Tag

Đà Nẵng: Kiểm tra thị trường hàng hóa dịp DIFF 2024

Thị trường - Tài chính 08/06/2024 17:40
aa
TTTĐ - Dịp lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2024, các Sở, ngành, đơn vị liên quan trên địa bàn thành phố, tăng cường phối hợp, kiểm tra các cơ sở buôn bán theo giá niêm yết, bảo đảm văn minh thương mại; phát hiện, xử lý và ngăn chặn các hành vi nâng giá tùy tiện, nhất là “chặt chém” du khách trong dịp này.
TP HCM: Hơn 7.000 tỷ đồng bình ổn thị trường hàng hóa Tết Bình ổn thị trường hàng hoá để người dân yên tâm sắm Tết
các chợ du lịch nổi tiếng, thu hút rất đông người dân và du khách đến tham quan, mua sắm, thưởng thức ẩm thực…
Chợ Hàn thu hút đông du khách đến tham quan, mua sắm (Ảnh Đ.Minh)

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 diễn ra trùng với thời điểm nghỉ hè, do vậy sẽ thu hút rất đông người dân và du khách đến Đà Nẵng thưởng lãm.

Đây cũng sẽ là thời điểm cao điểm về mua sắm, đặc biệt là sử dụng các dịch vụ về ăn uống, vui chơi, giải trí… của người dân và du khách.

Chiều 8/6, ghi nhận của phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô, trước đêm khai mạc lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024, bên cạnh các điểm vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng, du lịch sinh thái... tại các chợ du lịch nổi tiếng, thu hút rất đông người dân và du khách đến tham quan, mua sắm, thưởng thức ẩm thực…

Du khách tham quan mua sắm tại chợ Hàn (quận Hải Châu), thiên đường mua sắm tại TP Đà Nẵng (Ảnh Đ.Minh)
Du khách tham quan mua sắm tại chợ Hàn, quận Hải Châu (Ảnh Đ.Minh)

Chị Trần Thị Hồng, tiểu thương tại chợ Hàn cho biết, nguồn hàng dự trữ dịp này tăng 2 - 3 lần. Hai tuần qua chị nhập hơn 200kg sản phẩm đặc sản để phục vụ du khách. Du khách đến quầy chủ yếu đến từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan; thỉnh thoảng có du khách Ấn Độ...

“Bình thường mỗi mặt hàng, tôi chuẩn bị khoảng 30 - 40kg. Trong dịp lễ hội, tôi chuẩn bị nhiều hơn khoảng 100 - 200kg. Tất cả hàng hóa phải có nhãn mác đầy đủ về nguồn gốc cũng như giá cả được niêm yết” chị Hồng nói.

TP Đà Nẵng yêu cầu kiểm tra, kiểm soát bình ổn thị trường trước và trong các dịp lễ lớn trên địa bàn thành phố (Ảnh Đ.Minh)
TP Đà Nẵng kiểm tra, kiểm soát bình ổn thị trường hàng hóa trước và trong các dịp lễ lớn trên địa bàn thành phố (Ảnh Đ.Minh)
Nhiều du khách quốc tế chọn ghé quầy hàng đặc sản tại các chợ truyền thống Đà Nẵng để mua sắm
Nhiều du khách quốc tế chọn ghé quầy hàng đặc sản tại các chợ truyền thống Đà Nẵng để mua sắm (Ảnh Đ.Minh)

Kinh doanh hàng ăn uống đã hơn 10 năm tại chợ Hàn (quận Hải Châu), tiểu thương Vương Thị Nhung (lô 2 - 3 khu hàng ẩm thực) chia sẻ, những ngày gần đây lượng khách trong nước và quốc tế đến chợ rất đông đúc. Buổi sáng chủ yếu là khách Thái Lan, Hàn Quốc, các nước Châu Âu, từ gần trưa đến chiều tối chủ yếu là khách Ấn Độ và Malaysia.

Tại chợ Cồn (quận Thanh Khê), từng tốp du khách đi dạo từ khu ẩm thực đến các quầy lưu niệm. Bà Trương Thị Lý, tiểu thương quầy hàng đồ khô cho biết, du khách có xu hướng mua quà vào các ngày cuối tuần.

Dịp lễ hội pháo hoa quốc tế, lượng khách ghé quầy hàng đặc sản đông hơn ngày bình thường. Vì vậy, các tiểu thương tranh thủ từng thời điểm để chuẩn bị hàng, thùng carton để khách sau khi lựa chọn mua không phải chờ lâu.

