Tag

Hà Nội: Tăng cường kiểm tra mặt hàng thịt trâu tại các bếp ăn tập thể

Sức khỏe 18/10/2019 20:55
aa
TTTĐ- Ban Chỉ đạo 389/TP Hà Nội ban hành Công văn số 1203/BCĐ 389/TP-CQTT, yêu cầu các sở, ngành liên quan tăng cường kiểm tra mặt hàng thịt trâu tại các bếp ăn tập thể, bếp ăn công nghiệp.

Hà Nội: Tăng cường kiểm tra mặt hàng thịt trâu tại các bếp ăn tập thể

Tăng cường kiểm tra mặt hàng thịt trâu tại các bếp ăn tập thể

Bài liên quan

Lý giải hành vi "buôn ngược", tẩm hóa chất thịt trâu thành bò?

Tổng cục Hải quan nói gì vụ bán đấu giá 168 tấn thịt trâu đông lạnh?

Hải Dương: Giá thịt lợn giảm nhẹ, thịt trâu bò vẫn đắt đỏ

Tây Bắc hấp dẫn khó cưỡng với vô vàn trải nghiệm ở Lễ hội ẩm thực 2019

Công văn nêu rõ, qua nắm bắt thông tin cho thấy, các cơ sở kinh doanh thịt trâu trên địa bàn thành phố đều có hóa đơn, tờ khai hải quan nhập khẩu chứng minh đầu vào của doanh nghiệp có nguồn gốc xuất xứ từ nước ngoài (chủ yếu từ Ấn Độ); sau đó cung cấp cho các cơ sở chế biến thực phẩm và các bếp ăn tập thể, bếp ăn công nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Đặc biệt, trong năm 2018, lực lượng quản lý thị trường đã triển khai kế hoạch chuyên đề về kiểm tra trong lĩnh vực ATTP. Qua công tác kiểm tra, kiểm soát cho thấy, các doanh nghiệp nhập khẩu thịt trâu có dấu hiệu giả thịt bò và cung cấp cho một số bếp ăn tập thể, bếp ăn công nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội và các bếp ăn ngoại tỉnh.

Để tăng cường công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại trên địa bàn thành phố, đặc biệt là trong lĩnh vực ATTP, Ban Chỉ đạo 389/TP Hà Nội đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo Chi cục Chăn nuôi và Thú y Hà Nội tăng cường kiểm tra thịt trâu nhập khẩu tại các cơ sở kinh doanh, chế biến thực phẩm; tiến hành lấy mẫu để giám định chất lượng thịt trâu nhằm ngăn chặn các hành vi gian lận về chất lượng thịt và bảo đảm ATTP cho người tiêu dùng trên địa bàn Thủ đô.

Sở Y tế Hà Nội chỉ đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tăng cường kiểm tra các nguồn cung cấp nguyên liệu, thực phẩm đối với các cơ sở sản xuất, chế biến thực phẩm, các bếp ăn tập thể, bếp ăn công nghiệp nhằm ngăn chặn các hành vi kinh doanh thực phẩm (thịt trâu giả thịt bò) và sử dụng thực phẩm quá hạn sử dụng để chế biến các suất ăn sẵn cho công nhân và người lao động; Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến các khu công nghiệp, cơ sở sản xuất và người tiêu dùng về những tác hại của hành vi gian lận thương mại đối với mặt hàng thịt trâu nhập khẩu nói riêng và lĩnh vực ATTP nói chung.

Ban Chỉ đạo 389/TP Hà Nội đề nghị các sở, ngành liên quan triển khai thực hiện; báo cáo kết quả kiểm tra và xử lý vi phạm (nếu có) liên quan đến mặt hàng thịt trâu tại các cơ sở sản xuất, chế biến thực phẩm, các bếp ăn tập thể, bếp ăn công nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội về Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo 389/TP Hà Nội.

