Tag

Đa dạng màu sắc các chương trình nghệ thuật dành cho thiếu nhi Thủ đô

Giải trí 30/05/2023 09:05
aa
TTTĐ - Dịp Tết Thiếu nhi 1/6 năm nay, các đơn vị nghệ thuật trên địa bàn Thủ đô đã chuẩn bị nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc dành cho các bạn nhỏ.
Thường trực Thành đoàn đối thoại cùng thanh thiếu nhi Thủ đô Thiếu nhi Thủ đô rộn ràng khai mạc hè Nhiều hoạt động bổ ích phục vụ thiếu nhi Thủ đô dịp hè

“Tấm Cám 2023 - Bống bống - Bang bang” tại Rạp Xiếc Trung ương

“Tấm Cám 2023 “Bống bống - Bang bang” là vở diễn của các nghệ sĩ Rạp Xiếc Trung ương dành cho các bạn nhỏ dịp Tết Thiếu nhi năm nay. Tái hiện những cảnh thần tiên trong truyện cổ tích Việt Nam, phiên bản Tấm Cám 2023 là nguồn cảm hứng mới, mang đậm màu sắc nhân văn trên sân khấu nghệ thuật xiếc đương đại.

Nội dung truyện mang nhiều ý nghĩa, khác biệt với cốt truyện cũ. Với 3 phân cảnh độc đáo, hoành tráng, kịch tính và hấp dẫn, vở kịch - xiếc này sẽ làm mãn nhãn những khán giả nhỏ tuổi.

Đáng chú ý, đạo diễn sử dụng âm nhạc gần gũi với trẻ thơ, phong cảnh, ánh sáng rực rỡ sắc màu kết hợp các loại xiếc thú, vũ đạo, kỹ thuật bay lượn của các nghệ sĩ, vở diễn hứa hẹn sẽ trở thành món quà thú vị dành cho các khán giả "nhí" nhân dịp này.

“Mùa hè yêu thương” tại Nhà hát Tuổi trẻ

Nhà hát Tuổi trẻ dịp này cũng công diễn dự án “Mùa hè yêu thương” với chuỗi các trải nghiệm nghệ thuật mới mẻ, sôi động không chỉ dành cho các khán giả nhỏ tuổi mà còn thu hút sự đồng hành của các bậc phụ huynh đến với sân khấu, nhằm góp phần thúc đẩy sự gắn kết, yêu thương trong gia đình và xã hội. Dự án “Mùa hè yêu thương 2023” gồm hai vở diễn: “Giấc mơ của Bờm” và “Chú mèo dạy hải âu bay”.

Vở nhạc kịch “Giấc mơ của Bờm” của tác giả Thiên Ân; Đạo diễn: NSƯT Ánh Tuyết. Mượn tích câu chuyện dân gian “Thằng Bờm”, nhạc kịch “Giấc mơ của Bờm” kể về cậu bé Bờm mồ côi cha mẹ, nghèo khó nhưng ham học, bị lão Phú ông mưu mô lợi dụng hà hiếp.

Với tấm lòng thiện lương cùng sự giúp đỡ của những người bạn tốt, Bờm đã khiến lão Phú ông phải nhận một bài học đích đáng bởi lòng tham và sự nham hiểm của mình.

Đa dạng màu sắc các chương trình nghệ thuật dành cho thiếu nhi Thủ đô

Trong khi đó, vở kịch “Chú mèo dạy hải âu bay” của nhà văn người Chile Luis Sepulveda, đạo diễn Đào Duy Anh lại mang tới cho khán giả cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp của các nhân vật ngộ nghĩnh, đáng yêu bước ra từ trang sách, lần đầu tiên xuất hiện trên sân khấu một cách sinh động và gần gũi.

