Tag

Dẫn đầu cả nước về lượng khách đến trong dịp Tết, Tây Ninh chứng minh sức hút mới

Du lịch 08/02/2022 11:37
aa
TTTĐ - Đón hơn 595 ngàn lượt khách trong 5 ngày Tết, du lịch Tây Ninh có lượng khách vượt xa nhiều điểm đến trên cả nước. Tín hiệu vui những ngày đầu năm mới đã không chỉ cho thấy một Tây Ninh nhiều cơ hội bứt phá, mà còn đem đến những chỉ dấu hồi phục nhanh mạnh cho ngành công nghiệp không khói nói chung trên cả nước.
Cộng đồng runner ấn tượng với BaDen Mountain Marathon 2021 lần đầu tổ chức tại Tây Ninh Núi Bà Tây Ninh: Điểm đến tâm linh mới của Phật tử xuân 2021 Chinh phục núi Bà Đen dễ dàng với vé combo giảm giá tới 40% Múa lân sư Mai Hoa Thung độc đáo dịp Trung thu tại khu du lịch Núi Bà Đen

Hàng trăm ngàn lượt khách mỗi ngày, bỏ xa nhiều điểm đến

Nhìn vào con số thống kê khách đến Khu du lịch Sun World BaDen Mountain Tết này, người làm du lịch không khỏi nức lòng.

Sáu ngày đầu năm mới, lượng khách đến núi Bà tham quan và sử dụng dịch vụ cáp treo bình quân ở mức 10 vạn lượt/ngày. Tính chung từ mồng 1 đến hết mồng 6 Tết, đã có khoảng 400 ngàn lượt khách đến núi Bà Đen cầu an lành, sức khỏe tài lộc tại quần thể chùa Bà và tham quan vãn cảnh, chiêm bái cụm công trình tâm linh, khu triển lãm nghệ thuật Phật giáo trên đỉnh núi Bà.

Dẫn đầu cả nước về lượng khách đến trong dịp Tết, Tây Ninh chứng minh sức hút mới

So với năm 2021, lượng khách đến Sun World BaDen Mountain Tết này đã tăng mạnh. Cụ thể, Tết Tân Sửu 2021, từ 29 tháng Chạp đến mùng 2 Tết, lượng khách tham quan núi Bà chỉ đạt hơn 78.000 lượt, giảm khoảng 73% so với 300.000 lượt của năm 2020.

Đại diện Sun World BaDen Mountain cho biết, đơn vị đã huy động tối đa nhân viên để phục vụ bà con, du khách. Việc phân luồng khách đảm bảo không ùn tắc tại khu vực xếp hàng lên cáp treo lên quần thể chùa Bà hay trên khu vực đỉnh đã được khu du lịch tổ chức khá khoa học. Công tác thu gom rác thải, đảm bảo vệ sinh, văn minh du lịch cũng được tiến hành thường xuyên, để quanh các khu vực chân hay đỉnh núi không còn ngập rác như nhiều năm trước. Du khách tới tham quan lễ chùa cũng được hướng dẫn và liên tục nhắc nhở yêu cầu tuân thủ nguyên tắc 5K.

Dẫn đầu cả nước về lượng khách đến trong dịp Tết, Tây Ninh chứng minh sức hút mới

Theo báo cáo từ Sở Văn hóa Thể thao Du lịch Tây Ninh, công suất sử dụng buồng, phòng tại các cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn tỉnh dịp Tết này ước tính khoảng 35-40%. Thống kê từ Tổng cục Du lịch Việt Nam, hiện Tây Ninh đang dẫn đầu du lịch cả nước về lượng khách đến du xuân trong dịp Tết Nhâm Dần, bỏ xa nhiều điểm đến vốn rất nổi tiếng như Quảng Ninh (200.000 lượt), hay Đà Nẵng (35.939 lượt), Quảng Nam (44.800 lượt) hay Phú Quốc- một điểm sáng mùa xuân này với gần 80.000 lượt khách.

