Tag

Grab mở rộng mạng lưới GrabKitchen, phát triển dịch vụ giao nhận thức ăn trực tuyến

Doanh nghiệp 20/10/2020 15:02
aa
TTTĐ - Grab Việt Nam hôm nay 20/10 công bố tiếp tục mở rộng mạng lưới cloud kitchen - bếp trung tâm - tại Việt Nam với GrabKitchen mới đặt tại khu dân cư Trung Sơn, huyện Bình Chánh, TP HCM.
Grab ra mắt GrabKitchen Bình Thạnh GrabFood chính thức triển khai “Giảm nhựa sống xanh" Chính thức ra mắt Grab Kitchen tại TP HCM Grab triển khai thử nghiệm GrabKitchen tại Việt Nam

Việc triển khai thêm GrabKitchen Trung Sơn không chỉ đánh dấu cột mốc 1 năm Grab tiên phong đưa mô hình cloud kitchen đến Việt Nam mà còn đưa Grab trở thành nền tảng có mạng lưới cloud kitchen rộng nhất cả nước với 3 GrabKitchen đặt tại quận Thủ Đức, quận Bình Thạnh và huyện Bình Chánh. Qua đó, GrabKitchen tiếp tục mang những món ngon - quán đỉnh đến gần hơn với người dùng, tạo thêm cơ hội thu nhập cho đối tác tài xế và cơ hội nâng cao doanh thu cho đối tác cửa hàng.

Cũng trong dịp này, Grab cũng công bố tiếp tục đẩy mạnh phát triển mảng dịch vụ giao nhận thức ăn trực tuyến thông qua việc đặt trọng tâm vào việc phổ biến kiến thức, nâng cao tiêu chuẩn an toàn thực phẩm (ATTP) cho toàn ngành dịch vụ để đáp ứng nhu cầu của thị trường trong giai đoạn bình thường mới.

 Grab mở rộng mạng lưới GrabKitchen

Toàn bộ đối tác tại GrabKitchen đều được tập huấn an toàn thực phẩm bởi Ban quản lý An toàn thực phẩm TP HCM

Đánh dấu cột mốc này, Grab cũng công bố trao tặng 7.400 bữa ăn miễn phí cho các đối tác tài xế Grab tại cả 3 GrabKitchen từ nay đến hết tháng 12/2020. Sau thời gian này, GrabKitchen sẽ tiếp tục triển khai thêm nhiều chương trình ưu đãi dành cho tất cả đối tác tài xế Grab khi đặt món ăn tại GrabKitchen.

“Theo số liệu từ Statista, thị trường giao nhận thức ăn trực tuyến tại Việt Nam được dự đoán sẽ đạt mức doanh thu lên đến 302 triệu USD vào năm 2020 và dự kiến sẽ đạt mức 557 triệu USD vào năm 2024. Việc tiếp tục mở rộng GrabKitchen và tăng cường đầu tư vào an toàn thực phẩm sẽ giúp chúng tôi nắm bắt tốt hơn những cơ hội mới trong bối cảnh thị trường đang không ngừng thay đổi, đồng thời trở thành một nền tảng hiệu quả hỗ trợ đối tác vượt qua khó khăn trong đại dịch Covid-19 và phục vụ nhu cầu của người dùng ngày càng tốt hơn” - bà Nguyễn Thái Hải Vân, Giám đốc Điều hành Grab Việt Nam cho biết.

Tiên phong nâng cao tiêu chuẩn an toàn cho ngành dịch vụ giao nhận thức ăn trực tuyến

Đại dịch Covid-19 đã khiến mọi người càng thêm quan tâm đến các yếu tố an toàn và vệ sinh. Riêng với ngành thực phẩm, yêu cầu về an toàn được dự đoán sẽ kéo dài vĩnh viễn ngay cả khi Covid-19 không còn là mối đe dọa cho sức khỏe con người.

Với mục tiêu đặt sự an toàn của người dùng lên hàng đầu, Grab đang tiếp tục phối hợp với cơ quan chức năng nhà nước dự kiến triển khai các hoạt động đào tạo, tập huấn ATTP cho các đối tác cửa hàng. Các hoạt động hướng đến đảm bảo an toàn và vệ sinh của từng món ăn được đặt thông qua nền tảng Grab.

