Tag

Chung khảo “Em yêu lịch sử Thường Tín” mừng Ngày Giải phóng Thủ đô

Người Hà Nội 27/08/2024 09:42
aa
TTTĐ - Ngày 26/8, Huyện ủy Thường Tín (Hà Nội) đã tổ chức chung khảo Hội thi “Em yêu lịch sử Thường Tín” khối các xã, thị trấn. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng huyện Thường Tín (28/8/1954 - 28/8/2024), hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Thị trấn Thường Tín đạt chuẩn văn minh đô thị Gần 1.000 phụ nữ đồng diễn chào mừng 70 năm ngày giải phóng Ngôi làng gần một thế kỷ "giữ hồn" cho lá cờ Tổ quốc

Hội thi không chỉ là sân chơi trí tuệ, bổ ích, bồi đắp thêm tình yêu lịch sử cho các học sinh, đoàn viên, thanh niên mà còn là dịp để các em rèn luyện và thể hiện trí tuệ, bản lĩnh của mình trên sân khấu. Hội thi cũng góp phần đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống lịch sử cho học sinh, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện.

Các phần thi sôi nổi và hào hứng
Các phần thi sôi nổi và hào hứng

Hội thi đã có 35 đội đăng ký tham gia dự thi. Kết thúc vòng sơ khảo, Ban Tổ chức đã lựa chọn được 6 đội thi xuất sắc khối xã, thị trấn tham gia vòng chung khảo.

Các đội thi đã thực hiện 3 phần thi: Chào hỏi, kiến thức và hùng biện, kể chuyện.

Chung khảo “Em yêu lịch sử Thường Tín” mừng Ngày Giải phóng Thủ đô

Trong phần thi chào hỏi, các đội dự thi đã giới thiệu được ý nghĩa hội thi, địa phương, đơn vị, các thành viên trong đội; các hoạt động thiết thực hưởng ứng và thông điệp bằng hình thức sân khấu hóa với các tiểu phẩm, bài hát, múa, thơ ca, hò vè có hình ảnh minh họa…

Ở phần thi kiến thức các đội trả lời 10 câu hỏi của Ban Tổ chức theo nội dung chủ đề hội thi dưới hình thức nhấn chuông để giành quyền trả lời.

Chung khảo “Em yêu lịch sử Thường Tín” mừng Ngày Giải phóng Thủ đô
Ban Tổ chức trao giải tới các đội xuất sắc trong Hội thi "Em yêu lịch sử Thường Tín" năm 2024

Với phần thi hùng biện, kể chuyện, các đội thi đã thể hiện kiến thức, hiểu biết của mình bằng cách hùng biện, kể chuyện về mảnh đất, con người; thành tựu về kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng, xây dựng Đảng, hệ thống chính trị của huyện Thường Tín hoặc các vấn đề, sự kiện xoay quanh nội dung của hội thi.

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho đội thi xã Văn Tự, 2 giải Nhì cho đội thi xã Tân Minh và Khánh Hà và 3 giải Ba.

Chung khảo “Em yêu lịch sử Thường Tín” mừng Ngày Giải phóng Thủ đô

Ban Tổ chức cũng đã trao giải Đội thi Chào hỏi ấn tượng nhất cho đội thi xã Khánh Hà, Đội thi trả lời kiến thức xuất sắc nhất cho xã Văn Tự và Đội thi hùng biện xuất sắc nhất cho đội thị xã Hà Hồi.

Đọc thêm

Tìm về giá trị truyền thống với Trung thu tại Hoàng thành Thăng Long Nhịp điệu cuộc sống

Tìm về giá trị truyền thống với Trung thu tại Hoàng thành Thăng Long

TTTĐ - Nhằm bảo tồn và phát huy những giá trị tốt đẹp của phong tục truyền thống, Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long - Hà Nội tổ chức chương trình “Vui tết Trung thu 2024”.
Phát huy giá trị chùa Trầm - chùa Trăm Gian trong dòng chảy công nghiệp văn hóa Người Hà Nội

Phát huy giá trị chùa Trầm - chùa Trăm Gian trong dòng chảy công nghiệp văn hóa

TTTĐ - Sáng 6/9, huyện Chương Mỹ (Hà Nội) tổ chức Hội thảo khoa học “Bảo tồn và phát huy giá trị cụm di tích quốc gia chùa Trầm, chùa Trăm Gian". Các nhà khoa học đầu ngành thống nhất quan điểm rằng hai di tích này có ý nghĩa vô cùng quan trọng, cần thiết được nghiên cứu, bảo vệ, tôn tạo nhằm gắn với du lịch tham quan, trải nghiệm trong chủ trương phát triển công nghiệp văn hóa của Thủ đô.
Tiếp tục hoàn thiện tiêu chí xét tặng các danh hiệu văn hóa Nhịp điệu cuộc sống