Bên cạnh các vở diễn này, dự án “Mùa hè yêu thương 2023” cũng giới thiệu tới các em nhỏ những vở diễn đặc sắc được dàn dựng trong thời gian gần đây như “Con chim xanh”, “Cuộc chiến Virus”, “Bầy chim thiên nga”, “Rồi tôi sẽ lớn”...

Đa dạng màu sắc các chương trình nghệ thuật dành cho thiếu nhi Thủ đô
Các tiết mục xiếc hấp dẫn tại Rạp Xiếc Trung ương

Thưởng thức phiên bản “Dế mèn” hấp dẫn trên sân khấu Lệ Ngọc

“Dế Mèn” là một trong những vở kịch thiếu nhi chắc chắn không thể bỏ lỡ nhân dịp Tết Thiếu nhi năm nay. Vở kịch này ra mắt khán giả Hà Nội trong mùa hè 2021, như một điểm sáng xã hội hóa kịch nghệ Thủ đô. Cho tới nay, “Dế mèn” vẫn còn sức hút đáng kể đối với các bạn nhỏ.

“Dế mèn” được phóng tác từ tác phẩm “Dế mèn phiêu lưu ký” lừng danh của nhà văn Tô Hoài. Tuy nhiên, nhà viết kịch Lê Chí Trung chuyển thể kịch bản không chỉ nhắm đến khán giả nhỏ tuổi, mà thêm thắt nhiều câu thoại gợi suy tư cho công chúng về đời sống hôm nay.

Vở diễn không những mang đến tiếng cười rộn rã cho các con, mà còn giúp con có được những bài học, những hành trang, những thông điệp đầy ý nghĩa nhân văn ẩn sau ánh sáng rực rỡ nơi sân khấu.

Đa dạng màu sắc các chương trình nghệ thuật dành cho thiếu nhi Thủ đô
“Dế Mèn” là một trong những vở kịch thiếu nhi chắc chắn không thể bỏ lỡ nhân dịp Tết Thiếu nhi năm nay

Trên cương vị là Giám đốc nghệ thuật, đồng thời cũng trực tiếp tham gia trình diễn trong vở diễn này, NSND Lệ Ngọc cho biết, vở diễn này đã mang đến rất nhiều tiếng cười, bài học bổ ích cho các em nhỏ. Vở diễn cũng đã xuất hiện tại hàng trăm trường học trên địa bàn Thủ đô.

Những ngày tháng 6 này, Ngoài "Dế Mèn", sân khấu Lệ Ngọc tiếp tục phục vụ các khán giả nhỏ tuổi vở "Đám cưới con gái chuột".

Chắc chắn, với sắc màu đa dạng cùng tâm huyết của những người làm nghệ thuật, công chúng và khán giả nhí Thủ đô sẽ có thêm nhiều lựa chọn các chương trình bổ ích dịp Tết Thiếu nhi 1/6.

Đọc thêm

Cuộc thi MC nhí toàn quốc 2024 thu hút hơn 8.000 thí sinh Văn hóa

Cuộc thi MC nhí toàn quốc 2024 thu hút hơn 8.000 thí sinh

TTTĐ - Vừa qua, Vòng Sơ khảo Cuộc thi MC nhí toàn quốc năm 2024 diễn ra thành công tại TP Hà Nội thu hút hàng triệu lượt quan tâm theo dõi của khán giả khắp cả nước. Các thí sinh từ hơn 20 tỉnh thành tề tựu đông đủ và thi đấu sôi nổi.
TikTok giới thiệu cẩm nang thương hiệu và thương mại mới Giải trí

TikTok giới thiệu cẩm nang thương hiệu và thương mại mới

TTTĐ - TikTok đã tổ chức sự kiện TikTok Unboxed Việt Nam nhằm giới thiệu đến các thương hiệu và agency những giải pháp về thương mại và xây dựng thương hiệu; qua đó gia tăng tương tác với khách hàng mục tiêu và thúc đẩy hiệu quả kinh doanh thực tế.
Phan Bảo Ngọc tích cực ủng hộ đồng bào vùng lũ Giải trí

