Tag

Cùng nhà văn Nguyễn Nhật Ánh "Cảm ơn người lớn"

Văn hóa 07/12/2018 14:22
aa
TTTĐ- Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh một lần nữa quay lại giao lưu, kí tặng độc giả Trẻ khu vực Hà Nội cuốn sách mới nhất của ông mang tên "Cảm ơn người lớn". Sự kiện diễn ra vào sáng chủ nhật ngày 9/12, tại không gian Thư viện Hà Nội (47 Bà Triệu, quận Hoàn Kiếm, HN).

Cùng nhà văn Nguyễn Nhật Ánh

Bìa cuốn sách "Cảm ơn người lớn" của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh

Bài liên quan

"Ngồi khóc trên cây" của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh sắp có phiên bản phim điện ảnh

Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh trở lại Hà Nội kí tặng cuốn sách mới nhất

Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh “bị"... soi

Độc giả bật khóc trong buổi giao lưu với nhà văn Nguyễn Nhật Ánh

Đây là hoạt động tiếp nối sự kiện được tổ chức ở thành phố Hồ Chí Minh ngày 17/11 vừa qua.

Tác phẩm mới nhất của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh được chính thức phát hành toàn cầu ngày 17/11/2018. Trước đó, "Cảm ơn người lớn" là cuốn sách đầu tiên của NXB Trẻ hân hạnh ra mắt tại bạn đọc cùng lúc tại nhiều nước và vùng lãnh thổ có đông người Việt sinh sống: Praha - Cộng hòa Séc, Berlin - Cộng hòa liên bang Đức (trong khuôn khổ chương trình Sách trẻ tại châu Âu), tại Nhật Bản (nhà sách Kinokuniya – thông qua nhà phát hành FAHASA), Đài Loan và tại California - Mỹ.

Số lượng bản in lần đầu lên tới 150.000 bản (trong đó có 20.000 ấn bản bìa cứng đặc biệt – chỉ in một lần duy nhất). Cuốn sách tiếp tục được nhà xuất bản chọn in bằng giấy đẹp trắng ngà, có tráng màng chống ẩm mốc nhập khẩu từ Nhật Bản.

Bìa cứng của cuốn sách
Bìa cứng của cuốn sách "Cảm ơn người lớn"

"Cảm ơn người lớn" là một áng văn lãng mạn trong giọng hài hước đặc biệt “dành cho trẻ em, và những ai từng là trẻ em” – đó cũng chính là lời đề từ của cuốn sách.

Bằng một nhãn quan tinh tường độc đáo khi nhìn về tuổi thơ, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh phát hiện ra rằng trẻ con chẳng có mơ ước gì cao xa, nhờ vậy bọn trẻ không có nhiều khổ não, thất vọng hay bất đắc chí như người lớn. Còn người lớn luôn cảm thấy thiếu thốn và đau khổ.

Quả thực, làm người lớn cũng thật chẳng dễ dàng gì, người lớn vẫn cứ “ngốc nghếch” mãi: họ tự đặt ra các câu danh ngôn để tự răn mình nhưng sau khi gật gù khen hay, xong thì làm ngược lại. Cuộc đời vẫn cứ lạ lùng như thế. Cần lắm sự hiểu nhau, thông cảm cho nhau để lòng nhân ái được chắp cánh.

Có một chi tiết đặc biệt, "Cảm ơn người lớn" được nhà văn Nguyễn Nhật Ánh đặt bút viết đúng sau 10 năm ra đời "Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ" – cuốn sách bán chạy tới nay đã in 400.000 bản.

Bạn đọc sẽ có cơ hội gặp lại Mùi, Tủn, Tí sún, Hải cò… của "Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ", cùng chơi những trò chơi quen thuộc, và được đắm mình vào những ước mơ điên rồ, ngốc nghếch nhưng trong veo của tuổi mới lớn hồn nhiên và đầy ắp dự định. Cả khi họ đã trưởng thành, "bạo chúa thời gian" đã vùng vẫy thế nào trong cuộc đời của những nhân vật mà bạn yêu quý…

Bản bìa mềm của cuốn sách
Bản bìa mềm của cuốn sách "Cảm ơn người lớn"

Hãy bắt đầu đọc từ bất cứ trang nào, có thể đọc bất cứ lúc nào, và cùng với bất cứ ai. Bạn sẽ nhận được món quà “n trong 1” của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh: sẽ n lần thổn thức qua 1 cuốn sách 19 chương đầy ắp tình bạn ngây thơ, tình xóm giềng tốt lành nhân ái, tình yêu đắm đuối ngọt ngào…

Kỷ niệm về tuổi thơ, kỷ niệm với những ngày xưa cũ yên bình tuyệt đẹp, kỷ niệm cùng những câu chuyện của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh suốt bao năm, qua bao thế hệ độc giả sẽ được tái hiện tại khu vực giao lưu – ký tặng cổng chính Thư viện Hà Nội.

NXB Trẻ dành cho bạn đọc một không gian đặc biệt - không gian của kỷ niệm với những hình ảnh thân thương, hầu giúp các bạn đến tham dự cảm nhận được phần nào không khí của "Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ – Cảm ơn người lớn".

