Tag
Trường Tiểu học Dương Quang (Gia Lâm):

Đảm bảo ATVSTP tại trường học trong thời tiết nắng nóng

Chung tay vì an toàn thực phẩm 20/05/2023 09:21
aa
TTTĐ - Thời tiết bắt đầu bước sang những ngày nắng nóng, công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) tại trường Tiểu học Dương Quang, Gia Lâm càng được chú trọng hơn.
Nỗi lo nhà ăn phục vụ sinh viên không đảm bảo ATVSTP Nỗi lo nhà ăn phục vụ sinh viên không đảm bảo ATVSTP

TTTĐ.VN- Nhân Tháng hành động vì An toàn thực phẩm, Đoàn kiểm tra liên ngành số 1 về vệ sinh an toàn thực phẩm của ...

Thường xuyên kiểm tra, kiểm soát

Theo đó, Ban giám hiệu nhà trường đã cập nhật, quán triệt các văn bản chỉ đạo của các cấp về công tác phòng, chống dịch bệnh. Ngay từ đầu năm học, Nhà trường đã kiện toàn Ban chăm sóc sức khỏe học sinh, xây dựng kế hoạch, bổ sung cơ sở vật chất, trang thiết bị cần thiết và tổ chức thực hiện nghiêm túc công tác y tế trường học đúng theo quy định…

Nhân viên nhà bếp chia đồ tại bếp ăn của trường Tiểu học Dương Quang
Nhân viên nhà bếp chia đồ tại bếp ăn của trường Tiểu học Dương Quang

Bên cạnh đó, nhà trường cũng thường xuyên tổng vệ sinh các phòng học, phòng chức năng và các khu vực trong khuôn viên nhà trường. Để giáo dục ý thức và rèn kỹ năng cho học sinh, nhà trường cũng khuyến khích các con cùng tham gia vệ sinh lớp học với thầy cô theo khả năng, phù hợp với lứa tuổi của mình. Hàng ngày, lớp trực tuần cũng phát huy tốt vai trò của mình trong công tác giữ gìn vệ sinh trường lớp. Theo hướng dẫn của cơ quan Y tế, nhà trường thực hiện phun thuốc khử khuẩn, thuốc diệt muỗi, khơi thông cống rãnh để nước mưa, nước thải sinh hoạt không bị ứ đọng. Rác thải sinh hoạt được thu gom, xử lý thường xuyên. Nhà trường cũng đặc biệt quan tâm để nhà vệ sinh của giáo viên, học sinh luôn sạch sẽ, không có mùi hôi. Chính vì vậy khung cảnh nhà trường luôn xanh, sạch, đẹp.

Trong các giờ chào cờ đầu tuần, sinh hoạt tập thể, nhà trường đã thực hiện tuyên truyền tới học sinh các biện pháp vệ sinh cá nhân, phòng chống dịch bệnh, tác hại của thuốc lá điện tử dưới nhiều hình thức như tuyên truyền trực tiếp, bằng video hình ảnh, sân khấu hóa,… Giúp học sinh có ý thức tốt trong việc vệ sinh môi trường, đảm bảo sức khỏe, nhà trường cũng đã tuyên truyền đến phụ huynh trong các cuộc họp, qua nhóm zalo,… để phụ huynh cùng chung tay, phối hợp tốt với Trạm Y tế tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh được tiêm phòng vắc xin phòng bệnh đầy đủ.

Ban Giám hiệu cùng Ban chăm sóc sức khoẻ học sinh thường xuyên kiểm tra công tác ATVSTP
Ban Giám hiệu cùng Ban chăm sóc sức khoẻ học sinh thường xuyên kiểm tra công tác ATVSTP

Bên cạnh đó, nhà trường cũng thường xuyên thực hiện các quy định về an toàn trường học. Trong đó, nhà trường đã tăng cường công tác đảm bảo an toàn thực phẩm theo Chỉ thị số 4316/CT-BGD ĐT ngày 12/10/2018 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, không để xảy ra ngộ độc thực phẩm trong trường học. Phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện quy định cấm bán hàng rong không đảm bảo chất lượng bên ngoài cổng trường.