Ngoài ra, dự kiến đến cuối tháng 12/2020, tất cả đối tác cửa hàng tại cả 3 GrabKitchen đều sẽ được tập huấn an toàn thực phẩm bởi Ban quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM. Hoạt động này nằm trong khuôn khổ hợp tác chiến lược được Grab và Ban Quản lý ký kết vào tháng 9, tiếp nối hàng loạt nỗ lực của Grab nhằm nâng cao tiêu chuẩn ATTP cho toàn ngành.

●	Ra mắt GrabKitchen thứ 3 tại khu dân cư Trung Sơn (TP.HCM) có phục vụ ăn tại chỗ
Ra mắt GrabKitchen thứ 3 tại khu dân cư Trung Sơn (TP HCM) có phục vụ ăn tại chỗ

“Một trong những vấn đề nhức nhối hiện nay là các đơn vị kinh doanh đều ý thức được việc cần nâng cao chất lượng VSATTP, nhưng lại mơ hồ về các tiêu chuẩn an toàn. Đặc biệt, với các mô hình kinh doanh ăn uống mới, việc xác định những tiêu chuẩn này lại càng phức tạp. Qua việc hợp tác với GrabKitchen, Ban Quản lý hy vọng có thể đưa những thông tin, kiến thức chuẩn xác về ATTP đến từng nhà hàng, quán ăn, từ đó nâng cao chất lượng của dịch vụ giao thức ăn nói chung và mô hình căn bếp trung tâm nói riêng”, bà Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng ban Quản lý an toàn thực phẩm thành phố Hồ Chí Minh cho biết.

Song song đó, Grab cũng tiếp tục triển khai chiến dịch “Quán ngon 3 chuẩn” nhằm giới thiệu những nhà hàng, món ăn ngon, sạch, đảm bảo đến cho hàng triệu người dùng Grab. Theo đó, các đối tác cửa hàng của GrabKitchen đều là các đối tác đạt tiêu chuẩn “Quán ngon 3 chuẩn”.

Mở rộng mô hình cloud kitchen để mang đến lợi ích lâu dài cho mọi người dùng trong hệ sinh thái Grab

GrabKitchen Trung Sơn gồm 14 đối tác cửa hàng, quán ăn được người dùng trong khu dân cư yêu thích như Cháo Sườn Cô Giang, Bready Bánh Mì Tươi, Nâu Sài Gòn, Ivo Deli - Xưởng Kem Ý, Beno Mì Ý, Mì Trộn Cơm Văn Phòng Tên Lửa, House of Chay… Đây cũng là GrabKitchen đầu tiên tại Việt Nam có phục vụ ăn tại chỗ, mang đến thêm một lựa chọn mới cho người dùng.

●	Tặng 7.400 bữa ăn miễn phí tại GrabKitchen cho đối tác tài xế Grab
Tặng 7.400 bữa ăn miễn phí tại GrabKitchen cho đối tác tài xế Grab

Việc triển khai GrabKitchen Trung Sơn đánh dấu 1 năm Grab đưa mô hình cloud kitchen đến Việt Nam. Sau 1 năm hoạt động, GrabKitchen đã chứng tỏ là một mô hình hiệu quả, mang đến lợi ích thiết thực và lâu dài cho tất cả đối tác trong hệ sinh thái Grab:

- Giúp đối tác cửa hàng, quán ăn mở rộng quy mô kinh doanh, tối ưu hóa vận hành: GrabKitchen là giải pháp tăng trưởng với chi phí đầu tư và mức độ rủi ro thấp. Trong thời gian đầu dịch Covid-19, GrabKitchen đã hỗ trợ các đối tác cửa hàng, quán ăn vận hành hiệu quả, phục vụ kịp thời nhu cầu đặt thức ăn trực tuyến của người dân. Dữ liệu từ Grab cho thấy hoạt động kinh doanh của các đối tác GrabKitchen đã hồi phục ngang bằng giai đoạn trước Covid-19 ngay từ tháng 6/2020 và vẫn đang tăng trưởng ổn định đến thời điểm này.

