Tag

Tập trung xây dựng báo cáo tổng kết Chương trình 06 chất lượng cao nhất

Người Hà Nội 19/09/2024 12:23
aa
TTTĐ - Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội vừa tổ chức họp tổ giúp việc Ban Chỉ đạo Chương trình số 06-CTr/TU để phục vụ việc xây dựng báo cáo tổng kết giai đoạn 2021 - 2025. Trong đó, các đơn vị lưu ý tới công tác kiểm tra, giám sát, thi đua khen thưởng trong quá trình thực hiện chương trình.
Phát huy cách làm hay, hướng đi mới trong phát triển văn hóa, du lịch Thủ đô Huy động tinh thần, đẩy mạnh quyết tâm trong triển khai Chương trình 06-CTr/TU Huyện Thanh Trì thực hiện Chương trình 06-Ctr/TU có hiệu quả rõ nét

Tại cuộc họp, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Trần Thị Vân Anh - Tổ trưởng Tổ giúp việc Ban Chỉ đạo Chương trình số 06-CTr/TU đề nghị các Sở, ngành tập trung hoàn thiện báo cáo kết quả Chương trình 06-CTr/TU.

Trong báo cáo phải nêu bật được kết quả thực hiện chương trình giai đoạn 2021 - 2025. Trên cơ sở kết quả đạt được, các đơn vị chia sẻ bài học kinh nghiệm, nêu ra tồn tại, hạn chế; đề ra nhiệm vụ, giải pháp trong nhiệm kỳ tới.

Mặt khác, các đơn vị lưu ý tới công tác kiểm tra, giám sát, thi đua khen thưởng trong quá trình thực hiện chương trình để kịp thời động viên, khích lệ những mô hình hay, cách làm tốt tại cơ sở.

Đồng chí Trần Thị Vân Anh - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Tổ trưởng Tổ giúp việc Ban Chỉ đạo Chương trình số 06-CTr/TU phát biểu tại cuộc họp
Đồng chí Trần Thị Vân Anh - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Tổ trưởng Tổ giúp việc Ban Chỉ đạo Chương trình số 06-CTr/TU phát biểu tại cuộc họp

Trước đó, theo báo cáo kết quả thực hiện Chương trình 06-CTr/TU của Thành ủy 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024 của Ban Chỉ đạo chương trình, đến nay, các ban, ngành, đoàn thể thành phố và các quận, huyện đã thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ được xác định tại Chương trình 06-CTr/TU gắn với thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TU của Thành ủy về “Phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn tới năm 2045”.

Công tác tuyên truyền được tổ chức bằng nhiều hình thức, mô hình hay nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp ủy, chính quyền, nhất là người đứng đầu trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo tăng cường đầu tư cho sự nghiệp phát triển văn hóa, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng người Hà Nội có nhân cách tốt, lối sống đẹp, đoàn kết, sáng tạo, thanh lịch, văn minh; phát huy tối đa nguồn lực văn hóa, con người, tạo nên sức mạnh nội sinh, động lực quan trọng quyết định sự phát triển bền vững của Thủ đô.

Về kết quả thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu, bám sát 3 nhiệm vụ trọng tâm, 18 chỉ tiêu của Chương trình 06-CTr/TU ngày 17/3/2021 của Thành ủy (được cụ thể hóa thành 22 chỉ tiêu), đến nay đã có 14 chỉ tiêu hoàn thành, tập trung nâng cao chất lượng đến nay đã có 14 chỉ tiêu hoàn thành và tập trung nâng cao chất lượng, 5 chỉ tiêu cần tập trung chỉ đạo quyết liệt trong năm 2024 và 3 chỉ tiêu khó khăn cần có giải pháp để hoàn thành đến năm 2025.

Đại diện các Sở, ngành phát biểu ý kiến tại cuộc họp
Đại diện các Sở, ngành phát biểu ý kiến tại cuộc họp

Về phát triển văn hóa đã tập trung lãnh đạo phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội trong thực hiện các phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh”, xây dựng cơ quan, doanh nghiệp văn hóa, có chiều sâu, thực chất hơn.

Về nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đã tập trung xây dựng và phát triển nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu. Công tác xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh đã tập trung tuyên truyền nâng cao vai trò của mỗi công dân Thủ đô, gia đình, thôn, làng, tổ dân phố, phường, xã trong việc xây dựng môi trường văn hóa, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh, sống nhân ái, nghĩa tình.

Đặc biệt, Tổ giúp việc đã tham mưu Thành ủy ban hành Chỉ thị số 30 về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh”; Triển khai thực hiện hệ giá trị quốc gia, hệ giá trị văn hóa, hệ giá trị gia đình và chuẩn mực con người Việt Nam trong thời kỳ mới.

Bên cạnh đó, tổ cũng tham mưu thực hiện Kết luận của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị văn hóa toàn quốc năm 2021; thực hiện Chương trình 16 của Thành ủy thực hiện Nghị quyết 15 của Bộ Chính trị về “Phương hướng phát triển Thủ đô đến năm 2030, tầm nhìn 2045”; thực hiện các Nghị quyết, kết luận của Trung ương và Thành ủy về phát triển văn hóa, xây dựng con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước.

