Tag

"Con chim xanh biếc bay về" của Nguyễn Nhật Ánh phát hành 150.000 bản

Văn học - Nghệ thuật 11/11/2020 14:39
aa
TTTĐ - Vào ngày 11/11, NXB Trẻ phát hành toàn quốc tác phẩm mới nhất của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh "Con chim xanh biếc bay về" với số lượng 150.000 bản (trong đó có 130 ngàn bìa mềm, và 20 ngàn bìa cứng đặc biệt với phiên bản bìa đặc biệt chỉ in một lần duy nhất). Đây là tác phẩm thứ 46 của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh in tại Nhà xuất bản Trẻ, hứa hẹn nhiều bất ngờ và cuốn hút dành cho bạn đọc.
Cuốn sách thứ 45 của Nguyễn Nhật Ánh ra mắt đúng dịp Trung thu

Quà tặng kèm theo sách là một bộ 6 postcard xinh xắn thiết kế dễ thương, đặc biệt có trích in những câu thơ từ sách - một trong những “đặc sản” của truyện Nguyễn Nhật Ánh. Minh họa Con chim xanh biếc bay về lần này là những tranh mở rộng hai trang- “đẹp như tranh triển lãm” của họa sĩ nổi tiếng Đỗ Hoàng Tường. Sách in giấy Nhật vàng ngà loại chống lóa mắt và chống hút ẩm nên giấy không bị đổi mầu, không bị ố - điều kiện cần cho các bạn sưu tập sách. Bìa sách cũng thể hiện hết hiệu ứng kỹ thuật mới: ép kim chữ lóng lánh và phun UV hình bìa mảng sáng bóng, tạo hiệu ứng nổi bật.

Cuốn sách "Con chim xanh biếc bay về" được phát hành với 150.000 bản

Đặc biệt, 100 bạn đọc đến mua sớm nhất sẽ được ưu tiên sở hữu tác phẩm có chữ kí của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh trong ngày phát hành toàn quốc 11/11 tại một số địa điểm của Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Kiên Giang, Cần Thơ, Vũng Tàu, Khánh Hòa, Huế, Đà Lạt, Đắc Lắc, Hải Phòng, Thái Nguyên. (xin gửi địa chỉ kèm theo)

Với mỗi cuốn sách bán được, nhà xuất bản sẽ trích 1.000 đồng/cuốn để trao tặng cho các bạn nhỏ tại vùng bị ảnh hưởng bão lụt ở tỉnh Quảng Nam - quê nhà của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh.

"Con chim xanh biếc bay về" trở lại với bối cảnh Sài Gòn - Thành phố Hồ Chí Minh nơi tác giả hiện đang sinh sống (như là một sự đền đáp ân tình với mảnh đất phương Nam). Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh thổ lộ: "Với quyển này, tôi muốn viết khác các quyển trước đây một chút. Những tác phẩm trước, tôi viết về lứa tuổi học trò với nhiều hoài niệm tuổi thơ và bối cảnh thường là thôn quê. Lần này câu chuyện chính xảy ra ở thành phố", nhà văn Nguyễn Nhật Ánh nói.

Ông cũng cho biết thêm: "Sau hai mươi năm, bối cảnh thành phố bây giờ cũng không còn giống như thành phố trong các truyện Còn chút gì để nhớ, Phòng trọ ba người hay Kính vạn hoa tôi viết đã quá lâu rồi. Thành phố trong tác phẩm này gần với ngày hôm nay hơn, dù tôi chủ yếu viết về các khu chợ và các xóm lao động".

Chính vì kéo không gian thời gian gần hơn với độc giả so với các tác phẩm trước nên câu chuyện gần gũi hơn – đó là câu chuyện của các bạn trẻ ngày nay, đặc biệt những bạn xa quê lên thành phố học tập và mưu sinh, với chuyện nhà trọ, việc làm, yêu đương, và bao nỗi trăn trở khác. Bên cạnh đó, trong phần đầu của tác phẩm, có lẽ độc giả cũng sẽ thích thú với chợ - một không gian chợ đặc trưng của mảnh đất Sài Gòn - Thành phố Hồ Chí Minh và thích thú đếm xem nhà văn đã cho nhân vật đi những chợ nào… bởi theo lời nhân vật thì “hóa ra chợ không chỉ là nơi mua bán mà chính là không gian sống của tôi lâu nay”.

Các nhân vật chính trong "Con chim xanh biếc bay về" cũng trưởng thành hơn so với các tác phẩm trước đây, với những câu chuyện mưu sinh lập nghiệp lắm gian nan thử thách và đầy hoài bão. Họ có thể là những sinh viên vừa ra trường hoặc sắp ra trường, là nhân viên trong các công ty, là ông chủ bắt đầu khởi nghiệp…

Dù vậy, tình yêu vẫn thắp lên rộn ràng trong cuộc sống bộn bề, khiến câu chuyện giống như một cuốn phim “trinh thám tình yêu”. Tác phẩm sẽ dẫn bạn đọc đi từ bất ngờ này đến tò mò suy đoán khác, để kết thúc bằng một nỗi hân hoan vô bờ sau bao phen hồi hộp nghi kỵ đến khó thở.