Tính đến giữa tháng 10/2020, Grab đang có mạng lưới cloud kitchen rộng lớn nhất khu vực Đông Nam Á với 57 GrabKitchen tại 5 quốc gia gồm: Indonesia, Thái Lan, Việt Nam, Singapore và Philippines.

- Mang món ngon - quán đỉnh đến gần hơn với người dùng: GrabKitchen đưa các món ăn được yêu thích từ các thương hiệu phổ biến đến gần hơn với người dùng với chi phí tiết kiệm đáng kể. Khách hàng còn có thể phối trộn bữa ăn theo sở thích từ nhiều quán đỉnh với chi phí tiết kiệm hơn với danh mục Foodcourt by GrabKitchen. Nhờ những tiện ích này, số lượng người dùng mới của GrabKitchen đã tăng gấp 5 lần chỉ sau 1 năm hoạt động.

- Tạo thêm cơ hội thu nhập cho đối tác tài xế: Thông qua việc tối ưu hoá thời gian hoạt động trên nền tảng Grab, đối tác có thể hoàn thành đơn hàng nhanh hơn, từ đó nhận được nhiều đơn hàng hơn và gia tăng thu nhập.

Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP HCM và Grab ký kết bản ghi nhớ hợp tác Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP HCM và Grab ký kết bản ghi nhớ hợp tác

TTTĐ - Grab - siêu ứng dụng đa dịch vụ hàng đầu Đông Nam Á - vừa ký kết bản ghi nhớ hợp tác với ...

Grab tiếp tục tiếp sức cộng đồng chống Covid-19 Grab tiếp tục tiếp sức cộng đồng chống Covid-19

TTTĐ - Grab Việt Nam tiếp tục triển khai nhiều hoạt động nhằm mang đến những hỗ trợ ý nghĩa cho các đối tác tài ...

Grab triển khai thử nghiệm Dịch vụ thuê GrabBike tại TP HCM Grab triển khai thử nghiệm Dịch vụ thuê GrabBike tại TP HCM

TTTĐ - Ngày 7/9, Grab, siêu ứng dụng đa dịch vụ hàng đầu Đông Nam Á, triển khai thử nghiệm dịch vụ thuê GrabBike (BikeRent) ...

Grab cùng Klook mang trải nghiệm du lịch hấp dẫn tới người dùng trong bối cảnh Grab cùng Klook mang trải nghiệm du lịch hấp dẫn tới người dùng trong bối cảnh "bình thường mới"

TTTĐ - Mục "Tham quan" mới trên ứng dụng Grab cho phép người dùng khám phá và đặt trước những trải nghiệm du lịch chất ...

Đọc thêm

Hệ sinh thái AB Lê Thành và Bảo Hiểm Bảo Việt ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện Doanh nghiệp

Hệ sinh thái AB Lê Thành và Bảo Hiểm Bảo Việt ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện

TTTĐ - Mới đây, tại Thành phố Hồ Chí Minh diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Bảo Hiểm Bảo Việt và Hệ sinh thái AB Lê Thành. Đây là sự kiện mang tính bước ngoặt, không chỉ đánh dấu sự hợp tác giữa hai đơn vị lớn mạnh mà còn mở ra cơ hội phát triển bền vững, kết nối đa ngành nhằm mang lại giá trị tối ưu cho khách hàng.
Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục là "bến đỗ" cho nhà đầu tư Doanh nghiệp

Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục là "bến đỗ" cho nhà đầu tư

TTTĐ - Trong 8 tháng năm 2024, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã cấp mới và điều chỉnh tăng vốn cho 41 dự án, với tổng vốn đăng ký tăng thêm là 1.874,45 triệu USD, đạt 93,7% kế hoạch năm 2024 (2 tỷ USD), tăng gấp 3,35 lần so với cùng kỳ năm 2023.
Tập đoàn Trường Tươi quyên góp 2 tỷ đồng ủng hộ đồng bào phía Bắc Doanh nghiệp

