Tag

Hải Phòng thực hiện biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới

Sức khỏe 01/03/2021 06:47
aa
TTTĐ - Sáng 28/2/2021, UBND thành phố Hải Phòng có văn bản số 78/TB-UBND thông báo nội dung thay đổi biện pháp phòng chống dịch Covid-19, áp dụng từ ngày 1/3/2021.
Một quán Cà phê ven hồ Tam Bạc, Hải Phòng
Một quán Cà phê ven hồ Tam Bạc, Hải Phòng
Hải Phòng: Chính sách không thay đổi, chỉ có người thực hiện chưa đúng! Hải Phòng: Chuyện những năm 2008-2009 tưởng đã có hồi kết Hải Phòng: Tặng miễn phí 25.500 suất nông sản sạch cho người lao động

Căn cứ diễn biến của tình hình dịch bệnh Covid-19, TP Hải Phòng thực hiện một số biện pháp phòng dịch trong tình hình mới. Trong đó, những ngành nghề như xe buýt, nhà hàng, khách sạn, cà phê, cơ sở gội đầu, làm móng, casino… được hoạt động trở lại nhưng tuân thủ giãn cách tối thiểu.

Mọi hoạt động thuộc lĩnh vực lễ hội, tín ngưỡng, giải đấu thể thao, hiếu hỉ, liên hoan… tập trung quá 20 người tiếp tục đình chỉ hoạt động. Ngoài ra, các cơ sở kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu tại các khu, điểm vui chơi, giải trí, phòng khám nha; dịch vụ du lịch lữ hành, thể dục thể thao, thể hình tại phòng tập gym, yoga, bi-a, hoạt động thể thao trong nhà, hoạt động thể thao võ thuật có tiếp xúc trực tiếp; công viên, vườn hoa, dịch vụ ăn uống đường phố… tiếp tục tạm dừng hoạt động.

Đối với lĩnh vực vận tải, TP Hải Phòng tạm đình chỉ 70% số đầu xe của các hãng vận tải taxi trên địa bàn thành phố, mỗi xe chỉ được vận chuyển không quá 50% số ghế, phải thực hiện các quy định về phòng chống dịch bệnh. Xe đưa đón công nhân từ Hải Dương về Hải Phòng, các bến phà, đò ngang tiếp giáp tỉnh Hải Dương tiếp tục dừng hoạt động.

Đối với việc cho học sinh trở lại trường học, thành phố giao Sở GD&ĐT chỉ đạo chuẩn bị các điều kiện để dự kiến hoạt động trở lại vào ngày 8/3/2021. Vẫn tiếp tục việc tạm đình chỉ việc dạy và học trực tiếp tại các trường học, cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố.

Thành phố Hải Phòng cũng chỉ đạo tiếp tục duy trì thực hiện một số biện pháp về khai báo y tế, giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc tối thiểu 1 mét; không được tập trung quá 20 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở.

Các tổ kiểm soát dịch bệnh Covid-19 ở các thôn, tổ dân phố, các khu vực phong tỏa và các khu vực giãn cách xã hội trên địa bàn thành phố tiếp tục duy trì.

Yêu cầu công nhân đi từ các vùng có dịch vào Hải Phòng phải thực hiện lấy mẫu xét nghiệm; khi có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 mới được vào các doanh nghiệp làm việc. Những công nhân đến từ Hải Dương thì phải có kết quả âm tính trước khi vào thành phố, khi vào thành phố phải thực hiện cách ly y tế tập trung theo quy định và lấy mẫu xét nghiệm, trường hợp có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 mới được vào doanh nghiệp làm việc.

Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu nghành Y tế tiếp tục thực hiện truy vết và lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 trên diện rộng đối với các đối tượng có nguy cơ. Các cơ quan chức năng tiếp tục tăng cường công tác xử phạt hành chính đối với các trường hợp vi phạm các quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Đọc thêm

Đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sau bão, lũ Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sau bão, lũ

TTTĐ - Huyện Mê Linh tổ chức phát động chiến dịch tổng vệ sinh môi trường, phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sinh hoạt... sau mưa lũ.
Kịp thời hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 Tin Y tế