"Con chim xanh biếc bay về" được bạn đọc háo hức chờ đợi vì nét bút hóm hỉnh và đầy cảm động, vốn dĩ đã trở thành một phong cách quen thuộc của nhà văn, được dụng công trong cuốn sách này.

Cách dẫn dắt câu chuyện đầy bất ngờ, nhà văn đã vô cùng khéo léo khi sắp đặt các chi tiết, nhân vật - đan xen, mở thắt đầy bất ngờ khiến trái tim độc giả gần như “loạn nhịp”…

Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh kí tặng độc giả trong buổi ra mắt cuốn sách tại TP Hồ Chí Minh
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh kí tặng độc giả trong buổi ra mắt cuốn sách tại TP Hồ Chí Minh

Điểm nhấn quan trọng trong cuốn sách chính là khát khao sống tốt, sống tử tế, tinh thần hướng thượng, hướng đến cái đẹp và sự tinh tế. Chính sự tử tế, tình yêu thương, tinh thần hướng thượng đã giúp hóa giải mọi thứ, dù là những thứ "dường như không thể nào chấp nhận được".

Các chi tiết trong truyện có lúc làm độc giả nghẹt thở, nhưng rồi chính lòng trắc ẩn, thương yêu đã giúp các nhân vật cuối cùng tìm về với nhau trong một niềm hân hoan, hạnh phúc, như duyên số đã sắp đặt cho họ vậy. Ngay trong cuộc sống hằng ngày của các nhân vật, nhà văn đã khéo léo để các nhân vật của mình luôn thể hiện lòng trắc ẩn với mọi người xung quanh mình.

Thắp lên sự lạc quan trong trái tim bạn đọc, qua những gian nan thử thách của những bạn trẻ tự lập thân, lập nghiệp vẫn tìm thấy niềm vui, với những ước mơ, hoài bão xanh rì, bắt nhịp với đời sống đô thị Sài Gòn - Thành phố Hồ Chí Minh, khiến tác phẩm có “chất” hiện đại và gần gũi khó tả.

Không thiếu những chuyện tình cảm động, kịch tính và đầy bất ngờ khiến bạn có thể ngẩn ngơ và cười ra nước mắt. Cùng những câu thơ mượt mà và đáo để, phần nào dẫn dắt bạn. Con chim xanh biếc bay về chia sẻ cùng bạn rằng giữa đời sống bề bộn thị thành, luôn có những góc nhẹ nhàng để ta tìm về, luôn có niềm vui để ta hướng đến, và những nỗi lo âu, tị hiềm, nghi kỵ vẫn có thể hóa giải, như cách người đô thị Sài Gòn - Thành phố Hồ Chí Minh vẫn sống phóng khoáng hết mình, làm việc hết mình, yêu thương hết mình.

Đặc biệt, tác giả cũng liên tục thay đổi ngôi kể ở nhân vật “tôi” để câu chuyện được soi chiếu ở nhiều góc độ, giúp từng nhân vật có thể bộc lộ được nội tâm của mình. Đó cũng là điều hấp dẫn thú vị ở tác phẩm này.

Được viết bởi tác giả được xem là best-seller của Việt Nam, "Con chim xanh biếc bay về" được bạn đọc đón nhận cuồng nhiệt và háo hức chờ đợi. Các diễn đàn như Fanpage Nhà xuất bản Trẻ, Tiệm sách Kính vạn hoa, Nguyễn Nhật Ánh FCVN, Những người thích đọc truyện Nguyễn Nhật Ánh… thu hút hàng ngàn lượt thích (like), bình luận (comment) và chia sẻ (share) những thông tin xung quanh tác phẩm Con chim xanh biếc bay về sắp phát hành.

Nhiều suy đoán rất thú vị của bạn đọc dành cho tác phẩm mới như: nhà văn viết tác phẩm "Con chim xanh biếc bay về" để tiếp nối “con chim xanh” trong "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh"… Hay như suy đoán nhân vật Ngạn của Mắt biếc sau khi rời làng Đo Đo sẽ xuất hiện trong tác phẩm này để có một kết thúc tốt đẹp hơn hoặc những giải mã vui của bạn đọc về việc vì sao nhà văn Nguyễn Nhật Ánh thích màu sắc trên các tên sách của mình...

Những điều này càng khiến cho tác phẩm mới thêm sức “quyến rũ” trước khi sách được ra mắt. Các cuộc thi ghép thơ, nối thơ từ những bài/đoạn thơ trong sách do Fanpage Nhà xuất bản Trẻ tổ chức cũng được bạn đọc tham gia nhiệt tình.