Phan Bảo Ngọc tích cực ủng hộ đồng bào vùng lũ

TTTĐ - Dù đang bận rộn chuẩn bị cho việc tham dự Phiên họp giả định Quốc hội trẻ em lần thứ II năm 2024 của đoàn Hà Nội nhưng Phan Bảo Ngọc vẫn tích cực với các hoạt động ủng hộ đồng bào vùng lũ.
Tái hiện thời khắc huy hoàng Hà Nội cách đây 70 năm Văn học - Nghệ thuật

Tái hiện thời khắc huy hoàng Hà Nội cách đây 70 năm

TTTĐ - Chiều 20/9, tại Nhà khách Chính phủ (số 2 Lê Thạch, Hà Nội), UBND quận Hoàn Kiếm phối hợp với Trung tâm Lưu trữ quốc gia I thuộc Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước - Bộ Nội vụ khai mạc Triển lãm 3D trực tuyến “Hỡi đồng bào Thủ đô”.
Đường đến TikTok của một cựu học sinh trường Hà Nội - Amsterdam Văn hóa

Đường đến TikTok của một cựu học sinh trường Hà Nội - Amsterdam

TTTĐ - Nguyễn Trọng Phan khiến nhiều người ngưỡng mộ với bài luận hoàn hảo chinh phục học bổng toàn phần NTU Singapore. Ngay từ khi là sinh viên năm thứ ba, Phan đã trúng tuyển thực tập sinh tại TikTok nhờ kinh nghiệm tích luỹ sau lần đứng lên từ thất bại.
Trở thành Idol Social khó hay dễ? Giải trí

Trở thành Idol Social khó hay dễ?

TTTĐ - Đây là một trong những câu hỏi đặt ra thu hút nhiều sự quan tâm trong buổi lễ ra mắt khoá đào tạo “Nhân hiệu thực chiến - Idol Social”, được tổ chức tại TP HCM mới đây.
Hào hùng giai điệu “Việt Nam giang sơn gấm vóc” Văn hóa

Hào hùng giai điệu “Việt Nam giang sơn gấm vóc”

TTTĐ - Những giai điệu hào hùng của chương trình “Việt Nam giang sơn gấm vóc” mang đến cho khán giả niềm tự hào về một dân tộc Việt Nam kiên cường, anh dũng qua các chặng đường lịch sử. Cùng với đó, Thủ đô Hà Nội với những mốc son chói lọi đã trở thành biểu tượng cho khát vọng hòa bình, vì hòa bình của toàn dân tộc.
Á hậu Trà My mong phụ nữ dám thay đổi bản thân Văn hóa

Á hậu Trà My mong phụ nữ dám thay đổi bản thân

TTTĐ - Người đẹp Nguyễn Bùi Trà My vừa giành ngôi vị Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Quốc tế 2024 diễn ra tại Kuala Lumpur, Malaysia.
Phát hành cuốn sách Lịch sử xã Thạch Hòa 1945 - 2024 Văn học - Nghệ thuật

Phát hành cuốn sách Lịch sử xã Thạch Hòa 1945 - 2024

TTTĐ - Cuốn sách “Lịch sử xã Thạch Hòa (1945 - 2024)” vừa được ra mắt đã mang đến một bức tranh toàn cảnh về sự hình thành và phát triển của xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, TP Hà Nội.
Ra mắt chương trình thực tế "The K - Giấc mơ Việt Nam" 2024 Giải trí

Ra mắt chương trình thực tế "The K - Giấc mơ Việt Nam" 2024

TTTĐ - Chương trình tôn vinh những cá nhân có khả năng truyền cảm hứng, đưa ra khuyến nghị và ý kiến trung thực đến sản phẩm, có tiềm năng tạo nên sức ảnh hưởng trong lĩnh vực thương mại điện tử.
Xem thêm