Kịp thời hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do cơn bão số 3

TTTĐ - Trước những diễn biến phức tạp của cơn bão số 3 (Yagi), Trung tâm y tế (TTYT) Sơn Tây đã kịp thời triển khai phương án, kế hoạch đảm bảo công tác y tế và tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn.
Tăng cường tuyên truyền đảm bảo an toàn thực phẩm sau mưa bão Chung tay vì an toàn thực phẩm

Tăng cường tuyên truyền đảm bảo an toàn thực phẩm sau mưa bão

TTTĐ - Để chủ động chăm sóc sức khỏe cho người dân trong mùa mưa bão và đặc biệt là cơn bão số 3 (Yagi), Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Gia Lâm đã xây dựng kế hoạch, chuẩn bị đầy đủ nguồn lực để đáp ứng y tế, vệ sinh môi trường, đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP).
Tặng thuốc, vật tư y tế thiết yếu cho huyện Mỹ Đức, Ứng Hòa Tin Y tế

Tặng thuốc, vật tư y tế thiết yếu cho huyện Mỹ Đức, Ứng Hòa

TTTĐ - TS Nguyễn Đình Hưng, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Hà Nội đã đi thăm, trao tặng thuốc, vật tư y tế thiết yếu hỗ trợ Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Ứng Hòa và Mỹ Đức để cấp phát, điều trị cho người dân vùng bị ngập lụt.
Tập trung xử lý môi trường, phòng chống dịch bệnh Tin Y tế

Tập trung xử lý môi trường, phòng chống dịch bệnh

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội tiếp tục chỉ đạo các đơn vị y tế trong toàn ngành tập trung khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ, ngập lụt sau bão, đặc biệt là tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và vệ sinh môi trường, ổn định đời sống người dân.
VinBrain bứt tốc thông qua việc hợp tác với các hệ thống y tế lớn tại Việt Nam Tin Y tế

VinBrain bứt tốc thông qua việc hợp tác với các hệ thống y tế lớn tại Việt Nam

TTTĐ - Công ty Cổ phần VinBrain, startup AI công nghệ y tế được đầu tư bởi Vingroup, tiếp tục củng cố vị thế trên thị trường nội địa với các thỏa thuận hợp tác mới nhất cùng Medlatec và Vikomed.
Gia Lai: Nhiều học sinh nhập viện nghi do uống trà sữa Chung tay vì an toàn thực phẩm

Gia Lai: Nhiều học sinh nhập viện nghi do uống trà sữa

TTTĐ - UBND phường Thống Nhất, TP Pleiku, Gia Lai, đã có báo cáo nhanh về việc 21 học sinh trung học cơ sở nghi bị ngộ độc sau khi được đại diện ban phụ huynh tổ chức liên hoan nhân dịp Tết Trung thu.
Tăng cường nhân lực điều trị các nạn nhân của bão số 3 Tin Y tế

Tăng cường nhân lực điều trị các nạn nhân của bão số 3

TTTĐ - Ngày 16/9, Bộ Y tế đã có công văn số 5481/BYT-KCB gửi các bệnh viện trực thuộc Bộ và bệnh viện thuộc trường Đại học Y Dược; Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc bảo đảm công tác khám, chữa bệnh, hỗ trợ khắc phục hậu quả bão lụt.
Kiểm soát an toàn thực phẩm xung quanh cổng trường học Chung tay vì an toàn thực phẩm

Kiểm soát an toàn thực phẩm xung quanh cổng trường học

TTTĐ - Ngày 16/9, UBND huyện Hoài Đức tổ chức hội nghị tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm chuyên đề “Kiểm soát an toàn thực phẩm (ATTP) trong và xung quanh cổng trường học”.
Hoàn Mỹ hợp tác cùng chuyên gia nước ngoài điều trị các ca khó về thay khớp háng, khớp gối Tin Y tế

Hoàn Mỹ hợp tác cùng chuyên gia nước ngoài điều trị các ca khó về thay khớp háng, khớp gối

TTTĐ - Trung tâm Chấn thương Chỉnh hình và Cột sống Hoàn Mỹ, Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ - hệ thống y tế tư nhân hàng đầu tại Việt Nam vừa tổ chức hội thảo “Thay khớp háng ca khó, hội chẩn cùng chuyên gia” nhằm mang đến các giải pháp tiên tiến trong chăm sóc và điều trị các trường hợp thay khớp háng, khớp gối phức tạp.
Xem thêm