Tag

EVNHANOI sẵn sàng các phương án ứng phó ngập lụt

Đô thị 31/07/2024 10:48
aa
TTTĐ - Để đảm bảo cung cấp điện an toàn cho những địa bàn ngập lụt, Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã sẵn sàng các phương án ứng phó, tăng cường lực lượng ứng trực, phát huy phương châm 4 tại chỗ.
EVNHANOI triển khai hội nghị tăng cường phòng cháy chữa cháy EVNHANOI trao “Sổ tay phòng cháy chữa cháy” tới người dân EVNHANOI phát huy truyền thống "Uống nước nhớ nguồn - Đền ơn đáp nghĩa" EVNHANOI trực tiếp hướng dẫn người dân phòng chống cháy nổ

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 2, nhiều nơi tại huyện Chương Mỹ vẫn đang bị ngập sâu, nước không thể rút. Theo Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (UBND huyện Chương Mỹ) thống kê, mưa lũ đã khiến 5.924m đê bao đi qua 13 xã trên địa bàn huyện Chương Mỹ bị tràn; 20m đê bao bị sạt lở; 59,1km giao thông nông thôn tại 37 thôn, xóm bị ngập, ảnh hưởng chỗ ở của nhiều hộ dân. Nhiều ngôi nhà của người dân huyện Chương Mỹ vẫn ngập trong nước với độ sâu từ 2.0 - 2,2m. Điều này dẫn đến việc cấp điện cho các hộ dân phải gián đoạn.

Cán bộ công nhân viên EVNHANOI sử dụng thuyền phao kiểm tra đóng, cắt điện tại vùng ngập úng
Cán bộ công nhân viên EVNHANOI sử dụng thuyền phao kiểm tra đóng, cắt điện tại vùng ngập úng

Đứng trước tình hình đó, EVNHANOI thực hiện kiểm tra hiện trường, đánh giá tình hình vận hành lưới điện và ảnh hưởng của mưa lũ. Với phương châm 4 tại chỗ, CBCNV các Đội quản lý điện và Đội cung kích thuộc Công ty Điện lực Chương Mỹ phối hợp với chính quyền địa phương liên tục tuần tra tuyên truyền, vận động người dân tránh xa các vùng nguy hiểm để đảm bảo an toàn cho người dân và lưới điện.

Đồng chí Đặng Xuân Tâm - Đội trưởng Đội quản lý điện 2 Công ty Điện lực Chương Mỹ cho biết: “Ngay khi có thông tin bão về, chúng tôi đã cắt cử nhân lực ứng trực 24/24h, đảm bảo cung cấp điện an toàn phục vụ nhân dân tại chỗ. Những lúc nước dâng cao, đội xung kích của Công ty tăng cường quân số lên hơn 50 người chia 5 nhóm thực hiện theo các phương án, kịch bản đã lập sẵn. Công việc chính là sa thải các phụ tải không đảm bảo an toàn do nước ngập đồng thời cấp điện trở lại phục vụ nhân dân với phương châm Nước rút đến đâu - Cấp điện đến đó.

Với khoảng 25.000 khách hàng, vào mỗi mùa mưa bão, chúng tôi thường xuyên tổ chức kiểm tra hệ thống điện khoảng 2-3 lần/ngày. Khi người dân cần sự giúp đỡ, chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ mọi lúc".

Công nhân EVNHANOI thực hiện ngừng cung cấp điện tại những hộ gia đình bị ngập úng, phải di tản
Công nhân EVNHANOI thực hiện ngừng cung cấp điện tại những hộ gia đình bị ngập úng, phải di tản

“Từ ngày nước ngập, hôm nào Điện lực cũng thông báo trên hệ thống loa phát thanh lưu ý bà con nhân dân đảm bảo an toàn điện trong mưa lũ. Đồng thời, các công nhân điện lực cũng đến từng nhà dân kiểm tra hệ thống dây điện và hướng dẫn về cách sử dụng điện an toàn” - bà Nguyễn Thị Soan - người dân xã Tân Tiến chia sẻ.

Đại diện Công ty Điện lực Chương Mỹ cho biết: “Tính đến 18h00 ngày 26/7/2024, chúng tôi đã phải ngừng cấp điện 1.160 khách hàng (Trong đó: có 1.158 hộ dân và 2 trạm bơm tưới, do ảnh hưởng ngập úng); Khôi phục cấp điện trở lại cho 78 khách hàng đủ điều kiện. Đến thời điểm hiện tại, không có thiệt hại do thiên tai gây ra đối với hệ thống điện trên địa bàn”.

EVNHANOI trực tiếp kiểm tra hiện trạng đối với hộ gia đình để đảm bảo an toàn cung cấp điện
EVNHANOI trực tiếp kiểm tra hiện trạng đối với hộ gia đình để đảm bảo an toàn cung cấp điện

Trong những tình huống khắc nghiệt như lũ lụt, sự nỗ lực không ngừng nghỉ của đội ngũ cán bộ công nhân viên EVNHANOI là minh chứng rõ ràng cho tinh thần trách nhiệm và sự tận tụy với người dân. Họ đã và đang đảm bảo an toàn điện cho người dân, hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai và khôi phục cuộc sống bình thường nhanh nhất có thể.

Người thuê nhà được áp dụng giá điện ra sao? Người thuê nhà được áp dụng giá điện ra sao?

TTTĐ - Giá bán lẻ điện cho mục đích sinh hoạt của người thuê nhà để ở tại Hà Nội được áp dụng theo quy ...