Sức hút từ những sản phẩm, trải nghiệm mới đậm sắc màu văn hóa

Lý giải cho sức hút của du lịch Tây Ninh không khó. Bởi núi Bà Đen xưa nay vẫn là điểm đến tâm linh mà hàng triệu người dân miền Tây Nam bộ nói riêng và khu vực Nam bộ nói chung hướng về để cầu bình an, may mắn, tài lộc, sức khỏe mỗi dịp đầu năm. Tuy nhiên, theo nhận định của nhiều du khách, du lịch Núi Bà Đen Tây Ninh ngày càng hấp dẫn, văn minh hơn.

Chị Nguyễn Hoài Anh đến từ quận Bình Thạnh, TP HCM cho biết: “Mỗi năm đến lễ Bà, lại thấy nơi này xanh hơn, sạch và đẹp hơn. Năm nay, công trình tượng Phật Bà đã được hoàn thiện, không gian trưng bày văn hóa Phật giáo dưới chân tượng rất quy mô, ấn tượng. Không gian trang trí cũng rất đẹp mắt với nhiều loại hoa mới như tulip, khí hậu trên đỉnh mát mẻ, thoáng đãng trong lành, hành trình lên núi cũng vì thì mà thêm nhiều trải nghiệm”.

Điểm nhấn ấn tượng nhất với du khách Tết này là cụm công trình tâm linh gồm Tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn, hệ thống các đĩa nước trải dài từ chân tượng xuống khu vực bên dưới và khu trưng bày, triển lãm Phật giáo quy mô 4 tầng dưới chân tượng.

Dẫn đầu cả nước về lượng khách đến trong dịp Tết, Tây Ninh chứng minh sức hút mới

Từ Tết năm ngoái, Sun World BaDen Mountain đã khánh thành công trình Tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn cao 72m, được đúc từ 170 tấn đồng. Năm nay, cụm công trình dưới chân tượng đã được hoàn thiện, uy nghi bề thế.

Nhìn từ trên xuống, Tượng Phật Bà như đang ngự tọa trên một đài tháp được sắp xếp bởi những đĩa tròn khổng lồ. Từ các đĩa tròn này, những thác nước đổ xuống, chảy tràn về 5 đĩa nước lớn - hình ảnh cách điệu của những cánh sen, được sắp đặt thấp dần về phía Đông, tượng trưng cho Ngũ hành tương sinh.

Dẫn đầu cả nước về lượng khách đến trong dịp Tết, Tây Ninh chứng minh sức hút mới

Bên trong khối đế chân Tượng Phật Bà rộng hơn 4000 m2 là các phòng trưng bày, triển lãm nghệ thuật Phật giáo. Đi qua các khu vực triển lãm, du khách như được hành hương tới thế giới của Phật. Chiêm ngưỡng vũ trụ trong quan niệm Phật giáo qua những thước phim 3D mapping sinh động chiếu tại đại sảnh mái vòm tầng 1, những tác phẩm tượng Phật, phù điêu… được tạo tác kỳ công, mô phỏng những kiệt tác nghệ thuật Phật giáo thế giới và Việt Nam qua nhiều thế kỷ, đắm chìm vào thế giới của Phật pháp khi ngắm những tác phẩm tượng Phật qua công nghệ hình ảnh 3 chiều (hologram), Phật bảo Xá lợi Phật.

Ngoài những trải nghiệm văn hóa Phật giáo, du khách đến Núi Bà năm nay cũng không khỏi choáng ngợp trước không gian hoa ngợp ngời được khu du lịch đầu tư trang hoàng thành những vườn hoa, cụm tiểu cảnh, đại cảnh rực rỡ, sống động khắp khu vực đỉnh. Đặc biệt, lần đầu tiên loài hoa tulip rộ nở trên đỉnh núi Bà Đen với 15.000 bông hoa đủ sắc màu mang tới trải nghiệm vô cùng mới lạ cho du khách.