Tập đoàn Trường Tươi quyên góp 2 tỷ đồng ủng hộ đồng bào phía Bắc

TTTĐ - Chiều 13/9, toàn thể nhân viên Tập đoàn Trường Tươi và các đơn vị thành viên đã tham gia Lễ phát động Ủng hộ đồng bào các địa phương bị thiệt hại do cơn bão số 3 (bão Yagi) gây ra với tổng số tiền quyên góp là 2 tỷ đồng.
Suntory PepsiCo Việt Nam: Đồng hành lúc dân cần, khi dân khó Doanh nghiệp

Suntory PepsiCo Việt Nam: Đồng hành lúc dân cần, khi dân khó

TTTĐ - Trước những thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 (bão Yagi) gây ra, với tinh thần "tương thân tương ái", "lá lành đùm lá rách", Suntory PepsiCo Việt Nam đã nhanh chóng phối hợp cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam và các tổ chức liên quan triển khai các hoạt động cứu trợ, khẩn trương cung cấp nước sạch đến cho người dân tại 13 tỉnh chịu ảnh hưởng nghiêm trọng.
MB góp một ngày công, sẻ chia cùng đồng bào Doanh nghiệp

MB góp một ngày công, sẻ chia cùng đồng bào

TTTĐ - Chung tay cùng cả nước, toàn thể người lao động của Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đã trích 1 ngày lương/người nhằm hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng sau bão số 3. Bên cạnh đó, MB tiếp tục ủng hộ trực tiếp đến các địa phương vùng bão, góp phần giúp người dân vượt qua khó khăn và sớm ổn định cuộc sống.
Bảo Hiểm Bảo Việt triển khai phương án bồi thường do bão Yagi Doanh nghiệp

Bảo Hiểm Bảo Việt triển khai phương án bồi thường do bão Yagi

TTTĐ - Bảo Hiểm Bảo Việt đã tiếp nhận 692 vụ tổn thất với tổng bồi thường ước tính 950 tỷ đồng sau gần 6 ngày kể từ cơn bão số 3 (Yagi). Doanh nghiệp đã khẩn trương triển khai công tác giám định và phương án tạm ứng bồi thường cho các thiệt hại nghiêm trọng.
Cập nhật tính năng chuyển tiền ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và mưa lũ trên VCB Digibank Doanh nghiệp

Cập nhật tính năng chuyển tiền ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và mưa lũ trên VCB Digibank

TTTĐ - Vietcombank vừa cập nhật tính năng chuyển tiền ủng hộ đồng bảo bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và mưa lũ trên VCB Digibank, giúp người dân khắp mọi miền Tổ quốc có thể nhanh chóng lựa chọn Tổ chức/Đơn vị/Quỹ tại các cấp Trung ương và địa phương để chuyển tiền ủng hộ đồng bào.
KienlongBank vì miền Bắc thương yêu Doanh nghiệp

KienlongBank vì miền Bắc thương yêu

TTTĐ - Gần 700 triệu đồng đã được cán bộ nhân viên KienlongBank quyên góp sau 24h phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 (Yagi) & thêm 3 ngày phép cho mỗi cán bộ nhân viên có gia đình bị ảnh hưởng do bão.
TikTok Shop công bố tăng trưởng 6 tháng đầu năm Doanh nghiệp

TikTok Shop công bố tăng trưởng 6 tháng đầu năm

TTTĐ - Chuẩn bị cho mùa mua sắm cuối năm, sự kiện "Hype Up! Mega Sale 2024" do TikTok Shop tổ chức đã quy tụ sự góp mặt của hàng trăm thương hiệu, nhà bán hàng và nhà sáng tạo nội dung.
Cán bộ, người lao động Agribank ủng hộ hơn 17 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão số 3 Doanh nghiệp

Cán bộ, người lao động Agribank ủng hộ hơn 17 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão số 3

TTTĐ - Cán bộ, người lao động Agribank quyên góp, ủng hộ 1 ngày lương chung tay chia sẻ cùng các địa phương và người dân bị thiệt hại do bão lũ gây ra.
Xem thêm