Tag

Đà Nẵng: Doanh nghiệp đón đầu xu thế để chuyển đổi số thành công

Công nghệ số 10/07/2022 08:30
aa
TTTĐ - Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ tiếp cận xu hướng chuyển đổi số, Tập đoàn Nextpay và Hiệp hội Doanh nghiệp Đà Nẵng tổ chức Hội thảo về chuyển đối số.
Top 5 điểm du lịch Việt Nam được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới Top 5 điểm du lịch Việt Nam được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới
Đà Nẵng: Tạo đà phát triển công nghệ thông tin để thu hút đầu tư Đà Nẵng: Tạo đà phát triển công nghệ thông tin để thu hút đầu tư
Đà Nẵng: Nhà hàng Joy Paradise xin lỗi khách hàng vì bị tố phục vụ kém Đà Nẵng: Nhà hàng Joy Paradise xin lỗi khách hàng vì bị tố phục vụ kém
Shark Nguyễn Hoà Bình - Chủ tịch hội đồng quản trị Tập đoàn NextTech (Ảnh Đ.Minh)
Shark Nguyễn Hòa Bình - Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn NextTech (Ảnh Đ.Minh)

Tham dự hội thảo có sự góp mặt của Shark Nguyễn Hòa Bình - Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn NextTech (công ty chủ quản NextPay), Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Chi nhánh Đà Nẵng (VCCI Đà Nẵng) và trên 500 doanh nghiệp vừa-nhỏ-siêu nhỏ (SMEs) tại Đà Nẵng.

Ông Nguyễn Hoà Bình, Chủ tịch HĐQT NextTech Group đã nhận định, dịch bệnh COVID-19 như là một cú huých bằng cả chục năm xã hội "kêu gào" chuyển đổi số. Và đây thực sự là cơ hội vàng để Việt Nam đưa ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số lên một tầm cao mới.

Tại hội thảo, ông Nguyễn Hữu Tuất, CEO Tập đoàn chuyển đổi số Nextpay chia sẻ “Nextpay liên tục đầu tư, góp vốn và hợp tác liên doanh để làm cầu nối giúp Startup nhỏ có cơ hội tiếp cận với mạng lưới hàng trăm ngàn SMEs toàn quốc trong Hệ sinh thái của tập đoàn NextTech, hướng tới mục tiêu Chuyển đổi số toàn diện cho 1 triệu MSME, từ đó góp thêm 15 tỷ USD vào GDP của Việt Nam trong 5 năm tới”.

Đại diện Hội doanh nhân trẻ TP Đà Nẵng chia sẻ tầm quan trọng của chuyển đổi số đối với doanh nghiệp (Ảnh Đ.Minh)
Đại diện Hội Doanh nhân trẻ TP Đà Nẵng chia sẻ tầm quan trọng của chuyển đổi số đối với doanh nghiệp (Ảnh Đ.Minh)

Bàn về vấn đề khởi nghiệp trong quá trình chuyển đổi số, Shark Bình cho rằng, chuyển đổi số không phải điều gì đó quá phức tạp hay hoành tráng, nó là những hành vi cực kỳ nhỏ.

Trả lời cho câu hỏi từ các khách mời tham dự, liệu rằng trong thời điểm chuyển đổi số, làm thế nào để doanh nghiệp có thể gắn liền chuyển đổi với minh bạch thông tin? Shark Bình cho biết thêm: "Chuyển đổi số gắn liền với số liệu và tất cả các bộ phận. Chúng ta nói gì, đưa ra quyết định gì đều phải dựa trên số liệu, dữ liệu.

Có 2 điểm khác biệt giữa doanh nghiệp truyền thống và doanh nghiệp số, đó là doanh nghiệp truyền thống đưa ra quyết định dựa trên kinh nghiệm và cảm tính; còn doanh nghiệp chuyển đổi số đưa ra quyết định dựa trên chứng minh và dữ liệu, số liệu.

Với số liệu, lập tức mọi thứ trở nên minh bạch. Còn nếu tiếp tục lập kết luận dựa trên cảm tính thì vẫn còn chưa đủ minh bạch".

Tại hội thảo các khách mời đã giải đáp những thắc mắc về quá trình chuyển đổi số của doanh nghiệp vừa-nhỏ-siêu nhỏ tại Đà Nẵng (Ảnh Đ.Minh)
Tại hội thảo các khách mời đã giải đáp những thắc mắc về quá trình chuyển đổi số của doanh nghiệp vừa-nhỏ-siêu nhỏ tại Đà Nẵng (Ảnh Đ.Minh)

Đại diện doanh nghiệp SMEs cho hay “Ban đầu khi chuyển đổi số, chúng tôi không biết xây dựng nội dung như nào để thu hút khách hàng; thời điểm nào đăng bài để thu hút được nhiều tương tác; Video clip, hình ảnh ra sao để khách hàng cảm nhận được độ chân thực của sản phẩm… Do đó, chuyển đổi số là hành trình dài, vừa làm vừa rút kinh nghiệm và đòi hỏi phải chuẩn bị nguồn nhân lực tốt mới có thể thích ứng với công nghệ và phát huy sáng tạo trong quá trình làm việc”.

Qua đó, Shark Bình cũng có lời khuyên cho startup truyền thống hãy "dĩ bất biến ứng vạn biến" bằng chuyển đổi số để tối ưu chi phí và phát triển kinh doanh. Riêng các startup công nghệ hãy nói ít về công nghệ mà tập trung nói về thị trường và bán hàng, phải tìm được "long mạch" và đón được "gió đông".