EVNHANOI khuyến cáo phòng cháy chữa cháy khi sử dụng điện EVNHANOI khuyến cáo phòng cháy chữa cháy khi sử dụng điện

TTTĐ - Thời gian qua, các vụ cháy nhà trên địa bàn thành phố Hà Nội liên tiếp xảy ra, gây thiệt hại nghiệm trọng ...

Nguyên tắc để không tăng tiền điện mùa nắng nóng Nguyên tắc để không tăng tiền điện mùa nắng nóng

TTTĐ - Thời tiết tháng 6 tại Thủ đô trải qua nhiều đợt nóng gay gắt, nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng ...

"Đêm trắng" của những điều độ viên Thủ đô

TTTĐ - Đồng hồ điểm 12h đêm, tiếng điện thoại vang lên, những người điều độ viên nhanh chóng bắt máy, chuẩn bị cho một ...

Đọc thêm

Những lưu ý di chuyển an toàn khi bão YAGI đổ bộ Đô thị

Những lưu ý di chuyển an toàn khi bão YAGI đổ bộ

TTTĐ - Trước nguy cơ bão số 3 (YAGI) gây gió mạnh và mưa lớn, Công an Hà Nội khuyến cáo người dân hạn chế đi trên cầu, tránh đi vào những tuyến phố có nhiều cây xanh lớn...
Công nhân thoát nước Hà Nội chủ động ứng trực, phòng chống bão số 3 Môi trường

Công nhân thoát nước Hà Nội chủ động ứng trực, phòng chống bão số 3

TTTĐ - Trước ảnh hưởng của bão số 3, Công ty TNHH Một thành viên (MTV) Thoát nước Hà Nội đã chủ động triển khai nhiều kế hoạch, phương án cụ thể nhằm đảm bảo công tác thoát nước, phòng chống ngập lụt và an toàn giao thông trên địa bàn Thủ đô.
Còn tái diễn vi phạm trật tự đô thị tại quận Thanh Xuân Đô thị

Còn tái diễn vi phạm trật tự đô thị tại quận Thanh Xuân

TTTĐ - Ban Chỉ đạo 197 TP Hà Nội vừa có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo 197 quận Thanh Xuân về công tác đảm bảo trật tự đô thị, trật tự công cộng, vệ sinh môi trường trên địa bàn quận.
TP Bến Cát hoàn thành chỉ tiêu cả năm Đô thị

TP Bến Cát hoàn thành chỉ tiêu cả năm

TTTĐ - Dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ và chính quyền thành phố, Bến Cát đã hoàn thành xuất sắc hầu hết các chỉ tiêu và nhiệm vụ của cả năm chỉ trong 9 tháng, góp phần củng cố vị thế của mình như một trong những khu vực kinh tế trọng điểm của tỉnh Bình Dương.
Hải Dương: Kiểm kê, lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất năm 2024 Xã hội

Hải Dương: Kiểm kê, lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất năm 2024

Việc kiểm kê đất đai và lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất trên địa bàn tỉnh Hải Dương nhằm đánh giá thực trạng tình hình quản lý, sử dụng đất và biến động đất đai của từng đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện và trên phạm vi toàn tỉnh giai đoạn 2020 - 2024...
Nhiều dự án ở TP Hồ Chí Minh dần về đích Đô thị

Nhiều dự án ở TP Hồ Chí Minh dần về đích

TTTĐ - Theo báo cáo của Cục Thống kê TP Hồ Chí Minh cho thấy, nhiều dự án trọng điểm trên địa bàn thành phố đang được đẩy nhanh tiến độ và sẽ sớm đưa vào hoạt động.
Đường nối TP Hồ Chí Minh - Bình Dương khánh thành nhưng chưa thông Nhịp sống phương Nam

Đường nối TP Hồ Chí Minh - Bình Dương khánh thành nhưng chưa thông

TTTĐ - Dự án đường trục chính Đông - Tây kết nối TP Hồ Chí Minh và Bình Dương với tổng mức đầu tư 730 tỷ đồng vừa được khánh thành nhưng chưa thể nối thông tuyến do một phần đường vẫn chưa được thi công.
Hà Nội chuẩn bị số hóa 3D biệt thự thuộc nhóm 1 Đô thị

Hà Nội chuẩn bị số hóa 3D biệt thự thuộc nhóm 1

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch triển khai việc thiết lập hồ sơ quản lý, cơ sở dữ liệu, số hóa 3D đối với biệt thự thuộc nhóm 1 và xây dựng phần mềm quản lý nhà biệt thự theo Chương trình số 03-CTr/TU của Thành ủy.
Lập phương án đảm bảo nguồn điện thông suốt dịp Quốc khánh 2/9 Đô thị

Lập phương án đảm bảo nguồn điện thông suốt dịp Quốc khánh 2/9

TTTĐ - Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài 4 ngày, Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã chủ động lập phương án và triển khai các giải pháp đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, thông suốt trong thời gian này.
Hà Nội: Tạm dừng thi công, đào đường dịp nghỉ lễ Quốc khánh Đô thị

Hà Nội: Tạm dừng thi công, đào đường dịp nghỉ lễ Quốc khánh

TTTĐ - Ngày 28/8, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã thông báo tới các đơn vị liên quan về việc tạm dừng thi công, đào đường trên địa bàn thành phố, trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.
Xem thêm