Tag

Grab mở rộng mạng lưới GrabKitchen, phát triển dịch vụ giao nhận thức ăn trực tuyến

Doanh nghiệp 20/10/2020 15:02
aa
TTTĐ - Grab Việt Nam hôm nay 20/10 công bố tiếp tục mở rộng mạng lưới cloud kitchen - bếp trung tâm - tại Việt Nam với GrabKitchen mới đặt tại khu dân cư Trung Sơn, huyện Bình Chánh, TP HCM.
Grab ra mắt GrabKitchen Bình Thạnh GrabFood chính thức triển khai “Giảm nhựa sống xanh" Chính thức ra mắt Grab Kitchen tại TP HCM Grab triển khai thử nghiệm GrabKitchen tại Việt Nam

Việc triển khai thêm GrabKitchen Trung Sơn không chỉ đánh dấu cột mốc 1 năm Grab tiên phong đưa mô hình cloud kitchen đến Việt Nam mà còn đưa Grab trở thành nền tảng có mạng lưới cloud kitchen rộng nhất cả nước với 3 GrabKitchen đặt tại quận Thủ Đức, quận Bình Thạnh và huyện Bình Chánh. Qua đó, GrabKitchen tiếp tục mang những món ngon - quán đỉnh đến gần hơn với người dùng, tạo thêm cơ hội thu nhập cho đối tác tài xế và cơ hội nâng cao doanh thu cho đối tác cửa hàng.

Cũng trong dịp này, Grab cũng công bố tiếp tục đẩy mạnh phát triển mảng dịch vụ giao nhận thức ăn trực tuyến thông qua việc đặt trọng tâm vào việc phổ biến kiến thức, nâng cao tiêu chuẩn an toàn thực phẩm (ATTP) cho toàn ngành dịch vụ để đáp ứng nhu cầu của thị trường trong giai đoạn bình thường mới.

 Grab mở rộng mạng lưới GrabKitchen

Toàn bộ đối tác tại GrabKitchen đều được tập huấn an toàn thực phẩm bởi Ban quản lý An toàn thực phẩm TP HCM

Đánh dấu cột mốc này, Grab cũng công bố trao tặng 7.400 bữa ăn miễn phí cho các đối tác tài xế Grab tại cả 3 GrabKitchen từ nay đến hết tháng 12/2020. Sau thời gian này, GrabKitchen sẽ tiếp tục triển khai thêm nhiều chương trình ưu đãi dành cho tất cả đối tác tài xế Grab khi đặt món ăn tại GrabKitchen.

“Theo số liệu từ Statista, thị trường giao nhận thức ăn trực tuyến tại Việt Nam được dự đoán sẽ đạt mức doanh thu lên đến 302 triệu USD vào năm 2020 và dự kiến sẽ đạt mức 557 triệu USD vào năm 2024. Việc tiếp tục mở rộng GrabKitchen và tăng cường đầu tư vào an toàn thực phẩm sẽ giúp chúng tôi nắm bắt tốt hơn những cơ hội mới trong bối cảnh thị trường đang không ngừng thay đổi, đồng thời trở thành một nền tảng hiệu quả hỗ trợ đối tác vượt qua khó khăn trong đại dịch Covid-19 và phục vụ nhu cầu của người dùng ngày càng tốt hơn” - bà Nguyễn Thái Hải Vân, Giám đốc Điều hành Grab Việt Nam cho biết.

Tiên phong nâng cao tiêu chuẩn an toàn cho ngành dịch vụ giao nhận thức ăn trực tuyến

Đại dịch Covid-19 đã khiến mọi người càng thêm quan tâm đến các yếu tố an toàn và vệ sinh. Riêng với ngành thực phẩm, yêu cầu về an toàn được dự đoán sẽ kéo dài vĩnh viễn ngay cả khi Covid-19 không còn là mối đe dọa cho sức khỏe con người.

Với mục tiêu đặt sự an toàn của người dùng lên hàng đầu, Grab đang tiếp tục phối hợp với cơ quan chức năng nhà nước dự kiến triển khai các hoạt động đào tạo, tập huấn ATTP cho các đối tác cửa hàng. Các hoạt động hướng đến đảm bảo an toàn và vệ sinh của từng món ăn được đặt thông qua nền tảng Grab.

