Tag

EVNHANOI khuyến khích khách hàng sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến

Đô thị 21/10/2020 08:07
aa
TTTĐ - Với mong muốn mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng sử dụng điện, đồng thời góp phần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong đời sống kinh tế - xã hội, Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) khuyến khích khách hàng tăng cường sử dụng các công cụ và dịch vụ điện trực tuyến khi có nhu cầu về dịch vụ điện.
Grab mở rộng mạng lưới GrabKitchen, phát triển dịch vụ giao nhận thức ăn trực tuyến Công cụ tư vấn và nộp hồ sơ yêu cầu bảo hiểm trực tuyến Cục Thuế TP Hà Nội đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến: Nâng cao sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp Hà Nội: Nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến trong lĩnh vực tư pháp Mua sắm trực tuyến góp phần thúc đẩy thanh toán không tiền mặt Cục An toàn thực phẩm: Minh bạch, hiệu quả từ việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến
Khách hàng sử dụng dịch vụ điện trực tuyến
Khách hàng sử dụng dịch vụ điện trực tuyến

Cung cấp 100% dịch vụ điện theo phương thức điện tử

Từ cuối năm 2019, EVNHANOI đã triển khai cung cấp 100% dịch vụ điện theo phương thức điện tử đối với các hình thức: cấp điện hạ/trung áp, dịch vụ hợp đồng và thanh toán tiền điện, áp dụng cho tất cả các khách hàng sử dụng điện tại thành phố Hà Nội. Việc làm này nhằm mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng sử dụng điện, đồng thời góp phần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong đời sống kinh tế, xã hội.

Theo đó, ngoài trang web Chăm sóc khách hàng (http://cskh.evnhanoi.com.vn/) của EVNHANOI, khách hàng sử dụng điện có thể thực hiện yêu cầu cấp điện mới qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia (http://dichvucong.gov.vn) để đăng ký cấp điện mới qua lưới hạ áp/trung áp.

Sau khi nhân viên giao dịch của điện lực nhận yêu cầu từ Cổng Dịch vụ công Quốc gia, khách hàng sẽ nhận được tin nhắn theo cú pháp: “Dien luc da tiep nhan ho so yeu cau dich vu De tra cuu thong tin tai Cong dich vu cong quoc gia, quy khach hang vui long su dung ma ho so xxxxxxxxxx-xxxxxx-xxx” (chú ý mã hồ sơ do Cổng Dịch vụ công Quốc gia sinh ra và chuyển sang).

Đối với dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4, khách hàng có thể nộp hồ sơ trực tuyến, thanh toán trực tuyến chi phí dịch vụ điện trên website Chăm sóc khách hàng EVNHANOI.

Việc áp dụng điện tử hóa các dịch vụ về điện và cung cấp hợp đồng theo phương thức điện tử giúp khách hàng thay vì ký và lưu hồ sơ trên bản giấy, khách hàng chỉ cần ký online trên website chăm sóc khách hàng của EVNHANOI bằng hình thức nhập mã OTP nhận qua Email hoặc qua tin nhắn SMS và hoàn toàn lưu hồ sơ online trên website chăm sóc khách hàng của EVNHANOI.

Bà Tô Lan Phương, Trưởng ban Kinh doanh EVNHANOI cho biết: Việc áp dụng phương thức giao dịch điện tử đối với dịch vụ điện, nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong đời sống kinh tế - xã hội nói chung và trong hoạt động sản xuất kinh doanh nói riêng, hướng tới mục tiêu cải cách thủ tục hành chính, nâng cao dịch vụ khách hàng của ngành Điện.

Bên cạnh đó, giao dịch bằng hình thức điện tử giúp giảm chi phí in, gửi, bảo quản, lưu trữ Hợp đồng so với sử dụng Hợp đồng giấy, do đó, góp phần tiết kiệm chi phí cho xã hội, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, góp phần bảo vệ môi trường.

Trong quá trình thực hiện các dịch vụ điện theo phương thức điện tử và dịch vụ điện trên Cổng dịch vụ công quốc gia nếu có thắc mắc về quy trình sử dụng, khách hàng liên hệ Trung tâm Chăm sóc khách hàng của EVNHANOI (Tổng đài 19001288 phục vụ 24/7) để được tiếp nhận tư vấn và giải đáp.

