Tag

“Hà Nội đêm không ngủ 2021”: Mua sắm thả ga, càng khuya càng giảm

Thị trường - Tài chính 26/11/2021 09:34
aa
TTTĐ - “Hà Nội đêm không ngủ” năm 2021 là chương trình giảm giá theo khung giờ với slogan “Đại tiệc mua sắm, càng khuya càng giảm” với 4 khung giờ có tỷ lệ khuyến mại tăng dần.
Doanh số bán lẻ ngày hội mua sắm 11/11 khởi sắc tại Việt Nam Thói quen, hành vi mua sắm của người tiêu dùng theo hướng văn minh “Đốt sạch tiền” vào các sàn thương mại điện tử - cuộc chiến không hồi kết của giới trẻ

“Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale” năm 2021, sự kiện hưởng ứng Black Friday sẽ diễn ra trong ngày 26/11 sẽ thu hút khoảng 200 doanh nghiệp, trung tâm thương mại lớn, các siêu thị, cơ sở sản xuất kinh doanh thuộc mọi thành phần kinh tế trên địa bàn TP Hà Nội.

Lễ khai mạc của sự kiện sẽ được diễn ra tối 26/11 và được kết hợp phát động sự kiện “Online xuống phố - Kết nối cung cầu” sẽ được tổ chức vào 20h tại siêu thị Big C Thăng Long. Lễ kích hoạt chương trình cũng được diễn ra tại một số siêu thị, trung tâm thương mại của các tập đoàn bán lẻ như Central Retail, BRG, AEON…

Theo đó, chương trình giảm giá theo khung giờ với slogan “Đại tiệc mua sắm - càng khuya càng giảm” với 4 khung giờ có tỷ lệ khuyến mại tăng dần.

Cụ thể, khung giờ 1 từ 17-19h (tối thiểu mức khuyến mại 30%); Khung giờ 2 từ 19-22h (tối thiểu mức khuyến mại 50%); Khung giờ 3 từ 22-24h (tối thiểu mức khuyến mại 60%); Khung giờ 4 từ 0h-2h (mức khuyến mại 60-100%).

Ngoài ra, doanh nghiệp tham gia sự kiện sẽ tổ chức đồng loạt các hoạt động như gian hàng khuyến mại, gameshow quà tặng, đấu giá, bốc thăm trúng thưởng… Đồng thời, người tiêu dùng Thủ đô sẽ được tham gia vào không khí mua sắm sôi động của sự kiện Black Friday.

“Hà Nội đêm không ngủ 2021”: Mua sắm thả ga, càng khuya càng giảm
“Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale” năm 2020 (Ảnh: Ánh Dương)

Theo Sở Công thương Hà Nội, 2020 là năm đầu tiên thành phố tổ chức chương trình “Hà Nội đêm không ngủ”, triển khai khuyến mại giảm giá theo tỷ lệ tăng dần tới 100% với bốn khung giờ khác nhau.

Năm 2021 do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên lượng khách hàng mua hàng online tại các sàn thương mại điện tử tăng mạnh.

Vì vậy, để đảm bảo phòng chống dịch Covid-19 nhưng cũng tạo cơ hội cho người tiêu dùng mua hàng giảm giá, Sở Công thương Hà Nội đã quy định các siêu thị, doanh nghiệp tham gia chương trình chỉ thực hiện bán hàng trực tiếp đến 22h ngày 26/11.

Từ 22h ngày 26/11 đến 2h ngày 27/11, các chương trình giảm giá đến 100% sẽ thực hiện trên sàn thương mại điện tử, website thương mại điện tử của doanh nghiệp, siêu thị. Quy định này không chỉ góp phần kích cầu tiêu dùng mà còn có tác dụng thu hút người tiêu dùng dần quen với thương mại điện tử.

Sự kiện này gắn với sự kiện ngày Black Friday của Bộ Công thương sẽ góp phần tạo đột phá cho lĩnh vực thương mại của thành phố, tạo đà cho các năm tiếp theo.

Đặc biệt, nhằm đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn TP Hà Nội, từ ngày 26-28/11 tại siêu thị Big C Thăng Long, Sở Công thương tổ chức sự kiện “Online xuống phố - Kết nối cung cầu” với quy mô 20 gian hàng của nhiều ngân hàng, ví điện tử thanh toán, các doanh nghiệp sử dụng ứng dụng tiêu dùng không tiền mặt.

Trong thời gian diễn ra sự kiện, các doanh nghiệp tham gia tổ chức các chương trình ưu đãi, kích cầu tiêu dùng dành cho người mua hàng không tiền mặt.

Sở Công thương Hà Nội cũng đã đề nghị Cục Quản lý thị trường tăng cường kiểm tra, giám sát chất lượng hàng hóa tại các điểm bán hàng khuyến mại đã đăng ký tham gia chương trình ''Hà Nội đêm không ngủ''.

Bên cạnh đó, Sở Công thương Hà Nội cũng yêu cầu doanh nghiệp tham gia chương trình phải ký cam kết với ban tổ chức như: Hàng hóa và dịch vụ tham gia chương trình phải đảm bảo chất lượng, tiêu chuẩn đã đăng ký với ban tổ chức.