Bên cạnh chợ truyền thống, các trung tâm thương mại, siêu thị chuẩn bị hàng hóa, phục vụ nhu cầu người dân và du khách mua sắm trong dịp DIFF 2024
Bên cạnh chợ truyền thống, các trung tâm thương mại, siêu thị chuẩn bị hàng hóa, phục vụ nhu cầu người dân và du khách mua sắm tăng cao trong dịp DIFF 2024 (Ảnh Đ.Minh)
Sở Công thương TP Đà Nẵng vừa phát động chương trình khuyến mãi kích cầu mua sắm tại chợ, siêu thị trên địa bàn trong thời gian từ ngày 7 đến 30/6 (Ảnh Đ.Minh)
Sở Công thương TP Đà Nẵng vừa phát động chương trình khuyến mãi kích cầu mua sắm tại chợ, siêu thị trên địa bàn trong thời gian từ ngày 7 - 30/6 (Ảnh Đ.Minh)

Trước đó, UBND TP Đã Nẵng đã ban hành kế hoạch số 75/KH-UBND, trong đó chỉ đạo Cục Quản lý thị trường phối hợp với các ban, ngành liên quan tiến hành chặt chẽ công tác kiểm tra, kiểm soát giá cả các dịch vụ, khách sạn; thực hiện văn minh thương mại, đặc biệt là các vấn đề về niêm yết giá dịch vụ lưu trú, buồng phòng khách sạn, vệ sinh an toàn thực phẩm...; phát hiện, ngăn chặn và có biện pháp xử lý kịp thời đối với các hành vi sai phạm trong kinh doanh, gây ảnh hưởng xấu tới tâm lý người dân và du khách.

Ông Phạm Ngọc Sơn, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Đà Nẵng thông tin, công tác kiểm tra, kiểm soát bình ổn thị trường trước và trong các dịp lễ lớn trên địa bàn thành phố là nhiệm vụ được đơn vị thường xuyên triển khai thực hiện.

Cụ thể, từ ngày 15/4, Cục Quản lý thị trường TP Đà Nẵng đã thực hiện kiểm tra, kiểm soát thị trường tại các quận, huyện, trong đó trọng điểm là địa bàn các quận: Hải Châu, Thanh Khê, Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn; dọc các tuyến đường: Bạch Đằng, Trần Phú, Lê Duẩn, Hùng Vương, Trần Hưng Đạo, Ngô Quyền, Hoàng Sa, Phạm Văn Đồng, Võ Văn Kiệt, Võ Nguyên Giáp… và các tuyến đường ngang, dọc trên địa bàn khác.

DIFF 2024 là thời điểm cao điểm về mua sắm, đặc biệt là sử dụng các dịch vụ về ăn uống, vui chơi, giải trí…của người dân và du khách (Ảnh Đ.Minh)
DIFF 2024 là thời điểm của người dân và du khách tăng cao mua sắm, đặc biệt là sử dụng các dịch vụ về ăn uống, vui chơi, giải trí… (Ảnh Đ.Minh)

Đồng thời, Cục Quản lý thị trường TP Đà Nẵng còn thiết lập “Đường dây nóng” từ cấp lãnh đạo Cục đến các Đội QLTT để tiếp nhận các thông tin phản ánh, tố cáo từ các tổ chức, công dân, du khách đối với các trường hợp vi phạm. Cụ thể, “Đường dây nóng” gồm có các số điện thoại: 02363.624.190 - 0829.00.17.99 (Văn phòng Cục Quản lý thị trường TP Đà Nẵng).

Theo ông Phạm Văn Bình, Phó Trưởng ban Quản lý chợ Cồn, bên cạnh việc chuẩn bị hàng hóa, phục vụ nhu cầu người dân và du khách mua sắm trong dịp DIFF 2024, công tác bảo đảm văn minh thương mại, giá cả cũng được ban quản lý triển khai đến các tiểu thương, hộ kinh doanh.

Ngoài ra, Ban Quản lý chợ Cồn cũng yêu cầu các hộ kinh doanh chấp hành nghiêm việc niêm yết giá và bán theo giá niêm yết; bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa.

Dịp này, đơn vị phát động chương trình khuyến mãi kích cầu mua sắm tại chợ trong thời gian từ ngày 7 - 30/6.

Thống kê trung bình mỗi ngày, chợ Cồn có khoảng 3.500 - 4.000 lượt khách ghé đến tham quan, mua sắm, đa phần là du khách nội địa.

Đọc thêm

Napas dành tặng hàng ngàn quà tặng, ưu đãi hấp dẫn Ngày thẻ Việt Nam 2024 Thị trường - Tài chính

Napas dành tặng hàng ngàn quà tặng, ưu đãi hấp dẫn Ngày thẻ Việt Nam 2024

TTTĐ - Năm thứ 4 đồng hành cùng Ngày thẻ Việt Nam, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) sẽ tiếp tục triển khai nhiều hoạt động tương tác, trải nghiệm các phương thức thanh toán tiện lợi, an toàn cho giới trẻ, đặc biệt dành tặng hàng ngàn quà tặng, ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng đến tham dự sự kiện.
Các xu hướng thúc đẩy phát triển ngành vận tải hàng không trong năm 2024 Thị trường - Tài chính

