Gắn kết tình cảm gia đình thông qua những hành trình đặc biệt
Hướng tới những giá trị cộng đồng
Ấp ủ những mong muốn, dự định về việc kết nối các giá trị cộng đồng từ những ngày còn ngồi trên ghế giảng đường, 2 cựu sinh viên ngành Du lịch trường Đại học Phương Đông là Phạm Đình Tứ và Nguyễn Văn Toàn quyết định thực hiện hóa đam mê của mình với việc xây dựng group “Cả nhà cùng đi” vào cuối năm 2017.
Văn Toàn (bên trái) và Phạm Tứ (bên phải) - 2 thành viên sáng lập và điều hành group "Cả nhà cùng đi" (Ảnh tư liệu) |
Thời điểm đầu, để phát triển group, hai chàng trai trẻ gặp phải không ít những khó khăn, đặc biệt là trong việc tiếp cận với các gia đình có con trẻ - đối tượng khách hàng trải nghiệm chính mà group nhắm tới. Dù vậy, với tiêu chí mang lại những trải nghiệm đáng nhớ cho con trẻ cùng gia đình, Phạm Tứ và Văn Toàn đã rất tỉ mỉ, chi tiết, đặt hết tình cảm và thông điệp muốn truyền tải trong từng sản phẩm của mình.
Định hướng chính của “Cả nhà cùng đi” là tổ chức các chuyến đi dã ngoại, trải nghiệm với mục đích kết nối, giúp con trẻ và bố mẹ có những hoạt động cùng nhau. Thông qua đó, giúp cho ngay từ khi còn nhỏ, những mầm non của đất nước có không gian và thời gian để gần gũi với thiên nhiên, yêu thiên nhiên, văn hoá, đất nước và con người Việt Nam.
Khi tham gia các chương trình du lịch của nhóm, các gia đình trẻ sẽ có cơ hội được gặp gỡ nhau, chơi các trò chơi, trải nghiệm văn hóa tại các điểm tham quan như trực tiếp tham gia vào quá trình thu hoạch lúa, hoa màu, chơi các trò chơi dân gian, thưởng thức các món ăn đặc trưng vùng miền… tại các điểm đến. Vào buổi tối, các gia đình sẽ giao lưu, tham gia các hoạt động múa hát, lửa trại, trò chuyện… với người dân địa phương.
Với mong muốn gắn kết tình cảm gia đình và lan tỏa các giá trị văn hóa vùng miền, group "Cả nhà cùng đi" dưới sự điều hành của 2 chàng trai 9x đang ngày càng thu hút được sự chú ý từ cộng đồng (Ảnh tư liệu) |
“Mỗi chuyến đi, với những đóng góp từ các gia đình, bọn mình luôn ngồi lại, nhìn nhận, đánh giá và phân tích để hoàn thiện sản phẩm. Cứ vừa làm vừa cải tiến, nhiều chuyến đi thực sự chúng mình đặt vào đó là tình cảm chứ không hề quan tâm đến lợi nhuận.
Mong muốn lớn nhất của chúng mình là được thấy các gia đình trẻ với các ông bố, bà mẹ đang bận bịu mỗi ngày trong cuộc sống hiện đại có thể dành thời gian ở cùng bên con. Cùng nhau, họ có thể tạo ra những khoảnh khắc thật tuyệt vời và đáng nhớ bên cạnh những đứa trẻ của mình”, Phạm Tứ - thành viên điều hành nhóm chia sẻ.
Tích cực thay đổi để phát triển
Hiện tại, với sản phẩm chính là tour dã ngoại - trải nghiệm giành cho các gia đình có con trẻ, thông qua các chuyến đi, 2 chàng trai trẻ luôn mong muốn khách hàng của mình nhận được nhiều giá trị hơn ngoài niềm vui đơn thuần. Dù là một sản phẩm không mới trong thị trường nhưng sự khác biệt trong cách nghĩ, cách làm của những người trẻ luôn hướng tới giá trị cộng đồng, “Cả nhà cùng đi” ngày càng thu hút được sự chú ý từ khách hàng.