Có thể thấy, chuyển đổi số là xu thế tất yếu và đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, quá trình chuyển đổi số vẫn vướng phải nhiều khó khăn: lãnh đạo doanh nghiệp ngại thay đổi; thể chế, khung pháp lý, chính sách thúc đẩy phát triển kinh tế chưa đủ mạnh, chưa phát huy hết vai trò kiến tạo cho phát triển kinh tế số…

Từ thực tế này, đòi hỏi doanh nghiệp phải thay đổi tư duy và vạch ra lộ trình để chuẩn bị cho quá trình chuyển đổi số diễn ra thuận lợi và đạt kết quả như kỳ vọng.

Đọc thêm

Thanh toán không dùng tiền mặt: Thói quen tiêu dùng mới của người dân Công nghệ số

Thanh toán không dùng tiền mặt: Thói quen tiêu dùng mới của người dân

TTTĐ - Thanh toán không dùng tiền mặt đi vào cuộc sống và trở thành thói quen tiêu dùng mới của người dân Thủ đô. Việc này không chỉ đảm bảo được quyền lợi tiêu dùng của người dân, doanh nghiệp mà còn từng bước xây dựng chính quyền số, nền kinh tế số, xã hội số, công dân số.
Thúc đẩy kết nối công nghệ, đổi mới sáng tạo ngành Y tế Công nghệ số

Thúc đẩy kết nối công nghệ, đổi mới sáng tạo ngành Y tế

TTTĐ - Sự kiện "Kết nối công nghệ và Đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2024" (Techconnect and Innovation Vietnam) với chủ đề “Thúc đẩy đổi mới sáng tạo - Động lực cho phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững” do Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Y tế phối hợp với UBND thành phố Hà Nội tổ chức trong hai ngày 30/9-1/10 tại Hà Nội.
Tôn vinh thành tựu đổi mới sáng tạo phục vụ người tiêu dùng Công nghệ số

Tôn vinh thành tựu đổi mới sáng tạo phục vụ người tiêu dùng

TTTĐ - Ngày mai (2/10), tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia sẽ diễn ra gala Better Choice Awards 2024, đánh dấu sự kiện đáng nhớ trong năm về đổi mới sáng tạo và tiêu dùng thông minh.
Chuyển đổi số góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý thuế Công nghệ số

Chuyển đổi số góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý thuế

TTTĐ - Để đẩy mạnh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả công tác quản lý thuế đối với hộ kinh doanh trên địa bàn, Cục Thuế TP Hà Nội đã thực hiện liên thông đăng ký kinh doanh, đăng ký thuế với 100% hộ kinh doanh phát sinh mới (đủ điều kiện đăng ký Giấy chứng nhận hoạt động hộ kinh doanh) qua Hệ thống đăng ký kinh doanh quốc gia.
Công nghệ AI được đưa vào dòng máy giặt Electrolux UltimateCare thế hệ mới Công nghệ số

Công nghệ AI được đưa vào dòng máy giặt Electrolux UltimateCare thế hệ mới

TTTĐ - Công nghệ AI được đưa vào dòng sản phẩm máy giặt Electrolux UltimateCare thế hệ mới để nâng cao hiệu suất.
Tọa đàm ứng dụng chuyển đổi số trong các hoạt động tình nguyện Công nghệ số

Tọa đàm ứng dụng chuyển đổi số trong các hoạt động tình nguyện

TTTĐ - Sáng 29/9, tại Trung tâm Hoạt động Thanh niên tỉnh Bình Dương đã diễn ra buổi Tọa đàm Ứng dụng chuyển đổi số trong thu hút, điều phối nguồn lực cho các hoạt động tình nguyện năm 2024. Toạ đàm nhằm phát huy vai trò xung kích, tinh thần năng động, sáng tạo của cán bộ trẻ, đoàn viên thanh niên các cơ quan trong công tác đáp ứng nguồn nhân lực trong chuyển đổi số.
Bình Dương đẩy mạnh phát triển kinh tế số, xã hội số Công nghệ số

Bình Dương đẩy mạnh phát triển kinh tế số, xã hội số

TTTĐ - Trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa hiện nay, Bình Dương đã và đang tập trung phát triển tăng tốc kinh tế số, xã hội số để kịp tiến độ các hoạt động chuyển đổi số và tăng trưởng bền vững trên địa bàn tỉnh.
Phụ nữ Thủ đô tích cực chuyển đổi số để bắt kịp xu thế Công nghệ số

Phụ nữ Thủ đô tích cực chuyển đổi số để bắt kịp xu thế

TTTĐ - Chủ động tham gia chuyển đổi số, phát triển thương mại điện tử trong sản xuất, kinh doanh đã mở ra nhiều cơ hội cho phụ nữ Thủ đô lập nghiệp. Nhiều cán bộ, hội viên, phụ nữ đã bắt kịp xu thế, tự tin phát huy vai trò của mình, giúp tăng thu nhập cho gia đình, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Triển khai chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày chuyển đổi số Quốc gia Công nghệ số

Triển khai chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày chuyển đổi số Quốc gia

TTTĐ - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hà Minh Hải vừa ký ban hành Kế hoạch số 277/KH-UBND về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày chuyển đổi số Quốc gia, Ngày chuyển đổi số thành phố Hà Nội năm 2024.
Samsung nỗ lực bồi dưỡng nhân tài công nghệ Việt Nam Công nghệ số

Samsung nỗ lực bồi dưỡng nhân tài công nghệ Việt Nam

TTTĐ - Tiếp nối thành công từ Kỳ thi Kỹ năng nghề thế giới những năm trước, tại kỳ thi Kỹ năng nghề thế giới lần thứ 47 vừa kết thúc tại Lyon (Pháp), hai thí sinh do Samsung huấn luyện và hỗ trợ, đều giành được thành tích rất cao.
Xem thêm