Tag
Nam Bộ:

Đầu xuân lễ Phật, bái Linh Sơn Thánh Mẫu, chiêm ngưỡng Tượng Phật Bà cao nhất Châu Á

Du lịch 19/02/2021 11:08
aa
TTTĐ - Những ngày đầu năm mới, du khách náo nức về Tây Ninh du xuân tại núi Bà Đen – điểm đến tâm linh nổi tiếng bậc nhất Đông Nam Bộ và chiêm bái “Tượng Phật Bà cao nhất châu Á” ngự trên nóc nhà Nam Bộ.
Núi Bà Tây Ninh: Điểm đến tâm linh mới của Phật tử xuân 2021 Sun Group khai trương hệ thống cáp treo hiện đại tại Núi Bà Đen – Tây Ninh Khám phá quần thể tâm linh Núi Bà Đen nổi tiếng bậc nhất Tây Ninh Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch quốc gia Núi Bà Đen
Đầu xuân Lễ Phật, Bái Linh Sơn Thánh Mẫu, chiêm ngưỡng Tượng Phật Bà cao nhất Châu Á

Những ngày đầu xuân Tân Sửu, cùng với cảnh sắc tươi đẹp, ngàn hoa đua sắc phủ kín đỉnh núi Bà Đen, người dân Tây Ninh và du khách náo nức đón xuân mới dưới sự độ trì của Phật Bà sừng sững trong mây trắng – công trình tâm linh mới trên đỉnh núi Bà linh thiêng.

Đầu xuân Lễ Phật, Bái Linh Sơn Thánh Mẫu, chiêm ngưỡng Tượng Phật Bà cao nhất Châu Á

Tuyệt tác tâm linh được kỳ công kiến tạo tại độ cao 986m - nơi được mệnh danh là nóc nhà Nam Bộ, điểm đến chinh phục của giới trẻ, như một biểu tượng của tôn giáo, tinh thần, trí tuệ và đức hạnh.

Đầu xuân Lễ Phật, Bái Linh Sơn Thánh Mẫu, chiêm ngưỡng Tượng Phật Bà cao nhất Châu Á

Với tổng chiều cao 72m, được đúc bởi hơn 170 tấn đồng đỏ theo kỹ thuật công nghệ gia công cơ khí áp lực cao của Châu Âu, tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn tại Tây Ninh đã xác lập kỷ lục "Tượng Phật Bà bằng đồng cao nhất Châu Á tọa lạc trên đỉnh núi” và "Tượng Phật Bà bằng đồng cao nhất Việt Nam tọa lạc trên đỉnh núi” đúng dịp đầu xuân năm mới.

Đầu xuân Lễ Phật, Bái Linh Sơn Thánh Mẫu, chiêm ngưỡng Tượng Phật Bà cao nhất Châu Á

Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn tại núi Bà Đen được thiết kế dựa trên nguyên mẫu của tượng Phật thời Lê, chạm khắc tinh xảo với khuôn mặt đầy đặn, phúc hậu, giữa trán có tuệ nhãn, đầu đội vương miện chạm khắc hình ảnh Đức Phật A Di Đà, tôn vinh trí tuệ mẫn tiệp và lòng từ bi phổ độ chúng sinh của Đức Phật với thế gian.

Đầu xuân Lễ Phật, Bái Linh Sơn Thánh Mẫu, chiêm ngưỡng Tượng Phật Bà cao nhất Châu Á

Giữa Núi Bà Đen xanh tươi, ngàn hoa rộ nở căng tràn sức sống ngày xuân, Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn đứng uy nghiêm trên đài sen bằng đồng phỏng theo cánh sen tượng Phật thời Lê, tượng trưng cho sự thuần khiết và lời nguyện cầu mưa thuận gió hòa. Đây cũng là nơi người dân và du khách tìm về như điểm tựa tinh thần giữa những ngày khó khăn dịch bệnh và cầu bình an, sung túc cho một năm mới đang chờ đón phía trước.

Đầu xuân Lễ Phật, Bái Linh Sơn Thánh Mẫu, chiêm ngưỡng Tượng Phật Bà cao nhất Châu Á

Trên hành trình du xuân bái Phật năm nay, du khách cũng được thư thái tận hưởng thiên nhiên tuyệt diệu của Tây Ninh từ cáp treo giữa lưng chừng trời, hay giữa một "cánh đồng hoa" muôn sắc tựa trời Âu được khu du lịch Sun World BaDen Mountain "hô biến" ngay trong dịp Tết.