Các xu hướng thúc đẩy phát triển ngành vận tải hàng không trong năm 2024

TTTĐ - Theo dữ liệu mới nhất từ IATA (Hiệp hội Vận tải Hàng không quốc tế), sáu tháng liên tiếp trong năm 2024 ghi nhận sự tăng trưởng rõ rệt ở mức hai con số so với cùng kỳ năm ngoái (YoY) trên toàn cầu. Tại Châu Á, xu hướng tăng trưởng càng rõ rệt hơn, khi ngành vận tải hàng không khu vực Châu Á - Thái Bình Dương tăng 17,8% so với cùng thời điểm năm ngoái.
Hệ sinh thái ngân hàng mở thúc đẩy thành phố thông minh phát triển Kinh tế

Hệ sinh thái ngân hàng mở thúc đẩy thành phố thông minh phát triển

TTTĐ - Trong khuôn khổ Ngày Thẻ Việt Nam 2024, UBND Thành phố Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đồng chỉ đạo, Báo Tiền Phong và Công ty CP Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) tổ chức hội thảo chủ đề "Hà Nội - Thành phố thông minh và Hệ sinh thái ngân hàng mở".
Kinh tế TP Hồ Chí Minh tăng trưởng nhưng chưa đột phá Thị trường - Tài chính

Kinh tế TP Hồ Chí Minh tăng trưởng nhưng chưa đột phá

TTTĐ - Chiều 1/10, UBND TP Hồ Chí Minh tổ chức Phiên họp thường kỳ tháng 9 năm 2024 để đánh giá về tình hình kinh tế - xã hội tháng 9 và 9 tháng năm 2024; đề ra nhiệm vụ giải pháp trọng tâm cho 3 tháng cuối năm 2024.
Mức vay tối đa cho các dự án vốn tín dụng chính sách Thị trường - Tài chính

Mức vay tối đa cho các dự án vốn tín dụng chính sách

TTTĐ - Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký Quyết định số 60/2024/QĐ-UBND về việc ban hành Quy chế quản lý và sử dụng nguồn vốn ngân sách địa phương ủy thác qua Ngân hàng Chính sách xã hội cho vay đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Tăng cường xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP tại Hà Nội Doanh nghiệp

Tăng cường xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP tại Hà Nội

TTTĐ - Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2024 tiếp tục được tổ chức tại Trung tâm thương mại AEON MALL Hà Đông từ ngày 26 - 29/9/2024 có quy mô khoảng 70 gian hàng và không gian quảng bá, giới thiệu sản phẩm hữu cơ, sản phẩm từ tự nhiên, với sự tham gia của khoảng 90 tổ chức, doanh nghiệp, chủ thể OCOP đến từ 28 tỉnh, thành phố.
Quảng bá, giới thiệu sản phẩm thêu ren, lụa, túi vải đến công chúng Thị trường - Tài chính

Quảng bá, giới thiệu sản phẩm thêu ren, lụa, túi vải đến công chúng

TTTĐ - Đến với triển lãm chuyên đề ngành thêu ren - lụa - áo dài - túi vải năm 2024, các nghệ nhân, cá nhân sẽ có cơ hội học tập, tìm hiểu, trao đổi kinh nghiệm khi kết nối với cộng đồng thủ công mỹ nghệ tiêu biểu, đồng thời đưa các thiết kế này vào sản xuất thực tế, đáp ứng yêu cầu thị trường, đặc biệt là thị trường xuất khẩu.
Loạt thương hiệu đạt thành công ngoài mong đợi Thị trường - Tài chính

Loạt thương hiệu đạt thành công ngoài mong đợi

TTTĐ - Bán hàng qua livestream đang định hình bức tranh mới cho hoạt động thương mại của doanh nghiệp trên nền tảng số. Tận dụng hiệu quả bộ giải pháp từ TikTok Shop, nhiều doanh nghiệp đã thành công trong việc nâng cao nhận diện và thúc đẩy doanh thu trong các dịp siêu mua sắm, gặt hái kết quả ấn tượng chỉ trong thời gian ngắn.
Ngân hàng giảm lãi suất, đồng hành cùng bà con vùng bão lũ Thị trường - Tài chính

Ngân hàng giảm lãi suất, đồng hành cùng bà con vùng bão lũ

TTTĐ - Sau những thiệt hại do bão Yagi, nhiều người dân, hộ sản xuất kinh doanh đang đối mặt với những khó khăn trong việc phục hồi và duy trì hoạt động. Trước tình hình này, các ngân hàng đã kịp thời triển khai nhiều chương trình, chính sách điều chỉnh giảm lãi suất cho vay nhằm đồng hành cùng người dân vùng bão lũ sớm ổn định cuộc sống.
Tăng cường thúc đẩy thương mại công nghiệp và đầu tư tại Bình Dương Nhịp sống phương Nam

Tăng cường thúc đẩy thương mại công nghiệp và đầu tư tại Bình Dương

TTTĐ - Trong khuôn khổ, Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050, Tập đoàn Becamex IDC đã ký MOU thỏa thuận hợp tác cùng Tập đoàn Coex, Kosmo nhằm thúc đẩy Thương mại công nghiệp và đầu tư tại Bình Dương.
Xem thêm