Tag

Đạo diễn Trần Hải Anh và những chuyến đi mang dấu ấn thanh niên

Người Hà Nội 15/10/2024 12:33
aa
TTTĐ - Là đại biểu tham dự Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029, anh Trần Hải Anh - Phó Chủ tịch Hội Nghệ sĩ trẻ Hà Nội mang đến những hoạt động tích cực và ý nghĩa vì cộng đồng, thể hiện tinh thần khát khao cống hiến cho xã hội của những nghệ sĩ trẻ.
Tương thân tương ái, hỗ trợ đồng bào, trách nhiệm với xã hội Các nghệ sĩ nổi tiếng góp mặt trong "Hà Nội ngày trở về" Lan tỏa nhiều hơn hoạt động ý nghĩa của thanh niên với cộng đồng

Lan tỏa yêu thương

Anh Trần Hải Anh - Phó Chủ tịch Hội Nghệ sĩ trẻ Hà Nội, lần đầu tiên đến Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP Hà Nội rất ấn tượng với quy mô, sự chuyên nghiệp và chu đáo, không gian đẹp, hiện đại.

Anh Trần Hải Anh
Anh Trần Hải Anh - Phó Chủ tịch Hội Nghệ sĩ trẻ Hà Nội tại Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Thủ đô Hà Nội lần thứ 8, nhiệm kỳ 2024 - 2029

"Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP Hà Nội lần thứ VIII sẽ bầu ra Chủ tịch cũng như BCH mới, sẽ mang lại nhiều màu sắc, giá trị và đặc biệt là sức sống mới đối với thanh niên Thủ đô. Tôi tin rằng, BCH nhiệm kì 2024 - 2029 sẽ có nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa với tuổi trẻ Thủ đô nói riêng và đóng góp vào các hoạt động chung của tuổi trẻ cả nước, góp phần xây dựng kinh tế cũng như văn hóa của Việt Nam chúng ta", anh Trần Hải Anh tin tưởng.

Là hội viên của Hội Nghệ sĩ trẻ Hà Nội 10 năm nay, anh Hải Anh năng nổ, hăng hái tham gia rất nhiều hoạt động của Hội.

MC, ca sĩ, tổng đạo diễn Trần Hải Anh năng nổ tham gia các hoạt động của Hội Nghệ sĩ trẻ Hà Nội
MC, ca sĩ, tổng đạo diễn Trần Hải Anh năng nổ tham gia các hoạt động của Hội Nghệ sĩ trẻ Hà Nội

Từ năm 2014 cho đến nay, Hải Anh cùng các nghệ sĩ thực hiện nhiều chương trình đóng góp cho cộng đồng. Hàng năm, bên cạnh việc sinh hoạt nghiệp vụ, chuyên môn, Hội đều tổ chức các chương trình lớn vào dịp Quốc tế Thiếu nhi, Tết Trung thu, Áo ấm mùa đông hay Tết yêu thương...

Với việc tham gia của đông đảo nghệ sĩ có tấm lòng thiện nguyện, các chương trình đã góp phần giúp đỡ, ủng hộ bà con và trẻ em nghèo ở vùng sâu, vùng xa của Hà Nội và khắp mọi miền Tổ quốc.

Song song với đó, Hội cũng phối hợp với các đơn vị, tổ chức và hội thành viên thực hiện các chương trình thiện nguyện thường xuyên, đến những nơi khó khăn; nơi đồng bào cần nguồn động viên cả về vật chất và tinh thần.

Đạo diễn Trần Hải Anh và những chuyến đi mang dấu ấn thanh niên

Trong tất cả các chương trình đó, Hải Anh giữ nhiều vai trò khác nhau. Anh vừa tổ chức vừa làm tổng đạo diễn, biểu diễn và nhiều khi còn "kiêm" luôn MC để mang lại không khí ấm áp, sôi nổi, tràn đầy tình yêu thương, gắn kết giữa đồng bào và thanh niên, nghệ sĩ.

Kết nối những tấm lòng

Anh Hải Anh kể, rất nhiều chương trình đã để lại những cảm xúc thực sự sâu lắng. Bởi tại đây, anh không chỉ được làm nghề, được phát huy đúng sở trường trong lĩnh vực nghệ thuật của mình mà hơn cả đó còn là sự kết nối giữa các tấm lòng hảo tâm với những hoàn cảnh cần giúp đỡ, mang lại nguồn vui, sự sẻ chia với những "người trong một nước phải thương nhau cùng".

Đạo diễn Trần Hải Anh và những chuyến đi mang dấu ấn thanh niên

Phó Chủ tịch Hội Nghệ sĩ trẻ Hà Nội kể lại chương trình Tết Trung thu tại Bệnh viện Huyết học và Truyền máu Trung ương diễn ra năm 2023. Sự xúc động, niềm rưng rưng khi ý nghĩa của chương trình được lan tỏa với quy mô lớn và mang lại được nhiều giá trị với những bệnh nhân đang điều trị bệnh hiểm nghèo nơi đây.