Giá cả hàng hóa phải niêm yết rõ ràng và bán đúng giá niêm yết, giá bán phải hấp dẫn hơn trước khi tổ chức chương trình khuyến mại. Ngoài ra, không chỉ có doanh nghiệp tham gia chương trình mới phải ký cam kết mà ngay cả các siêu thị thuộc doanh nghiệp đó quản lý cũng phải ký cam kết.

Hiện Sở Công thương Hà Nội đang phối hợp cùng Viện Kinh tế - Xã hội Hà Nội và các cơ quan liên quan tham mưu đề xuất phát triển kinh tế ban đêm trên địa bàn thành phố trong thời gian tới.

Trước mắt là đưa sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - Hanoi Midnight Sale” thành chương trình thường niên của tháng khuyến mại tập trung TP Hà Nội được tổ chức hàng năm.

Sở Công thương Hà Nội cho biết sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai tổ chức nhiều các hoạt động, sự kiện kích cầu, xúc tiến thương mại... đúng quy định và chỉ đạo của thành phố về việc thực hiện các quy định tạm thời, thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 theo Nghị quyết của Chính phủ và kế hoạch phục hồi và phát triển kinh tế thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 trong quý IV/2021 và các năm tiếp theo.

Đọc thêm

Thành phố Vũng Tàu: Tổng mức bán lẻ hàng hóa tăng mạnh Thị trường - Tài chính

Thành phố Vũng Tàu: Tổng mức bán lẻ hàng hóa tăng mạnh

TTTĐ - Trong tháng 8/2024, thành phố Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) có tổng mức bán lẻ hàng hóa ước đạt 3.369 tỷ đồng, lũy kế 8 tháng năm 2024 đạt 28.215 tỷ đồng.
Tăng cường công tác cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ Nhân dân Thị trường - Tài chính

Tăng cường công tác cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ Nhân dân

TTTĐ - Bộ Công thương vừa ban hành Công điện về tăng cường công tác cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ Nhân dân các địa phương bị ảnh hưởng của cơn bão số 3 (Yagi).
Kiên quyết không để tình trạng găm hàng, tăng giá bất hợp lý sau bão Thị trường - Tài chính

Kiên quyết không để tình trạng găm hàng, tăng giá bất hợp lý sau bão

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 95/CĐ-TTg ngày 13/9/2024 về tăng cường công tác cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ Nhân dân các địa phương bị ảnh hưởng của cơn bão số 3.
Khai mạc Lễ hội an toàn thực phẩm Tết Trung thu Thị trường - Tài chính

Khai mạc Lễ hội an toàn thực phẩm Tết Trung thu

TTTĐ - Tối 13/9, tại công viên Thống Nhất, Sở Công thương Hà Nội tổ chức khai mạc Lễ hội an toàn thực phẩm Tết Trung thu năm 2024.
Tiêu điểm kinh doanh ASEAN: Định hình các ranh giới mới Thị trường - Tài chính

Tiêu điểm kinh doanh ASEAN: Định hình các ranh giới mới

TTTĐ - Khu vực ASEAN mang đến vô số cơ hội đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) nhờ vào môi trường kinh doanh độc đáo, thị trường tiêu dùng và cơ sở hạ tầng sản xuất mạnh mẽ.
Eximbank đồng hành khách hàng sau bão Yagi với chương trình ưu đãi Doanh nghiệp

Eximbank đồng hành khách hàng sau bão Yagi với chương trình ưu đãi

TTTĐ - Nhằm hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của cơn bão Yagi, Eximbank chính thức triển khai chương trình ưu đãi lãi suất vay nhằm đồng hành và chia sẻ khó khăn với khách hàng trong thời gian phục hồi và ổn định hoạt động kinh doanh.
Hà Nội: Thị trường hàng hóa ổn định Thị trường - Tài chính

Hà Nội: Thị trường hàng hóa ổn định

TTTĐ - Theo báo cáo của Quản lý thị trường Hà Nội, trong ngày 12/9, tình hình thị trường trên địa bàn tương đối ổn định, không xảy ra hiện tượng găm hàng, tăng giá.
Diễn đàn Kinh tế TP Hồ Chí Minh: Động lực và đột phá Thị trường - Tài chính

Diễn đàn Kinh tế TP Hồ Chí Minh: Động lực và đột phá

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính sẽ có buổi dự họp và phát biểu tại phiên đối thoại chính sách, nằm trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế TP Hồ Chí Minh - HEF năm 2024 tổ chức vào cuối tháng 9 tới đây.
Giá xăng dầu giảm mạnh Thị trường - Tài chính

Giá xăng dầu giảm mạnh

TTTĐ - Giá xăng dầu trong nước giảm mạnh trong kỳ điều hành ngày hôm nay (12/9), trong đó các mặt hàng xăng đều giảm hơn 1.000 đồng mỗi lít.
Giải pháp phục vụ phong cách sống ngoài trời và quà tặng ý nghĩa dẫn đầu Thị trường - Tài chính

Giải pháp phục vụ phong cách sống ngoài trời và quà tặng ý nghĩa dẫn đầu

TTTĐ - Giai đoạn giữa năm, đặc biệt là mùa hè và dịp tựu trường, đã và đang trở thành thời điểm vàng cho mua sắm trực tuyến.
Xem thêm