Tag

Dự báo tin vui về giá xăng dầu

Thị trường - Tài chính 24/11/2021 11:11
aa
TTTĐ - Trước diễn biến trên thị trường thế giới, giá xăng dầu bán lẻ trong nước được dự báo sẽ giảm sâu trong kỳ điều chỉnh chiều 25/11.
Quỹ bình ổn giá xăng dầu còn dư hơn 800 tỷ đồng Giá xăng lại tăng mạnh, dầu giữ ổn định

Dự kiến, chiều mai (25/11) sẽ là thời điểm để liên Bộ Công thương - Tài chính tính toán rồi công bố giá bán lẻ các mặt hàng xăng dầu trong nước, theo chu kỳ điều hành 15 ngày điều chỉnh một lần.

Theo số liệu được Bộ Công thương công bố, tính từ 10/11 đến hết ngày 17/11, giá bình quân mặt các mặt hàng xăng dầu trên thị trường Singapore (thị trường nhập khẩu chính của Việt Nam) có xu hướng giảm sâu.

Cụ thể, giá xăng thành phẩm trên thị trường Singapore đối với xăng RON92 (pha chế xăng E5RON9) và RON95 (pha chế xăng RON95-III) giảm khoảng 7-8% so với kỳ điều hành trước đó, lần lượt xuống 93,34 USD và 95,89 USD.

Dự báo tin vui về giá xăng dầu
Ảnh minh họa

Có thời điểm, xăng RON92 giảm xuống 92,86 USD/thùng (ngày 15/11), xăng RON95 cũng có lúc xuống 95,32 USD/thùng (ngày 17/11).

Tương tự, các mặt hàng dầu cũng giảm mạnh. Trong đó, dầu hỏa có lúc giảm xuống 88,75 USD/thùng, dầu diesel có thời điểm giảm xuống 90,79 USD/thùng và dầu mazut cũng có lúc giảm còn 448,22 USD/tấn.

Một số doanh nghiệp xăng dầu đầu mối dự báo, do giá trên thế giới có diễn biến giảm nên khả năng cao nhà điều hành cũng sẽ điều chỉnh giảm các sản phẩm trong nước. Mức giảm sẽ phụ thuộc vào việc sử dụng Quỹ bình ổn (BOG).

Theo đó, giá xăng các loại sẽ giảm quanh mức 1.000-1.200 đồng/lít, giá dầu giảm 300-400 đồng/lít. Trong trường hợp, cơ quan quản lý sử dụng Quỹ BOG thì có thể giá xăng sẽ giảm khoảng 500-600 đồng/lít.

Tại kỳ điều hành ngày 10/11 vừa qua, giá xăng E5RON92 tăng 559 đồng/lít, lên mức không cao hơn 23.669 đồng/lít; Xăng RON95-III tăng 658 đồng/lít, lên mức không cao hơn 24.996 đồng/lít.

Các mặt hàng dầu giữ ổn định giá (trừ dầu mazut 180CST). Cụ thể, dầu diesel 0.05S không cao hơn 18.716 đồng/lít, dầu hỏa không cao hơn 17.637 đồng/lít và dầu mazut 180CST 3.5S không cao hơn 16.821 đồng/kg (giảm 389 đồng/kg).

Đọc thêm

Tăng cường công tác cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ Nhân dân Thị trường - Tài chính

Tăng cường công tác cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ Nhân dân

TTTĐ - Bộ Công thương vừa ban hành Công điện về tăng cường công tác cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ Nhân dân các địa phương bị ảnh hưởng của cơn bão số 3 (Yagi).
Kiên quyết không để tình trạng găm hàng, tăng giá bất hợp lý sau bão Thị trường - Tài chính

Kiên quyết không để tình trạng găm hàng, tăng giá bất hợp lý sau bão

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 95/CĐ-TTg ngày 13/9/2024 về tăng cường công tác cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ Nhân dân các địa phương bị ảnh hưởng của cơn bão số 3.
Khai mạc Lễ hội an toàn thực phẩm Tết Trung thu Thị trường - Tài chính

Khai mạc Lễ hội an toàn thực phẩm Tết Trung thu

TTTĐ - Tối 13/9, tại công viên Thống Nhất, Sở Công thương Hà Nội tổ chức khai mạc Lễ hội an toàn thực phẩm Tết Trung thu năm 2024.
Tiêu điểm kinh doanh ASEAN: Định hình các ranh giới mới Thị trường - Tài chính

Tiêu điểm kinh doanh ASEAN: Định hình các ranh giới mới

TTTĐ - Khu vực ASEAN mang đến vô số cơ hội đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) nhờ vào môi trường kinh doanh độc đáo, thị trường tiêu dùng và cơ sở hạ tầng sản xuất mạnh mẽ.
Eximbank đồng hành khách hàng sau bão Yagi với chương trình ưu đãi Doanh nghiệp

Eximbank đồng hành khách hàng sau bão Yagi với chương trình ưu đãi

TTTĐ - Nhằm hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của cơn bão Yagi, Eximbank chính thức triển khai chương trình ưu đãi lãi suất vay nhằm đồng hành và chia sẻ khó khăn với khách hàng trong thời gian phục hồi và ổn định hoạt động kinh doanh.
Hà Nội: Thị trường hàng hóa ổn định Thị trường - Tài chính

Hà Nội: Thị trường hàng hóa ổn định

TTTĐ - Theo báo cáo của Quản lý thị trường Hà Nội, trong ngày 12/9, tình hình thị trường trên địa bàn tương đối ổn định, không xảy ra hiện tượng găm hàng, tăng giá.
Diễn đàn Kinh tế TP Hồ Chí Minh: Động lực và đột phá Thị trường - Tài chính

Diễn đàn Kinh tế TP Hồ Chí Minh: Động lực và đột phá

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính sẽ có buổi dự họp và phát biểu tại phiên đối thoại chính sách, nằm trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế TP Hồ Chí Minh - HEF năm 2024 tổ chức vào cuối tháng 9 tới đây.
Giải pháp phục vụ phong cách sống ngoài trời và quà tặng ý nghĩa dẫn đầu Thị trường - Tài chính

Giải pháp phục vụ phong cách sống ngoài trời và quà tặng ý nghĩa dẫn đầu

TTTĐ - Giai đoạn giữa năm, đặc biệt là mùa hè và dịp tựu trường, đã và đang trở thành thời điểm vàng cho mua sắm trực tuyến.
Tăng cường nguồn cung, bảo đảm hàng hóa thiết yếu cho người dân Thị trường - Tài chính

Tăng cường nguồn cung, bảo đảm hàng hóa thiết yếu cho người dân

TTTĐ - Để bảo đảm nguồn cung hàng hóa thiết yếu phục vụ Nhân dân sau bão và hoàn lưu bão số 3, Sở Công thương Hà Nội đề nghị các đơn vị, doanh nghiệp sớm xử lý các sự cố xung quanh khu vực bán hàng, tạo thuận lợi cho hoạt động mua bán, vận chuyển hàng hóa được thông suốt, an toàn, kịp thời.
Thế khó của ngành thuốc lá Thị trường - Tài chính

Thế khó của ngành thuốc lá

TTTĐ - Thuế tiêu thụ đặc biệt là công cụ hạn chế tiêu dùng với mặt hàng thuốc lá và việc tăng thuế cũng đã được các chuyên gia đồng tình là cần thiết. Tuy nhiên, với đề xuất tăng cao và đột ngột, doanh nghiệp kinh doanh hợp pháp, người lao động, người nông dân và các bên tham gia chuỗi cung ứng sẽ đối mặt với nhiều khó khăn.
Xem thêm