"Hẹn hò" nhà văn Nguyễn Nhật Ánh "Làm bạn với bầu trời" cuối tuần này tại Hà Nội
Độc giả đội mưa xếp hàng xin chữ ký nhà văn Nguyễn Nhật Ánh Độc giả đội mưa xếp hàng xin chữ ký nhà văn Nguyễn Nhật Ánh
Cùng nhà văn Nguyễn Nhật Ánh Cùng nhà văn Nguyễn Nhật Ánh "Cảm ơn người lớn"

Đọc thêm

Các chương trình nghệ thuật quyên góp ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ Văn học - Nghệ thuật

Các chương trình nghệ thuật quyên góp ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ

TTTĐ - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tổ chức 6 chương trình nghệ thuật nhằm quyên góp, ủng hộ đồng bào bị thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra.
Trải nghiệm Thư viện số Nguyễn An Ninh tại TP Hồ Chí Minh Văn học - Nghệ thuật

Trải nghiệm Thư viện số Nguyễn An Ninh tại TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Kỷ niệm 124 năm Ngày sinh của chí sĩ Nguyễn An Ninh, TP Hồ Chí Minh cho ra mắt không gian trải nghiệm Thư viện số Nguyễn An Ninh - Chuyên đề Nam Bộ tại đường sách Nguyễn Văn Bình (Quận 1).
Triển lãm về những khu vườn nổi tiếng của Bắc Kinh tại Hà Nội Văn hóa

Triển lãm về những khu vườn nổi tiếng của Bắc Kinh tại Hà Nội

TTTĐ - Sáng 11/9, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm quản lý Công viên Bắc Kinh tổ chức khai mạc triển lãm “Bảo vật phương Đông, danh viên Bắc Kinh” với chủ đề “Triển lãm về các khu vườn cổ của Bắc Kinh” tại Khu di sản thế giới Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội).
50 tác phẩm màu nước đặc sắc trưng bày tại "Hà Nội trong tôi" Văn hóa

50 tác phẩm màu nước đặc sắc trưng bày tại "Hà Nội trong tôi"

TTTĐ - Kỷ niệm 70 Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội phối hợp với nhóm họa sĩ “Màu nước Hà Nội” ra mắt triển lãm tranh với chủ đề “Hà Nội trong tôi”.
8 tài năng trẻ đoạt giải "Âm thanh tình anh em" Văn học - Nghệ thuật

8 tài năng trẻ đoạt giải "Âm thanh tình anh em"

TTTĐ - Ban Tổ chức dự án “Âm thanh tình anh em: Khám phá tài năng” vừa trao 8 giải thưởng cho các nghệ sĩ ở lĩnh vực Nghệ thuật thị giác, âm nhạc và sân khấu.
600 đại biểu tham dự Gala Tiếng Việt thân thương Văn học - Nghệ thuật

600 đại biểu tham dự Gala Tiếng Việt thân thương

TTTĐ - 20h ngày 8/9/2024, Ủy ban Nhà nước về Người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN) phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức Lễ tổng kết Ngày Tôn vinh tiếng Việt trong cộng đồng NVNONN năm 2024 và Chương trình Gala Tiếng Việt thân thương.
Họa sĩ Sophie Trịnh gửi gắm thông điệp ý nghĩa về phụ nữ Văn học - Nghệ thuật

Họa sĩ Sophie Trịnh gửi gắm thông điệp ý nghĩa về phụ nữ

TTTĐ - Với triển lãm "Lớp lang cảm xúc", điều khiến nữ họa sĩ Sophie Trịnh tự hào là có thể lan tỏa thông điệp của sự sẻ chia, là sợi dây kết nối những nỗi niềm sâu kín, khát khao yêu thương của chính mình và những bản thể khác thông qua những tác phẩm hội họa.
Dấu ấn thời gian và những hoạt động ý nghĩa Văn học - Nghệ thuật

Dấu ấn thời gian và những hoạt động ý nghĩa

TTTĐ - Dịp kỷ niệm Quốc khánh 2/9 năm nay, TP Hồ Chí Minh sẽ tổ chức nhiều hoạt động triển lãm, biểu diễn văn hóa, nghệ thuật và thể thao. Thông qua đó, người dân có thể hiểu thêm về những trang sử hào hùng của dân tộc cũng như ý nghĩa quan trọng của ngày Quốc khánh.
Ấn tượng với triển lãm “Nghiên bút còn thơm” Văn hóa

Ấn tượng với triển lãm “Nghiên bút còn thơm”

TTTĐ - Sau 4 tháng miệt mài, sáng tạo, 15 tác giả thư pháp từ mọi miền đất nước cùng với giám tuyển đã mang đến Triển lãm “Nghiên bút còn thơm” những tác phẩm nghệ thuật thư pháp độc đáo, ấn tượng.
“Rèn nhân cách - Luyện tài năng” theo gương sáng của Bác Hồ Văn hóa

“Rèn nhân cách - Luyện tài năng” theo gương sáng của Bác Hồ

TTTĐ - Nhân dịp Kỉ niệm 79 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024) và 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2024), Nhà xuất bản Kim Đồng xuất bản bộ sách "Rèn nhân cách - Luyện tài năng". Ấn phẩm nhằm giúp các em học sinh có thêm tư liệu tìm hiểu về Bác Hồ kính yêu, phấn đấu, học tập, rèn luyện theo gương sáng của Người gồm 5 cuốn với 5 chủ điểm: Yêu nước, Đoàn kết, Khiêm tốn, Giản dị, Tiết kiệm.
Xem thêm