Đọc thêm

Thiêng liêng, gần gũi, trân quý hai chữ "đồng bào" Nhịp điệu cuộc sống

Thiêng liêng, gần gũi, trân quý hai chữ "đồng bào"

TTTĐ - Với tinh thần "Hà Nội vì cả nước", Báo Tuổi trẻ Thủ đô và các đơn vị đồng hành, nhà hảo tâm đã cùng những chuyến xe yêu thương mang tình cảm, sự động viên của bạn đọc trong và ngoài nước tới đồng bào chịu thiệt hại do bão Yagi. Bằng những nhu yếu phẩm, vật chất và tinh thần rất thiết thực, đoàn công tác lan tỏa tình người, sát cánh với các địa phương để vượt qua khó khăn, xây dựng lại cuộc sống từ hoang tàn, đổ nát.
Quận Cầu Giấy vinh danh những "bông hoa" người tốt, việc tốt Người Hà Nội

Quận Cầu Giấy vinh danh những "bông hoa" người tốt, việc tốt

TTTĐ - Các phong trào thi đua yêu nước mà nòng cốt là phong trào thi đua “người tốt, việc tốt” đóng góp lớn vào các thành tựu của quận Cầu Giấy (Hà Nội).
Mãi mãi tồn tại sự tinh tế và lịch lãm của Hà Nội Nhịp điệu cuộc sống

Mãi mãi tồn tại sự tinh tế và lịch lãm của Hà Nội

TTTĐ - Nhân dịp mùa trăng tháng tám, 3 văn nghệ sĩ nổi tiếng của Hà Nội gồm Lê Thiết Cương, Nguyễn Việt Hà và Đinh Công Đạt gửi đến công chúng triển lãm "Otherwise - Mặt khác” với thông điệp: Hà Nội là sự tinh tế và lịch lãm và sẽ mãi mãi tồn tại.
Thiết chế văn hóa - mái nhà ấm áp trong ngày mưa ngập Nhịp điệu cuộc sống

Thiết chế văn hóa - mái nhà ấm áp trong ngày mưa ngập

TTTĐ - Trong những ngày ngập lụt, các thiết chế văn hóa trở thành ngôi nhà thứ hai ấm áp và tràn đầy yêu thương, trách nhiệm của người Hà Nội.
Ấm áp như người Hà Nội... Nhịp điệu cuộc sống

Ấm áp như người Hà Nội...

TTTĐ - Trong trận bão lịch sử Yagi và đợt ngập lụt diện rộng do hoàn lưu của bão, người Hà Nội ấm áp vô bờ bởi những nghĩa cử vô cùng cao đẹp.
Quán xuyến công việc, huy động sức mạnh tổng hợp của cả Hà Nội Nhịp điệu cuộc sống

Quán xuyến công việc, huy động sức mạnh tổng hợp của cả Hà Nội

TTTĐ - Thực hiện yêu cầu của Bí thư Thành ủy Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài, lãnh đạo các cấp của thành phố đã lăn xả, trực tiếp xuống hiện trường. Nhờ vậy, công tác khắc phục hậu quả của bão và lũ lụt của Hà Nội được hiệu quả, mang lại sự bình yên và khắc sâu niềm tin trong Nhân dân về người cán bộ mẫu mực.
Xây đắp văn minh, thắm tình Hà Nội Người Hà Nội

Xây đắp văn minh, thắm tình Hà Nội

TTTĐ - Giải Báo chí về phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch văn minh đã góp phần xây đắp những hệ giá trị mới của các công dân đất Thăng Long ngàn năm văn hiến, khẳng định vốn quý của Hà Nội được gìn giữ, phát huy tích cực trong thời hiện đại.
Bản lĩnh, nghĩa tình, người Hà Nội vững vàng vượt bão Nhịp điệu cuộc sống

Bản lĩnh, nghĩa tình, người Hà Nội vững vàng vượt bão

TTTĐ - Từng trải, bản lĩnh và nắm vững thông tin, người Hà Nội bình tĩnh, đoàn kết, chấp hành mọi quy định, khuyến cáo về phòng, chống bão của các cấp chính quyền và tương trợ lẫn nhau trước thiên tai khủng khiếp.
Tìm về giá trị truyền thống với Trung thu tại Hoàng thành Thăng Long Nhịp điệu cuộc sống

Tìm về giá trị truyền thống với Trung thu tại Hoàng thành Thăng Long

TTTĐ - Nhằm bảo tồn và phát huy những giá trị tốt đẹp của phong tục truyền thống, Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long - Hà Nội tổ chức chương trình “Vui tết Trung thu 2024”.
Phát huy giá trị chùa Trầm - chùa Trăm Gian trong dòng chảy công nghiệp văn hóa Người Hà Nội

Phát huy giá trị chùa Trầm - chùa Trăm Gian trong dòng chảy công nghiệp văn hóa

TTTĐ - Sáng 6/9, huyện Chương Mỹ (Hà Nội) tổ chức Hội thảo khoa học “Bảo tồn và phát huy giá trị cụm di tích quốc gia chùa Trầm, chùa Trăm Gian". Các nhà khoa học đầu ngành thống nhất quan điểm rằng hai di tích này có ý nghĩa vô cùng quan trọng, cần thiết được nghiên cứu, bảo vệ, tôn tạo nhằm gắn với du lịch tham quan, trải nghiệm trong chủ trương phát triển công nghiệp văn hóa của Thủ đô.
Xem thêm