Tag

Giúp trẻ yêu lịch sử thế giới với "Bách khoa thư về dòng thời gian của vạn vật"

Văn hóa 20/11/2021 16:00
aa
TTTĐ - Cuốn sách đưa chúng ta lên một chuyến du hành khám phá dòng thời gian lịch sử trải dài 13 tỷ năm của vạn vật, từ vụ nổ Big Bang cho đến thời đại kỹ thuật số của chúng ta ngày nay.
Du lịch, kiến trúc và lịch sử làm nổi bật những nét đẹp văn hóa Thủ đô

Thời đại công nghệ 4.0 cho phép con người, trong đó có trẻ em thực hiện mọi công việc từ học tập đến giải trí chỉ bằng một thiết bị điện tử kết nối internet. Điều này góp phần giúp chúng ta tạo ra những thế hệ tương lai nhạy bén hơn, nhưng đồng thời cũng khiến trẻ dễ dàng “ỷ lại” hơn. Rốt cuộc, bao nhiêu đứa trẻ sẽ sẵn sàng dành thời gian để đọc hàng trăm trang sách về lịch sử khi chúng có thể tìm mọi thông tin chỉ bằng một cú nhấp chuột?

Cuốn sách “Bách khoa thư về dòng thời gian của vạn vật”
Cuốn sách “Bách khoa thư về dòng thời gian của vạn vật”

Một cuốn sách, đặc biệt là những cuốn sách bách khoa với hàm lượng kiến thức lớn thuộc những chủ đề vốn chịu nhiều định kiến như lịch sử, địa lý… phải làm thế nào để khơi gợi sự hứng thú của độc giả và đem lại giá trị thực sự hữu ích cho người đọc?

Cuốn sách “Bách khoa thư về dòng thời gian của vạn vật” sẽ giải quyết được những vấn đề này bằng thiết kế độc đáo, kiến thức được biên soạn bởi những chuyên gia hàng đầu, và phạm vi chủ đề vô cùng rộng lớn.

Giúp trẻ yêu lịch sử thế giới với

Toàn bộ thông tin về 13 tỷ năm của vạn vật được trình bày và sắp xếp theo thứ tự của dòng thời gian, trải khắp các nền văn minh, từ các sự kiện thời tiền sử đến thế giới hiện đại.

Hơn 300 trang của cuốn sách được chia thành sáu phần lớn, mô tả rõ ràng các giai đoạn phát triển khác nhau của nhân loại: Thời tiền sử khi loài người chưa xuất hiện; Thế giới cổ đại khi nền văn minh mới bắt đầu; Thế giới trung cổ; Thời đại khám phá; Thời đại của các cuộc cách mạng; và cuối cùng là Thế giới hiện đại.

Cách sắp xếp thông tin theo dòng thời gian trong cuốn sách này không chỉ giúp độc giả có thể ghi nhớ sự kiện một cách dễ dàng, mà còn giúp độc giả hiểu rõ cách “lịch sử lặp lại”, đồng thời cảm nhận rõ hơn sự tiến bộ của loài người; biết được con người đã học hỏi và phát triển ra sao theo thời gian.

Từ loài vượn người, tổ tiên chúng ta đã tiến hóa, thích nghi và học tập không ngừng để có thể đứng thẳng, bước đi, học cách sử dụng các công cụ lao động, tạo ra lửa, phát triển nông nghiệp, xây dựng các thị trấn, thành phố, tạo ra chữ viết, xây dựng và phát triển các nền văn minh đồ sộ…

Giúp trẻ yêu lịch sử thế giới với

Ngay cả khi bạn chưa có đủ thời gian để khám phá toàn bộ cuốn bách khoa này, bạn vẫn có thể khám phá từng lát cắt theo các chủ đề, lĩnh vực mà bản thân cảm thấy hứng thú. Nếu là người yêu nghệ thuật, bạn có thể đi thẳng đến các chủ đề điêu khắc, hội họa, nghệ thuật và nhiếp ảnh…

Nếu thích khoa học, bạn có thể tìm hiểu về lịch sử toán học, thiên văn học, hóa học, y học, sinh học… Những độc giả yêu địa lý sẽ cảm thấy vô cùng hào hứng với Angkor Wat, các tòa lâu đài, hay con người đã định cư ở Thái Bình Dương như thế nào…

Giúp trẻ yêu lịch sử thế giới với

Còn nếu bạn chỉ thích tìm hiểu về các hoạt động giải trí hoặc chiêm ngưỡng những kỳ quan thế giới thì sao? Cuốn sách “Bách khoa thư về dòng thời gian của vạn vật” hoàn toàn có thể làm bạn hài lòng với những chủ đề: Các trò chơi và giải trí, lễ hội và hoạt động vui chơi giải trí ở thời kỳ cổ đại; Các điệu nhảy; Những tòa nhà chọc trời…

Cho dù bạn là ai, bạn quan tâm đến lĩnh vực gì hay muốn khám phá bất cứ chủ đề nào mà bản thân yêu thích, bạn đều có thể tìm thấy trong cuốn bách khoa đồ sộ này: “Bách khoa thư về dòng thời gian của vạn vật".