Đầu xuân Lễ Phật, Bái Linh Sơn Thánh Mẫu, chiêm ngưỡng Tượng Phật Bà cao nhất Châu Á

Quán cafe xinh xắn trên đỉnh cùng nhà hàng buffet Vân Sơn mới đi vào hoạt động không chỉ mang lại những trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời mà còn giúp cho du khách có thể thoải mái tận hưởng cả ngày dài khám phá núi Bà Đen một cách trọn vẹn.

Đầu xuân Lễ Phật, Bái Linh Sơn Thánh Mẫu, chiêm ngưỡng Tượng Phật Bà cao nhất Châu Á

Đặc biệt, nhà hàng còn có hàng chục món thuần chay từ salad, bánh mỳ, chè, trái cây đến món ăn chính và những điểm bán cơm chay, hủ tiếu, bánh canh chay để phục vụ riêng cho khách ăn chay. Trong ngày Chủ nhật (21/2), du khách có thể thỏa sức tận hưởng chuyến du xuân, bái Phật và trải nghiệm ẩm thực ngon khó cưỡng trên "nóc nhà Nam Bộ" với combo trọn gói 400.000 đồng/người bao gồm vé cáp treo lên đỉnh và buffet tại nhà hàng Vân Sơn.

Đầu xuân Lễ Phật, Bái Linh Sơn Thánh Mẫu, chiêm ngưỡng Tượng Phật Bà cao nhất Châu Á

Trước khi di chuyển xuống ga đi dưới chân núi để đi cáp treo Chùa Hang lên Chùa Bà bái Linh Sơn Thánh Mẫu, đừng quên "đánh dấu" chuyến xuất hành ngày đầu năm mới thật ý nghĩa bên chóp tháp 986m – biểu tượng của chinh phục và sự tự tin, để khởi đầu một năm tràn đầy năng lượng và vạn sự hanh thông bạn nhé!

Đáp ứng nhu cầu vãn cảnh, cầu an đầu xuân của người dân và du khách, hệ thống cáp treo Sun World BaDen Mountain tăng cường giờ hoạt động: tuyến cáp Chùa Bà hoạt động 22/24h (trừ khung giờ 2h – 4h), tuyến cáp Vân Sơn lên đỉnh núi hoạt động từ 5h-23h. Nhà hàng buffet Vân Sơn mở cửa từ 10:30-15h và 16:30-20h mỗi ngày.
Núi Bà Tây Ninh: Điểm đến tâm linh mới của Phật tử xuân 2021 Núi Bà Tây Ninh: Điểm đến tâm linh mới của Phật tử xuân 2021

TTTĐ - Những thảm hoa rộ nở giữa mênh mang núi xanh, không gian thanh tịnh trên đỉnh thiêng, nơi ngự tọa tượng Phật Bà ...

Đẹp mê mẩn sắc hoa đào chuông trên đỉnh Bà Nà Đẹp mê mẩn sắc hoa đào chuông trên đỉnh Bà Nà

TTTĐ - Mỗi mùa xuân về, người yêu hoa, các nhiếp ảnh gia, du khách đam mê khám phá những điều lạ lùng lại thích ...

Chinh phục núi Bà Đen dễ dàng với vé combo giảm giá tới 40% Chinh phục núi Bà Đen dễ dàng với vé combo giảm giá tới 40%

TTTĐ - Sun World BaDen Mountain đưa ra gói combo khuyến mãi lớn chưa từng có lên đến 40% trong ba ngày 16-18/1 nhân dịp ...

Du khách thích thú với Lễ hội mùa đông trên miền Tây Bắc Du khách thích thú với Lễ hội mùa đông trên miền Tây Bắc

TTTĐ - Trong cái rét âm độ, núi rừng Hoàng Liên đã đón đợt băng giá diện rộng đầu tiên trong năm mới. Lễ hội ...

Đọc thêm

Những điểm đến lý tưởng tại Việt Nam cho người yêu cà phê Du lịch

Những điểm đến lý tưởng tại Việt Nam cho người yêu cà phê

TTTĐ - Nổi tiếng với phong cảnh hữu tình và văn hoá độc đáo, Việt Nam còn được biết đến là một thiên đường cà phê. Lịch sử trồng cà phê lâu đời đã giúp Việt Nam trở thành một trong những quốc gia dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất cà phê. Văn hóa cà phê len lỏi và trải dài từ thành thị sôi động đến vùng quê thanh bình, từ quán xá nhỏ xinh tới đồn điền thênh thang. Điều này mang đến cho những người yêu cà phê nhiều trải nghiệm đa dạng và đặc sắc.
9 tháng năm 2024, du khách đến Hà Nội đạt 21,12 triệu lượt Du lịch