Ngoài ra, dự kiến đến cuối tháng 12/2020, tất cả đối tác cửa hàng tại cả 3 GrabKitchen đều sẽ được tập huấn an toàn thực phẩm bởi Ban quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM. Hoạt động này nằm trong khuôn khổ hợp tác chiến lược được Grab và Ban Quản lý ký kết vào tháng 9, tiếp nối hàng loạt nỗ lực của Grab nhằm nâng cao tiêu chuẩn ATTP cho toàn ngành.

●	Ra mắt GrabKitchen thứ 3 tại khu dân cư Trung Sơn (TP.HCM) có phục vụ ăn tại chỗ
Ra mắt GrabKitchen thứ 3 tại khu dân cư Trung Sơn (TP HCM) có phục vụ ăn tại chỗ

“Một trong những vấn đề nhức nhối hiện nay là các đơn vị kinh doanh đều ý thức được việc cần nâng cao chất lượng VSATTP, nhưng lại mơ hồ về các tiêu chuẩn an toàn. Đặc biệt, với các mô hình kinh doanh ăn uống mới, việc xác định những tiêu chuẩn này lại càng phức tạp. Qua việc hợp tác với GrabKitchen, Ban Quản lý hy vọng có thể đưa những thông tin, kiến thức chuẩn xác về ATTP đến từng nhà hàng, quán ăn, từ đó nâng cao chất lượng của dịch vụ giao thức ăn nói chung và mô hình căn bếp trung tâm nói riêng”, bà Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng ban Quản lý an toàn thực phẩm thành phố Hồ Chí Minh cho biết.

Song song đó, Grab cũng tiếp tục triển khai chiến dịch “Quán ngon 3 chuẩn” nhằm giới thiệu những nhà hàng, món ăn ngon, sạch, đảm bảo đến cho hàng triệu người dùng Grab. Theo đó, các đối tác cửa hàng của GrabKitchen đều là các đối tác đạt tiêu chuẩn “Quán ngon 3 chuẩn”.

Mở rộng mô hình cloud kitchen để mang đến lợi ích lâu dài cho mọi người dùng trong hệ sinh thái Grab

GrabKitchen Trung Sơn gồm 14 đối tác cửa hàng, quán ăn được người dùng trong khu dân cư yêu thích như Cháo Sườn Cô Giang, Bready Bánh Mì Tươi, Nâu Sài Gòn, Ivo Deli - Xưởng Kem Ý, Beno Mì Ý, Mì Trộn Cơm Văn Phòng Tên Lửa, House of Chay… Đây cũng là GrabKitchen đầu tiên tại Việt Nam có phục vụ ăn tại chỗ, mang đến thêm một lựa chọn mới cho người dùng.

●	Tặng 7.400 bữa ăn miễn phí tại GrabKitchen cho đối tác tài xế Grab
Tặng 7.400 bữa ăn miễn phí tại GrabKitchen cho đối tác tài xế Grab

Việc triển khai GrabKitchen Trung Sơn đánh dấu 1 năm Grab đưa mô hình cloud kitchen đến Việt Nam. Sau 1 năm hoạt động, GrabKitchen đã chứng tỏ là một mô hình hiệu quả, mang đến lợi ích thiết thực và lâu dài cho tất cả đối tác trong hệ sinh thái Grab:

- Giúp đối tác cửa hàng, quán ăn mở rộng quy mô kinh doanh, tối ưu hóa vận hành: GrabKitchen là giải pháp tăng trưởng với chi phí đầu tư và mức độ rủi ro thấp. Trong thời gian đầu dịch Covid-19, GrabKitchen đã hỗ trợ các đối tác cửa hàng, quán ăn vận hành hiệu quả, phục vụ kịp thời nhu cầu đặt thức ăn trực tuyến của người dân. Dữ liệu từ Grab cho thấy hoạt động kinh doanh của các đối tác GrabKitchen đã hồi phục ngang bằng giai đoạn trước Covid-19 ngay từ tháng 6/2020 và vẫn đang tăng trưởng ổn định đến thời điểm này.

Tính đến giữa tháng 10/2020, Grab đang có mạng lưới cloud kitchen rộng lớn nhất khu vực Đông Nam Á với 57 GrabKitchen tại 5 quốc gia gồm: Indonesia, Thái Lan, Việt Nam, Singapore và Philippines.

