Tag

Hà Nội: Gần 1,55 triệu lao động có quyết định hưởng các chính sách, chế độ

Thị trường - Tài chính 27/08/2021 08:12
aa
TTTĐ - Theo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội, đến cuối ngày 23/8, toàn thành phố có gần 1,55 triệu lao động có quyết định hưởng các chính sách, chế độ, nguồn lực hỗ trợ với số tiền hơn 245 tỷ đồng từ gói hỗ trợ an sinh xã hội của Chính phủ.
Những chính sách mới về bảo hiểm xã hội có hiệu lực từ tháng 9/2021 Hơn 50.000 suất ăn “Tấm lòng doanh nghiệp trẻ Hà Nội” tặng lao động nghèo Bảo hiểm thất nghiệp: “Cứu cánh” cho người lao động trong mùa dịch Người lao động có thể làm thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp qua Zalo, email

Trong đó, nhóm lao động tự do có gần 50.000 người nhận quyết định thụ hưởng với số tiền gần 75 tỷ đồng. Đến nay, các địa phương đã chi kinh phí hỗ trợ cho hơn 34.000 người với số tiền hơn 51,6 tỷ đồng (mỗi người 1,5 triệu đồng). Số còn lại sẽ nhận tiền hỗ trợ trong những ngày tới.

Ngoài những trường hợp đã có quyết định thụ hưởng, các cơ quan chức năng thành phố Hà Nội tiếp tục tiếp nhận hồ sơ đề nghị hỗ trợ của nhóm lao động tự do bằng nhiều hình thức linh hoạt; Đồng thời, đẩy nhanh tiến độ xét duyệt hồ sơ, để nguồn lực hỗ trợ có thể đến với người lao động trong thời gian sớm nhất.

Hà Nội: Gần 1,55 triệu lao động có quyết định hưởng các chính sách, chế độ
Hà Nội: Gần 1,55 triệu lao động có quyết định hưởng các chính sách, chế độ

Cùng với chính sách chung, các cơ quan, đơn vị chức năng, các địa phương trên địa bàn Hà Nội tập trung các chính sách hỗ trợ đặc thù. Đến nay, 30/30 quận, huyện, thị xã đã có quyết định hỗ trợ đối với hơn 279.000 người, gia đình thuộc đối tượng người có công, bảo trợ xã hội, hộ nghèo, cận nghèo thuộc diện thụ hưởng theo Nghị quyết số 15/NQ-HĐND ngày 13/8/2021 của Thường trực HĐND thành phố Hà Nội về việc quy định một số chính sách đặc thù của thành phố hỗ trợ đối tượng bị ảnh hưởng, gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, với kinh phí hơn 279 tỷ đồng.

Ngoài ra, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội hỗ trợ nhu yếu phẩm cho 3.431 gia đình không có người trong hộ tham gia thị trường lao động với số tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Các quận, huyện, thị xã hỗ trợ đột xuất cho gần 70.000 lượt người với kinh phí hơn 36 tỷ đồng.

Như vậy, đến nay, toàn thành phố có khoảng 1,9 triệu người, gia đình bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 được tiếp cận, thụ hưởng các chính sách, nguồn lực hỗ trợ với số tiền hơn 564 tỷ đồng.

Đáng chú ý, đến cuối ngày 23/8, nhiều địa phương đã hoàn thành hoặc cơ bản hoàn thành việc chi kinh phí hỗ trợ cho nhóm đối tượng hộ nghèo, hộ cận nghèo; Bảo trợ xã hội, người có công với cách mạng; Đó là các quận: Cầu Giấy, Thanh Xuân, Hoàn Kiếm, Tây Hồ và các huyện: Mê Linh, Quốc Oai, Thanh Oai...

Những địa phương còn lại sẽ chi trả xong kinh phí hỗ trợ cho nhóm đối tượng hộ nghèo, hộ cận nghèo; Bảo trợ xã hội; Người có công với cách mạng trước ngày 25/8.

Trong những ngày tới, các địa phương tập trung tiếp nhận và tổ chức xét duyệt hồ sơ đề nghị hỗ trợ an sinh xã hội với các nhóm đối tượng khác theo quy định của trung ương và thành phố.