Đặc biệt, Hội Nghệ sĩ trẻ Hà Nội cũng thực hiện chương trình "Vui Tết Trung thu - Vầng trăng cổ tích" cho các bệnh nhi tại bệnh viện K cơ sở Tân Triều.

Khi chuẩn bị chương trình này, được lắng nghe chia sẻ của các bác sĩ thuộc Phòng Công tác xã hội của bệnh viện, anh chị em nghệ sĩ đều hết sức xúc động và quyết tâm kêu gọi các nhà hảo tâm, kết nối các doanh nghiệp để làm sự kiện bằng tất cả trái tim, sự sẻ chia của mình.

Đạo diễn Trần Hải Anh và những chuyến đi mang dấu ấn thanh niên

Anh Trần Hải Anh kể rằng, khi đến với chương trình, các em bé mắc các bệnh hiểm nghèo thực sự rất đáng thương. Có những em tay vẫn đang cắm kim truyền, mệt đến nỗi không thể vỗ tay tán thưởng các cô chú nghệ sĩ. Dù vậy, trên gương mặt các em đã vơi bớt đi những nỗi đau, tạm quên đi căn bệnh mà mình đang phải gánh chịu.

Nhìn những ánh mắt trẻ thơ lấp lánh, cầm trên tay những món quà Trung thu, được vui vẻ hòa nhịp vào các trò chơi và những bài hát, các tiết mục vui nhộn nhưng đâu đó vẫn sâu thẳm nỗi đau đớn.

Các em có thể còn chưa hiểu được tại sao mình lại mắc phải căn bệnh ấy, trái tim những người nghệ sĩ thắt cả lại, nỗi xót xa trào dâng. Hải Anh và mọi người đều mong muốn tổ chức được nhiều chương trình ý nghĩa như thế này hơn nữa.

Tham gia Ban chấp hành Hội Nghệ sĩ trẻ Hà Nội nhiệm kì 2024 - 2029, anh Trần Hải Anh sẽ tích cực mang đến những hoạt động ý nghĩa với đồng bào
Tham gia Ban Chấp hành Hội Nghệ sĩ trẻ Hà Nội nhiệm kì 2024 - 2029, anh Trần Hải Anh sẽ tích cực mang đến những hoạt động ý nghĩa với đồng bào

Gần đây nhất, khi cơn bão Yagi tràn qua để lại nhiều thiệt hại nặng nề với Nhân dân các tỉnh phía Bắc. Sức tàn phá khủng khiếp của nó khiến đồng bào nhiều nơi bị thiệt hại cả về người và của.

Anh Hải Anh cũng như ban lãnh đạo Hội Nghệ sĩ trẻ Hà Nội và các anh em nghệ sĩ đều chủ động kêu gọi các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp cùng chung tay hỗ trợ đồng bào ngay trong và sau khi bão, lũ.

"Hội Nghệ sĩ trẻ Hà Nội cũng đang dồn lực chuẩn bị cho một chương trình nghệ thuật rất lớn để quyên góp, ủng hộ để giúp đỡ đồng bào nghèo ở miền núi tái thiết sau thiên tai. Vẫn đúng như phương châm, cách thức hành động của Hội từ trước đến nay, chúng tôi sẽ trao tặng bà con các công cụ sản xuất, con giống, cây trồng, vật nuôi...

Anh Trần Hải Anh trao đổi với phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô bên lề Đại hội
Anh Trần Hải Anh trao đổi với phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô bên lề Đại hội

Những nguồn lực này sẽ giúp đỡ bà con ổn định sản xuất, sớm vực lại cuộc sống sau thảm họa khủng khiếp này. Dự tính, chúng tôi sẽ tổ chức chương trình tại Nhà hát Lớn Hà Nội hoặc Cung Thiếu nhi mới của Thủ đô", anh Hải Anh cho biết.

Đọc thêm

Thanh niên sẽ dùng mạng xã hội để lan tỏa cách sống đẹp Đại hội HLHTN VN TP Hà Nội lần thứ VIII

Thanh niên sẽ dùng mạng xã hội để lan tỏa cách sống đẹp

TTTĐ - Đồng chí Nguyễn Việt Hùng - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội tin rằng thanh niên sẽ dùng mạng xã hội để lan tỏa cách sống đẹp, hành vi đẹp và những tư tưởng đẹp đến với đông đảo mọi người.
Mong các thanh niên ưu tú góp phần làm thành phố xanh, sạch, đẹp Nhịp điệu cuộc sống

Mong các thanh niên ưu tú góp phần làm thành phố xanh, sạch, đẹp

TTTĐ - Đồng chí Đỗ Đình Hồng - Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội mong muốn các đoàn viên thanh niên ưu tú tiếp tục góp phần giảm thiểu nạn quảng cáo, rao vặt tràn lan, mang lại mĩ quan đô thị, mang lại không gian xanh, sạch, văn minh, hiện đại cho thành phố của chúng ta.
Tỏa sáng đam mê, tích cực hoạt động an sinh vì cộng đồng Nhịp điệu cuộc sống