Nhân viên EVN Hà Nội luôn sẵn sàng trực hướng dẫn khách hàng sử dụng dịch vụ điện trực tuyến
Nhân viên EVN Hà Nội luôn sẵn sàng trực hướng dẫn khách hàng sử dụng dịch vụ điện trực tuyến

Phấn đấu trên 95% khách hàng sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến

Theo thống kê của EVNHANOI, năm 2019, EVNHANOI có 90% khách hàng sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến. Việc giao dịch bằng hình thức điện tử giúp khách hàng tiết kiệm chi phí, thời gian, đồng thời nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Đặc biệt, trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, EVNHANOI đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá, khuyến khích khách hàng tăng cường sử dụng các công cụ và dịch vụ điện trực tuyến, nhằm hạn chế tiếp xúc trực tiếp, phòng ngừa dịch bệnh lây lan. Do đó, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đặt ra mục tiêu trong năm 2020 sẽ có trên 95% khách hàng Thủ đô sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến.

Để thực hiện được mục tiêu này, EVNHANOI đã đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ trong công tác kinh doanh và dịch vụ nhằm đem đến sự thuận tiện tối đa cho khách hàng sử dụng điện, đồng thời ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh Covid-19 như: Cung cấp các dịch vụ điện trực tuyến (website, email, ứng dụng) qua Trung tâm Chăm sóc khách hàng và trung tâm Hành chính công; dịch vụ tin nhắn chủ động tra cứu thông tin về điện qua đầu số 8088; tra cứu thông tin qua trang EVNHANOI trên Zalo; hệ thống chăm sóc khách hàng qua ứng dụng EVNHANOI CSKH trên các thiết bị di động.

Tổng công ty cũng đẩy mạnh triển khai việc cung cấp các dịch vụ điện theo phương thức giao dịch điện tử tại tất cả các công ty điện lực quận, huyện. Đồng thời, EVNHANOI cũng cung cấp các kênh thanh toán tiền điện đa dạng phục vụ khách hàng thông qua 18 ngân hàng và 10 tổ chức trung gian thanh toán.

Bên cạnh đó, Tổng công ty cũng đang tiếp tục phát triển ứng dụng công nghệ robot và trí tuệ nhân tạo trong chăm sóc khách hàng tự động - Chatbot. Hiện nay, Chatbot đã được đưa vào vận hành, phục vụ khách hàng sử dụng điện trên mạng xã hội Facebook và trên website chăm sóc khách hàng với nhiều tính năng ưu việt... Đưa vào thí điểm hệ thống Chăm sóc khách hàng qua thẻ tích điểm đa năng (ứng dụng Epoint-EVN trên thiết bị di động) với các tính năng tặng điểm từ các chương trình khuyến khích thanh toán tiền điện tự động, thanh toán trước hạn, sử dụng điện tiết kiệm...

Trong thời gian tới, EVNHANOI sẽ đẩy mạnh tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, an toàn hành lang lưới điện, an toàn điện mùa mưa bão; khuyến khích khách hàng lắp đặt điện mặt trời áp mái... Đa dạng kênh tiếp nhận thông tin dịch vụ khách hàng chú trọng các kênh trực tuyến, chuẩn hóa các quy trình nghiệp vụ, đồng bộ các khâu trong sản xuất.

Đặc biệt, EVNHANOI khuyến khích khách hàng đăng ký dịch vụ trực tuyến qua Cổng Dịch vụ công quốc gia, cổng thông tin điện tử thành phố Hà Nội, các website của Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội, các ứng dụng Chăm sóc khách hàng...

* “Đây là bài viết tuyên truyền, hướng dẫn dịch vụ công trực tuyến của Bộ Thông tin và Truyền thông năm 2020”

Đọc thêm

Quận ủy Hoàng Mai tập trung xử lý tình trạng lấn chiếm đất đai Đô thị

Quận ủy Hoàng Mai tập trung xử lý tình trạng lấn chiếm đất đai

TTTĐ - Ngày 25/4, Quận ủy Hoàng Mai (Hà Nội) tổ chức Hội nghị triển khai Chỉ thị số 55-CT/QU và quán triệt và triển khai thực hiện hai kết luận quan trọng của Bộ Chính trị.
Lý giải việc Đà Lạt là trung tâm hành chính tỉnh sau sáp nhập Đô thị