Bản thân các sự kiện lịch sử thuộc các mốc thời gian trong sách đã vô cùng thú vị, kết hợp với phong cách minh họa đặc trưng của Nhà xuất bản DK và vô số hình ảnh tư liệu quý giá khiến cuốn sách bách khoa này trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Giúp trẻ yêu lịch sử thế giới với

Việc tìm hiểu thông tin qua internet có thể còn nhiều hạn chế. Trẻ sẽ nhấp thẳng chuột vào thông tin và chúng cần thay vì đào sâu tìm hiểu, khám phá thêm. Nhưng những kiến thức và cách trình bày của cuốn sách “Bách khoa thư về dòng thời gian của vạn vật” sẽ tạo ra hiệu ứng dây chuyền kích thích trẻ khám phá nhiều hơn, sâu hơn nữa.

Quan trọng hơn cả, sách sẽ mang đến cho trẻ niềm hạnh phúc mà không một thiết bị điện tử nào có được, đó là mùi giấy thơm, là việc được tự tay lật mở từng trang lịch sử, cảm nhận thời gian trôi qua đôi bàn tay mình, để từ đó mở mang trí tuệ trên con đường tri thức của nhân loại.

“Bách khoa thư về dòng thời gian của vạn vật” sẽ là một món quà tuyệt đẹp, có giá trị to lớn về mặt tinh thần giúp trẻ yêu hơn bộ môn lịch sử, tạo cho trẻ một niềm hứng khởi để trẻ sẵn sàng khám phá lịch sử của bất kỳ thời đại hay dân tộc nào.

Giúp trẻ yêu lịch sử thế giới với

Đánh giá về cuốn bách khoa độc đáo này, Tạp chí Thư viện trường học của Mỹ cho biết: “Bách khoa thư về dòng thời gian của vạn vật cung cấp cho độc giả thông tin về những sự kiện đáng chú ý nhất của mỗi thời đại, từ thời kỳ khủng long và buổi bình minh của loài người đến việc phát minh ra bánh xe ở Hy Lạp và Ai Cập cổ đại; Từ các đế chế hay cuộc cách mạng nổi tiếng đến các cuộc chiến tranh hiện đại; Công nghệ và chính trị… Tất cả đều được gói gọn trong cuốn sách này.

Giúp trẻ yêu lịch sử thế giới với

Không quá khi nói rằng cuốn sách này là một công trình tầm vóc đậm chất lịch sử. Nó cung cấp mọi thông tin từ thời tiền sử (trước năm 3.000 TCN) đến thế giới hiện đại (năm 1914 trở về sau). Lượng kiến thức vô cùng đồ sộ, nhưng cách mà DK chia nội dung thành các phần thật sự hợp lý, xúc tích và dễ hiểu”.

Cuốn sách đã nhận được các danh hiệu: Xếp hạng 5 trong Danh mục Sách khám phá cho thiếu nhi; Xếp hạng 22 trong danh mục Bách khoa cho trẻ em; Được đánh giá 4.8/5* từ hơn 2.000 độc giả trên Amazon và thường xuyên xuất hiện trong top sách Bách khoa thư bán chạy nhất.
Xuất bản cuốn sách về tình thầy trò được dịch ra 31 thứ tiếng Xuất bản cuốn sách về tình thầy trò được dịch ra 31 thứ tiếng
Ra mắt tác phẩm đầu tiên trong bộ fantasy Ra mắt tác phẩm đầu tiên trong bộ fantasy "Bụi kí"
Hiểu thêm về nữ minh tinh nổi tiếng thế giới qua cuốn sách Hiểu thêm về nữ minh tinh nổi tiếng thế giới qua cuốn sách "Marilyn ở Manhattan"

Đọc thêm

600 đại biểu tham dự Gala Tiếng Việt thân thương Văn học - Nghệ thuật

600 đại biểu tham dự Gala Tiếng Việt thân thương

TTTĐ - 20h ngày 8/9/2024, Ủy ban Nhà nước về Người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN) phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức Lễ tổng kết Ngày Tôn vinh tiếng Việt trong cộng đồng NVNONN năm 2024 và Chương trình Gala Tiếng Việt thân thương.
UNIQLO tổ chức triển lãm ảnh quy mô toàn cầu kết hợp ra mắt bộ sưu tập mới Thời trang - Làm đẹp