Tỏa sáng đam mê, tích cực hoạt động an sinh vì cộng đồng

TTTĐ - Trong suốt thời gian qua, ngoài việc tập trung các hoạt động chuyên môn, Hội Nghệ sỹ trẻ Hà Nội cũng đã thực hiện tốt các hoạt động an sinh xã hội vì cộng đồng. Chính vì thế, đến với Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029, Hội Nghệ sỹ trẻ Hà Nội sẽ mang đến một tinh thần trẻ trung, sôi nổi, sống hết mình với đam mê và làm nhiều việc có ích với xã hội.
Hồi ức phố xưa nhà cũ... Người Hà Nội

Hồi ức phố xưa nhà cũ...

TTTĐ - Trở lại Hà Nội trong sớm Thu tháng 10 nắng tươi vàng, tôi chợt thấy chạnh lòng khi trông thấy khu nhà tập thể cũ xưa kia đang nép mình giữa vô vàn cao ốc. Phía sau những bức tường vàng của khu tập thể xưa là cả dòng chảy hồi ức tuổi thơ vẫn luôn vẹn nguyên đong đầy như đang chờ đợi người con phương xa trở về hoài niệm.
Thu Hà Nội - mùa để nhớ, mùa để yêu thương Người Hà Nội

Thu Hà Nội - mùa để nhớ, mùa để yêu thương

TTTĐ - "Mùa thu, cốm đầu mùa dịu ngọt. Trên cao, hoa sữa hương ngạt ngào. Hồ Tây chiều hôm nay, nỗi nhớ ai những tháng ngày xưa ấy. Mưa Ngâu rơi, rơi trên mặt hồ. Gió heo may tím ngát mong chờ"... giọng hát ngọt ngào của cố nghệ sĩ Ngọc Tân vẫn vang lên đâu đây khi hoa sữa nở bung trên mọi nẻo đường Hà Nội.
Anh hùng La Văn Cầu và tình yêu Hà Nội Người Hà Nội

Anh hùng La Văn Cầu và tình yêu Hà Nội

TTTĐ - Góp mặt trong đoàn quân tiến về tiếp quản Thủ đô năm 1954, anh hùng La Văn Cầu vẫn in sâu trong ký ức về một vùng đất hào hoa, tấp nập và đầy thiêng liêng. Từ bấy đến nay, ông đã gắn bó cuộc đời với Hà Nội. Hơn nữa, ông đã tìm được tình yêu với người phụ nữ Hà thành trong những ngày khói lửa chiến tranh.
Cuộc gặp gỡ những nhân chứng lịch sử của 70 năm trước Người Hà Nội

Cuộc gặp gỡ những nhân chứng lịch sử của 70 năm trước

TTTĐ - Chương trình nghệ thuật chính luận "Hà Nội - Bản hùng ca phố" đưa khán giả gặp gỡ những nhân chứng lịch sử vào thời khắc quan trọng của Thủ đô cách đây 70 năm.
70 năm hào hùng và những kỳ vọng mới từ Luật Thủ đô Người Hà Nội

70 năm hào hùng và những kỳ vọng mới từ Luật Thủ đô

TTTĐ - Sau 70 năm Giải phóng Thủ đô, Hà Nội đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ. Với việc Luật Thủ đô được thông qua và có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2025, chúng ta tin tưởng rằng, đây sẽ là một công cụ pháp lý mới để Hà Nội phát triển toàn diện và mạnh mẽ hơn nữa.
Trái tim Thủ đô đập những nhịp yêu thương vì đồng bào cả nước Người Hà Nội

Trái tim Thủ đô đập những nhịp yêu thương vì đồng bào cả nước

TTTĐ - Những cơn bão đi qua, chúng ta càng thêm vững tâm hơn bởi nghĩa đồng bào được thắt chặt, bồi đắp thông qua việc tương trợ hết lòng với những địa phương chịu nhiều thiệt hại do thiên tai. Trái tim Thủ đô đập những nhịp yêu thương vì đồng bào cả nước, báo Tuổi trẻ Thủ đô cùng với Hà Nội viết nên những bài ca đẹp về tình đoàn kết, sẻ chia. Đây cũng chính là những việc làm thiết thực để kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Tỏa sáng tinh thần “Hà Nội vì cả nước” Muôn mặt cuộc sống

Tỏa sáng tinh thần “Hà Nội vì cả nước”

TTTĐ - Từ nhiều năm qua, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Hà Nội luôn quan tâm, chia sẻ và trợ giúp đồng bào các tỉnh, thành trong cả nước. Tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cùng cả nước” đang ngày càng lan tỏa và thấm sâu trong các chủ trương, hoạt động của thành phố.
Xem thêm