực

TTTĐ - Hội thảo Trực tuyến ASEAN TeachingEnglish 2024 sẽ diễn ra từ ngày 10 đến 30 tháng Mười 2024, mang đến cơ hội cho giáo viên tiếng Anh và chuyên gia giáo dục các nước trong khu vực ASEAN nâng cao kỹ năng giảng dạy cũng như hiểu hơn về người học. Hội thảo được thiết kế đặc biệt dành cho giáo viên cấp tiểu học và trung học cơ sở, cung cấp cho người tham gia những góc nhìn mới và giải pháp thực tiễn để cải thiện việc giảng dạy tiếng Anh (ELT).
Xem thêm