UNIQLO tổ chức triển lãm ảnh quy mô toàn cầu kết hợp ra mắt bộ sưu tập mới

TTTĐ - UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố ra mắt triển lãm ảnh mang tên Peace For All, phối hợp cùng tổ chức nhiếp ảnh nổi tiếng quốc tế Magnum Photos.
Lê Anh, Kiều Diệu Hương hát về môi trường Điện ảnh - Âm nhạc

Lê Anh, Kiều Diệu Hương hát về môi trường

TTTĐ - Á hậu Kiều Diệu Hương và ca sỹ Lê Anh vừa gửi tới khán giả bài hát “Bài ca môi trường” phiên bản song ca. Sáng tác của Ngọc Lê Ninh tiếp tục được các nghệ sỹ yêu thích, làm mới và truyền đi thông điệp ý nghĩa trong cuộc sống.
Họa sĩ Sophie Trịnh gửi gắm thông điệp ý nghĩa về phụ nữ Văn học - Nghệ thuật

Họa sĩ Sophie Trịnh gửi gắm thông điệp ý nghĩa về phụ nữ

TTTĐ - Với triển lãm "Lớp lang cảm xúc", điều khiến nữ họa sĩ Sophie Trịnh tự hào là có thể lan tỏa thông điệp của sự sẻ chia, là sợi dây kết nối những nỗi niềm sâu kín, khát khao yêu thương của chính mình và những bản thể khác thông qua những tác phẩm hội họa.
Giữ vững niềm tin, khát vọng cống hiến xây dựng Thủ đô Văn hóa

Giữ vững niềm tin, khát vọng cống hiến xây dựng Thủ đô

TTTĐ - Tối 4/9, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội tổ chức Chương trình chính luận nghệ thuật “Sáng mãi niềm tin theo Đảng”. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh 1 Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội.
Ngày Âm nhạc Việt Nam 2024: “Sắc màu từ đại ngàn” Điện ảnh - Âm nhạc

Ngày Âm nhạc Việt Nam 2024: “Sắc màu từ đại ngàn”

TTTĐ - Sáng 3/9, Hội Văn học nghệ thuật (VHNT) Đắk Lắk - Chi Hội Nhạc sĩ Việt Nam tại Đắk Lắk đã tổ chức chương trình ca nhạc “Sắc màu từ đại ngàn” chào mừng Ngày Âm nhạc Việt Nam lần thứ XV (3/9/2010 - 3/9/2024).
"Điều còn mãi" thắp sáng niềm tự hào và tình yêu Tổ quốc Văn hóa

"Điều còn mãi" thắp sáng niềm tự hào và tình yêu Tổ quốc

TTTĐ - Chiều 2/9, những giai điệu hào hùng, sâu lắng của chương trình hòa nhạc quốc gia “Điều còn mãi 2024” vang lên từ Nhà hát Lớn Hà Nội đã làm sống lại những ký ức lịch sử hào hùng, thắp lên ngọn lửa vĩnh cửu về tình yêu nước, tự hào dân tộc. Chương trình do Báo VietNamNet tổ chức dưới sự chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông.
“Duyên 6” của Sao Mai Hiền Anh hướng tới “Phút giây hiện tại” Văn hóa

“Duyên 6” của Sao Mai Hiền Anh hướng tới “Phút giây hiện tại”

TTTĐ - Giải Nhì Sao Mai 2007 dòng thính phòng Nguyễn Hiền Anh và Cộng đồng doanh nhân Thiền ca vừa chính thức ra mắt album nhạc Phật "Duyên 6" với chủ đề “Phút giây hiện tại”.
Dấu ấn thời gian và những hoạt động ý nghĩa Văn học - Nghệ thuật

Dấu ấn thời gian và những hoạt động ý nghĩa

TTTĐ - Dịp kỷ niệm Quốc khánh 2/9 năm nay, TP Hồ Chí Minh sẽ tổ chức nhiều hoạt động triển lãm, biểu diễn văn hóa, nghệ thuật và thể thao. Thông qua đó, người dân có thể hiểu thêm về những trang sử hào hùng của dân tộc cũng như ý nghĩa quan trọng của ngày Quốc khánh.
Ấn tượng với triển lãm “Nghiên bút còn thơm” Văn hóa

Ấn tượng với triển lãm “Nghiên bút còn thơm”

TTTĐ - Sau 4 tháng miệt mài, sáng tạo, 15 tác giả thư pháp từ mọi miền đất nước cùng với giám tuyển đã mang đến Triển lãm “Nghiên bút còn thơm” những tác phẩm nghệ thuật thư pháp độc đáo, ấn tượng.
Xem thêm