Yên tâm gửi con

Theo cô Nguyễn Thị Hoa, hiệu trưởng trường Tiểu học Dương Quang, nhà trường coi công tác đảm bảo ATVSTP là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, trong đó có công tác bán trú, nước sạch và vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường.

Với trường Tiểu học Dương Quang, công tác bán trú được Ban giám hiệu nhà trường và tập thể giáo viên rất coi trọng. Chính vì thế nhà trường luôn thực hiện nghiêm túc việc kiểm tra bếp ăn từ khâu nhập thực phẩm, chế biến, bảo quản, vận chuyển và lưu mẫu thức ăn để đảm bảo an toàn cho học sinh, cán bộ giáo viên, nhân viên. Đối với nước để nấu ăn, ngoài việc công ty kiểm nghiệm chất lượng nước thì nhà trường cũng tự kiểm nghiệm theo yêu cầu của ngành Y tế, đảm bảo khách quan chất lượng nước. Hàng ngày, nhà trường đều nhắc nhở các con học sinh rửa tay thường xuyên, nhất là trước mỗi bữa ăn để đảm bảo vệ sinh. Nhà trường cũng phân công hai giáo viên phụ trách một phòng bán trú để việc chăm sóc học sinh được tốt hơn. Mỗi buổi, khi học sinh ăn xong, các cô đều lau bàn ghế cẩn thận, quét và lau sàn nhà bằng nước lau sàn hoặc nước sát khuẩn. Về nước uống, hiện tại nhà trường khuyến khích các con dùng bình nước riêng.

Học sinh xếp hàng rửa tay trước khi vào ăn cơm bán trú
Học sinh xếp hàng rửa tay trước khi vào ăn cơm bán trú

Đến trường Tiểu học Dương Quang, điều dễ nhận thấy là sân trường, hành lang lớp học đều sạch sẽ, các cô lao công vệ sinh thường xuyên. Trong bếp ăn, các nhân viên mặc bảo hộ lao động, đeo tạp giề, khẩu trang, đi găng tay thực hiện việc nấu ăn, chia đồ ăn… Trước giờ ăn, học sinh xếp hàng rửa tay bằng xà phòng, sau đó ngồi ăn rất nền nếp, ngon lành, vui vẻ. Điều đó giúp phụ huynh yên tâm công tác khi gửi con ở trường”, cô Nguyễn Thị Hoa chia sẻ.

Theo chị Hoàng Hải Yến, phụ huynh đang có con học tại trường tiểu học Dương Quang: “Gia đình chúng tôi đều bận rộn, nên gửi con ở trường ăn bán trú. Vài lần tôi cùng Ban đại diện cha mẹ học sinh vào kiểm tra đột xuất bếp ăn và bữa ăn bán trú của các con, tôi thấy sạch sẽ, đảm bảo. Tôi thấy yên tâm gửi con ở trường để đi làm”.

Anh Nguyễn Ngọc Khương, phụ huynh có 2 con đang học tại trường cũng cho biết: “Tôi thấy công tác vệ sinh ở trường rất tốt, các cô nhắc nhở học sinh thường xuyên trong việc giữ gìn vệ sinh cá nhân. Vì nhà ở gần trường, cứ rảnh là tôi lại vào trường để xem bữa ăn của các con như thế nào. Sau vài lần kiểm tra như thế, tôi thấy chất lượng bữa ăn ổn định, sạch sẽ, nhân viên chế biến và phục vụ đểu đều mặc đồng phục, đầu tóc gọn gàng, khẩu trang, găng tay đầy đủ. Còn chất lượng bữa ăn thì các con ăn no, thực đơn phong phú… Các con tôi về nhà hay khen cơm ngon, ăn ở lớp rất vui. Vì thế tôi thấy yên tâm khi con ăn bán trú tại trường”.