Đọc thêm

Đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sau bão, lũ Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sau bão, lũ

TTTĐ - Huyện Mê Linh tổ chức phát động chiến dịch tổng vệ sinh môi trường, phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sinh hoạt... sau mưa lũ.
Kịp thời hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 Tin Y tế

Kịp thời hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do cơn bão số 3

TTTĐ - Trước những diễn biến phức tạp của cơn bão số 3 (Yagi), Trung tâm y tế (TTYT) Sơn Tây đã kịp thời triển khai phương án, kế hoạch đảm bảo công tác y tế và tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn.
Tăng cường tuyên truyền đảm bảo an toàn thực phẩm sau mưa bão Chung tay vì an toàn thực phẩm

Tăng cường tuyên truyền đảm bảo an toàn thực phẩm sau mưa bão

TTTĐ - Để chủ động chăm sóc sức khỏe cho người dân trong mùa mưa bão và đặc biệt là cơn bão số 3 (Yagi), Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Gia Lâm đã xây dựng kế hoạch, chuẩn bị đầy đủ nguồn lực để đáp ứng y tế, vệ sinh môi trường, đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP).
Tặng thuốc, vật tư y tế thiết yếu cho huyện Mỹ Đức, Ứng Hòa Tin Y tế

Tặng thuốc, vật tư y tế thiết yếu cho huyện Mỹ Đức, Ứng Hòa

TTTĐ - TS Nguyễn Đình Hưng, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Hà Nội đã đi thăm, trao tặng thuốc, vật tư y tế thiết yếu hỗ trợ Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Ứng Hòa và Mỹ Đức để cấp phát, điều trị cho người dân vùng bị ngập lụt.
Tập trung xử lý môi trường, phòng chống dịch bệnh Tin Y tế

Tập trung xử lý môi trường, phòng chống dịch bệnh

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội tiếp tục chỉ đạo các đơn vị y tế trong toàn ngành tập trung khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ, ngập lụt sau bão, đặc biệt là tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và vệ sinh môi trường, ổn định đời sống người dân.
VinBrain bứt tốc thông qua việc hợp tác với các hệ thống y tế lớn tại Việt Nam Tin Y tế

VinBrain bứt tốc thông qua việc hợp tác với các hệ thống y tế lớn tại Việt Nam

TTTĐ - Công ty Cổ phần VinBrain, startup AI công nghệ y tế được đầu tư bởi Vingroup, tiếp tục củng cố vị thế trên thị trường nội địa với các thỏa thuận hợp tác mới nhất cùng Medlatec và Vikomed.
Gia Lai: Nhiều học sinh nhập viện nghi do uống trà sữa Chung tay vì an toàn thực phẩm

Gia Lai: Nhiều học sinh nhập viện nghi do uống trà sữa

TTTĐ - UBND phường Thống Nhất, TP Pleiku, Gia Lai, đã có báo cáo nhanh về việc 21 học sinh trung học cơ sở nghi bị ngộ độc sau khi được đại diện ban phụ huynh tổ chức liên hoan nhân dịp Tết Trung thu.
Tăng cường nhân lực điều trị các nạn nhân của bão số 3 Tin Y tế

Tăng cường nhân lực điều trị các nạn nhân của bão số 3

TTTĐ - Ngày 16/9, Bộ Y tế đã có công văn số 5481/BYT-KCB gửi các bệnh viện trực thuộc Bộ và bệnh viện thuộc trường Đại học Y Dược; Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc bảo đảm công tác khám, chữa bệnh, hỗ trợ khắc phục hậu quả bão lụt.
Kiểm soát an toàn thực phẩm xung quanh cổng trường học Chung tay vì an toàn thực phẩm

Kiểm soát an toàn thực phẩm xung quanh cổng trường học

TTTĐ - Ngày 16/9, UBND huyện Hoài Đức tổ chức hội nghị tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm chuyên đề “Kiểm soát an toàn thực phẩm (ATTP) trong và xung quanh cổng trường học”.
Hoàn Mỹ hợp tác cùng chuyên gia nước ngoài điều trị các ca khó về thay khớp háng, khớp gối Tin Y tế

Hoàn Mỹ hợp tác cùng chuyên gia nước ngoài điều trị các ca khó về thay khớp háng, khớp gối

TTTĐ - Trung tâm Chấn thương Chỉnh hình và Cột sống Hoàn Mỹ, Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ - hệ thống y tế tư nhân hàng đầu tại Việt Nam vừa tổ chức hội thảo “Thay khớp háng ca khó, hội chẩn cùng chuyên gia” nhằm mang đến các giải pháp tiên tiến trong chăm sóc và điều trị các trường hợp thay khớp háng, khớp gối phức tạp.
Xem thêm