Đọc thêm

Thành phố Vũng Tàu: Tổng mức bán lẻ hàng hóa tăng mạnh Thị trường - Tài chính

Thành phố Vũng Tàu: Tổng mức bán lẻ hàng hóa tăng mạnh

TTTĐ - Trong tháng 8/2024, thành phố Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) có tổng mức bán lẻ hàng hóa ước đạt 3.369 tỷ đồng, lũy kế 8 tháng năm 2024 đạt 28.215 tỷ đồng.
Tăng cường công tác cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ Nhân dân Thị trường - Tài chính

Tăng cường công tác cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ Nhân dân

TTTĐ - Bộ Công thương vừa ban hành Công điện về tăng cường công tác cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ Nhân dân các địa phương bị ảnh hưởng của cơn bão số 3 (Yagi).
Kiên quyết không để tình trạng găm hàng, tăng giá bất hợp lý sau bão Thị trường - Tài chính

Kiên quyết không để tình trạng găm hàng, tăng giá bất hợp lý sau bão

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 95/CĐ-TTg ngày 13/9/2024 về tăng cường công tác cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ Nhân dân các địa phương bị ảnh hưởng của cơn bão số 3.
Khai mạc Lễ hội an toàn thực phẩm Tết Trung thu Thị trường - Tài chính

Khai mạc Lễ hội an toàn thực phẩm Tết Trung thu

TTTĐ - Tối 13/9, tại công viên Thống Nhất, Sở Công thương Hà Nội tổ chức khai mạc Lễ hội an toàn thực phẩm Tết Trung thu năm 2024.
Tiêu điểm kinh doanh ASEAN: Định hình các ranh giới mới Thị trường - Tài chính

Tiêu điểm kinh doanh ASEAN: Định hình các ranh giới mới

TTTĐ - Khu vực ASEAN mang đến vô số cơ hội đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) nhờ vào môi trường kinh doanh độc đáo, thị trường tiêu dùng và cơ sở hạ tầng sản xuất mạnh mẽ.
Eximbank đồng hành khách hàng sau bão Yagi với chương trình ưu đãi Doanh nghiệp

Eximbank đồng hành khách hàng sau bão Yagi với chương trình ưu đãi

TTTĐ - Nhằm hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của cơn bão Yagi, Eximbank chính thức triển khai chương trình ưu đãi lãi suất vay nhằm đồng hành và chia sẻ khó khăn với khách hàng trong thời gian phục hồi và ổn định hoạt động kinh doanh.
Hà Nội: Thị trường hàng hóa ổn định Thị trường - Tài chính

Hà Nội: Thị trường hàng hóa ổn định

TTTĐ - Theo báo cáo của Quản lý thị trường Hà Nội, trong ngày 12/9, tình hình thị trường trên địa bàn tương đối ổn định, không xảy ra hiện tượng găm hàng, tăng giá.
Diễn đàn Kinh tế TP Hồ Chí Minh: Động lực và đột phá Thị trường - Tài chính

Diễn đàn Kinh tế TP Hồ Chí Minh: Động lực và đột phá

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính sẽ có buổi dự họp và phát biểu tại phiên đối thoại chính sách, nằm trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế TP Hồ Chí Minh - HEF năm 2024 tổ chức vào cuối tháng 9 tới đây.
Giá xăng dầu giảm mạnh Thị trường - Tài chính

Giá xăng dầu giảm mạnh

TTTĐ - Giá xăng dầu trong nước giảm mạnh trong kỳ điều hành ngày hôm nay (12/9), trong đó các mặt hàng xăng đều giảm hơn 1.000 đồng mỗi lít.
Giải pháp phục vụ phong cách sống ngoài trời và quà tặng ý nghĩa dẫn đầu Thị trường - Tài chính

Giải pháp phục vụ phong cách sống ngoài trời và quà tặng ý nghĩa dẫn đầu

TTTĐ - Giai đoạn giữa năm, đặc biệt là mùa hè và dịp tựu trường, đã và đang trở thành thời điểm vàng cho mua sắm trực tuyến.
Xem thêm