Sau thời gian bùng nổ vào năm 2018 và 2019, tới khi dịch bệnh Covid-19 xuất hiện tại Việt Nam, 2 chàng trai trẻ đã có những thay đổi để phát triển group phù hợp, thích nghi và đảm bảo an toàn trong mùa dịch.
Bắt kịp với xu hướng, thích nghi nhanh để phù hợp với mọi hoàn cảnh là điều mà "Cả nhà cùng đi" luôn hướng tới (Ảnh tư liệu) |
Những chương trình dã ngoại - trải nghiệm - camping của group được điều chỉnh với số lượng thành viên tham gia chỉ từ 10 - 15 thành viên (hầu hết là các gia đình quen nhau sẽ được ghép trong một chuyến). Điều đó giúp các gia đình yên tâm hơn khi tình hình dịch bệnh vẫn còn nhiều phức tạp. Ngoài ra, group cũng lựa chọn những địa điểm ít người để thuận lợi và đảm bảo an toàn trong quá trình vui chơi, trải nghiệm.
Bên cạnh việc thay đổi số lượng khách hàng và các điểm tham quan mới, với sức trẻ và đam mê công nghệ, các thành viên điều hành của nhóm cũng tích cực áp dụng công nghệ và chuyển đổi số vào việc xây dựng, phát triển đứa con tinh thần của mình.
Cẩn thận, tỉ mỉ và chuẩn bị đầy đủ mọi thứ cho chuyến đi giúp cho những hành trình của "Cả nhà cùng đi" luôn để lại những ấn tượng tuyệt vời với những vị khách tham gia trải nghiệm (Ảnh tư liệu) |
Các hình ảnh đẹp, câu chuyện thú vị luôn được đăng tải trên group vào khung giờ thích hợp. Các trào lưu chụp ảnh, quay video ngắn cũng được đội ngũ điều hành tích cực tìm hiểu, sử dụng trong các chuyến đi để tạo sự hứng khởi và niềm vui cho khách hàng. Ngoài ra, group cũng thường xuyên gửi tới khách hàng các bài khảo sát để nắm bắt nhu cầu, mong muốn và thói quen của khách hàng, từ đó xây dựng các sản phẩm mới lạ, thú vị và phù hợp với từng chuyến đi.
Từ những chuyến đạp xe xuyên rừng Cúc Phương (khoảng 20km) cho đến những chuyến đi bộ, leo núi, săn mây tại Bình Liêu hay Tà Xùa; Từ những hành trình cứ thế tiếp tục trong những ngày trời mưa tầm tã đến những ngày nắng xanh trời; Từ những bộ đồ ướt đẫm mồ hôi hay nhem nhuốc vì bùn lầy cho đến những bắp ngô, củ khoai và nụ cười sau mỗi chuyến trải nghiệm thú vị… tất cả đã giúp cho “Cả nhà cùng đi” trở thành một nơi quen thuộc để gắn bó của nhiều gia đình trẻ.
Nhiệt huyết của tuổi trẻ và ước mơ được đóng góp cho cộng đồng là động lực giúp những chàng trai trẻ thêm quyết tâm và đam mê với nghề (Ảnh tư liệu) |
“Với mục tiêu gắn kết tình cảm giữa các gia đình, việc xây dựng và phát triển group đã mang lại cho các thành viên trong nhóm nhiều trải nghiệm, bài học và kỷ niệm quý giá. Đó chính là niềm vui khi được đồng hành, tham gia cùng với các gia đình có con nhỏ trong quá trình lớn và trưởng thành của con trẻ.
Từ những chuyến đi này, chúng mình có cơ hội học hỏi và biết thêm được nhiều kinh nghiệm từ các bố mẹ trong cách nuôi dạy con trẻ, qua đó góp một phần nào đó trong việc dựng cộng đồng du lịch nước nhà hiện đại, văn minh và phát triển hơn”, Văn Toàn - thành viên điều hành group chia sẻ.