Lý giải việc Đà Lạt là trung tâm hành chính tỉnh sau sáp nhập

TTTĐ - Trung tâm hành chính đặt tại Đà Lạt sẽ đảm bảo tính bền vững trong quản lý, tối ưu hóa nguồn lực phát triển và tạo động lực đưa tỉnh Lâm Đồng mới trở thành một trong những khu vực phát triển, đáng sống trong khu vực Nam Trung Bộ - Tây Nguyên.
Quận Hoàng Mai thông qua nghị quyết thành lập, tên gọi 7 phường mới Đô thị

Quận Hoàng Mai thông qua nghị quyết thành lập, tên gọi 7 phường mới

TTTĐ - Ngày 25/4, HĐND quận Hoàng Mai (Hà Nội) thông qua chủ trương thành lập, tên gọi 7 đơn vị hành chính cấp xã gồm: Định Công, Hoàng Liệt, Tương Mai, Hoàng Mai, Yên Sở, Vĩnh Hưng và Lĩnh Nam.
Sẽ có 3 đặc khu kinh tế khi sáp nhập Kiên Giang, An Giang Đô thị

Sẽ có 3 đặc khu kinh tế khi sáp nhập Kiên Giang, An Giang

TTTĐ - Dự kiến, sau sáp nhập, số lượng đơn vị hành chính cấp xã, phường của hai tỉnh Kiên Giang và An Giang sẽ còn lại 102 đơn vị. Đồng thời, 3 đặc khu kinh tế sẽ được thành lập, mở ra những cơ hội phát triển mới cho khu vực.
Dự kiến sau sáp nhập 3 tỉnh Vĩnh Long, Bến Tre và Trà Vinh sẽ có 124 đơn vị cấp xã Đô thị

Dự kiến sau sáp nhập 3 tỉnh Vĩnh Long, Bến Tre và Trà Vinh sẽ có 124 đơn vị cấp xã

TTTĐ - Theo Dự thảo Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh thì 3 tỉnh Bến Tre, Trà Vinh và Vĩnh Long sẽ sáp nhập thành tỉnh mới tên tỉnh Vĩnh Long, có 124 đơn vị hành chính cấp xã. Sau khi bỏ cấp huyện, tỉnh Vĩnh Long dự kiến sắp xếp còn 8 phường và 27 xã; tỉnh Trà Vinh còn 41 xã, phường; tỉnh Bến Tre còn 48 xã, phường.
Tỉnh Đồng Nai sau sắp xếp còn những phường, xã nào? Đô thị

Tỉnh Đồng Nai sau sắp xếp còn những phường, xã nào?

TTTĐ - Sau khi sáp nhập sắp xếp, tỉnh Đồng Nai từ 159 đơn vị hành chính cấp xã sẽ còn 55 đơn vị trong đó có 10 phường và 45 xã.
Chấn chỉnh, xử lý cơ quan, đơn vị có trụ sở để hoang hóa Đô thị

Chấn chỉnh, xử lý cơ quan, đơn vị có trụ sở để hoang hóa

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội yêu cầu xử lý tài sản công là nhà, đất đối với các cơ sở bỏ trống, không sử dụng hoặc sử dụng không hiệu quả.
Thông qua Nghị quyết sắp xếp 4 đơn vị hành chính cơ sở Đô thị

Thông qua Nghị quyết sắp xếp 4 đơn vị hành chính cơ sở

TTTĐ - Ngày 23/4, HĐND quận Nam Từ Liêm khóa III, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức họp, thông qua Nghị quyết về chủ trương thực hiện phương án sắp xếp đơn vị hành chính các phường trên địa bàn quận Nam Từ Liêm.
Tạm dừng đào đường, hè từ ngày 29/4 đến hết 5/5 Đô thị

Tạm dừng đào đường, hè từ ngày 29/4 đến hết 5/5

TTTĐ - Sở Xây dựng Hà Nội vừa đề nghị các đơn vị liên quan tạm dừng đào đường, hè trên địa bàn thành phố trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5.
Sẵn sàng trực 24/24h đảm bảo điện phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 Đô thị

Sẵn sàng trực 24/24h đảm bảo điện phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

TTTĐ - Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) lập phương án tổ chức trực và xử lý sự cố, sửa chữa điện 24/24h sẵn sàng đảm bảo cung ứng điện tuyệt đối an toàn, liên tục và chất lượng trên địa bàn Thủ đô Hà Nội trong dịp kỷ niệm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025) và Ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2025).
Xem thêm