Đọc thêm

Phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn thực phẩm sau mưa lũ Chung tay vì an toàn thực phẩm

Phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn thực phẩm sau mưa lũ

TTTĐ - Trung tâm y tế quận Hà Đông đã đẩy mạnh các hoạt động nhằm bảo đảm nước sạch, an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường, phòng, chống dịch bệnh, quản lý chất thải sau bão số 3 và mưa lũ.
Đảm bảo công tác an toàn thực phẩm sau bão lụt Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo công tác an toàn thực phẩm sau bão lụt

TTTĐ - Sau bão lụt, quận Bắc Từ Liêm đẩy mạnh công tác đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP); phòng tránh nguy cơ xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm như tả, thương hàn, lỵ trực trùng, tiêu chảy…
Hà Nội: Đảm bảo an toàn thực phẩm mùa Trung thu Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hà Nội: Đảm bảo an toàn thực phẩm mùa Trung thu

TTTĐ - Thời gian qua, Thực hiện chỉ đạo của UBND TP Hà Nội về tăng cường bảo đảm an toàn thực phẩm phục vụ dịp Tết Trung thu 2024, Sở Y tế Hà Nội và Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội đã liên tục kiểm tra công tác bảo đảm an toàn thực phẩm dịp Tết Trung thu tại nhiều cơ sở sản xuất trên địa bàn thành phố.
Kỳ 2: Cảnh giác với những sản phẩm "nhà làm" Chung tay vì an toàn thực phẩm

Kỳ 2: Cảnh giác với những sản phẩm "nhà làm"

TTTĐ - Những năm gần đây, thị trường các sản phẩm bánh Trung thu "tự làm" khá sôi động tuy nhiên việc quản lý, kiểm tra lĩnh vực này đang có những khó khăn nhất định.
Thu giữ gần 7.000 chiếc bánh Trung thu không rõ nguồn gốc Sức khỏe

Thu giữ gần 7.000 chiếc bánh Trung thu không rõ nguồn gốc

TTTĐ - Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Móng Cái, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Quảng Ninh vừa phối hợp với lực lượng chức năng bắt vụ vận chuyển bánh Trung thu trái phép với số lượng lớn.
Kỳ 1: Liên tiếp thu giữ các sản phẩm“nhiều không” Chung tay vì an toàn thực phẩm

Kỳ 1: Liên tiếp thu giữ các sản phẩm“nhiều không”

TTTĐ - Càng gần đến dịp Trung thu, thị trường các sản phẩm bánh kẹo, bánh Trung thu càng tiêu thụ mạnh, sức mua cũng tăng lên nhanh chóng. Lực lượng chức năng cũng kịp thời truy xuất, thu hồi các sản phẩm không bảo đảm vệ sinh ATTP, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trên địa bàn.
Lựa chọn sản phẩm bánh Trung thu phù hợp với người bị tiểu đường Chung tay vì an toàn thực phẩm

Lựa chọn sản phẩm bánh Trung thu phù hợp với người bị tiểu đường

TTTĐ - Các loại bánh nướng, bánh dẻo thường chứa hàm lượng đường, chất béo và năng lượng cao, chính vì thế nhiều người mắc bệnh tiểu đường sợ không dám ăn loại bánh này trong dịp Tết Trung thu.
Kiểm soát an toàn vệ sinh thực phẩm hàng cứu trợ vùng bão lũ Chung tay vì an toàn thực phẩm

Kiểm soát an toàn vệ sinh thực phẩm hàng cứu trợ vùng bão lũ

TTTĐ - Sở Y tế giao cho Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội thực hiện biện pháp kiểm soát an toàn vệ sinh thực phẩm đối với các thực phẩm tài trợ, hỗ trợ, ủng hộ… cho Nhân dân trong vùng lụt bão.
Nguy cơ ngộ độc vì tích trữ quá nhiều đồ ăn trong tủ lạnh Chung tay vì an toàn thực phẩm

Nguy cơ ngộ độc vì tích trữ quá nhiều đồ ăn trong tủ lạnh

TTTĐ - Cuối tuần vừa qua, hàng nghìn người dân Hà Nội đổ xô tới các siêu thị, chợ dân sinh mua nhu yếu phẩm, rau củ quả, thịt tươi sống tích trữ trước bão Yagi (bão số 3).
Nguy cơ từ những nguyên liệu làm bánh Trung thu kém chất lượng Chung tay vì an toàn thực phẩm

Nguy cơ từ những nguyên liệu làm bánh Trung thu kém chất lượng

TTTĐ - Dù việc sản xuất kinh doanh bánh Trung thu handmade mang tính thời vụ, chỉ kéo dài trong khoảng hơn 1 tháng nhưng vấn đề an toàn thực phẩm được người tiêu dùng đặt lên hàng đầu.
Xem thêm