Dẫn đầu cả nước về lượng khách đến trong dịp Tết, Tây Ninh chứng minh sức hút mới

Bồi đắp thêm những sản phẩm mang đậm sắc màu văn hóa tâm linh, những trải nghiệm du lịch gắn với thiên nhiên, người làm du lịch ở Sun World BaDen Mountain đã khiến du khách mong trở lại núi Bà không chỉ một lần. Không gian khu vực đỉnh và chân núi cũng đã được đầu tư làm mới khang trang, sạch đẹp hơn gấp nhiều lần. Không còn rác khắp nơi sau mỗi dịp Tết, không còn cảnh chen lấn xô đẩy đến gãy hoa, đổ cả cây. “Du lịch núi Bà giờ văn minh hơn nhiều lần so với trước”- đó là nhận định của đại đa số khách tới với KDL bây giờ.

Đón lượng khách lớn, không ngừng ra mắt những sản phẩm mới độc đáo, du lịch núi Bà Đen nói riêng và Tây Ninh nói chung đã cho thấy những tín hiệu đặc biệt tích cực của sự hồi sinh trong bình thường mới. Những con số nức lòng ngay trong những ngày đầu năm mới cũng là một minh chứng rõ nét cho việc, khi được đầu tư bài bản bởi các nhà đầu tư có tầm, có tâm, mảnh đất giàu tiềm năng và còn nhiều dư địa đầu tư du lịch như Tây Ninh sẽ cất cánh.

Sun World BaDen Mountain - điểm check in hot dịp Tết với nhiều trải nghiệm mới đặc sắc Sun World BaDen Mountain - điểm check in hot dịp Tết với nhiều trải nghiệm mới đặc sắc

TTTĐ - Hành hương cầu an tại đỉnh thiêng núi Bà Đen đầu năm mới, du ngoạn giữa thiên đường hoa xuân và chiêm ...

Lý giải sức bật mạnh mẽ của du lịch Tây Ninh Lý giải sức bật mạnh mẽ của du lịch Tây Ninh

TTTĐ - Với sự vào cuộc bài bản, chuyên nghiệp của nhiều nhà đầu tư chiến lược, Tây Ninh - “mỏ vàng ngủ quên” bên ...

Đầu xuân lễ Phật, bái Linh Sơn Thánh Mẫu, chiêm ngưỡng Tượng Phật Bà cao nhất Châu Á Đầu xuân lễ Phật, bái Linh Sơn Thánh Mẫu, chiêm ngưỡng Tượng Phật Bà cao nhất Châu Á

TTTĐ - Những ngày đầu năm mới, du khách náo nức về Tây Ninh du xuân tại núi Bà Đen – điểm đến tâm linh ...

Đi đâu dịp Trung thu năm nay để có một ngày hội trăng tròn thật ý nghĩa? Đi đâu dịp Trung thu năm nay để có một ngày hội trăng tròn thật ý nghĩa?

TTTĐ - Trung thu năm nay, nhiều điểm đến đầu tư, tổ chức các sự kiện đêm hội trăng rằm khá hấp dẫn, đặc biệt ...

Đọc thêm

9 tháng, du lịch TP Hồ Chí Minh thu hơn 140.000 tỷ đồng Du lịch

9 tháng, du lịch TP Hồ Chí Minh thu hơn 140.000 tỷ đồng

TTTĐ - Tổng quan trong 9 tháng đầu năm, TP Hồ Chí Minh vẫn đạt được những thành tựu đáng kể, đặc biệt là trong việc thu hút khách du lịch quốc tế và phát triển các sản phẩm du lịch đa dạng.
Những điểm đến lý tưởng tại Việt Nam cho người yêu cà phê Du lịch

Những điểm đến lý tưởng tại Việt Nam cho người yêu cà phê

TTTĐ - Nổi tiếng với phong cảnh hữu tình và văn hoá độc đáo, Việt Nam còn được biết đến là một thiên đường cà phê. Lịch sử trồng cà phê lâu đời đã giúp Việt Nam trở thành một trong những quốc gia dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất cà phê. Văn hóa cà phê len lỏi và trải dài từ thành thị sôi động đến vùng quê thanh bình, từ quán xá nhỏ xinh tới đồn điền thênh thang. Điều này mang đến cho những người yêu cà phê nhiều trải nghiệm đa dạng và đặc sắc.
9 tháng năm 2024, du khách đến Hà Nội đạt 21,12 triệu lượt Du lịch