9 tháng năm 2024, du khách đến Hà Nội đạt 21,12 triệu lượt

TTTĐ - Từ đầu năm đến nay, ngành du lịch Thủ đô đã đón được 21,12 triệu lượt khách, tăng 11,7% so với cùng kỳ năm 2023.
Singapore áp dụng mô hình dịch vụ MICE bền vững, mang lại giải pháp “xanh” toàn diện cho doanh nghiệp Du lịch

Singapore áp dụng mô hình dịch vụ MICE bền vững, mang lại giải pháp “xanh” toàn diện cho doanh nghiệp

TTTĐ - Thị trường du lịch MICE đang chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ, với doanh thu dự kiến sẽ đạt 1318,66 tỷ Euro vào năm 2030. Riêng tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) của ngành MICE có thể đạt mức 10% từ năm 2024 đến 2030. Sự tăng trưởng này thúc đẩy việc tích hợp các giải pháp bền vững vào quá trình vận hành
Mang đến kỳ nghỉ cuối năm đáng nhớ với ưu đãi lên đến 50% Du lịch

Mang đến kỳ nghỉ cuối năm đáng nhớ với ưu đãi lên đến 50%

TTTĐ - Traveloka 10.10 Travel Fest mang đến ưu đãi giảm giá lên đến 50% cho vé máy bay, khách sạn, điểm tham quan và các sản phẩm du lịch khác.
Biến rơm, rạ thành sản phẩm du lịch hấp dẫn Du lịch

Biến rơm, rạ thành sản phẩm du lịch hấp dẫn

TTTĐ - Từ những cọng rơm rạ bỏ đi sau mỗi mùa gặt, nghệ nhân Nguyễn Tấn Phát (Đường Lâm, Sơn Tây, Hà Nội) đã có sáng kiến độc đáo chế tạo thành những con vật như trâu, ngựa… trong dân gian gây ấn tượng và thu hút số đông giới trẻ xứ Đoài tham gia.
Sóc Trăng đa dạng hoá sản phẩm, đẩy mạnh phát triển du lịch Du lịch

Sóc Trăng đa dạng hoá sản phẩm, đẩy mạnh phát triển du lịch

TTTĐ - Tầm nhìn đến năm 2030, ngành Du lịch tỉnh Sóc Trăng sẽ tập trung phát triển đa dạng các loại hình du lịch, đặc biệt là thúc đẩy sự kết hợp giữa du lịch văn hóa và du lịch tâm linh, du lịch về miền lịch sử.
Việt Nam - tiềm năng lớn trong xu hướng du lịch toàn cầu Nhịp điệu cuộc sống

Việt Nam - tiềm năng lớn trong xu hướng du lịch toàn cầu

TTTĐ - Việt Nam với cảnh quan tuyệt đẹp, nền văn hóa phong phú và giá cả phải chăng đã chứng kiến ​​sự bùng nổ về mức độ quan tâm và nhu cầu du lịch của du khách quốc tế.
Hành trình trải nghiệm đầy ý nghĩa với chuỗi sự kiện “Gieo mầm Thiện tâm” ngay ngày đầu Du lịch

Hành trình trải nghiệm đầy ý nghĩa với chuỗi sự kiện “Gieo mầm Thiện tâm” ngay ngày đầu

TTTĐ - Ngay trong ngày đầu tiên tổ chức, chuỗi sự kiện thiện nguyện “Gieo mầm Thiện Tâm” do Vingroup tổ chức nhằm ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão Yagi đã chào đón sự tham gia của rất nhiều người dân Hà Nội và các tỉnh lân cận với hàng loạt hoạt động, trải nghiệm hấp dẫn và ý nghĩa.
Hà Nội có thêm 2 khu du lịch cấp thành phố Du lịch

Hà Nội có thêm 2 khu du lịch cấp thành phố

TTTĐ - Di tích quốc gia đặc biệt quần thể Hương Sơn (chùa Hương) thuộc xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức và khu du lịch xã Hồng Vân, huyện Thường Tín, được công nhận khu du lịch cấp thành phố Hà Nội.
Đà Nẵng: Tận hưởng Ba Na By Night phiên bản mới chỉ từ 500.000 VNĐ Du lịch

Đà Nẵng: Tận hưởng Ba Na By Night phiên bản mới chỉ từ 500.000 VNĐ

TTTĐ - Thăm quan xưởng bia thủ công ở độ cao 1.487m miễn phí, thưởng thức những ly bia tươi Sun KraftBeer chất lượng ngon bậc nhất thế giới hay trải nghiệm Ba Na By Night phiên bản mới với giá siêu hời, chỉ từ 500.000 VNĐ… Tất cả những điều đặc biệt này chỉ có ở Sun KraftBeer Festival 2024 đang diễn ra tại Sun World Ba Na Hills - Đà Nẵng.
Xem thêm