Trong khuôn khổ chương trình, ngoài việc gặp gỡ, giao lưu, check-in, chụp ảnh và nhận chữ ký từ nhà văn của tuổi thơ Nguyễn Nhật Ánh, độc giả Trẻ còn có cơ hội nhận được những phần quà rất đáng chờ đợi:

- 10 phần quà đặc biệt dành cho các bạn đến sớm nhất

- Nhiều phần quà – những đầu sách hấp dẫn của NXB Trẻ và vật phẩm lưu niệm dễ thương của tiệm Kính vạn hoa dành tặng cho các bạn khi tham gia mini game trong chương trình

Bài liên quan

Cuối tuần lên Bờ Hồ để "cho tôi xin một vé đi tuổi thơ"

Cuối tuần lên Bờ Hồ để "cho tôi xin một vé đi tuổi thơ"

Đọc thêm

Đường đến TikTok của một cựu học sinh trường Hà Nội - Amsterdam Văn hóa

Đường đến TikTok của một cựu học sinh trường Hà Nội - Amsterdam

TTTĐ - Nguyễn Trọng Phan khiến nhiều người ngưỡng mộ với bài luận hoàn hảo chinh phục học bổng toàn phần NTU Singapore. Ngay từ khi là sinh viên năm thứ ba, Phan đã trúng tuyển thực tập sinh tại TikTok nhờ kinh nghiệm tích luỹ sau lần đứng lên từ thất bại.
“Hãy sống hết mình vì đời ngắn lắm” Văn học - Nghệ thuật

“Hãy sống hết mình vì đời ngắn lắm”

TTTĐ - Khi ở giữa ranh giới mỏng manh của sự sống và cái chết, cô gái trẻ Phạm Ngọc Phương Thảo đã quyết định viết một cuốn sách kể về câu chuyện của cuộc đời mình. "Hãy sống hết mình vì đời ngắn lắm" là một cuốn sách đầy cảm hứng, đưa độc giả vào hành trình của những con người không ngừng nỗ lực, không ngừng yêu thương và không ngừng sống một cuộc đời đầy ý nghĩa.
Khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, cùng vượt qua thiên tai Văn hóa

Khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, cùng vượt qua thiên tai

TTTĐ - Tối 17/9, chương trình nghệ thuật “Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ” với chủ đề “Việt Nam kiên cường” diễn ra tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội). Chương trình đã khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, đoàn kết, tương thân tương ái để vượt qua thiên tai, hoạn nạn.
Huyền Linh làm Đại sứ cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu Văn hóa

Huyền Linh làm Đại sứ cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu

TTTĐ - Người mẫu Huyền Linh nhận lời mời làm đại sứ nhí cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu diễn ra tại Việt Nam trong thời gian tới.
Chuyên gia John Kim chia sẻ về xu hướng váy cưới thu đông 2024 Văn hóa

Chuyên gia John Kim chia sẻ về xu hướng váy cưới thu đông 2024

TTTĐ - Chuyên gia trang điểm John Kim khai trương cửa hàng thời trang váy cưới JohnKim Hana Bridal tại Hà Nội sau nhiều năm tâm huyết ấp ủ. Đồng thời, anh cũng tiết lộ xu hướng trang phục mùa thu đông năm nay để các cô dâu lựa chọn trong ngày trọng đại của cuộc đời.
Trở thành Idol Social khó hay dễ? Giải trí

Trở thành Idol Social khó hay dễ?

TTTĐ - Đây là một trong những câu hỏi đặt ra thu hút nhiều sự quan tâm trong buổi lễ ra mắt khoá đào tạo “Nhân hiệu thực chiến - Idol Social”, được tổ chức tại TP HCM mới đây.
NSƯT Hoàng Tùng động viên quê hương khắc phục hậu quả cơn bão Điện ảnh - Âm nhạc

NSƯT Hoàng Tùng động viên quê hương khắc phục hậu quả cơn bão

TTTĐ - NSƯT Hoàng Tùng - Quán quân Sao Mai 2003 giới thiệu tới người yêu nhạc tác phẩm mang đậm âm hưởng dân gian trữ tình “Cha mẹ tôi già”. Ca khúc ra mắt đúng dịp Trung thu - Tết của tình thân và cũng là lời tri ân bố mẹ già, người dân quê hương Quảng Ninh đang nỗ lực khắc phục thiệt hại cơn bão số 3 vừa qua.
Các chương trình nghệ thuật quyên góp ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ Văn học - Nghệ thuật

Các chương trình nghệ thuật quyên góp ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ

TTTĐ - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tổ chức 6 chương trình nghệ thuật nhằm quyên góp, ủng hộ đồng bào bị thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra.
Việt Nam kiên cường - Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ Văn hóa

Việt Nam kiên cường - Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Trong những ngày qua, chứng kiến những đau thương, mất mát của đồng bào các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc chịu ảnh hưởng của bão số 3 (bão Yagi), với tinh thần “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, Oscar Media và Báo Hànộimới tổ chức thực hiện chương trình nghệ thuật “Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ”. Với chủ đề “Việt Nam kiên cường”, sự kiện sẽ diễn ra lúc 20h10 ngày 17/9 tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (8 Huỳnh Thúc Kháng, Ba Đình, Hà Nội).
“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai Văn hóa

“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai

TTTĐ - Từ thứ Bảy (14/9), trên kênh VTV3, chương trình “An toàn cho con” bắt đầu phát sóng chùm phim đặc biệt gồm 10 tập về chủ đề phòng, chống thiên tai.
Xem thêm