Tiếp tục hoàn thiện tiêu chí xét tặng các danh hiệu văn hóa

TTTĐ - Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội tiếp tục tổ chức lấy ý kiến các chuyên gia nhằm đóng góp vào Dự thảo tiêu chuẩn xét tặng danh hiệu “Gia đình văn hóa”, “Thôn, tổ dân phố văn hóa”, “Xã, phường, thị trấn tiêu biểu” trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Mùa đi xây những ước mơ... Người Hà Nội

Mùa đi xây những ước mơ...

TTTĐ - "Mùa thu ơi! Mùa thu / Mùa đi xây những ước mơ / Tung bay màu khăn thắm / Rực rỡ trên vai em", hòa trong tiếng hát rộn rã của "Mùa thu ngày khai trường", gần 2,3 triệu học sinh Hà Nội bước vào năm học mới với niềm hân hoan, náo nức...
Hà Nội: Nâng cao chất lượng việc bình xét danh hiệu văn hóa Nhịp điệu cuộc sống

Hà Nội: Nâng cao chất lượng việc bình xét danh hiệu văn hóa

TTTĐ - Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội vừa tổ chức lấy ý kiến đóng góp vào dự thảo tiêu chuẩn xét tặng danh hiệu “Gia đình văn hoá”; “Thôn, tổ dân phố văn hoá”; “Xã, phường, thị trấn tiêu biểu” tại quận Ba Đình và huyện Phúc Thọ.
Quan tâm bảo tồn và phát huy di sản văn hóa phi vật thể Nhịp điệu cuộc sống

Quan tâm bảo tồn và phát huy di sản văn hóa phi vật thể

TTTĐ - Thực hiện Chương trình số 06-Ctr/TU của Thành uỷ về “Phát triển văn hoá, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh”, huyện Đông Anh (Hà Nội) đã triển khai nhiều giải pháp để bảo tồn và phát huy giá trị các di sản văn hóa phi vật thể.
Đông đảo người dân thăm nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh viết bản Tuyên ngôn Độc lập Người Hà Nội

Đông đảo người dân thăm nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh viết bản Tuyên ngôn Độc lập

TTTĐ - Dịp lễ Quốc Khánh năm nay, nhiều gia đình đã cùng nhau ghé thăm ngôi nhà ở số 48 phố Hàng Ngang, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Đây là nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh viết bản Tuyên ngôn Độc lập, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa (nay là Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam).
Ký ức hào hùng về ngày hội non sông Người Hà Nội

Ký ức hào hùng về ngày hội non sông

TTTĐ - Thời gian 79 năm đã bào mòn sức khỏe, ký ức và thậm chí là nhân số của Đoàn thanh niên cứu quốc thành Hoàng Diệu - tổ chức tập hợp thanh niên ưu tú của Hà Nội trước Cách mạng tháng Tám. Tuy nhiên, thời gian không thể làm lung lay lòng nhiệt thành với cách mạng của họ, dù có người đã bước qua tuổi 100.
Văn hóa Hà Nội - “tấm danh thiếp” của Thủ đô thời hội nhập Người Hà Nội

Văn hóa Hà Nội - “tấm danh thiếp” của Thủ đô thời hội nhập

TTTĐ - Đối với mỗi vùng đất, ngoài cảnh sắc thiên nhiên, ẩm thực, di sản… thì văn hóa người dân sở tại cũng là một điều níu chân khách phương xa, thu hút họ quay trở lại nhiều lần sau mỗi chuyến du lịch. Sự mến khách, thân thiện, tấm lòng yêu chuộng hòa bình, mong muốn kết giao với bốn phương và đặc biệt là nét văn minh, sáng tạo của người Hà Nội chính là “tấm danh thiếp” của Thủ đô thời hội nhập, để bạn bè quốc tế tìm đến mảnh đất ngàn năm văn hiến.
Nam thanh nữ tú mặc áo dài đạp xe, ngắm di sản Hà Nội Người Hà Nội

Nam thanh nữ tú mặc áo dài đạp xe, ngắm di sản Hà Nội

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 79 năm Quốc khánh 2/9, sáng 1/9, Sở Du lịch phối hợp Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long Hà Nội và Câu lạc bộ Đình làng Việt tổ chức chương trình diễu hành áo dài với tên gọi “Áo dài kết nối du lịch và di sản năm 2024”.
Xem thêm