- Mang món ngon - quán đỉnh đến gần hơn với người dùng: GrabKitchen đưa các món ăn được yêu thích từ các thương hiệu phổ biến đến gần hơn với người dùng với chi phí tiết kiệm đáng kể. Khách hàng còn có thể phối trộn bữa ăn theo sở thích từ nhiều quán đỉnh với chi phí tiết kiệm hơn với danh mục Foodcourt by GrabKitchen. Nhờ những tiện ích này, số lượng người dùng mới của GrabKitchen đã tăng gấp 5 lần chỉ sau 1 năm hoạt động.

- Tạo thêm cơ hội thu nhập cho đối tác tài xế: Thông qua việc tối ưu hoá thời gian hoạt động trên nền tảng Grab, đối tác có thể hoàn thành đơn hàng nhanh hơn, từ đó nhận được nhiều đơn hàng hơn và gia tăng thu nhập.

Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP HCM và Grab ký kết bản ghi nhớ hợp tác Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP HCM và Grab ký kết bản ghi nhớ hợp tác

TTTĐ - Grab - siêu ứng dụng đa dịch vụ hàng đầu Đông Nam Á - vừa ký kết bản ghi nhớ hợp tác với ...

Grab tiếp tục tiếp sức cộng đồng chống Covid-19 Grab tiếp tục tiếp sức cộng đồng chống Covid-19

TTTĐ - Grab Việt Nam tiếp tục triển khai nhiều hoạt động nhằm mang đến những hỗ trợ ý nghĩa cho các đối tác tài ...

Grab triển khai thử nghiệm Dịch vụ thuê GrabBike tại TP HCM Grab triển khai thử nghiệm Dịch vụ thuê GrabBike tại TP HCM

TTTĐ - Ngày 7/9, Grab, siêu ứng dụng đa dịch vụ hàng đầu Đông Nam Á, triển khai thử nghiệm dịch vụ thuê GrabBike (BikeRent) ...

Grab cùng Klook mang trải nghiệm du lịch hấp dẫn tới người dùng trong bối cảnh Grab cùng Klook mang trải nghiệm du lịch hấp dẫn tới người dùng trong bối cảnh "bình thường mới"

TTTĐ - Mục "Tham quan" mới trên ứng dụng Grab cho phép người dùng khám phá và đặt trước những trải nghiệm du lịch chất ...

Đọc thêm

Quỹ đầu tư Mỹ cam kết "rót vốn" cho doanh nghiệp tiêu biểu chuyển đổi số Meey Group Doanh nghiệp

Quỹ đầu tư Mỹ cam kết "rót vốn" cho doanh nghiệp tiêu biểu chuyển đổi số Meey Group

TTTĐ - Ngày 13/5/2025, tại New York (Mỹ) đã diễn ra lễ ký kết hợp tác đầu tư giữa Global Emerging Markets (GEM) với Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land (Meey Group). Theo đó, quỹ GEM đã cam kết dành 80 triệu USD để “rót” vào các dự án trong hệ sinh thái của Meey Group.
Bộ giải pháp làm mờ đốm nâu lão hóa Artistry Labs Illuminating System Doanh nghiệp

Bộ giải pháp làm mờ đốm nâu lão hóa Artistry Labs Illuminating System

TTTĐ - Ngày 13/5, thương hiệu mỹ phẩm Artistry thuộc Tập đoàn Amway vừa chính thức ra mắt Bộ giải pháp làm mờ đốm nâu lão hóa Artistry Labs Illuminating System. Với sự kết hợp giữa công nghệ hiện đại và thành phần dưỡng da tinh túy, bộ sản phẩm chuyên biệt giúp làm mờ đốm nâu, cải thiện sắc tố da và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa, mang đến làn da rạng rỡ, đều màu và tươi trẻ hơn.
400 phép thử, 200 kiểm định: Vinamilk đặt lại chuẩn sữa tươi Việt Doanh nghiệp

400 phép thử, 200 kiểm định: Vinamilk đặt lại chuẩn sữa tươi Việt

TTTĐ - Người tiêu dùng ngày càng ưu tiên thực phẩm minh bạch, an toàn. Vinamilk chọn chủ động mang các tiêu chuẩn quốc tế nghiêm ngặt vào sản phẩm sữa tươi Green Farm, góp phần thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường trong nước.
Doanh nghiệp Nhà nước tự quyết định chính sách tiền lương Doanh nghiệp