9 tháng năm 2024, du khách đến Hà Nội đạt 21,12 triệu lượt

TTTĐ - Từ đầu năm đến nay, ngành du lịch Thủ đô đã đón được 21,12 triệu lượt khách, tăng 11,7% so với cùng kỳ năm 2023.
Phú Quốc - điểm đến MICE mới của thế giới Du lịch

Phú Quốc - điểm đến MICE mới của thế giới

TTTĐ - Miễn visa cho toàn bộ du khách, hệ thống hạ tầng đẳng cấp thế giới, đa dạng trải nghiệm vui chơi giải trí… chính là những lý do khiến Phú Quốc đang vụt sáng trở thành một “điểm nóng” mới của du lịch MICE.
Singapore áp dụng mô hình dịch vụ MICE bền vững, mang lại giải pháp “xanh” toàn diện cho doanh nghiệp Du lịch

Singapore áp dụng mô hình dịch vụ MICE bền vững, mang lại giải pháp “xanh” toàn diện cho doanh nghiệp

TTTĐ - Thị trường du lịch MICE đang chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ, với doanh thu dự kiến sẽ đạt 1318,66 tỷ Euro vào năm 2030. Riêng tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) của ngành MICE có thể đạt mức 10% từ năm 2024 đến 2030. Sự tăng trưởng này thúc đẩy việc tích hợp các giải pháp bền vững vào quá trình vận hành
Mang đến kỳ nghỉ cuối năm đáng nhớ với ưu đãi lên đến 50% Du lịch

Mang đến kỳ nghỉ cuối năm đáng nhớ với ưu đãi lên đến 50%

TTTĐ - Traveloka 10.10 Travel Fest mang đến ưu đãi giảm giá lên đến 50% cho vé máy bay, khách sạn, điểm tham quan và các sản phẩm du lịch khác.
Biến rơm, rạ thành sản phẩm du lịch hấp dẫn Du lịch

Biến rơm, rạ thành sản phẩm du lịch hấp dẫn

TTTĐ - Từ những cọng rơm rạ bỏ đi sau mỗi mùa gặt, nghệ nhân Nguyễn Tấn Phát (Đường Lâm, Sơn Tây, Hà Nội) đã có sáng kiến độc đáo chế tạo thành những con vật như trâu, ngựa… trong dân gian gây ấn tượng và thu hút số đông giới trẻ xứ Đoài tham gia.
Sóc Trăng đa dạng hoá sản phẩm, đẩy mạnh phát triển du lịch Du lịch

Sóc Trăng đa dạng hoá sản phẩm, đẩy mạnh phát triển du lịch

TTTĐ - Tầm nhìn đến năm 2030, ngành Du lịch tỉnh Sóc Trăng sẽ tập trung phát triển đa dạng các loại hình du lịch, đặc biệt là thúc đẩy sự kết hợp giữa du lịch văn hóa và du lịch tâm linh, du lịch về miền lịch sử.
Việt Nam - tiềm năng lớn trong xu hướng du lịch toàn cầu Nhịp điệu cuộc sống

Việt Nam - tiềm năng lớn trong xu hướng du lịch toàn cầu

TTTĐ - Việt Nam với cảnh quan tuyệt đẹp, nền văn hóa phong phú và giá cả phải chăng đã chứng kiến ​​sự bùng nổ về mức độ quan tâm và nhu cầu du lịch của du khách quốc tế.
Hành trình trải nghiệm đầy ý nghĩa với chuỗi sự kiện “Gieo mầm Thiện tâm” ngay ngày đầu Du lịch

Hành trình trải nghiệm đầy ý nghĩa với chuỗi sự kiện “Gieo mầm Thiện tâm” ngay ngày đầu

TTTĐ - Ngay trong ngày đầu tiên tổ chức, chuỗi sự kiện thiện nguyện “Gieo mầm Thiện Tâm” do Vingroup tổ chức nhằm ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão Yagi đã chào đón sự tham gia của rất nhiều người dân Hà Nội và các tỉnh lân cận với hàng loạt hoạt động, trải nghiệm hấp dẫn và ý nghĩa.
Xem thêm