Doanh nghiệp Nhà nước tự quyết định chính sách tiền lương

TTTĐ - Dự thảo Luật Quản lý và đầu tư vốn Nhà nước tại doanh nghiệp đề xuất tăng cường phân cấp, phân quyền cho doanh nghiệp Nhà nước như Hội đồng thành viên, Chủ tịch công ty quyết định chính sách tiền lương, ban hành kế hoạch kinh doanh, chiến lược kinh doanh...
Ống thép Hòa Phát không bị áp thuế chống bán phá giá trong vụ điều tra lẩn tránh Doanh nghiệp

Ống thép Hòa Phát không bị áp thuế chống bán phá giá trong vụ điều tra lẩn tránh

Từ ngày 5/5/2025, Hòa Phát có thể xuất khẩu sản phẩm thép hộp (LWRPT) vào thị trường Hoa Kỳ và thực hiện quy trình tự chứng nhận xuất xứ mà không bị áp thuế chống bán phá giá. Thành công này xuất phát từ việc Hòa Phát đã chứng minh được nguồn gốc thép nền để sản xuất ống thép xuất sang Mỹ là từ Việt Nam.
TP Hồ Chí Minh: Tạo động lực cho kinh tế tư nhân phát triển Doanh nghiệp

TP Hồ Chí Minh: Tạo động lực cho kinh tế tư nhân phát triển

TTTĐ - Kinh tế tư nhân tiếp tục giữ vai trò là động lực quan trọng thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của TP Hồ Chí Minh. Đồng thời, thành phố tiếp tục triển khai các chính sách hỗ trợ phát triển doanh nghiệp tư nhân, đặc biệt các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực khoa học công nghệ, chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo.
​​​​​​​PVCFC được Úc công nhận đạt chuẩn cao nhất về xuất khẩu phân bón Nhịp sống phương Nam

​​​​​​​PVCFC được Úc công nhận đạt chuẩn cao nhất về xuất khẩu phân bón

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC – HOSE: DCM) vừa được Bộ Nông nghiệp, Thủy sản và Lâm nghiệp Úc cấp Chứng chỉ Level One (Cấp độ 1) cho xuất khẩu phân bón hàng rời (Bulk In-Ship Fertiliser), có hiệu lực đến ngày 7/3/2028. Đây là mức đánh giá cao nhất trong hệ thống quản lý nhập khẩu phân bón vô cơ của Úc.
Nhà máy TH Kaluga: Dự án biểu tượng tình hữu nghị Việt - Nga Doanh nghiệp

Nhà máy TH Kaluga: Dự án biểu tượng tình hữu nghị Việt - Nga

TTTĐ - Ngày 11/5, Tập đoàn TH (thương hiệu TH true MILK) chính thức đưa vào vận hành Nhà máy chế biến sữa tươi sạch TH tại Liên bang Nga. Sự kiện đánh dấu cột mốc ra đời những hộp sữa tươi sạch TH true MILK đầu tiên sản xuất tại xứ sở bạch dương.
Tận dụng dữ liệu TMĐT để nắm bắt xu hướng: Doanh nghiệp "hái" quả ngọt Doanh nghiệp

Tận dụng dữ liệu TMĐT để nắm bắt xu hướng: Doanh nghiệp "hái" quả ngọt

TTTĐ - Trong bối cảnh thương mại điện tử (TMĐT) tại Việt Nam ngày càng phát triển theo hướng chuyên nghiệp hóa, việc tận dụng dữ liệu và các công cụ công nghệ trong xây dựng chiến lược kinh doanh - tiếp thị là không thể thiếu. Điều này được chứng minh qua câu chuyện thành công của không chỉ các doanh nghiệp lớn mà còn cả các nhà bán hàng địa phương.
Tạo ưu đãi thuế để khơi dậy tinh thần doanh nghiệp Doanh nghiệp

Tạo ưu đãi thuế để khơi dậy tinh thần doanh nghiệp

TTTĐ - Trong bối cảnh cả nước đang quyết liệt triển khai các nghị quyết tạo đột phá về khoa học công nghệ, phát triển kinh tế tư nhân, việc sửa đổi bổ sung các quy định trong Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp (sửa đổi) sẽ khơi dậy tinh thần kinh doanh của doanh nghiệp, góp phần trực tiếp thúc đẩy tăng trưởng năm 2025 đạt 8% trở lên như mục tiêu đã đề ra; đồng thời tạo bước tiến tích cực trong việc khuyến khích hoạt động đầu tư đối với lĩnh vực khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo...
Xem thêm